สำหรับเจ้าตัวเล็ก...สิ่งเล็กเล็กที่เรียกว่ารัก
Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2554
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
23 สิงหาคม 2554
 
All Blogs
 
2 เดือนแล้วนะ อาตี๋น้อยของมาม๊า



กัปตันน้อยตอนนี้ 2 เดือนแล้วคร๊าบบบ
เดี๋ยวนี้หนูขี้โม้ขี้คุยมากเลยลูก อ้อแอ้ๆกำลังน่ารักเลยทีเดียว หลงลูกจนไม่รู้จะบรรยายยังไงแล้ว ทั้งรักทั้งหวง.....อีกพฤติกรรมนึงที่น่าตีมากๆคือ ดูดนิ้วมือ ดูดแบบเมามันมาก ตื่นมาทีไรก้อเอามือเข้าปากก่อนเลย ดูดเสียงดังด้วยนะลูก ใครสอนหนูเนี่ย --- พอดึงมืออกก้อร้อง ไม่ยอม แล้วก้อดูดต่อ เฮ้ออ... แล้ว อากึง อากึง นี่คือใครอ่ะลูก หนูเรียกทั้งวันเลย ^^

มาม๊ากลับมาทำงานตั้งแต่วันที่ 8 สิงหา'54 สรุปแล้วลางานอยู่กับหนูได้แค่ 45 วัน+2 วัน(ลาพักร้อน) เองลูก จริงๆ ถ้าเค้าให้หยุดถึง 3 เดือนจะดีมากเลยเนอะ แต่จริงๆก้อเกรงใจที่ออฟฟิศเหมือนกันนะเนี่ย เพราะเหมือนมาม๊าทำงานได้ไม่เต็มที่ ต้องแว๊บไปปั๊มนมเก็บไว้ให้หนูทุก 3 ชั่วโมง (9 โมง/เที่ยง/บ่าย 3) แล้วหายไปทีก้อครึ่งชั่วโมง ไม่ปั๊มก้อไม่ได้ กลัวไม่มีนมให้หนูน่ะลูก เห็นไม๊ มาม๊ารักหนูมากนะลูกกัปตัน

เมื่อวันที่ 20 ส.ค. น้องกัปตันครบ 2 เดือน และครบกำหนดฉีดวัคซีนคอตีบ ไอกรน บาดทะยัก HIP + หยอดโรต้า มาม๊ากับปะป๊า แล้วก้อโซ้ยโกว พาหนูไปที่ รพ.เปาโล นวมินทร์ จ๊ะ เพราะซื้อแพคเก็จไว้ที่นั่น ไปกันแบบรีบๆร้อนๆ เพราะช่วงบ่ายป๊าต้องพาโซ้ยโกวกะอาม่าไป รพ.ราม ต่อ แต่งตัวให้หนูซะหล่อ แต่ดันลืมผ้าขนหนูห่อตัวหนูไปซะนี่ ไปถึงโรงพยาบาลเห็นเด็กคนอื่นห่อตัวมาเลยนึกขึ้นได้ เฮ้ออ....มีแม่ขี้ลืมก้องี้ล่ะลูก แถมพี่พยาบาลยังซ้ำเติมด้วยว่า "หนาวไม๊เนี่ย ไม่ได้เอาผ้าห่อตัวมาด้วยเหรอคะ" เลยขอยืมผ้าขนหนูของทาง รพ. ห่อตัวหนูไปก่อน วันนี้ป้อนวัคซีนโรต้าก่อน คุณหมอชมว่าหนูป้อนง่ายมาก ป๊าพูดขึ้นมาว่า "เจ้านี่น่ะ อะไรเข้าปาก กินได้หมด" เอ่ออ... ป๊าหนูเค้าคงชมว่าหนูเลี้ยงง่ายกินง่ายอ่ะนะลูก คงไม่ได้หมายความว่าหนูตะกละหรอกเนอะ จากนั้นก้อฉีดยา ลูกแม่เก่งอีกแล้ว หนูร้องจ๊ากขึ้นมาตอนฉีดครั้งเดียว พออุ้มขึ้นมาก้อเงียบ โซ้ยโกวยังชมเลยว่า หนูเก่งมาก ... "เก่งจังเลยลูก" มาม๊าก้อขอชมหนูด้วยนะจ๊ะ ฉีดยาครั้งนี้น้องกัปตันมีไข้ แต่หนูก้อน่ารักมาก ไม่ร้องไห้โยเย ยังคงหัวเราะเอิ๊กอ๊าก อารมณ์ดีเหมือนเดิม แล้ววันนั้นพอดีมาม๊าไป the mall กับเพื่อนๆ ป.โท ก้อเลยซื้อปรอทวัดไข้ทางหูมา (แพงมากก....2 พันกว่าบาท) แต่ก้อดีนะที่ซื้อ เพราะจะได้รู้ว่าช่วงไหนหนูมีไข้หรือไม่มีไข้ ซึ่งสะดวกมาก

