เรื่องแปลก



เรื่องแปลก



เรื่องแปลก# 01

ที่มา..หนังสือชุดแหล่งความรู้คู่กาย : แมลง


1. ระยะไข่ของแมลงที่ยาวนานที่สุดคือ 9 เดือนครึ่ง ซึ่งยาวนานกว่าครรภ์ของคน คือไข่ของด้วงหนวดยาว Saperda carcharia


2. วางไข่ได้จำนวนฟองมากที่สุดคือ นางพญาปลวก Macrotermes จำนวน 40,000 ฟอง/วัน


3. ตัวอ่อนของแมลงวันอีฟายริด อาศัยอยู่ในน้ำพุร้อนที่มีอุณหภูมิสูงถึง 60 องศาเซลเซียส


4. หมัดหิมะยังคงอยู่ในสภาพปกติได้ ที่อุณหภูมิ -15 องศาเซลเซียส


5. ตัวอ่อนของริ้น Polypedilum มีความอดทนที่สุด สามารถดำรงชีวิตอยู่ได้โดยปราศจากน้ำเป็นปี และยังสามารถอยู่ได้นานถึง 3 วันในไนโตรเจนเหลว -196 องศาเซลเซียส


6. ผีเสื้อพระจันทร์อินเดีย สามารถรับกลิ่นฟีโรโมน ของคู่ผสมพันธุ์ จากระยะทางไกล มากกว่า 11 กิโลเมตร


7. จักจั่นบางชนิด มีวงจรชีวิตที่ยาวนานที่สุด 17 ปี


8. ตัวอ่อนของด้วงเจาะไม้ เป็นตัวอ่อนที่มีอายุยาวนานที่สุด 45 ปี


9. แมลงวันมีวงจรชีวิตที่สั้นที่สุด เป็นเวลาเพียง 17 วัน


10. ขายาวที่สุดคือ ตั๊กแตนกิ่งไม้ยักษ์ 51 เซนติเมตร



11. หนวดยาวที่สุดคือ ด้วงหนวดยาวนิวกินี 20 เซนติเมตร


12. กระโดดไกลที่สุดคือ ตั๊กแตนทะเลทราย 50 เซนติเมตร ซึ่งเป็นระยะ 10 เท่าของความยาวลำตัวของมันเอง


13. รังลึกที่สุดคือ รังปลวกทะเลทราย อยู่ลึกจากพื้นดิน 40 เมตร


14. รังใหญ่ที่สุดคือ รังปลวกออสเตรเลีย เพราะมีขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 31 เมตร


15. รังสูงที่สุดคือ รังปลวกแอฟริกัน อยู่สูง 12.8 เมตร


16. พลเมืองประมาณ 40,000 คน เสียชีวิตจากการถูกต่อและตัวผึ้งต่อย


17. ฝูงตั๊กแตนสามารถกินพืชผลถึง 20,000 ตัน/วัน


18. แมลงวันบ้านเป็นพาหะนำโรคที่มีปริมาณเชื้อโรคมากที่สุดคือ นำเชื้อโรคและปรสิตต่างๆมามากกว่า 30 ชนิด


19. ในศตวรรษที่ 14 หมัดหนูเป็นพาหะนำเชื้อกาฬโรค ซึ่งทำให้คนตาย 20 ล้านคน


20. แมลงปอยักษ์ก่อนยุคประวัติศาสตร์ บินได้อย่างต่ำ 69 กิโลเมตร


21. แมลงที่มีชีวิตที่บินเร็วที่สุดคือ ผีเสื้อเหยี่ยว บินด้วยความเร็ว 53.6 กิโลเมตร/ชั่วโมง


22. ผีเสื้อหางดิ่งคือ แมลงที่กระพือปีกช้าที่สุด 300 ครั้ง/นาที


23. แมลงที่กระพือปีกได้เร็วที่สุดคือ ริ้น Forcipomyia กระพือปีกได้เร็ว 62,760 ครั้ง/นาที


24. แมลงที่อพยพได้ไกลที่สุดคือ ผีเสื้อเพ้นท์เลดี้ 6,436 กิโลเมตร จากอเมริกาเหนือถึงไอซ์แลนด์


