Group Blog
 
<<
มกราคม 2553
 
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
28 มกราคม 2553
 
All Blogs
 

ดอกทานตะวันในใจฉัน






คำถามที่ฉันมักถูกถามเสมอคือ "เหงาบ้างมั้ย"
ถ้าตอบว่าไม่เหงาเลยคงเหมือนโกหกสำหรับคนโสดสนิทอย่างฉัน
แต่ในทุกๆครั้งที่เกิดความรู้สึกแบบนั้น
ภาพใครคนหนึ่งมักชัดเจนขึ้นมาในความทรงจำเสมอ
ใครคนนั้นที่เป็นส่วนสำคัญผลักดันให้ฉันก้าวเดินมาถึงจุดนี้ได้
ใครคนนั้นที่ทำให้ฉันถูกมองว่าบ้ากับความรู้สึกรักข้างเดียวมา 10 ปี

เธอที่ดูราวกับดอกทานตะวันเกิดมาแค่หันหน้ามองเพียงดวงอาทิตย์
ต้นหญ้าเล็กๆอย่างฉันจึงทำได้แค่แหงนมองเธอในทุกๆวัน
ถึงจะเป็นแบบนั้น แต่ฉันกลับบอกตัวเองอยู่เสมอว่า...
ฉันจะไม่ยอมเป็นเหมือนไม้ขีดไฟที่จุดตัวเอง
และกลายเป็นกองเถ้าถ่านต่อหน้าเธอ
ฉันต้องเป็นอะไรที่ส่องสว่างได้มากกว่านั้น
แต่ละก้าวที่ข้ามเวลามาช้าๆ ฉันจึงสะสมแสงสว่างเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ
จนพบว่าตัวฉันเอง...
บางครั้งเป็นเหมือนเทียนที่พร้อมส่งต่อความสว่างให้กับคนรอบข้าง
บางครั้งเป็นเหมือนตะเกียงที่คอยนำทางให้ใครบางคน
นั่นเป็นเพราะดอกทานตะวันอย่างเธอ ฉันจึงมีแสงสว่างในตัวเอง

วันนี้ฉันอาจเป็นได้แค่ดาวดวงหนึ่งในระบบสุริยจักรวาล
แต่สักวัน...ฉันจะเป็นดวงอาทิตย์ที่ส่องแสงสว่าง
เพื่อให้ดอกทานตะวันอย่างเธอหันมามองอย่างชื่นชมเพียงสักครั้ง
และฉันจะบอกกับเธอว่า...ที่ฉันส่องแสงสว่างได้ขนาดนี้
เป็นเพราะเธอที่ทำให้ฉันรู้ว่าความรักมีพลังในทางสร้างสรรค์แค่ไหน
ทั้งความคิดและสิ่งดีงามในชีวิตฉันได้มาจากเธอ...
ผู้เป็นเหมือน "ดอกทานตะวันในใจฉัน"





 

Create Date : 28 มกราคม 2553
1 comments
Last Update : 28 มกราคม 2553 17:08:30 น.
Counter : 1096 Pageviews.

 



แวะมาอ่านและมาเยี่ยมจ้าคุณโย
ฝนได้รับหนังสือแล้วนะคะ ชอบมากๆ เลยค่ะ

ขอบคุณจากใจอีกครั้งนะคะ จุ๊บๆๆๆๆ

 

โดย: CeciLia_MaLee 28 มกราคม 2553 23:58:47 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


gagayear
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]































Site Meter

New Comments
Friends' blogs
[Add gagayear's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.