@เกาะหลีเป๊ะ 4วัน 3 คืน มือใหม่หัดรีวิว \(^o^)/-------> ภาค 1

ก่อนอื่นมาทำความรู้จักกับเกาะสิเป๊ะหรือเกาะหลีเป๊ะกันสักนิดนะคะ เกาะหลีเป๊ะเป็นเกาะเล็กๆ ตั้งอยู่ที่ จ.สตูล อยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติตะรุเตาค่ะ มีความยาวจากหัวเกาะถึงท้ายเกาะแค่ 3 กิโลเมตรเท่านั้นค่ะ
(ขอบคุณข้อมูลจาก //เกาะหลีเป๊ะ.com/)

ทริปนี้เราไปกับเจ้านาย หวานใจเจ้านาย และเพื่อนซี้

มาถึงการเดินทางกันบ้าง การเดินทางจากกรุงเทพฯ - ท่าเรือปากบารา มีให้เลือกตามความสะดวก ความชอบอีกเช่นกัน

ทางรถยนต์ - ใช้ทางหลวงหมายเลข 4

รถไฟ - สอบถามรายละเอียดที่ โทร. 223-7010, 223-7020 หรือ //www.railway.co.th

รถทัวร์ - รถธรรมดา โทร. 434-5557-8 รถปรับอากาศ โทร. 435-1199 หรือ //www.transport.co.th

ส่วนเราไปเครื่องบินโลด ไปเที่ยวเช้าสุดคือ 06.30 น. ถึงสนามบินหาดใหญ่ 08.05 นี่คือที่เขาแจ้งไว้ในตั๋วเครื่องบิน แต่จริงๆแล้วเครื่องไปถึงประมาณ 07.30 น. ค่ะ

มาช้าไปหน่อยเกือบตกเครื่องแหนะ เขาต้องมาเช็คอินก่อนเครื่องออก 1 ชม. เสล่อมากกับการนั่งเครื่องครั้งที่ 2 ในชีวิต เกือบตกเครื่องทั้ง 2 ครั้ง

เก็บภาพสนามบิน และบนเครื่องมาฝากกันด้วย

บรรยากาศจากบนเครื่อง ภาพไม่ค่อยสวยเท่าไหร่ รีบออกตัวก่อนเพราะถ่ายด้วยกล้องคอมแพคดิจิตอลค่ะ

13 มีนาคม 07.30 น. (ล้อแตะพื้นสนามบินหาดใหญ่แล้ว ตื่นเต้นจัง)
เดินทางถึงสนามบินหาดใหญ่ โดยมีน้าติ้วกับน้าพล ซึ่งเป็นคุณน้าของหวานใจนายเรามารับที่สนามบิน ลืมถ่ายรูปน้าทั้ง 2 คนเฉยเลย

จากนั้นน้าทั้ง 2 ก็พาพวกเราไปกินข้าว เพื่อนซี้เราเป็นมุสลิมก้เลยแยกวงมากินฝั่งตรงข้ามซึ่งเป็นร้านอาหารมุสลิม และด้วยความเสล่อ (อีกแล้วครับท่าน)บวกตะกละ เพราะชอบกินผัดเครื่องในไก่แต่ไม่ดูตาม้าตาเรือว่าผัดเครื่องในที่สั่งน่ะมันไม่ใช่ ดีที่เพื่อนเราเป้นหน่วยกล้าตายลองชิมก่อนถึงได้รู้ว่ามันคือผัดไข่ดันวัว

ท้องอิ่มแล้วมาเดินทางกันต่อ ^^
ถ้าใครมาโดยไม่มีคนท้องที่มารับก็สามารถต่อรถจากสนามบินเพื่อไปตลาดเกษตร และต่อรถตู้ไปท่าเรือปากบารา ค่ารถก็คนละประมาณ 90 บาท แต่ต้องรอคิวให้รถตู้เต็มถึงจะออก พวกเราจึงตัดสินใจเหมาทั้งคันในราคา 1350 บาท

10.00 น. ออกจากท่ารถตลาดเกษตร ไปถึงท่าเรือปากบารา 11.30 น. รอเรือสปีดโบ๊ทเที่ยว 12.00 น. แต่กว่าเรือจะออกก็เที่ยงครึ่งล่ะค่ะ

สำหรับค่าเรือก็ราคาแตกต่างกันไปแล้วแต่ว่าเลือกเดินทางตรงไปเกาะหลีเป๊ะเลย หรือว่าจะแวะตามเกาะต่างๆ เช่นเกาะบุโหลน เกาะตะรุเตา เกาะไข่ ราคาจะอยู่ที่ประมาณ 450-650 ค่ะ อ้อ! ถ้าใครอยากแวะตามเกาะต่างๆก็ควรไปถึงท่าเรือก่อน 11. โมงค่ะ แต่เรามัวแวะกินข้า ซื้อของกันเลยไปถึงท่าเรือช้าไปหน่อย ตรงไปเกาะโลดๆๆๆ

