Better Together
Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2549
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
 
10 มิถุนายน 2549
 
All Blogs
 

ครั้งหนึ่ง...วันแห่งความปลาบปลื้มและพลุดอกไม้ไฟประวัติศาสตร์

อย่างที่ทราบกันดีกว่าเมื่อวาน เป็นวันแห่งความภาคภูมิใจของประชาชนชาวไทยที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดชมหาราชทรงครองศิริราชสมบัติครบ 60 ปี ฉันในฐานะคนไทยคนหนึ่ง ก็อดที่จะอยากมีส่วนร่วมไม่ได้ แต่ก็ไม่ได้มีโอกาสไปเข้าเฝ้าในพระราชพิธีหรอกค่ะ แค่ดูทีวีอยู่ที่ทำงานแล้วก็ใส่เสื้อสีเหลือง ใส่สายรัดข้อมือ ให้เข้ากับบรรยากาศแค่นั้น

เมื่อวานนี้ตอนเช้าออกจากบ้านนี่มองไปทางไหนก็ "เหลือง" บางคนเข้าทำนอง "รักนะ แต่ไม่แสดงออก" ก็มีประปราย ตอนขึ้นรถเมล์ก็รู้สึกเหมือนเราทั้งหมดกำลังจะไปทัศนศึกษายังไงยังงั้น เพราะพร้อมใจเหลืองกันทั้งคัน เห็นแล้วน่าปลื้มใจนัก

ส่วนเพื่อน ๆ ทาง MSN หลาย ๆ คนพร้อมใจกันใช้ชื่อ "เรา (L) ในหลวง -- <ตามด้วยชื่อที่คุณพอใจ> ฉันไม่รู้ว่าไอเดีย "เรา (L) ในหลวง" มาจากเพื่อนฉันคนไหน ตอนแรก เราทำกันมีประมาณ 4-5 คน เท่านั้น แต่สักพักมันก็เยอะขึ้น จนเห็นเป็นอย่างงี้ค่ะ (ถ้าตอน online จะสวยมาก ๆ เลย เพราะจะเห็นตราสัญลักษณ์ด้วย แต่วันนี้ หายไปเที่ยวกันหมด -*-)


(พยายามสร้างแบรนด์ ของแท้ ต้องมีขีดสองขีด '--' หลังคำว่าในหลวง )


วันที่มีพระราชพิธีไม่ได้หยุด นี่ถ้าทางการประกาศเร็วอีกหน่อยนะ มีลุ้นตามประกาศแบงค์ชาติ แต่นี่มีประกาศกระทันหัน เลยได้หยุดแค่ 12-13 แต่ถึงได้หยุด ก็ใช่ว่าเราจะได้ไปร่วมพระราชพิธีเมื่อไหร่ ก็หวังว่าจะได้อยู่บ้านดูทีวีกับเขาบ้าง แต่โชคดีมากว่าที่ทำงานเปิดทีวีในโรงอาหาร-ห้องประชุมใหญ่ ให้เป็นสาธารณะสำหรับพนักงานที่อยากชมการถ่ายทอดสด แต่ก็ไม่ค่อยมีคนไปดูจนแย่งกันเท่าไหร่ เพราะว่าตามฝ่ายงานต่าง ๆ มักมีทีวีเป็นของตัวเองกันทั้งนั้น อย่างแค่ชั้นเดียวของฝ่ายงานฉัน ก็มีทีวี 3 เครื่อง แถมยังมีคนฉายต่อผ่านโปรเจคเตอร์ทิ้งไว้ให้ดูซะอีก ส่วนฉันตอนนี้อยู่ทำโปรเจคกับพี่กลุ่มหนึ่งต้องลงมาใช้ห้องโปรเจคเล็ก ไม่มีทีวีเป็นของตัวเอง ก็ใช่ว่าจะอดดู เพราะด้วยความคิดอันเฉียบแหลมของพี่ในทีมสองคน พี่เขาไปแบกทีวีจากห้องประชุมย่อยของฝ่ายงานลงมาห้องเราแบบหน้าตาเฉย นั่งดูกันอย่าง private สุด ๆ