25. จำนวนที่มากที่สุดคือ แมลงหางดีด ประมาณ 50,000 ตัว ต่อพื้นที่ทุ่งหญ้า 1 ตารางเมตร


26. แมลงที่เล็กที่สุดคือ ตัวต่อมายมาริด ยาว 0.17 มิลลิเมตร


27. แมลงที่ใหญ่ที่สุดคือ ด้วงไกโลแอธ ยาว 110 มิลลิเมตร หนัก 100 กรัม


28. ปีกยาวที่สุดคือ ผีเสื้อกลางคืน เฮอร์คิวลิสออสเตรเลีย ปีกกว้าง 28 เซนติเมตร


29. เสียงดังที่สุดคือ จักจั่น มนุษย์สามารถได้ยินเสียงของจักจั่นได้ในระยะห่าง 400 เมตร


30. แมลงที่ทำให้มนุษย์เสียชีวิตมากที่สุดคือ ยุง มากกว่าครึ่งหนึ่งของการตายของพลเมืองหลังจากยุคหินเป็นสาเหตุมาจากมาลาเรีย ซึ่งมียุงเป็นพาหะนำโรค.




เรื่องแปลก# 02

ที่มา…ฟอร์เวิด เมล์


1. จิตใจของบางคนเหมือนกับไข่ เมื่อดูจากภายนอกแล้วจะดูแข็งแกร่ง
แต่เมื่อลองกะเทาะเปลือก……ก็จะเห็นว่าคนๆนั้นไม่ได้แข็งแกร่งไปกว่าคุณเลย


2. ร่างกายของบางคนเหมือนกับน้ำแข็ง เมื่อดูจากภายนอกจะแข็ง
แต่เมื่อเวลาล่วงเลยไป จะเปลี่ยนแปลง……จะละลายลงหรือเหลวลง


3. นิสัยของบางคนก็เหมือนกับข้าวสาร
ถ้าไม่หุงถ้าไม่ปรุงแต่ง…….คุณก็จะยังกินไม่ได้


4. ชีวิตวัยรุ่นก็เหมือนกับสัตว์ในสวนสัตว์
ที่ต้องการจะออกไปสู่โลกกว้างทุกขณะ


5. ชีวิตวัยรุ่นก็เหมือนกับเปบซี่
ที่อึกแรกมักจะซ่า แต่เมื่อเปิดทิ้งไว้นานเข้า ก็จะหายซ่าไปได้เอง


6. การคบคนก็เหมือนกับไส้อั่ว เมื่อดูจากภายนอกจะไม่ค่อยน่ากิน
แต่เมื่อได้ชิม…...จะรู้ว่ารสชาติไม่ได้เหมือนกับที่เห็น


7. ความรักก็เหมือนกับไข่เจียว
ที่แม้เก่าและซ้ำซาก แต่ก็ยังกินได้ทุกวันไม่รู้เบื่อ


8. ความรักที่อกหักก็เหมือนกับต้มยำ
ที่มีทุกรส ยกเว้น….รสหวาน


9. ถ้าคุณกำลังอกหักแล้วยังจะมองหารักใหม่….เพื่อจะเอามารักษาแผลเดิม
ก็เหมือนกับตอนคุณท้องเสีย……แต่ยังจะกินส้มตำปู


10. ภรรยาก็เหมือนกับเพลงใหม่......ที่คุณมักจะบอกกับตัวเองว่ามันดีมันไพเราะ แต่เมื่อคุณฟังไปสักร้อยรอบ.......คุณก็จะเบื่อ



11. สังเกตไหมว่าถ้าคุณดูรูปถ่ายหมู่
คุณจะมองหาคนที่คุณกำลังรักและชอบ หรือไม่ก้ออาจจะมองหาตนเอง..เพราะคุณรักชอบตนเองกว่าใครๆ


12. เบอร์โทรศัพท์..ที่แม้จะเป็นเบอร์ของเพื่อนสนิท..คุณก็ยังจำไม่ได้
แต่ถ้าเป็นเบอร์ของคนที่คุณรักหลงใหลล่ะก้อ…..คุณจะจำได้ทุกตัว


13. เพลงที่คุณชอบมากที่สุด เมื่อตอนคุณมีแฟน
จะกลายเป็นเพลงที่คุณเกลียดที่สุด……เมื่อเธอจากไป