ว้า! ลืมถ่ายรูปป้ายราคามาฝากเพื่อนๆ อีกแล้ว

บรรยากาศบนเรือสปีดโบ๊ท

** ถ้าใครเมาเรือก็เลือกนั่งท้ายๆไว้นะคะ **

นั่งกินลมชมวิวmทะเลบนสปีดโบ๊ทได้ประมาณ 2 ชม. ก็จะเห็นเกาะอยู่แค่เอื้อมแล้วล่ะค่ะ เราต้องลง

ที่โป๊ะแล้วต่อเรือหางยาวเข้าไปที่เกาะค่ะ

เจ้านายเรานั่งเท่อยู่ที่หัวเรือหางยาว

** ค่าเรือหางยาวเข้าฝั่งคนละ 50 บาทไม่ขาดไม่เกินค่ะ

อย่าเพิ่งขยาดกับการเดินทางซะก่อนะคะ เพราะว่าถ้าคุณได้เห็นน้ำทะเลใสๆที่เกาะแล้วหายเหนื่อยทันทีเลยค่ะ

ด้านหน้าของเกาะจะเป็นหาดชาวเลหรือซันไรซ์ บีช ซึ่งจะเงียบสงบกว่าหาดพัทยาที่ตั้งอยู่ด้านหลัง ชอบบรรยากาศแบบไหนก็เลือกันตามใจอัธยาศัยค่ะ ส่วนใครชอบดูพระอาทิตย์ตกก็ต้องซันเซ็ท บีช ค่ะ

3...2...1 มาเหยียบเกาะพร้อมกันเลยค่ะ

ในที่สุดก็มาถึงแล้ว "เกาะหลีเป๊ะ"

เราทั้ง 4 พักที่ มูนไลท์ บังกะโล ซึ่งตั้งเด่นอยู่หน้าหาดพัทยา พอดีหวานใจเจ้านายเราเป็นเพื่อนกับเจ้าของน่ะค่ะ ที่นี่เป็นบังกะโลที่ไม่ใหญ่นักมี 10 กว่าหลัง และเพิ่งเปิดได้เพียงปีเดียวเท่านั้น จึงดูใหม่สะอาดสะอ้าน ราคาย่อมเยานั่นแหละเราชอบ แต่ถ้าใครชอบความสะดวกสบายอาจจะไม่เหมาะเท่าไหร่ ที่นี่ไม่มีแอร์ ตู้เย็น หรือทีวีค่ะ เน้นมาพักผ่อนจริงๆ และถ้าใครมาช่วงเมษาอาจจะร้อนเกินไปสำหรับคนขี้ร้อนก็ได้ แต่โดยส่วนตัวเราชอบบรรยากาศแบบนี้ค่ะ

เรากับเพื่อนนอนหลังที่ 4 ค่ะ ที่นี่เขาจะตั้งชื่อห้องพักมาจากชื่อปลาค่ะ ของเราห้อง MAM TARAY เขาบอกว่ามันคือปลากระเบน แต่จริงๆ เราคิดว่าเขาคงตั้งแบบเพี้ยนๆ ให้น่ารักน่ะค่ะ บ้านเราเลยออกเสียงกลายเป็นแหมมทะเลไปน่ารักดี เพราะจริงๆ ปลากระเบนราหูมันคือ MANTA RAY

บรรยากาศภายในห้อง

บรรยากาศของบังกะโล

เจ้าของบังกะโลบอกว่าช่วงไฮซีซั่นจะหมดเดือนเมษายน แต่จะมีนักท่องเที่ยวมาเรื่อย จำนวนไม่มากนัก ชาวต่างชาติโดยเฉพาะฝรั่งเนี่ย บางคนมาอยู่เป็นเดือนๆเลยทีเดียว

ใครที่อยากแบกเป้มาคนเดียวบอกได้เลยว่ามาเถอะค่ะ ไม่อันตราย ผู้คนที่นี่ก็ดูเป็นมิตรไม่น่ากลัว ยิ่งใครเป็นมุสลิมไม่ต้องห่วงมีอาหารกินเพียบ บนเกาะมีร้านยานะคะอยู่ในถนนคนเดิน ไม่ต้องเตรียมมาก็ได้ แต่อาจแอบแพง ราคาเครื่องดื่มแพงเกือบเท่าตัวเลยค่ะ แต่ก็ต้องเห็นใจเขาจากการเดินทางก็เข้าใจว่าขนส่งกันหลายทอดอยู่ ถ้าใครอยากปาร์ตี้ก็แบกๆๆ กันมาเองก็ได้

ส่วนสัญญาณโทรศัพท์ของทรูใช้ไม่ได้นะคะ โทรไม่ติดเลย (true จะด่าเรามั้ยเนี่ย)

พอมาถึงห้องพักเรากับเพื่อนก็จัดแจงอาบน้ำเปลี่ยนเสื้อผ้า แล้วออกมาถ่ายรูป และนั่งเล่นกันริมระเบียง ซึ่งมีเปลผูกไว้ให้ทุกหลัง ดีจังจะได้นอนอ่านหนังสือที่เตรียมไป ^^

