บันทึกของเด็กชายกำลังโต
Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2551
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
 
17 มิถุนายน 2551
 
All Blogs
 

17 มิถุนายน 2551 อานุภาพของความรัก

งานศพของคุณอาผ่านไปแล้ว ทุกคนทำใจยอมรับกับสิ่งที่เกิดขึ้นอย่างกะทันหันได้แล้ว แม้ว่าวันที่เผาจะเศร้าโศกมาก ขอบคุณทุกท่านที่แสดงความเสียใจร่วมกับผมนะครับ


หันมาจัดการกับเรื่องของตัวเองบ้าง วันนี้ผมไปทำข้อสอบภาษาอังกฤษเพื่อจะเข้าเรียนภาษามาครับ และแน่นอนภาษาผมอ่อนอยู่แล้ว เลยได้เริ่มเรียนตั้งแต่ขั้นเริ่มต้นเลย ดีไปอย่างจะได้ทบทวนด้วย เพราะผมก็แย่จริงๆ


แถมวันนี้ไปตรวจสุขภาพมาด้วยครับ ความจริงก็คือที่ทำงานตรวจ ปรากฎว่าผมความดันสูง ทั้งๆที่ตอนที่วัดเมื่อเข้าทำงานยังปกติเลย คราวนี้คงต้องหาหมอจริงๆแล้ว ยังไงสุขภาพก็สำคัญ


นั่งรถติดๆผมคิดอะไรเรื่อยเปื่อย นึกเกี่ยวกับตัวผมเอง เด็กคนนึงมาได้ไกลขนาดนี้ ทั้งที่เดิมก็ไม่ใช่เด็กเรียนดี หรือเรียนโรงเรียนดังมาก่อน แถมออกจะไม่ตั้งใจเรียนซะด้วย แต่ก็นั่นล่ะนะครับชีวิตคนมันจะแน่นอนกันได้ยังไงล่ะเนอะ


คิดไปว่าอะไรที่พาผมมาได้ไกลขนาดนี้ ความขยันคงไม่ใช่ ดวงก็ไม่ดี หล่อก็ไม่ใช่ แถมจนอีกต่างหาก

สิ่งที่พาผมมาถึงวันนี้ มีเพียงอย่างเดียว " ความรัก "

ผมมีครอบครัวที่รักผม ผมรู้สึกว่าตัวเองโชคดีเป็นบ้าที่เกิดเป็นคนในครอบครัวนี้ ครอบครัวของผมอาจไม่ร่ำรวยอย่างใคร แต่ไม่สำคัญหรอก เพราะสุดท้ายผมรู้ว่าสิ่งที่มีค่าคือ ไม่ว่าผมจะเป็นยังไง ครอบครัวผมจะยังเป็นที่ๆอบอุ่นที่สุดเสมอ ผมจะตอบแทนความรักของครอบครัวของผมได้ด้วยการทำสิ่งที่ผมต้องทำให้ดีที่สุด


นั่นคือสิ่งที่ผมจะทำให้ได้ครับ





 

Create Date : 17 มิถุนายน 2551
11 comments
Last Update : 17 มิถุนายน 2551 22:35:12 น.
Counter : 714 Pageviews.

 

ใช่แล้วคุณ pilok ครอบครัวเป็นกำลังใจที่มีอานุภาพจริงๆ

 

โดย: วนิส 18 มิถุนายน 2551 23:48:27 น.  

 

ความเมตตา ความอบอุ่น เป็นพลังขับเคลื่อนชีวิตได้เป็นอย่างดี

ดีใจด้วยนะที่ครอบครัวมีความรักความเมตตาให้แก่กัน

 

โดย: เขาพนม 19 มิถุนายน 2551 19:41:43 น.  

 

เสียใจด้วยนะป๊อกสำหรับเรื่องคุณอา

พี่ว่าคนเราอยู่ได้ด้วยความรัก ความหวังดี ใส่ใจ เอื้ออาทรกันนี่แหละ
โดยเฉพาะความรักจากครอบครัว

ได้เกิดมาในครอบครัวที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความรักนับว่าเป็นสิ่งที่โชคดีมากๆเลยนะ
เพราะใช้ว่าทุกครอบครัวจะมีความรักให้แก่กันเสมอไป

ปล.พยายามห่างไกลของเค็มของมันไว้นะจ๊ะ ด้วยความเป็นห่วงจ้า

 

โดย: ปางหวัน 19 มิถุนายน 2551 20:32:50 น.  

 

ความดันโลหิตสูงไม่น่าห่วงครับแต่เราต้องกินยาควบคุมแล้วควบคุมอาหารด้วย ลดเค็มดีที่สุด
เจอเหมือนกันครับเลยรู้เรื่องพอสมควร

เห็นด้วยนะครับ ความรักความผูกพันในครอบครัวคือแรงบันดาลใจที่ดีที่สุด

ปล.หันมาเชียร์เยอรมันเช่นกันครับ ยังไงมาตราฐานยังสม่ำเสมอถึงจะเล่นดูไม่สวยงามก็ชนะได้

 

โดย: ลุงแอ๊ด 22 มิถุนายน 2551 13:58:23 น.  