14. Mail 100 Mail ที่เพื่อนคุณส่งให้
จะไม่อาจเทียบได้กับเมล์ของคนที่คุณรัก.....ที่ตอบมาแค่คำว่า
“ขอบคุณนะ"




เรื่องแปลก# 03

ที่มา…ฟอร์เวิด เมล์

1. วัยเยาว์…..ฉันไม่สามารถเก็บเงินได้เดี๋ยวนี้
เพราะฉันยังเด็กเกินไปที่จะคิด ชีวิตฉันเพิ่งเริ่มต้น ทุกวันนี้ยังจะต้องแบมือขอเงินจากพ่อแม่ และฉันไม่เหลือเงินพอที่จะเก็บ
วันหนึ่งเมื่อฉันโตขึ้นฉันจึงจะเก็บ


2. วัยรุ่น…ฉันไม่สามารถเก็บเงินได้เดี๋ยวนี้
เพราะฉันยังเรียนหนังสืออยู่ พ่อแม่ให้เงินฉันสำหรับพอใช้ในแต่ละวันเท่านั้น ฉันยังเก็บเงินไม่ได้หรอก
ถ้าฉันหาเงินได้เองฉันจึงจะเก็บ


3. วัย 20…ฉันไม่สามารถเก็บเงินได้เดี๋ยวนี้
เพราะฉันเพิ่งเรียนจบ ขอเวลาให้ฉันได้สนุกพักสมองบ้าง ฉันยังไม่พร้อมที่จะเป็นผู้ใหญ่มีครอบครัว ฉันยังมีเวลาเหลืออีกมากที่จะคิดที่จะเก็บ
ถึงตอนนั้นเมื่อฉันพร้อมฉันจึงจะเก็บ


4. วัย 30…ฉันไม่สามารถเก็บเงินได้เดี๋ยวนี้
เพราะฉันเพิ่งจะมีครอบครัวและต้องรับผิดชอบหลายอย่าง ฉันยังต้องผ่อนหนี้ผ่อนบ้าน ค่าใช้จ่ายของลูกเดี๋ยวนี้ก็แพงเหลือเกิน ทุกวันนี้แทบจะชักหน้าไม่ถึงหลังอยู่แล้ว
ถ้าวันข้างหน้าฉันหาเงินได้มากกว่านี้และลูกๆโตขึ้นแล้วฉันจึงจะเก็บ



5. วัย 40…..ฉันไม่สามารถเก็บเงินได้เดี๋ยวนี้
เพราะลูกฉันเริ่มจะเข้าเรียน ค่าเทอมค่าหนังสือค่าเสื้อผ้าแพงมาก ไหนยังจะต้องค่าผ่อนรถยนต์อีก
เมื่อการเงินคล่องตัวขึ้น ถึงตอนนั้นฉันจึงจะเก็บ


6. วัย 50……ฉันไม่สามารถเก็บเงินได้เดี๋ยวนี้
เพราะลูกของฉันโตขึ้น ค่าหน่วยกิตค่าเน็ตค่าโทร.มือถือเป็นเรื่องที่เลี่ยงไม่ได้ทั้งนั้น แล้วฉันยังต้องเอื้อมมือไปช่วยญาติบางคนซึ่งตอนนี้พวกเขากำลังต้องการความช่วยเหลือซะด้วย
โชคดีเมื่อไหร่ฉันก้อคงจะเก็บเงินได้


7. วัย 60…..ฉันไม่สามารถเก็บเงินได้เดี๋ยวนี้
แม้ฉันจะเกษียณแล้ว ได้เงินบำเหน็จมาก้อนใหญ่ ฉันนึกว่าสถานการณ์น่าจะดีขึ้น แต่ฉันก็ไม่สามารถจะเก็บเงินได้ เพราะฉันจะต้องจ่ายเงินค่าค้างจำนองบ้านและหนี้สินต่างๆให้หมดสักที ลูกฉันบวชและแต่งงาน ญาติผู้ใหญ่ของฉันก็ทยอยจากฉันไป ซึ่งทั้งหมดนี้ต้องใช้เงินทองในการจัดงานทั้งสิ้น
ถ้าภาระฉันหมดเมื่อไร ฉันภาวนาว่าฉันน่าจะเก็บเงินได้