วันทำงานเหมือนไม่ใช่วันทำงาน เพราะทุกคนต่างคุยเล่น ดูทีวีไปด้วยทำงานไปด้วย ฉันก็ MSN ไป ดูทีวีไป ไม่ได้ทำงาน (นี่เขาจะไล่ฉันออกไหมเนี่ย) ชอบสมเด็จพระเทพฯ จริง ๆ เลยค่ะ ตอนพระองค์ท่านนำกล้องดิจิตอลมาถ่ายรูปประชาชน เห็นแล้วอดยิ้มไม่ได้ ฉันก็คอยสลับหน้าจากจอโทรทัศน์มาจอคอม อยู่เรื่อย พอเวลาเห็นคนโบกธง หรือกล้องถ่ายภาพคนเสื้อเหลืองที่เต็มบริเวณ เห็นแล้วอดน้ำตาคลอไม่ได้ จนในหลวงทรงประทับคู่กับพระราชินีแล้วโบกพระหัตถ์นั่นแหล่ะค่ะ น้ำตาแห่งความปลื้มปิติมันไหลออกมาเองเลย รีบหันหน้าหนีจากจอทีวีมาคุย MSN กับเพื่อนซะงั้น บอกพี่ในห้องว่า "หนูไม่ดูแล้ว" พี่เขาก็งง ๆ แล้วสักพักก็หันไปดูทีวีใหม่ แล้วน้ำตาจะร่วงอีก ก็พูดอีก "หนูไม่ดูแล้ว" ฉันว่าต้องมีคนรำคาญฉันบ้างแหล่ะ จนพระราชพิธีจบเสร็จสิ้นเกือบจะสลายตัว ก็มีพี่จากชั้นที่เราไปแบกทีวีลงมานั่นแหล่ะค่ะ มากบอกว่าพี่อีกคนตามหาทีวีที่หายไปจากห้องประชุมอยู่

ตั้งใจว่าจากตึกที่ทำงาน มองไปสวนเบญจกิตติ น่าจะมองเห็นอยู่ (แม้จะลิบ ๆ) แต่ตึกที่ตัวเองอยู่เป็นตึก B มันสูงแค่ 11 ชั้น มีคนไปแอบส่องดูดาดฟ้าบอกว่าน่าจะโดนบังมองไม่เห็น แต่ถ้าเป็นตึก A 36 ชั้น น่าจะเห็น แต่ว่าชั้นบน ๆ น่ะเขาอนุญาติแต่ผู้บริหารระดับสูงจริง ๆ สูงมาก ๆ สูงแบบหุ้นส่วนเท่านั้นขึ้นไปได้ แต่ก็มีคนบอกอีกว่าขอยามขึ้นไปดูอาจจะได้ เพราะยามคงอยากดูดอกไม้ไฟเหมือนกัน คิดไปคิดมาก็ตัดสินใจว่าเดี๋ยวตอนกลับบ้านต้องไปต่อรถแถวนั้นก็จะแว่บ ๆ ไปดูซะหน่อยดีกว่า

เป้าหมายที่ฉันเล็งว่าจะแว่บไปดูคือบนสะพานลอยเชื่อมต่อเป็นวงเวียนตรงแยกคลองเตยนั่นแหล่ะ ไปถึงประมาณเกือบทุ่มว่า late แล้วนะ เพราะตามกำหนด 18.00 แต่พลุยังไม่จุด และก็ไม่คิดว่าจะมีคนคิดเหมือนฉันเยอะแยะเต็มไปหมด -*- ไม่มีที่แถวแรกริมสะพานให้แทรกเลยค่ะ ฉันกับเพื่อนอีกคนเดินหามุมเหมาะบนสะพาน (ตอนแรกว่าจะแว่บไปจริง ๆ แล้วก็กลับ แต่ถึงที่แล้วเปลี่ยนใจดูซะหน่อย ไหน ๆ ก็ไหน ๆ) บรรยากาศคึกคักเหมือนสะพานจะหักซะงั้น


