Better Together
Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2550
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
12 พฤษภาคม 2550
 
All Blogs
 

จัดระเบียบจิ้งจก ... จนได้

คุณเคยสังเกตเพื่อนร่วมชายคาบ้านอย่าง จิ้งจก กันบ้างไหมคะ หลายคนอาจจะไม่พิศวาสจิ้งจก ตัวฉันเองก็ไม่ แต่ก็ไม่รังเกียจที่จะอยู่ร่วมกันอย่างสันติ ฉันว่ามันน่าสงสารนะ สร้างบ้านเองไม่ได้แต่ชอบมาอาศัยอยู่กับคน ฉะนั้น ถ้าไม่ทำความเดือนร้อนให้ฉัน ฉันก็ยินดีให้อยู่ด้วย

ในบ้านฉันมีจิ้งจกหลายตัวอยู่ วันดีคืนดีฉันก็จะส่งข้าวส่งน้ำให้ คือถ้ามันโผล่มาให้เห็น ก็จะไปหยิบข้าวสุกสักเม็ดสองเม็ดมาวางไว้ให้ คือ...กลัวมันหิว แล้วก็ไม่ได้เป็นเฉพาะฉัน พ่อกับแม่ก็เป็นไปด้วย แต่หลัง ๆ มานี่ไม่ค่อยได้มาวางให้เพราะเห็นว่ามดเยอะ จิ้งจกนี่มันจะช่วยจัดการให้เป็นอย่างดี ตัวฉันคุ้นเคยด้วยน่าจะเป็นตัวที่ชอบวิ่งไปมาระหว่างมุ้งลวดหน้าบ้านกับหลังกรอบรูป วันดีคืนดีมันก็จะวิ่งมามุดอยู่ตรงหน้าต่าง ตรงผ้าม่าน และฉันก็เกือบทับมันตายหลายครั้งแล้ว แต่ยังดีที่มันวิ่งหลบทัน

หลายคนอาจสงสัย ทำไมต้องไปจัดระเบียบให้มัน ฉันสังเกตว่ามันไม่ใช่สัตว์สังคม อยู่ด้วยกันไม่ค่อยได้ค่ะ มันจะกัดกันหางแหว่งขาขาด บางทีตัวใหญ่อาจกินตัวเล็ก แล้วก็ไม่รู้ว่าตัวเล็กนั่นลูกมันรึป่าว เราเห็นแล้วก็อดไปยุ่งเรื่องของจิ้งจกไม่ได้ ต้องคอยเป็นกรรมการไล่มันออกจากกัน
มันก็พากันวิ่งไปคนละทิศละทาง สักพักก็จะหันมาแง่ม ๆ กันใหม่ แหม...มันสอนยากสอนเย็นจริง ๆ เลยวุ้ยจิ้งจกพวกนี้ อยู่บ้านเดียวกันทำไมไม่สามัคคีกันนะ

วันหนึ่ง....
จิ้งจกสามตัวมาพบกัน หนึ่งนั้นอยู่ในบ้าน ส่วนอีกสองอยู่ข้างนอก มีเพียงมุ้งลวดกันไว้ แล้วไม่รู้ตัวไหนมันก็ร้องจุ๊ ๆ ๆ ๆ ฉันก็หันควับ...ได้เรื่องแล้ว เดี๋ยวได้กัดกันแน่ ฉันก็เดินไปเอามือตบมุ้งลวด พับ ๆ ๆ ไอ้ตัวที่อยู่ในบ้านมันวิ่งหนีหายไปไหนไม่รู้ แต่สองตัวข้างนอกนี่มันดื้อจริง ยังจ้อง ๆ กันอยู่ ฉันเห็นท่าไม่ดี มันไม่ยอมเลิกแล้วต่อกัน ก็เลยตบมุ้งลวดไปอีก คราวนี้ตัวนึงยอมวิ่งหนี แต่อีกตัวยังอยู่นิ่ง.... เอาล่ะ มันคงไม่กัดกันแล้ว

