ฉันยังไม่แน่ใจว่าตัวเองเป็นอะไร แต่ฉันจะตามหามันให้เจอ...ELIZABETH GILBERT
Group Blog
 
<<
มีนาคม 2560
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
1 มีนาคม 2560
 
All Blogs
 

ปัจจุบันเป็นผลมาจากอดีต...และเป็นเหตุไปสู่อนาคต



มาถึงตอนนี้ก็มีเหตุการณ์เปลี่ยนแปลงอีกครั้งเมื่อลูกจ้างของม้าออกไปไม่บอกกล่าว กว่าจะรู้ก็เดือนกว่า เพราะนางบอกว่าขอกลับบ้านไปเยี่ยมพ่อแม่แล้วก็ไม่ติดต่อมา โทรไปก็ไม่รับสาย...ฉันไม่คิดอะไรนัก ฉันบอกม้าว่า เขาไปแล้วมีงานอะไรก็บอกแล้วกัน ฉันช่วยเอง ไม่ต้องจ้างใครแล้ว...ถ้าพวกคุณคิดว่าฉันจะสืบทอดกิจการม้า...คิดผิดนะครับ...แค่ชั่วคราวเท่านั้น...จนกว่าเฮียจะไปทำเกษตรลงหลักปักฐานได้ แล้วรับม้าไปอยู่ด้วย เราตกลงกันเท่านั้น

ฉันไม่รู้นะว่า ฉันตัดสินใจถูกหรือผิด เพียงแค่ฉันตัดสินใจเท่านั้นชีวิตฉันก็เปลี่ยนแล้ว จากเลี้ยงลูกอย่างเดียว ฉันต้องเป็นแจ๋วและฉันทนาด้วยฉันทำได้ไม่ดีนักหรอก แค่ประคองๆไปก่อน แรกๆนี่เหนื่อยมาก คนไม่เคยทำนะยังไม่ปรับจิตปรับใจด้วย พอปรับใจได้ มันก็เบาหน่อย

มีช่วงหนึ่งที่ฉันต้องทำงานติดๆกันแทบไม่ได้พักเลย ฉันมือไม้ช้า ทำอะไรก็ช้า ไม่เหมือนความคิดฉันทำงานแทบไม่มีวันหยุดอยู่ 4เดือน พอเคลียร์งานจบ ฉันโล่งใจมากฉันขอม้าพักงานเย็บผ้าเป็นสัปดาห์ ฉันกลับเข้าโหมดทบทวนฉันรื้อหนังสือเก่าที่เป็นประโยชน์มาอ่าน ซึ่งมีการบ้านที่ฉันต้องทำสิ่งที่ฉันเขียนมาตั้งแต่แรก คือการบ้านจากหนังสือเล่มนี้ แต่หนังสือนี้กลับไม่ใช่แรงจูงใจให้ฉันลุกมานั่งเขียนและฉันมีการบ้านชิ้นอื่นเป็นงานถัดๆไปนะ

ช่วงนี้เองฉันเริ่มกลับมาทำสมาธิอีกครั้ง ฉันมีพลังคอสโมนะ ฉันกำลังฝึกฝนอยู่ ฉันไม่รู้หรอกว่าพลังที่มีใช้ทำอะไรได้สิ่งที่ทำได้คือ ตั้งใจ เปิดใจ เปิดรับความเป็นไปได้ใหม่ๆ

แล้วอะไรคือแรงดลใจให้ฉันลุกขึ้นมาเขียนเรื่องตัวเองล่ะ เรื่องมีอยู่ว่า วันหนึ่งฉันไปซื้อของให้ม้า แล้วฉันก็เดินผ่านซีเอ็ด ไปยืนหาหนังสือที่คิดว่าจะอ่าน ฉันหยิบหนังสือหุ้นงบการเงิน หลายเล่มตรงไปยังพนักงานขาย เธอสแกนโค้ดแล้วบอกฉันว่า “คุณพี่ตอนนี้หนังสือที่คุณพี่เลือกมันราคา ห้าร้อยกว่าบาทแล้วช้อปอีกนิดก็ได้บัตรสมาชิกนะคะ” แหม่อีกนิดที่ว่าก็ สี่ร้อยกว่าบาทนะเฟ้ย “อ่องั้นขอเวลาแป๊บนะ” ฉันเลือกหนังสือที่คิดว่าอ่านเบาๆอีกสองเล่มและของเล่นอีกชิ้นสำหรับลูก เพื่อให้ครบเงื่อนไข

เมื่อฉันกลับบ้าน ฉันเลือกอ่านหนังสือเบาๆสองเล่มก่อน “กฎแห่งความสนิท” คือเล่มแรกและ “
BIG MAGIC” คือเล่มที่สอง ซึ่งเป็นเล่มที่ทำให้ฉันลุกขึ้นมาขุดความทรงจำแล้วร้อยเรียงใหม่ฉันอ่านแล้วรู้สึกว่าหนังสือเล่มนี้น่าสนใจ ฉันค่อยๆอ่านตามที่เวลาจะอำนวยระหว่างที่อ่านหนังสือเล่มนี้ มีอยู่วันหนึ่ง ฉันโพสต์บางอย่างลงในเฟซบุ๊คของฉันปกติฉันไม่ค่อยโพสต์อารมณ์อะไรแบบนั้นหรอก ฉันทำพี่สาวคนหนึ่งขำเธอคือพี่สาวต่างแม่ของฉันเอง เรารู้จักกันเพราะพ่อฉันแนะนำไว้ตอนนั้นเองที่ฉันคิดว่า ฉันมีอะไรอยู่ในตัวบ้างนะมีของอะไรที่ยังไม่ปล่อยออกมา...แล้วหลังจากนั้น ฉันก็โพสต์บล็อกทุกวันฉันก็คิดไม่ถึงนะ ว่าตัวเองจำเรื่องพวกนี้ได้แม่นมาก แต่ละเรื่องไม่เคยอยากย้อนคิดแต่จิตใต้สำนึกมันบันทึกไว้หมด ไม่มีทางลบเลย