8. วัย 70……ฉันไม่สามารถเก็บเงินได้เดี๋ยวนี้
เพราะฉันแก่เกินไปที่จะเก็บเงิน เงินบำเหน็จของฉันก็มีน้อยลงเรื่อยๆ บิลค่ายาก็มีแทบทุกสองสามเดือน ไหนจะเงินค่าอาหารหมาอีก ฉันมีโอกาสได้ไปเที่ยวเล็กน้อยเอง ซึ่งทั้งหมดฉันก็ไม่อยากให้ฉันและภรรยาเป็นภาระของลูกๆ
ที่จริงฉันก็น่าจะเก็บเงินได้แล้วตอนนี้ แต่เงินของฉันก็เหลือน้อยเต็มที เงินรายได้ฉันก็ไม่มีซะด้วย ไม่เป็นไรฉันคงจะไม่ตายง่ายๆ ฉันยังพอมีเวลา พอมีเวลา…..



9. “เห็นกันอยู่เมื่อเช้า สายตาย

สายยังอยู่สุขสบาย บ่ายม้วย

บ่ายยังรื่นเริงกาย เย็นดับ ชีพนา

เย็นอยู่หยอกลูกน้อย ค่ำคล้อยดับสูญ”




โดย yyswim



Create Date : 18 กุมภาพันธ์ 2549
Last Update : 18 กุมภาพันธ์ 2549 21:50:39 น. 42 comments
Counter : 2270 Pageviews.

 
ผมไปทำงานต่างจังหวัด7วัน

ช่วงนี้จะไม่ได้อ่านคอมเมนต์ของเพื่อนๆ
....จะกลับมาราวๆวันอาทิตย์26กุมภาพันธ์



โดย: yyswim วันที่: 18 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:21:53:32 น.  

 
เราเข้าใจแร้วหละว่าที่คุณบอกว่าไม่ใส่ชอจรงเพราะอะไร แต่มัยสายเสียแล้ว เพราะโดนเด้กทะเลาะกันเสีย blog เปิงไปเลย เราน่าจะทำอย่าง blog นี้ facts ล้วนๆ แต่ดันไปให้เขาออกความเห็น ได้แสดงออก เลยไปกัน big แต่ก้อสนุกดี



โดย: Timmie (Tinglish ) วันที่: 18 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:22:00:53 น.  

 
"ชีวิตวัยรุ่นก็เหมือนกับเปบซี่
ที่อึกแรกมักจะซ่า แต่เมื่อเปิดทิ้งไว้นานเข้า ก็จะหายซ่าไปได้เอง" คิดได้ไงหนะครับ


โดย: ตงเหลงฉ่า วันที่: 18 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:22:39:57 น.  

 
อ่านแล้วโดนใจหลายอย่างเลยครับ อย่างข้อที่ว่า

" Mail 100 Mail ที่เพื่อนคุณส่งให้
จะไม่อาจเทียบได้กับเมล์ของคนที่คุณรัก.....ที่ตอบมาแค่คำว่า
“ขอบคุณนะ"

เป็นแบบนั้นจริงๆๆ



โดย: Carlziess Lens วันที่: 18 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:22:42:05 น.  

 


โดย: อพันตรี วันที่: 18 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:22:44:18 น.  

 

เห็นด้วยกะ คุณ : Carlziess Lens อ่ะค่ะ พี่สิน น้องสาวชอบข้อนี้จัง


Mail 100 Mail ที่เพื่อนคุณส่งให้ จะไม่อาจเทียบได้กับ
เมล์ของคนที่คุณรัก...ที่ตอบมาแค่คำว่า “ขอบคุณนะ"


จริง ๆ โดนใจไปซะหลายข้อ เขียนทั้งหมดก้อเกรงใจคนอื่น ๆ ค่ะ

พี่ชายเดินทางปลอดภัยค่ะ มีความสุขทุก ๆ การเดินทางค่ะ


โดย: NinG_CDC วันที่: 18 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:23:35:24 น.  

 
ขอบคุณครับ ชอบเรื่องแมลงแล้วจะกลับมาอ่านอีก


โดย: gutofmadness วันที่: 19 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:7:36:31 น.  