จากนั้นเรากับเพื่อนก็ไม่รอช้า ไปประเดิมที่ Walking Street ทันที เพราะคุณเพื่อนอยากกินไอติมกับช็อคโกแล็ตเย็นอย่างแรง ส่วนเจ้านายกับหวานใจขึ้นไปนอนนวดรับลมทะเลอยู่บนชั้น 2 ของ Moonlight สบายใจเฉิบ

โน่นค่ะเห็นอยู่ไกลๆ ป้าย Walking Street ถ้าเดินมาจากหาดอื่นสังเกตง่ายๆค่ะ จะอยู่ข้างๆ วารินทร์ รีสอร์ท

ภาพฝรั่งอุ้มลูกจูงหลานกลายเป็นภาพปกติของคนที่นี่ไปแล้ว

สำหรับใครที่ชอบการส่งโปสการ์ดบนเกาะก็มีบริการหลายร้านค่ะ มีตู้ไปรษณีย์อยู่ประมาณ 2-3 จุด ตอนแรกตุนแสตมป์มาซะเยอะที่ไหนได้มีขายเกือบทุกร้านเลยค่ะ

มัวแต่ตื่นเต้นเรื่องโปสการ์ดเลยลืมถ่ายรูประหว่างเดินมาฝากเลยค่ะ
ถนนคนเดินนี้เป็นถนนทอดยาวตัดจากหาดพัทยาเดินเลาะไปหาดซันไรซ์ได้ แถมยังมีร้านอาหารให้เลือกเพียบ แล้วเราก็ประเดิมมื้อเย็นมื้อแรกบนเกาะด้วยอาหารทะเลชุดใหญ่ โดยมีคุณหนู เจ้าของบังกะโลและไกด์กิตติมศักดิ์คอยแนะนำ ปกติเราก็จะกินกันแบบย่างๆ เผาๆ ธรรมดาแต่ขอกระซิบบอกว่า ถ้าสั่งให้ร้านเผาแบบชาวเกาะจะอร่อยมาก เพราะเขาจะใส่เครื่องเทศสมุนไพร พวกข่า ขมิ้น ตะไคร้ผสมไปด้วย เสียดายที่แบตกล้องหมดเลยไม่มีภาพมาฝากยั่วน้ำลายทุกคน แต่ขอบอกว่าสดมากๆค่ะ ^^

วันแรกบนเกาะหลีเป๊ะของเราก็จบลงด้วยอาหารมื้ออร่อยกับมิตรภาพใหม่ๆ เพราะคุณหนูและคุณจรเจ้าของบังกะโลพาเพื่อต่างชาติมาร่วมแจมอีก 3 คน หนึ่งในนั้นเป็นสาวสวยที่มาพักที่นี่และติดใจในฝีมือการนวดของ Moonlight ก็เลยมาเช้ามาเย็นจนเป็นขาประจำ และกลายเป็นเพื่อนกันไปแล้ว

คืนนั้นเรานอนหลับฝันดีมีรอยยิ้มเปลื้อนหน้าเต็มไปหมด พรุ่งนี้จะตื่นแต่เช้าแล้วไปดูพระอาทิตย์ขึ้นกันค่ะ

Last Update : 23 สิงหาคม 2553 17:21:17 น.

ทำภาพสวย+น่ารักดีค่ะ
ขนาดพึ่งหัดนะเนี่ย 55+
คนพลุกพล่านดีเนอะ
น้ำทะเลสวย บังกะโลน่านอนดี
อ่า...อยากไปมั่งจัง

โดย: crystalblink 28 เมษายน 2553 15:53:31 น.

รีบตื่นนะครับ จะได้ตามไปดูพระอาทิตย์ต่อ

โดย: นายหัวเด่น 29 เมษายน 2553 9:38:29 น.

แวะมาเกาะล้อเครื่องบินไปเที่ยวด้วยคนคร๊าบ

โดย: เศษเสี้ยว 29 เมษายน 2553 10:42:29 น.

อยากไปบ้างจังเลยค๊าา

โดย: Nami&Robin 29 เมษายน 2553 13:28:54 น.

อยากไป อยากไป

โดย: ดาว กะ เดือน1 30 เมษายน 2553 23:04:00 น.

เขียนบล๊อคน่ารักจังเลย
น่าติดตามที่สุดเลยค่ะ

โดย: rukseries 6 พฤษภาคม 2553 13:40:53 น.

น่าไปเที่ยวจังค่ะฝากเว็บท่องเที่ยวหน่อยนะค่ะสถานที่ท่องเที่ยว

โดย: Attractions (loveyoupantip ) 25 กรกฎาคม 2554 1:18:34 น.

แนะนำเว็บท่องเที่ยวสถานที่ท่องเที่ยวอันสวยงาม

โดย: attractions (loveyoupantip ) 7 สิงหาคม 2554 3:59:47 น.

gagayear

Site Meter

[Add gagayear's blog to your web]