ตอนนี้เวลากลางวันอาม่ากับป้ารี(พี่เลี้ยง)เลี้ยงหนู มาม๊ามีทำ stock น้ำนมเก็บไว้เยอะพอสมควร ยึดพื้นที่ช่องฟรีซในตู้เย็นไปเรียบร้อย พอหนูเริ่มหม่ำนมจากขวด เหมือนหนูจะไม่ค่อยชอบหม่ำจากเต้าแล้ว เพราะเวลามาม๊ากลับมาจากที่ทำงาน แล้วให้หนูหม่ำจากเต้าตอนแรกหนูจะสำลัก ไอค่อกแค่กๆ (น้ำนมช่วงแรกมันพุ่งแรง) พอหม่ำต่อซักพักจะหงุดหงิด ทั้งบ่นทั้งดึง (น้ำนมไหลช้ามาก ไม่ทันใจหนู...มั๊ง) มาม๊าเลยเปลี่ยนเวลาและวิธีใหม่ คือพอกลับมาถึงบ้านก้อปั๊มนมไส่ขวดไว้ให้หนูหม่ำจากขวดแทน ตอนกลางคืนค่อยให้หนูเข้าเต้า เพราะเดี๋ยวนี้กลางคืนหนูกินน้อยมาก ส่วนใหญ่จะนอนมากกว่า แต่ถ้าคืนไหนที่หนูตื่นมาไม่ตรงเวลา ม๊าก้อจะปั๊มรอไว้ ให้หนูหม่ำจากขวด ซึ่งปะป๊าจะเป็นคนป้อนหนู ---- แบ่งหน้าที่ให้ป๊าบ้างละกันเนอะ

ตอนนี้น้องกัปตันน้ำหนัก 5,640 กรัม สูง 58 ซม. แล้วนะค๊าบบ























รักหนูมากๆๆๆๆๆนะลูก
มาม๊ากวาง


Create Date : 23 สิงหาคม 2554
Last Update : 5 กันยายน 2554 9:05:12 น. 12 comments
Counter : 852 Pageviews.

 
สวัสดีคะ หม่าม๊ากวาง

เรื่องนวดน่ะ ของแอร์เค้าก็นวดเต้าให้นะ แต่ก็ไม่นานเหมือนกัน. และก็ไม่ยด้มีนำ้นมไหลด้วย สงสัยมันน้อยไป. และอีกอย่าง พอเริ่มรื้สึกคัดจต้าก็จะขอเค้าหยุดทำ ตลอด

ของแอร์จะรู้สึกคัดเต้าทุก2ชม.อ่ะคะ เค้าบอกว่าสงส่ยถุงเก็บมันจะเล็ก (. เล็กตามขนาดเต้า อิ อิ). ก็อาศัยขยันปั๊มเอา ตอนนี้วันนึงได้ ประมาณ 17-18ออนซ์ ยังพอดีทุน กับขาดทุนเล็กน้อย

คุณกวางไปBBB ไม๊คะ แอร์เองอยากไป แต่ยังไม่อยากทิ้งลูกไว้กับพี่เลี้ยงน่ะ. (กลัวโดนลักไปเป็นขอทาน ). แต่ถ้ายายมาอยู่ด้วยได้ อาจจะไป

กัปตัน ทำนำ้หนักเก่งจังเลยคะ น่าฟัดจิงๆ


โดย: Airyka IP: 125.25.109.223 วันที่: 5 กันยายน 2554 เวลา:13:24:15 น.  

 
กัปตันจ้ำม่ำดีจัง facebook แตง tototang@windowslive.com นะคะ แอดมาได้เลย (อย่าลืมบอกด้วยนะคะว่าเป็นใคร เดี๋ยวงง ^^)


โดย: TOToTaNG วันที่: 5 กันยายน 2554 เวลา:17:25:54 น.  

 
หล่ออะ น้องชายคุณกวาง ตัวโต๊โต น่าฟัดมั่กๆๆ
พี่สาวน้องกัปตันก้อน่ารักนิ :)

อย่าลืมแอดคุณหนูคั่วกลิ้งด้วยนะค่ะ โปรไฟลฟ์เป็นรูปน้องลียา อิๆ


โดย: คุณหนูคั่วกลิ้ง IP: 124.122.0.127 วันที่: 5 กันยายน 2554 เวลา:19:38:48 น.  

 
อาตี๋น้อยกัปตัน 2 เดือน เท่ากับ น้องโมโต้ เลยคะ จ้ำม่ำเหมือนกันด้วย อิอิ นมแม่ ดีจริงๆ


โดย: Yim IP: 118.173.152.136 วันที่: 5 กันยายน 2554 เวลา:19:39:26 น.  

 
พุงอ้วนกลมเชียวนะกัปตัน


โดย: nootuang วันที่: 6 กันยายน 2554 เวลา:0:08:19 น.  