สักพัก...ฉันไม่วางใจ มองไป ไอ้สองตัวข้างนอกกลับมามองหน้ากันอีกแล้ว ฉันก็เดินไปตบมุ้งลวดอีก มันก็วิ่งกระเจิงไปตัวนึงเหมือนเดิม ... ภูมิใจจริง ไม่ทำให้จิ้งจกกัดกัน

อีกสักพัก...นานพอสมควร ฉันลืมมันไปแล้วแหล่ะ แต่ด้วยความที่ฝนตก ฉันก็มองทางหน้าต่างดูว่ามันหยุดตกหรือยัง สองตัวนั่นอยู่ด้วยกันอีกแล้ว กำลังจะลุกไปตบมุ้งลวดสักหน่อย แต่มันไม่ได้กัดกันนี่นา... แต่... เหอ ๆ พึ่งรู้ว่าเค้ากิ๊กกัน แล้วฉันไปทำให้มันพัดพราก ฉันไม่น่าไปไล่มันเลย ฉันจะบาปไหมเนี่ย เวรกรรม เวรกรรม

นับแต่วันนั้นฉันยังไม่เจอสองตัวนั่นเลยนะ สงสัยไปฮันนี่มูน เฮ้อ...แต่อดคิดไม่ได้ ตัวในบ้านมันหายไปไหน หรือว่ามันอกหักไปแล้ว

ปล. แล้วฉันไปยุ่งอะไรกับจิ้งจกมันนะ




 

Create Date : 12 พฤษภาคม 2550
22 comments
Last Update : 12 พฤษภาคม 2550 12:30:27 น.
Counter : 834 Pageviews.

 

เริ่มจากจัดระเบียบจิ้งจกก่อน
แล้วค่อยไปจัดระเบียบสังคมค่ะ

อิอิ

แบ็คกราวน์สวยมาก อ่านสบายตา

 

โดย: โสดในซอย 12 พฤษภาคม 2550 13:13:28 น.  

 

อ่านเพลินเลย แอบอมยิ้มช่วงท้ายๆ ด้วย

ปล. BG น่ารักจัง โทนสีก็เข้ากันสวยดี

 

โดย: MaRiMeKKo 12 พฤษภาคม 2550 13:50:32 น.  

 

เหอๆๆๆ ที่บ้านก็เลี้ยงจิ้งจกอ่ะ ทุกเช้าตอนแปดโมงมันต้องมาตามนัดแล้ว เพราะที่บ้านกินข้าวเช้าแล้วก็จะเหลือข้าวใส่จานไว้

ไปดูได้ที่บ้านจิ้งจกอ้วนมาก ตัวใสเชียว ช่วยมาจัดระเบียบให้ที่บ้านด้วยนะคะ

 

โดย: Dearestpenguin 12 พฤษภาคม 2550 13:57:25 น.  

 

ถ้าเจ๊เบียบไม่ว่าละก็ ลุยโลดครับ

 

โดย: Cymry 12 พฤษภาคม 2550 15:31:03 น.  

 

อึ๋ย...กล้าทำได้ไง ถึงบ้านผมจะมีจิ้งจกเหมือนกันก็เถอะ แต่กลัวเป็นที่สุดเลย ถ้ามันเข้ามาอยู่ในห้องนอนจะเป็นโรคประสาทต้องไล่มันออกไปให้ได้ ด้วยความกล้าๆกลัวๆ ก็มันก่อความเดือดร้อนให้ผมหลายครั้งนิ จนผมกลายเป็นโรคกลัวจิ้งจกไปแล้วเนี่ย

 

โดย: UnEdiTED 12 พฤษภาคม 2550 16:04:10 น.  

 

อ่านแล้วต้องยิ้มค่ะ

เป็นคนไม่กลัวจิ้งจก และเคยเอาข้าวมาวางให้เหมือนกัน
แต่พักหลัง ไม่เป็นที่
เลิกให้แระ....ไปจับยุงกินเอง

 

โดย: Love_Forget Me Not 12 พฤษภาคม 2550 21:32:34 น.  