 
ชอบข้อสุดท้าย... ของเรื่องแปลกเรื่องสุดท้ายที่สุด ..


โดย: ซีบวก IP: 203.150.82.164 วันที่: 19 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:7:46:15 น.  

 
กลับมาวันประท้วงพอดีเยยอ่ะ


โดย: ladybear วันที่: 19 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:16:20:06 น.  

 
กลับมาเมื่อไหร่ เจอกันครับ


โดย: นายเบียร์ วันที่: 19 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:21:21:03 น.  

 
ขอบคุณค่ะ เดินทางเดินทางปลอดภัยนะคะ


โดย: Capulet J. วันที่: 19 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:23:40:23 น.  

 
ขอให้มีความสุขกับการทำงานที่จังหวัดน่านนะครับ


โดย: U2 IP: 61.90.184.202 วันที่: 20 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:13:46:48 น.  

 


ชุดแรก
อ่านแล้วทึ่งค่ะ
"แมลงวันมีวงจรชีวิตที่สั้นที่สุด เป็นเวลาเพียง 17 วัน"
แค่ 17 วันเท่านั้นเอง หากเทียบกับชีวิตคนเรา ~60
(60*365)/17 ~ 1290 ชีวิต
ภายใน 17 วันนี้ เรายังไม่สามารถทำอะไรได้เป็นชิ้นเป็นอันเลย แต่แมลงวันเริ่มตั้งแต่เกิดดจนตาย
แสดงว่าภายใน 1 วัน แมลงวันต้องทำอะไรได้เยอะแน่ๆ เลย
แมลงวันตายไปแล้ว พันกว่าตัว เราสร้างอะไรในชีวิตได้บ้างก็ไม่รู้

ชุดที่สอง

เห็นด้วย 1, 2, 3, 7, 14

ไม่เห็นด้วย 5, 8, 9, 10, 11, 12, 13

บางคนผ่านวัยรุ่นมาแล้ว ยังซ่าอยู่เลยค่ะ

ภาพหมู่ ก็ต้องมองหาคนที่เรารู้จักก่อนสิคะ ยกเว้นคนหน้าตาดีๆ

เพลงที่ชอบตอนที่ยังรักกัน จะไม่กลายเป็นเพลงที่เกลียดหรอกค่ะ ยังไงอดีตก็ไม่ทำร้ายเรามากนัก

เป็นคนชอบไข่เจียวค่ะ ก็เลยประทับใจมาก
"ความรักก็เหมือนกับไข่เจียว
ที่แม้เก่าและซ้ำซาก แต่ก็ยังกินได้ทุกวันไม่รู้เบื่อ "

ชุดที่สาม
ตอนนี้เกือบจะถึงข้อ 5 แล้วค่ะ


มีความสุขกับต่างจังหวัดนะคะ


โดย: mda IP: 203.159.12.15 วันที่: 20 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:14:48:38 น.  

 
ชอบทั้ง 3 ชุดครับ ได้รับมาเหมือนกัน
พี่สินไปน่านหรือครับ แหม..ช่วงนี้ต้นชมพูภูคากำลังบานด้วย อยากให้ไปชมจังครับ


โดย: เงือกลม วันที่: 20 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:16:45:07 น.  

 
หุหุ.....
ชอบครับ
ได้ยิ้ม ไป คิด ไป


โดย: แร้ไฟ วันที่: 21 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:1:14:42 น.  

 
ขอโทษครับ...คงไม่กล้าโทรฯหาแล้วครับ
จะแจ้งเรื่องเช็คเข้าบัญชีเรียบร้อยแล้ว


โดย: U2 IP: 61.90.184.202 วันที่: 21 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:12:04:09 น.  

 
อุ แม่เจ้า


โดย: ชายคา วันที่: 21 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:17:52:32 น.  

 

แวะมาปัด กวาด เช็ด ถู จ้า พี่ชายไปหลายวันอ่ะ

เด๋วฝุ่นจับ ค่ะ มา ปัด ๆ กวาด ๆ ให้ก่อนนอนค่ะ

กลับมาบ้านจาได้สะอาดเอี่ยมอยู่ เสมอจ้า

หลับฝันดี นะค่ะ คิดถึงพี่ชายค่ะ


โดย: NinG_CDC วันที่: 22 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:1:14:58 น.  

