ฉันยังไม่แน่ใจว่าตัวเองเป็นอะไร แต่ฉันจะตามหามันให้เจอ...ELIZABETH GILBERT
Group Blog
 
 
มีนาคม 2560
 
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
14 มีนาคม 2560
 
All Blogs
 

คนที่ฉันเคารพ นับถือ



สวัสดียามบ่าย...ขอโทษที่หายไปหลายวัน 

มีหลายเรื่องเข้ามาพร้อมๆกัน ให้ขบคิด 
เดี๋ยวพออะไรบางอย่างชัดเจน จะนำมาเล่าสู่กันฟัง

ฉันเพิ่มขึ้นมาอีก 1 Group Blog เป็นการบ้านโดยเฉพาะ
การบ้านนั้นบอกให้ฉันเขียนถึงคนที่ฉันนับถือ...ให้ตายสิ
ฉันนึกไม่ออก เพราะฉันไม่เคยสนใจเรื่องพวกนี้จริงจัง
แต่สุดท้าย ฉันก็เริ่มจนได้

ฉันเลือกบุคคลหรือบางสิ่งผ่านช่วงเวลาหลังเรียนจบ ป.ตรี ทั้งหมด
เพราะคิดว่ามันน่าจะเป็นช่วงเวลาที่ฉันเรียนรู้ด้วยตัวเองจริงๆ 

อย่าเสียเวลา มาเริ่มเลยดีกว่า...

...สนธิ ลิ้มทองกุล ฉันรู้จักผู้ชายคนนี้ผ่านรายการเมืองไทยรายสัปดาห์ ตอนนั้นยังจัดอยู่ช่อง๙ ฉันได้ดูรายการนี้เพราะนัดพบกับเพื่อนที่ร้านอาหารหน้ามหาวิทยาลัยวันหนึ่งหลังจากเรียนจบแล้วพอทำงาน ฉันเริ่มสนใจความเป็นไปของบ้านเมือง ตั้งแต่เริ่มมีคดีปล้นปืนปี ๒๕๔๖เป็นต้นมา อาจเพราะฉันมีพ่อที่เป็นคนอยู่ใน ๓ จังหวัด ฉันจึงสนใจเป็นพิเศษ แต่ถ้าจะจัดระดับความสนใจเป็นแนวดนตรี สำหรับฉันคงประมาณ Pop-Rock เท่านั้น

ช่วงที่ฉันอยู่บ้านเป็นพักๆ เมื่อสนธิ ออกมาสู้กับระบอบทักษิณ ฉันได้ติดตามฟังเสมอเจ้าของวาทะ “ตายเป็นตาย เจ๊งเป็นเจ๊ง” ลุกขึ้นมาให้ปัญญา ให้ความรู้โดยยึดเอาชาติบ้านเมืองเป็นที่ตั้ง จุดประกายความรักชาติให้คนส่วนหนึ่งออกมาสู้กับรัฐบาลในยุคนั้น มีครั้งหนึ่งที่ทางการประกาศจับเขาฉันเป็นคนนึงที่ออกจากบ้าน เพื่อแสดงเจตจำนงว่าฉันไม่เห็นด้วยกับการกระทำของทางการ

คำสำคัญที่ฉันให้กับชายผู้นี้คือ ความเด็ดเดี่ยว กล้าได้กล้าเสีย นักปราชญ์ ความมีสัจจะและภาวะผู้นำ

สิ่งที่เกิดขึ้นกับสนธิ ในวันนี้ ก็เป็นผลจากอดีตของเขาการยอมรับผลการตัดสินจากกระบวนการยุติธรรม ในท้ายที่สุดคือการยุติบทบาทสื่อมวลชนลงด้วยฉันยกย่องในความเคารพที่เขามีต่อระบบยุติธรรมของประเทศ ทุกสิ่งที่เกิดขึ้นเขาเลือกเส้นทางของเขาแล้ว ฉันเชื่อว่า ในใจของเขาตอนนี้จะเบาสบายแม้กายจะไร้ซึ่งอิสรภาพ...

...ไม่ว่าจะเป็นใคร ทุกคนก็เคยทำผิดพลาด ถ้าเราทบทวน ไตร่ตรอง ทุกความผิดพลาดมีบทเรียน เพื่อเรียนรู้แก้ไขในสิ่งที่ยังพอทำได้ ยอมรับความจริง เลิกคร่ำครวญ และปล่อยวางบางสิ่งที่แก้ไขไม่ได้ทั้งหมดก็เพื่อเติบโตทางจิตวิญญาณ...




 

Create Date : 14 มีนาคม 2560
1 comments
Last Update : 14 มีนาคม 2560 13:47:53 น.
Counter : 399 Pageviews.

 

แวะมาทักทายจ้าา ^__^ อิอิ sinota ซิโนต้า Ulthera สลายไขมัน SculpSure เซลลูไลท์ ฝ้า กระ Derma Light เลเซอร์กำจัดขน กำจัดขนถาวร รูขุมขนกว้าง ทองคำ ไฮยาลูโรนิค คีเลชั่น Chelation Hifu Pore Hair Removal Laser freckle dark spot cellulite SculpSure Ultherapy กำจัดไขมัน ร้อยไหม adenaa ลบรอยสักคิ้วด้วยเลเซอร์ ลบรอยสักคิ้ว Eyebrow Tattoo Removal เพ้นท์คิ้ว 3 มิติ สักคิ้วถาวร สักคิ้ว 6 มิติ Cover Paint สักไรผม 3D Eyebrow ให้ใจหายใจ สุขภาพ วิธีลดความอ้วน การดูแลสุขภาพ อาหารเพื่อสุขภาพ ออกกำลังกาย สุขภาพผู้หญิง สุขภาพผู้ชาย สุขภาพจิต โรคและการป้องกัน สมุนไพรไทย ขิง น้ำมันมะพร้าว ผู้หญิง ศัลยกรรม ความสวยความงาม แม่ตั้งครรภ์ สุขภาพแม่ตั้งครรภ์ พัฒนาการตั้งครรภ์ 40 สัปดาห์ อาหารสำหรับแม่ตั้งครรภ์ โรคขณะตั้งครรภ์ การคลอด หลังคลอด การออกกำลังกาย ทารกแรกเกิด สุขภาพทารกแรกเกิด ผิวทารกแรกเกิด การพัฒนาการของเด็กแรกเกิด การดูแลทารกแรกเกิด โรคและวัคซีนสำหรับเด็กแรกเกิด เลี้ยงลูกด้วยนมแม่ อาหารสำหรับทารก เด็กโต สุขภาพเด็ก ผิวเด็ก การพัฒนาการเด็ก การดูแลเด็ก โรคและวัคซีนเด็ก อาหารสำหรับเด็ก การเล่นและการเรียนรู้ ครอบครัว ชีวิตครอบครัว ปัญหาภายในครอบครัว ความเชื่อ คนโบราณ

 

โดย: สมาชิกหมายเลข 4507140 3 พฤษภาคม 2561 18:12:56 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


Ruchy
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




แม่ลูกหนึ่ง ที่ยังไม่รู้ว่าชีวิตจะไปทางไหน ขอบคุณในมิตรภาพที่มอบให้กันนะคะ
Friends' blogs
[Add Ruchy's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.