ยืนอยู่แถวสองอยู่ดี ๆ ถูกเบียดมาแถวสาม


มุมนี้เพื่อนฉันเลือก


เรารอตั้งแต่เกือบทุ่มถึงสองทุ่มกว่า ๆ ยืนกันขาแข็ง ฉันล่ะสงสารเพื่อนฉันจริง ๆ เลยเพราะเธอเป็นผู้หญิงที่ดูบอบบาง (เพื่อนคนนี้รู้จักกันเพราะทำงานที่เดียวกัน แต่คนสละแผนก เรากลับบ้านทางเดียวกัน พักหลังเลยโทรนัดกันกลับบ้านพร้อมกัน) ฉันบอกว่าจะมาดูคนเดียว เธอก็บอกว่าให้เธอมาด้วย ฉันก็เลยไม่ปฏิเสธ แต่ก็บอกให้เธอกลับก่อนเป็นพัก ๆ เธอก็ไม่กลับ แต่เธอดูเหมือนจะเป็นลมแล้วซะงั้น

เรายืนรอจนได้ดูคนจุดเทียนแล้วก็ร้องเลงถวายพระพรชัยมงคล เราสองคนก็ร่วมร้องบนสะพานลอยด้วย แม้เทียนที่คนอื่นเตรียมมาจะจุดไม่ติดเพราะลมแรง แต่ทุกคนก็ช่วยกันชูเทียนร้องไชโย น่าประทับใจยิ่ง จนสองทุ่มกว่าเท่าไหร่ไม่รู้ค่ะ ดอกไม้ไฟที่เราทั้งหมดบนสะพานรอคอยก็มาถึง มันเตี้ยกว่าที่คิดอะคะ แล้วก็เห็นไม่หมด มีต้นไม้บังเราอยู่ หลายคนบ่นอุบ แต่มุมที่เรายืนดูอยู่ก็ถือว่าเห็นชัดสุดแล้วในบรรดาบนสะพานโดยรอบ