 

ที่บ้านไม่ค่อยมีปัญหาจิ้งจกกวนใจเท่าไหร่ เพราะมีเพชรฆาตอย่างเจ้ามีมี่เหมียวน้อยตะปบหนักคอยควบคุมประชากรให้อยู่ครับ

แต่วันดีคืนดีหลังจากเจ้ามีมี่ฝึกปรือฝีมือจนพัฒนาขึ้นถึงขั้นแอดวานซ์แล้ว มันก็เอาจิ้งเหลนบ้าง ตุ๊กแกบ้าง เข้ามาสังเวยในบ้าน จนเป็นที่ตื่นตูมกันพอสมควร

แต่มีเหตุการณ์นึงที่ยังไม่ลืม วันนั้นผมกำลังเดินเล่นๆอยุ่หลังบ้านครับ พลันสายตาก็ไปปิ๊ง เอ้ย สะดุดกับน้องชาร์ลอตแปดขาที่กำลังไต่กำแพงอยู่ ไอ้ผมก็กำลังจ้องๆอยู่ว่ามันจะไปไหนวะ (จริงๆคือกำลังเหงื่อแตกซิกๆอยุ่) พลันเจ้ามีมี่บอดีการ์ดหน้าขี้โกงของผม (ไม่รุ้พุ่งมาจากไหน) ก็ตะปบหมับเข้าให้ ผลคือหงิกหงอยคาที่ครับ ไอ้กระผมก็กำลังซาบซึ้งกับความกตัญญูของมันที่ได้ช่วยชีวิตเจ้าของที่น่ารักของมันได้ แต่มันไม่เป็นเช่นนั้นน่ะสิ เจ้ามีมี่มันกลับคาบน้องชาร์ลอตพร้อมวิ่งมาหาผมอย่างกับจะมาโชว์นั่นแหละ ผลเหรอ ผมก็จ้ากวิ่งเข้าบ้านน่ะสิ สรุปสองวันเต็มๆที่กระผมไม่กล้านัวเนียกับเจ้ามีมี่เลย (มันคงงงๆบ้างล่ะมั้ง)

เอ่ะ นี่ไม่ใช่บล้อกผมนี่นา วู้

 

โดย: ข้าวตู 12 พฤษภาคม 2550 22:02:10 น.  

 

โถๆ นึกว่าเค้าจะกัดกัน ที่ไหนได้ เค้าจะ...กันตะหาก
แหม ไปห้ามเค้า เค้าคงว่า ขัดจังหวะเนอะ

ในห้องหลานก็มีจิ้งจกอยู่ตัวนึงค่ะ ชอบมาร้อง จุ๊ๆๆๆ แต่หาตัวไม่ค่อยเจอหรอก ไม่รู้เค้าซ่อนเก่ง หรือเราตาเซ่อ

 

โดย: - Dachsie - 13 พฤษภาคม 2550 23:52:37 น.  

 

แวะมาทักทายเช้าวันจันทร์ค่ะ

 

โดย: Love_Forget Me Not 14 พฤษภาคม 2550 8:27:55 น.  

 

แวะมาทักทายคะ
มีความเชื่อเหมือนกันคะว่า ถ้าจิ้งจกร้องทักจะเป็นลางไม่ดี แต่ก็เห็นมันร้องอยู่บ่อยๆ แต่ก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้น

 

โดย: JA (weraj ) 14 พฤษภาคม 2550 10:38:14 น.  

 

หึหุ หุหึ ชอบจิงๆ เยยเรื่องนี้

 

โดย: EGAWA (EGAWA ) 15 พฤษภาคม 2550 3:47:13 น.  

 

555+
พี่หันมาจัดระเบียบจิ้งจกทนตัวเองแล้วหรอ ??

 

โดย: ตุ๊กตาซัง 16 พฤษภาคม 2550 15:18:07 น.  