 

ความดันโลหิตสูงนี่ต้องดูแลตัวเองเยอะๆ นะคะคะ จะหวังพึ่งยาอย่างเดียวไม่ได้ เพราะยาลดความดันถ้าทานนานๆ ไปก็มีผลข้างเคียงนะคะ
ดีที่สุดก็คงต้องดูแลเรื่องอาหาร การออกกำลังกาย และไม่ให้เกิดความเครียดนะ

 

โดย: เนระพูสี 22 มิถุนายน 2551 20:14:47 น.  

 

เสียใจกับการสูญเสียคนที่เรารักนะขอรับ
แต่ก็อย่าลืมว่าเราก็ต้องอยู่เพื่อคนที่รักเราเหมือนกัน
.....................................................................
สวัสดีขอรับ
ขอบคุณมากๆ ที่แวะมาเยี่ยม
ตอนนี้เปลี่ยนรูปไปแล้วน่ะขอรับ
เนื่องด้วยเหตุผลบางประการ
ขอบคุณที่แวะมาทักทายขอรับ



มีประโยคยอดฮิตจากหนังเรื่องหนึ่งมาฝาก
เดาเอาเองแล้วกันวามาจากเรื่องอะไร

Because if you look hard enough..you will find love actually is all around...

 

โดย: HastaLaVista 23 มิถุนายน 2551 6:24:19 น.  

 

วันนี้พอมีเวลาเลยแวะมาเยี่ยมจ้า

อย่าทำงานหนักนักนะ พักผ่อนบ้าง

 

โดย: ปางหวัน 25 มิถุนายน 2551 11:49:28 น.  

 

เรียนด้วย ทำงานด้วย ยิ่งมีความดันสูงด้วย ก็ยิ่งต้องระวังเพิ่มขึ้น อย่าลืมพักผ่อนบ้างนะป๊อกนะ

 

โดย: เขาพนม 28 มิถุนายน 2551 14:59:32 น.  

 

แวะมาเยี่ยมก่อนนอน
พักผ่อนเยอะๆ นะ

 

โดย: เนระพูสี 28 มิถุนายน 2551 20:50:52 น.  

 

หวัดดีคับพี่ป๊อก^^
ผมไม่ได้มาทักซะนานเรยอ่ะ ช่วงนี้ไม่ได้แตะคอมเรยอ่ะค้าบ

อ่ะแหม เห็นหัวข้อไอเราก็นึกว่าจะอินเลิฟเหมือนเด็กหนุ่ม 55+

"ผมมีครอบครัวที่รักผม ผมรู้สึกว่าตัวเองโชคดีเป็นบ้าที่เกิดเป็นคนในครอบครัวนี้ ครอบครัวของผมอาจไม่ร่ำรวยอย่างใคร แต่ไม่สำคัญหรอก เพราะสุดท้ายผมรู้ว่าสิ่งที่มีค่าคือ ไม่ว่าผมจะเป็นยังไง ครอบครัวผมจะยังเป็นที่ๆอบอุ่นที่สุดเสมอ ผมจะตอบแทนความรักของครอบครัวของผมได้ด้วยการทำสิ่งที่ผมต้องทำให้ดีที่สุด"
คิดเหมือนผมเรยคับ เวลาผมท้อแท้ก็มักจะคิดเหมือนพี่ว่าเราช่างโชคดีแค่ไหนแล้วที่เกิดมาในครอบครัวนี้ มีพ่อแม่พี่น้องและญาติที่ดีๆๆๆทั้งนั้นเรยอ่ะ



ลืมไปๆ..สบายดีนะคับ??

 

โดย: P_Poy 29 มิถุนายน 2551 19:12:11 น.  

 

มีครอบครัวที่ดี ถือว่าแจ๋วสุดๆแล้วหละป๊อก สบายดีไหม

 

โดย: ลุงแมว 2 กรกฎาคม 2551 22:26:25 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


เติบโตและยั่งยืน
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]






黒川 Kurokawa (black river) 明 Akira (bright)

บันทึกออนไลน์ของคนเล็กๆ แต่ตัวไม่เล็ก เก็บแง่มุมของคนนู่น เรื่องของคนนี้ ชีวิตของคนนั้น มาบอกเล่า เม้าท์ แซว ไปตามเรื่อง ประกอบกับรูปถ่ายเล่าเรื่องราวที่เจ้าของบล็อกกำลังหัดถ่ายอยู่ครับ


รู้สึกเหมือนตัวเองเป็นว่าวที่กำลังสู้อยู่กับลม มีเพียงเชือกเส้นเล็กๆที่บอกไม่ได้ว่าคืออะไร ดึงรั้งชีวิตไว้ไม่ให้ลอยละลิ่วไปกับสายลมแรง


และหากมีใครสักคนกำลังโหยหากำลังใจ บล็อกเล็กๆนี้ ขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนที่หัวใจกำลังอ่อนล้า อยากให้รู้ว่า ที่ตรงนี้ก็มีคนๆหนึ่งยืนอยู่เป็นเพื่อนทุกข์ เพื่อนสุข เพื่อนร้องไห้ เพื่อนหัวเราะ และยินดีที่จะให้กำลังใจคุณเสมอครับ













ขอบคุณที่เข้ามาเที่ยวคับ
Google
Friends' blogs
[Add เติบโตและยั่งยืน's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.