~~ W H O= R= Y O U ~~ ** W H O= A M= I ~~ ??
Group Blog
 
 
เมษายน 2550
 
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
 
20 เมษายน 2550
 
All Blogs
 
+ความเป็นจริงที่เรามักทำกันไม่ได้+

มนุษย์มีเวลาในแต่ละวันนั้นสั้นนัก

เพียง 24 ชม.เท่านั้น

มันน้อยนักสำหรับหาความสุขให้กับ ใจ ของตัวเอง

จงละ ลด เลิกความคิด ที่ทำให้ทุกข์เสียเถิด

ทันทีที่รู้ตัวว่าทำผิด ลงมือแก้ไขในทันที

อย่าให้เวลามาแก้ อย่าเอาปัญหามาเป็นข้ออ้าง

เราต้องแก้ที่เรา ปัญหาจึงจะจบ





นรกกับ สวรรค์ ใกล้กันนิดเดียว ระหว่างความทุกข์และความสุข

ตรงไหนเหรอ.. วิธีการที่เราคิด หรือมองในแง่มุมที่เราต้องการ

นรกกับสวรรค์ ใกล้กันนิดเดียว

จะเลือกเป็นนรกในสวรรค์

หรือสร้างสวรรค์ในนรก กำหนดง่ายนิดเดียว

ด้วยความคิด ด้วยจิตใจของเราคนเดียว




การเป็นทุกข์ในสิ่งที่ตัวเองไม่มี คือการสูญเสียในสิ่งที่ท่านมี



ระวังหูของเราเอง ดีกว่า เฝ้าปิดปากของคนอื่น



การพัฒนาตัวเองให้ดี วิธีหนึ่งคือ การเรียนรู้ความดีของคนอื่น แล้วเอามาปรับปรุงตนเองให้ดีขึ้น



จงจริงจังและเคี่ยวเข็ญตัวเอง แต่อ่อนโยนและผ่อนปรนต่อคนอื่น




เราปลูกอะไรก็ได้สิ่งนั้น ปลูกถั่วผลที่ได้ก็คือถั่ว

สร้างความดี ผลที่ได้คือความดี

สร้างความชั่ว ผลที่ได้ก็คือกรรม

อาจจะใช้เวลานานหรือเร็วแต่ไม่ว่าจะนานเท่าไหร่

.. จะคืนสนองเสมอ ..





Create Date : 20 เมษายน 2550
Last Update : 20 เมษายน 2550 3:15:07 น. 1 comments
Counter : 236 Pageviews.

 
ออกแนว ธรรมะ (ธรรมชาติ)นิดนุงนะ

แต่มันก็คือความจริงที่ไม่อาจจะปฏิเสธคุณว่ามั๊ย


โดย: zacha (zachashop ) วันที่: 20 เมษายน 2550 เวลา:14:42:44 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

zachashop
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]





---------------------------------------------------------
อยู่ไหนอ่ะรัก..ไอ้คำที่ดีว่าดีที่เคยซึ้งทุกทีที่บอกกัน ฉันเพิ่งรู้ว่ารักตัวตนมันไม่มี ที่ฉันทำดีก็เท่านั้นมันก็แค่อากาศ
Friends' blogs
[Add zachashop's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.