ส่วนใหญ่ฉันใช้วิธีพิมพ์ล่วงหน้านะ แล้วค่อยลงเป็นตอนๆตามจังหวะของมัน อย่างที่บอกเลี้ยงลูกด้วย ไหนจะเย็บผ้า ทำงานบ้าน ทุกวันนี้สามีคืออะไร ยังงงๆนะ ช่วงนี้ก็ไม่ค่อยเจอหน้ากันเท่าไหร่

ตอนนี้ตัวฉันไม่มีแผนอะไรมากนัก แต่มีสิ่งหนึ่งที่ฉันคิด ฉันจะให้ม้าหยุดทำงานละโอเคว่า มันยังไม่ใช่ว่าพูดแล้วจะหยุดทำได้เลย แต่มันก็สมควรแก่เวลาแล้วล่ะถึงคราวฉันที่ต้องเป็นหลักบ้าง จุดมุ่งหมายในวิถีชีวิตปุถุชนของฉันฉันอาจยังมองไม่เห็นมันชัดเจนนัก แต่ถ้าเป็นจุดมุ่งหมายในทางธรรมฉันต้องการหลุดพ้นนะ ฉันมองชีวิตฉันที่ผ่านมาทั้งหมด ไม่มีช่วงไหนที่พูดได้เต็มปากว่ามีความสุขดังนั้น ฉันต้องพัฒนาตัวเองทั้งภายนอกและภายใน ขอแค่เป็นคนที่ดีกว่าเดิมไม่เปรียบเทียบกับใคร ปลายทางของชีวิตที่มุ่งหวังคือชีวิตที่สว่างและตื่นรู้อย่างเบิกบาน ไม่หลุดพ้นชาติหน้า ก็ต้องมีซักชาติล่ะนะ

เอาเป็นว่า ฉันขอยุติการเล่าเรื่องของฉันไว้เพียงเท่านี้
หลังจากนี้ขอพักซักหลายวันค่ะ กำลังตัดสินใจว่าจะเขียนอะไรต่อ
ขอบคุณทุกท่านที่ตามอ่านเรื่องฉันค่ะ ขอบคุณจากใจ...

ปล.ชื่อหัวข้อบล๊อกนี้ มาจากวาทะของท่านประเสริฐ นาสกุล เป็นอดีต
ประธานศาลรัฐธรรมนูญ (12 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2543 - 7 กันยายน พ.ศ. 2544)









 

Create Date : 01 มีนาคม 2560
1 comments
Last Update : 1 มีนาคม 2560 13:22:19 น.
Counter : 632 Pageviews.

 

สวัสดีจ้าา มาทักทายจ้า sinota ซิโนต้า Ulthera สลายไขมัน SculpSure เซลลูไลท์ ฝ้า กระ Derma Light เลเซอร์กำจัดขน กำจัดขนถาวร รูขุมขนกว้าง ทองคำ ไฮยาลูโรนิค คีเลชั่น Chelation Hifu Pore Hair Removal Laser freckle dark spot cellulite SculpSure Ultherapy กำจัดไขมัน ร้อยไหม adenaa ลบรอยสักคิ้วด้วยเลเซอร์ ลบรอยสักคิ้ว Eyebrow Tattoo Removal เพ้นท์คิ้ว 3 มิติ สักคิ้วถาวร สักคิ้ว 6 มิติ Cover Paint สักไรผม 3D Eyebrow ให้ใจหายใจ สุขภาพ วิธีลดความอ้วน การดูแลสุขภาพ อาหารเพื่อสุขภาพ ออกกำลังกาย สุขภาพผู้หญิง สุขภาพผู้ชาย สุขภาพจิต โรคและการป้องกัน สมุนไพรไทย ขิง น้ำมันมะพร้าว ผู้หญิง ศัลยกรรม ความสวยความงาม แม่ตั้งครรภ์ สุขภาพแม่ตั้งครรภ์ พัฒนาการตั้งครรภ์ 40 สัปดาห์ อาหารสำหรับแม่ตั้งครรภ์ โรคขณะตั้งครรภ์ การคลอด หลังคลอด การออกกำลังกาย ทารกแรกเกิด สุขภาพทารกแรกเกิด ผิวทารกแรกเกิด การพัฒนาการของเด็กแรกเกิด การดูแลทารกแรกเกิด โรคและวัคซีนสำหรับเด็กแรกเกิด เลี้ยงลูกด้วยนมแม่ อาหารสำหรับทารก เด็กโต สุขภาพเด็ก ผิวเด็ก การพัฒนาการเด็ก การดูแลเด็ก โรคและวัคซีนเด็ก อาหารสำหรับเด็ก การเล่นและการเรียนรู้ ครอบครัว ชีวิตครอบครัว ปัญหาภายในครอบครัว ความเชื่อ คนโบราณ

 

โดย: สมาชิกหมายเลข 4507140 5 พฤษภาคม 2561 15:28:23 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


Ruchy
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




แม่ลูกหนึ่ง ที่ยังไม่รู้ว่าชีวิตจะไปทางไหน ขอบคุณในมิตรภาพที่มอบให้กันนะคะ
Friends' blogs
[Add Ruchy's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.