กล้องมือถือ ถ่ายได้น่าเกลียดมาก เลิกถ่ายดีกว่า


พอลูกไหนสวย ๆ ทุกคนก็จะร้อง "อู้วววว" ถ้าถามว่าชอบลูกไหนคงไม่สามารถระบุได้ เพราะฉันเรียกไม่ถูก รู้แต่ว่าชอบอันนี้มันยิงขึ้นไปแล้วมันเหลือยิบ ๆ ๆ กับอีกอันที่ยิงขึ้นไปแล้วปลายมันจะวิ่งได้ (เหอ เหอ อธิบายแล้วเห็นภาพเลยไหมล่ะ) ก่อนไปงานนี้อุตส่าห์ print จาก fwd mail มาว่า จะมีพลุ 5 ชุด อันได้แก่ ชุดพระภูมินทร์แห่งสยาม ชุดเถลิงราชย์-บาทบงกช ชุดเย็นศิระเพราะพระบริบาร ชุดพระบารมีจักรีเกริกฟ้า และชุดสดุดีมหาราชา ตอนยืนดูก็นับครบ 5 ชุด ตาม list เป๊ะ ๆ ฉันกับเพื่อนก็หาทางลงสะพานทันที กว่าจะลงได้นี่เกือบตาย คนแน่นมาก ๆ แบบไม่เคยเห็นมาก่อน ถนนข้างล้างตรงแยกนั้นคนเดินกันเต็มไปด้วยสีเหลือง ๆ ฉันก็กลัวเพื่อนฉันหลงจริง ๆ ตั้งใจว่าจะพาเพื่อนกลับรถไฟฟ้าเพราะเธอบอกว่าไม่เคยนั่งรถไฟใต้ดิน เลยอาสาพาไปลอง พอถึงรถไฟฟ้าเหมือนได้ยินเสียงพลุยิงขึ้นอีก โหยยย เจ็บใจมาก ฉันนับผิดเหรอเนี่ย เสียรมณ์สุด ๆ แต่ก็คิดซะใหม่ว่า แค่นี้ก็เป็นบุญตาแล้ว เราต้องรีบพาเพื่อนออกจากที่นี่ให้เร็วที่สุด แต่พอลงไปข้างล่างรถไฟฟ้าฉันก็พาเพื่อนกลับรถเมล์ดีกว่า เพราะมันแน่นมาก ตั้งแต่เครื่องซื้อบัตรยันทางเข้า ขอเรียกปรากฏการณ์นี้ว่า "รถไฟฟ้าแตก" แล้วเราก็เดินทะลุมารอรถเมล์ตรงคลองเตย เจอพี่ที่แผนกของฉันอีกคนมาดูพลุเหมือนกัน กลับทางเดียวกัน รอได้สักพัก รถของเราก็มาถึง คนนี่วิ่งตามเป็นตับเลย พี่ที่เราเจอบอกว่า "ถ้าไม่ได้ขึ้นคันนี้ คันหน้าจะเยอะกว่านี้" เพราะเรามองไปเห็นคนลกำลังลงจากสะพานลอยและสะพานข้ามแยกเต็มไปหมด เราทั้งทั้งจึงต้องเล็งจุดจอดรถ แล้วก็โชคดีที่รถแทบจะจอดตรงหน้า ห่างไปแค่ 3-4 ก้าว แต่คนมาจากไหนไม่รู้กรูแซงหน้าขึ้นไปเฉยเลย ฉันเลยต้องบอกเพื่อนฉันว่าไม่ต้องห่วงฉันให้เธอขึ้นไปก่อน ฉันนะสบายมาก แล้วก็ปล่อยเพื่อนฉํนผจญชะตากรรมก่อนโดยมีฉันรั้งห่างไป 2 ช่วงคน เหอ เหอ กว่าฉันจะขึ้นได้

กลับบ้านมาเล่าให้พ่อกับแม่ฟัง พ่อกับแม่บอกดีสะพานไม่หักลงมา ไปยืนได้ แหม... ใครจะไปนึกล่ะ คิดแต่ว่า ขอดูหน่อยเถอะ สักครั้งของชีวิต เกิดมาก็ไม่เคยไปฝ่าดงคนอะไรแบบนี้มาก่อนเลย สงสารก็แต่เพื่อนผู้ดูบอบบางของฉัน หลังลงรถมาได้เธอก็ต้องนั่งมอร์ไซด์เข้าบ้านด้วยท่าทางอิดโรย ข้าวปลาน้ำท่าไม่ได้กิน ไอ้ฉันน่ะชินแล้ว ข้าวปลากิน 4 ทุ่มประจำเลยไม่ค่อยหิว (จริง ๆ กินตั้งแต่ถึงบ้านจนก่อนแปรงฟันเข้านอน) แต่เมื่อยมาก ๆ เลย เพราะตั้งแต่ ทุ่มนึงถึง 4 ทุ่ม ไม่ได้นั่งแล้วยังหิ้วเสื้อหนาวตัวหนาจากที่ทำงานกลับมาซักอีก ฉันกำลังสงสัยว่าเพื่อนฉันคนนี้จะเลิกคบฉันเลยไหมเนี่ย พาเธอไปลำบาก แต่สำหรับฉันเมื่อยเหนื่อยแต่ก็คุ้มนะ ภาพมันยังติดตาอยู่เลย รู้สึกดีใจที่ได้เห็น

ขอพระองค์ทรงพระเจริญยิ่งยืนนานค่ะ

หมายเหตุ : ถึงบ้านไข้ขึ้น พึ่งฟื้นเมื่อบ่าย




 

Create Date : 10 มิถุนายน 2549
25 comments
Last Update : 10 มิถุนายน 2549 17:31:51 น.
Counter : 676 Pageviews.