 

จัดระเบียบจิ้งจก?!

อืมๆ น่าสนใจ เอาไปลองมั่งก็น่าจะดี เพราะที่บ้านก็เยอะอยู่

 

โดย: zalapao (Beaut ) 20 พฤษภาคม 2550 19:38:48 น.  

 

ฮ่า ฮ่า .. ดู๊ อ่านไปก็ขำไปค่ะ ... แอบเป็นคุณระเบียบรัตน์ไปแล้วเหรอค่ะ

 

โดย: JewNid 20 พฤษภาคม 2550 21:23:52 น.  

 

เข้ามารายงานว่าไส้กรอกหายแล้วค่า

พอหายก้โดนจับอาบน้ำเลย 5555

 

โดย: - Dachsie - 21 พฤษภาคม 2550 22:32:51 น.  

 

อ่านบล็อกนี้แล้วน่ารักดีจังค่ะ เพิ่งรู้ว่าจิ้งจกก็มีความน่ารักอยู่ในตัว อิอิ

ปล.เห็นด้วยว่าบล็อกสวยจริงๆค่ะ ชอบสีแนวเอิร์ทโทนแบบนี้จริงๆ

 

โดย: shamrock (amy_de_alamode ) 23 พฤษภาคม 2550 8:46:38 น.  

 

แวะมาทักทายนะคะ หลังจากหายไปนาน อัพเรื่องใหม่แล้ว ยังงัยก็ลองแวะไปดูนะคะ ขอบคุณล่วงหน้าคะ ราตรีสวัสดิ์นะคะ

 

โดย: JA (weraj ) 23 พฤษภาคม 2550 20:49:43 น.  

 

5555555555555 ดีออกครับ เราได้เป็นกรรมการให้จิ้งจก

แต่สำหรับบ้านผมเหรอครับ เหอ เหอ ไม่เคยจัดระเบียบเลย แถมมีไล่เปิงหมด เพราะมันชอบมาอึใส่รองเท้า จิ้กจกพวกนี้นิสัยไม่งามมั่กๆ ถ้ามันอยังมาอึอีก คงมีจัดระเบียบ ให้มันไอยู่นอกบ้านเป็นแน่แท้เลยครับ


ปล. วันนี้มีพ่อหนุ่มเก๋ๆ เสียงแปร๋นๆ แปลกๆ มาฝากด้วยครับ ว่างๆ ลองไปฟังได้เสมอนะครับผม

 

โดย: เข็มขัดสั้น 23 พฤษภาคม 2550 23:52:53 น.  

 

แวะมากระโดดหยองแหยง วิ่งเล่นหน่อยคับ...



ดูเหมือนฝุ่นจะเกาะแล้ว...

 

โดย: UnEdiTED 24 พฤษภาคม 2550 23:06:17 น.  

 

555.. ที่บ้านไม่เห็นจิ้งจกเลยอ่ะ

.. มีบ้างก็ดีเหมือนกันนะคะ

 

โดย: hayashimali 26 พฤษภาคม 2550 17:54:01 น.  

 

อัพเดตล่าสุด เจ้ามีมี่บ้านผม เห็นกำลังเคี้ยวอะไรกร๊อบๆๆ สงสัยเลยไปอุ้มดู เจอซากหัวกับส่วนปลายหางของจิ้งจกเคราะห์ร้ายกองอยู่ ปล่อยมือแทบไม่ทันแน่ะ โมโหเลยไปหยิบเลย์มากินบ้าง เปรี้ยวปาก เอ้ยยยยไม่ช่ายยย

 

โดย: ข้าวตู 26 พฤษภาคม 2550 19:59:06 น.  

 

จิ้งจกอกหักได้...แต่เจ้าของบ้าน ห้ามอกหักนะจ๊ะ อิอิ..

 

โดย: Niobean 27 พฤษภาคม 2550 20:55:06 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


ZAZaSassY
Location :
สมุทรปราการ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]























Friends' blogs
[Add ZAZaSassY's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.