 
เข้ามาอีกรอบ อย่าบืมแอดคุณหนูคั่วกลิ้งด้วยน๊า คุณกวาง. น้อยใจคริๆๆ


โดย: คุณหนูคั่วกลิ้ง วันที่: 6 กันยายน 2554 เวลา:6:45:16 น.  

 
จ้ำม้ำ ๆ ^__^


โดย: nOOpOO วันที่: 6 กันยายน 2554 เวลา:8:26:41 น.  

 
แอร์จะปั๊มหลังชะเอมกินเสร็จ ได้1ออนซ์

หลังจากนี้อีก1ชม. ได้่1.5-2ออนซ์

แล้วถ้าชะเอมหลับยาว ก็ปั๊มอีก ถ้าห่างสัก2ชม. ก็จะได้2-2.5 ออนซ์

สะสมไปเรื่อย ๆ อย่างที่บอกว่าต้องขยันปั๊มน่ะคะ เจ็บนมเหมือนกัน แต่ก็ต้องทำ ไม่งั้นไม่พอกิน

งานBBB. แอร์เคยไปเมื่อครั้งทิ่แล้ว. ตอนต้นปี ตอนนั้นเพิ่งจะได้3เดือนมั้งคะ ก็ดีนะ ลดราคาเยอะแหละ แต่บางอย่างมีคนบอกว่าซื้อทางnet ถูกกว่า แต่แอร์ไม่ชอบซื้อของผ่านnetน่ะ

ครั้งนี้ว่าจะซื้อ แผ่นปูพื้นที่เป็นตัวต่อ Play gym. ดูที่อุ่นนมด้วย ว่าราคามันคุ้มที่จะซื้อไม๊. ของเล่น. ของใช้สิ้นเปลืองเช่นสำลี poko ( มันมีอยู่ร้านนึงจำชื่อไม่ได้ แต่จะอยู่ตรงมุมๆ ราคาถูกมาก

และก็ดูพวกโต๊ะกินข้าว. เครื่องนึ่งและปั่นอาหาร ดูไว้เฉยๆ นะคะ เพราะไว้ตอนงานต้นปีค่อยว่ากันอีกที

คุณกวางไปวันธรรมดาเหรอคะ แต่แอร์ไปวันอาทิตย์ วันสุดท้ายเลย คนเยอะแน่ๆ ต้องรีบไปหาที่จอดรถด้วย

คุณกวางไปแค่ครึ่งวัน ระวังเดินไม่ทั่วนะ แต่เป็นวันทำงานคนอาจจะไม่เยอะมาก



ครั


โดย: แอร์ IP: 182.53.39.169 วันที่: 6 กันยายน 2554 เวลา:9:59:07 น.  

 
งานมีปีละ2ครั้งคะ. ต้นปีหน้า ไม่น่าจะเกินมีนา น่ะคะ.

อยากไปจัง ต้องให้คุณยายมาอยู่กับพี่เลี้ยงซะแระ



โดย: แอร์ IP: 182.53.39.169 วันที่: 6 กันยายน 2554 เวลา:13:11:08 น.  

 
กลางวันนอนน้อยเหมือนเดิม....รวมๆแล้วไม่เกิน 2 ชม. ครั้งละประมาณ 1/2-1 ชม..... แต่กลางคืนเลยจับนอนตั้งกะ 1 ทุ่มเลย...เค้าก็หลับให้นะคะ...ตื่นทุก 2-3 ชม.แต่กินนมแล้วก็หลับๆไปเลยไม่งอแงอะไร...ตื่นเช้าประมาณตี 5 แต่แม่มันไม่ยอมให้ตื่นอุ้มหลับ นอนกกกันไปเลย ตื่นจริงๆก็ประมาณ 6 โมงเช้า... น้องไม่นอนกลางวันกลุ้มจนเลิกกลุ้มแล้วค่ะ เพราะดู นน.+ส่วนสูงก็อยู่ในเกณฑ์ดีค่ะ...กลางวันเลยแค่หลับตอนกินนมพอเราขยับเค้าตื่น ก็เลยชวนคุยเล่นซะเลย.... โตมาคงพูดมากน่าดูแหล่ะคนเนี้ยะ


โดย: nootuang วันที่: 6 กันยายน 2554 เวลา:19:50:23 น.  

 
แล้วที่ตอนกลางคืนไม่ตื่นเนี่ย...ไม่ต้องเปลี่ยน poko กันเลยเหรอคะ....


โดย: nootuang วันที่: 6 กันยายน 2554 เวลา:19:51:29 น.  

 
ทำไมลูกใครๆก็ดูดนิ้วกันแล้ว...สตาร์ทยังไม่เอามือเข้าปากเลยอ่ะ...ผิดปกติเปล่าเนี่ยยยย...


โดย: nootuang วันที่: 6 กันยายน 2554 เวลา:20:15:10 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

zenkwang
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Daisypath Anniversary tickers Lilypie Pregnancy tickers Lilypie Fourth Birthday tickers Lilypie Second Birthday tickers
Friends' blogs
[Add zenkwang's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.