 



ทรงพระเจริญ
ทรงพระเจริญ
ทรงพระเจริญ

น่ารักมาก msn เป็นความพร้อมเพรียงจริงๆ ..อืม สมเด็จพระเทพฯท่านน่ารักมาก ..

มีทีวีหายด้วยเหรอ..

พักผ่อนให้มากนะ..

ไปดูอีกไหมล่ะวันนี้..

 

โดย: ป่ามืด 10 มิถุนายน 2549 18:26:08 น.  

 

แน่ใจนะว่าเราไม่เคยต้มเขามาก่อนน่ะ..

สบายดีก็ดีแล้ว..

พักผ่อน ดูทีวี และก็นอนหลับฝันดีจ้า..

 

โดย: ป่ามืด 10 มิถุนายน 2549 20:55:02 น.  

 

อ่านแล้วก็เข้าใจเลยค่ะว่าฝ่าดงฝูงชนเป็นยังไง เมื่อวานเห็นทางทีวี โห ล้านแปดเลยค่ะคน หากันเจอได้ก็ฟลุ๊คมากๆ แล้วอ่ะค่ะนั่น แต่ว่าปลื้มใจนะค่ะ ขนาดว่าไม่ได้เข้าไปเจอด้วยตัวเองแต่ได้บรรยากาศจากเพื่อนๆ มาเล่าผ่านบล็อก สิ่งที่เกิดขึ้นเมื่อวานนี้รับรองว่าคงจะไม่ทำให้ประชาชนได้ลืมเลือนไปนานแสนนานเลยค่ะ

 

โดย: JewNid 10 มิถุนายน 2549 21:12:45 น.  

 

โห น่ารักมากเลยค่ะ ขอเอาไปใช้บ้างนะคะ เรารักในหลวง

 

โดย: ตะเกียงแก้ว 11 มิถุนายน 2549 18:21:50 น.  

 

เข้ามาอ่าน ไม่ได้ไปดู อยากไปดูพลุเหมือนกัน แต่แก่แล้วไม่อยากไปเบียดเสียดกับคน

เห็นรูป msn ของเจ้าของบล็อกแล้ว ต้อง log in msn ของเราไปดูเลยค่ะ สงสัยเพื่อนเราจะเป็นแบบแอบรักแต่ไม่แสดงออก หรือเราไม่ค่อยมีเพื่อนก็ไม่รู้

 

โดย: Chapter 1-17 11 มิถุนายน 2549 19:44:31 น.  

 

วันนี้โดนแย่งคอมทั้งวัน แต่ได้ไปดูพลุ ฮาๆๆ..สวยมาก ปังๆๆๆๆ...ที่ดาดฟ้า รพ.สงฆ์ รู้ป่าวทำไมเป็นที่นั่น เพราะ.. หลงไปน่ะ

สาธุ ขอนุโมทนา..พี่จะไปเดินจงกรมก่อนนอน นอนไวสักวันก็ดีนะ ทำดีกะตัวเอง ฝันดีจ้า..

 

โดย: ป่ามืด 12 มิถุนายน 2549 1:31:41 น.  

 

ตอนที่ท่านให้โอวาทน้ำตาก็รื้น
แล้วสักพักก็ไหลเอง
ปลาบปลื้ม
บอกไม่ถูกค่ะ

พลุของจริงคงสวยสุดใจ
ขนาดเห็นในทีวียัง
รู้สึกว่าสวยมากๆนะคะ
ถือว่าครั้งหนึ่งในชีวิตเนอะ
ที่ได้เบียดคลื่นชนดูพลุ....

 

โดย: prncess 12 มิถุนายน 2549 16:04:55 น.  

 

วันศุกร์ผมก็ออกไปข้างนอกด้วยรถไฟฟ้าเหมือนกัน ต้องไปหลายเที่ยวด้วย เล่นเอาแทบเดี้ยง คนเยอะมากแทบจะปิดประตูไม่ได้แน่ะ ไม่อยากนึกว่ารถไฟฟ้าใต้ดินกับศูนย์ประชุมสิริกิตจะขนาดไหน

ว่าแต่ในลิสท์ในเอ็มทำมายสมาชิกถึงได้เยอะขนาดน้าน โหย

 

โดย: ข้าวตู IP: 203.151.109.46 12 มิถุนายน 2549 19:33:10 น.  

 

เห็นๆๆๆ..60..ได้ที่ดูก่อนที่เขาจะจุดแป๊บนึง ..ฮิฮฺ วันนี้พี่นอนทั้งวันเลย แบบว่าดูทีวี ก็นอนดูแล้วมันเพลินๆ..ตื่นมาดูแล้วสักพักก็หลับ และก็ตื่นแล้วก็หลับ ยิ่งตอนขบวนเรือเมื่อเย็นนะ นอนซึ้งเลยอย่างกะโดนกล่อม ..โอ้..มีความสุขจัง..

เมื่อเช้าตื่นเช้า..

ฮิฮิ..ไวแล้ว ตีหนึ่งกว่า วันก่อนมานอนตอนเช้าอีกวัน ชีวิตเริ่มงุนงงนิดๆ

 

โดย: ป่ามืด 12 มิถุนายน 2549 23:15:50 น.  

 

ดีจ้า ... วันนี้เป็นยังไงค่ะ ได้ดูเห่เรือหรือเปล่าเอ่ย เราเปิดทีวีออนไลน์ไว้ตั้งแต่ตื่นเลยล่ะคะ เพื่อรอดูงานนี้โดยเฉพาะ ดีที่ช่องเก้าเค้าเอาพระราชกรณียกิจแล้วก็ภาพยนต์ส่วนพระองค์มาฉายด้วยเลยได้ดูยาวเลย

 

โดย: JewNid 13 มิถุนายน 2549 3:59:57 น.  

 

พูดถึงเห่เรือ หรือว่าบทกลอนต่างๆ ที่เราจะต้องอ่านสอบภาษาไทย บอกได้ว่าลำบากลำบนค่ะ เพราะว่าเราทำไม่ได้ดีเอาซะเลย แถมอายจะได้ร้องออกมานี่สิค่ะ อายแท้ๆ เลยนะเพราะรู้ตัวว่าทำได้ไม่ดีเอาซะเลยอ่ะ

เมื่อวานได้ฟังเห่เรือก็เพราะนะแต่ว่ามีบางตอนเผลอๆ ไปหน่อย เคลิ้มเกินลิมิต ง่วงเลย

 

โดย: JewNid 13 มิถุนายน 2549 16:30:24 น.  

 

วันที่ 9 ต้องทำงานตามปกติ แต่ก็เหมือนไม่ทำแหละครับ

พนักงานไปมุงที่โรงอาหาร คอยดูพระองค์ท่าน

ตอนที่ท่านโบกมือให้ ดูพระองค์มีความสุขมาก

ก็ ... เหมือนคนอื่นๆแหละครับ ... น้ำตาคลอเช่นกัน

ขอพระองค์ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน

 

โดย: Cymry 14 มิถุนายน 2549 8:42:28 น.  

 

สุขสันต์วันทำงาน ..ก็ ยังอ้อยอิ่งกะวันหยุดอยู่เลย จะเรียกว่าเป็นช่วงวันหยุดที่พิเศษที่สุดก็ถูกต้องเลย ดีจังเป็นวันหยุดให้ปวงประชารวมใจปิติทั่วถ้วน..

ทรงพระเจริญ

 

โดย: ป่ามืด 14 มิถุนายน 2549 9:28:38 น.  

 

โห List msn น่าทึ่งมาก

 

โดย: L.I.R.A. IP: 203.146.49.197 15 มิถุนายน 2549 10:15:25 น.  

 

เห็นลิสต์แล้วนึกถึงเพื่อนคนนึง เข้าเอ็มมาคะยั้นคะยอให้ใช้แบบเนี๊ยะ

ทรงพระเจริญ

 

โดย: wanwitcha 15 มิถุนายน 2549 15:09:08 น.  

 

วันพฤหัสกำลังจะผ่านไป แล้ววันศุกร์ก็จะมาแล้ว อาทิตย์นี้หยุดนานหน่อย ทำงานแป็ป ๆ ก็หยุดอีกแล้วค่ะ ..

 

โดย: JewNid 15 มิถุนายน 2549 22:29:28 น.  

 

ฝันดีจ้า..วันนี้ยุ่งเป็นยุงตีกันทั้งวันเลย

 

โดย: ป่ามืด 16 มิถุนายน 2549 0:33:56 น.  

 

ตอนนี้ทำงานอย่างขยันขันแข็งไม๊ค่ะ เพราะบ่ายสองแล้ว เดี๋ยวได้หยุดแล้วค่ะ ...

เนี่ย ตัวเองไม่ได้ทำงานนะ แต่ชอบนับวันให้เพื่อนๆ ที่เหนื่อยๆ กับการทำงานจัง เพราะอยากให้หยุดพักผ่อนหลังจากที่ทำงานเหนื่อยๆ มา...

รักเพื่อนค่ะรักเพื่อน

 

โดย: JewNid 16 มิถุนายน 2549 14:39:51 น.  

 

จ๊ะเอ๋..ปุ๋ยๆๆๆ...


ฝันหวานอยู่ป่าว..

สุขสันต์วันหยุดน๊า

 

โดย: ป่ามืด IP: 124.120.47.150 17 มิถุนายน 2549 3:26:53 น.  

 

อือ..ก็ว่าไปฝันอีกรอบดีไหม เป็นรางวัล

ฝันกลางวัน

หนุกหนานเบิกบานดีน๊า..

 

โดย: ป่ามืด 17 มิถุนายน 2549 15:03:09 น.  

 

หุหุ ..ฝันดีจ้า จิตร้อนเอาน้ำแข็งประคบ คิดถึงน้ำเย็นๆ บ่อยๆก็ดี ..อิอิ ล้อเล่นเหมือนกาน

 

โดย: ป่ามืด 18 มิถุนายน 2549 22:34:14 น.  

 

I'd like to take this opportunity to bow respectfully in order to celebrate the Diamond Jubilee of His Majesty King Bhumibhol Adulyadeja 's Accession to the Throne.


LONG LIVE THE KING


- - - zardamon - - -




ปล. up-date blog ด้วยเพลง 2 เพลง + เนื้อร้อง ขอเชิญทุกๆ ท่านไปฟังเพลงกันด้วยนะคร้าบบบบบ....

 

โดย: คุณหนูลมหวน (zardamon ) 19 มิถุนายน 2549 17:07:26 น.  

 

ฮ่า ฮ่า เอางั้นเลยเหรอค่ะ ... เดี๋ยวชวนมาจริงๆ ไม่มามีงอลลลล น๊าเออ

 

โดย: JewNid 20 มิถุนายน 2549 15:03:25 น.  

 

ป่านนี้คงไม่อู้แล้วสิ จะหมดไปอีกวันแล้ว ฝนตกรถติด คนก็คิดอยากนอน บล๊อคก็มายากจังนะกลางวันเนี่ย คลิกแล้วก็เสกๆๆๆ คาถา

พี่ก็อู้มาเล่นก๊อกๆแก๊ก..

 

โดย: ป่ามืด 20 มิถุนายน 2549 15:25:18 น.  

 

ทรงพระเจริญ

 

โดย: อาย IP: 203.118.121.15 12 กรกฎาคม 2549 20:25:16 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


ZAZaSassY
Location :
สมุทรปราการ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]























Friends' blogs
[Add ZAZaSassY's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.