 
มาเยี่ยมครับ...ช่วงนี้ไม่ค่อยได้เห็นหน้าคอมพ์อ่ะครับ

เรื่องแปลกเพียบเลยเนาะคุณสิน

ป.ล.HBD ย้อนหลังด้วยครับ ขอให้หล่อ ขอให้รวย


โดย: กุมภีน วันที่: 22 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:8:37:51 น.  

 
ชอบเข้าบลอคคุณ yyswim
มีแต่ความรู้ทั้งนั้นเลย

8. ตัวอ่อนของด้วงเจาะไม้ เป็นตัวอ่อนที่มีอายุยาวนานที่สุด 45 ปี <<< น่าเป็นห่วงมาก จะดำรงเผ่าพันธุ์ได้มั้ยเนี่ย

23. แมลงที่กระพือปีกได้เร็วที่สุดคือ ริ้น Forcipomyia กระพือปีกได้เร็ว 62,760 ครั้ง/นาที <<< แสดงว่า 1 วิกระพือได้ 1000 กว่าครั้งเหรอ ... โอ้โห....
คนนับนับได้ไง


ขอบคุณที่ไปเยี่ยมบลอคเรานะคะ


โดย: อันปังแนน วันที่: 22 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:13:52:41 น.  

 
HBD ย้อนหลังครับ เพิ่งมีเวลาเข้าบล๊อกคนอื่น แฮะ ๆ


ชอบเรื่องแปลกที่สองอ่ะครับ โดยเฉพาะข้อไข่อ่ะครับ



โดย: สตอเบอร์รี่นมเขย่า (<Strawberry Milk Shake> ) วันที่: 22 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:18:51:35 น.  

 
ชอบอ่านค่ะ
สนุกดี

แวะมาเฝ้าบล๊อกให้นะคะ

กลับมาขอให้สุขภาพแข็งแรงค่ะ


โดย: PADAPA--DOO วันที่: 22 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:22:43:09 น.  

 
12. เบอร์โทรศัพท์..ที่แม้จะเป็นเบอร์ของเพื่อนสนิท..คุณก็ยังจำไม่ได้
แต่ถ้าเป็นเบอร์ของคนที่คุณรักหลงใหลล่ะก้อ…..คุณจะจำได้ทุกตัว


จยบัดนี้ ผมก็ยังคงโทรเข้าเบอร์มือถือเบอร์นั้น
ทั้งๆ ที่รู้ว่าจะได้ยินเสียงตอบรับว่าไม่ได้เปิดใช้บริการ
ความคิดถึงนี่ บางทีผมก็ทนไม่ไหวเหมือนกันนะครับ

Image hosting by Photobucket


โดย: Marvellous Boy วันที่: 23 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:8:31:12 น.  

 
ไม่ได้แวะมาซะนานวันนี้ต้องมาหาให้ได้เลย
ไปนอนแล้วจ้ะ


โดย: พีเจี้ยวค่ะ (sutida_jeaw ) วันที่: 23 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:12:41:26 น.  

 
แมลงค่ะ ของโปรดป้าแจ๋ว

ขอบคุณนะคะสำหรับสิ่งดีๆที่เก็บมาฝาก


โดย: ป้าแจ๋วแหวว วันที่: 23 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:21:27:31 น.  

 

เฮ้ออออ กับเรื่องเก็บเงินค่ะ


โดย: p_tham วันที่: 24 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:15:38:56 น.  

 
อยู่ระหว่างรอผลงานผู้เข้ารับการอบรม วิทยากรว่างเลยแว้บมาเยี่ยมค่
อ่านเรื่องแล้วแปลกจริงๆ ขึ้นต้นเป็นวิทยาศาสตร์ ตอนกลางเป็นพฤติกรรมศาสตร์ จิตวิทยา ลงท้ายเป็นมนุษยศาสตร์
หลากลายอารมณ์จริงๆ คงเหมือนเจ้าของบ้านนะคะ
แต่ชอบอย่างหนึ่งคือฝรั่งเขา เวลาต้องการความรู้อะไร เขาจะไม่คิดเอาเหมาเอา แต่เขาต้องวิจัย ทดลอง ออกมาให้แน่ชัดเสียก่อน เขาจึงจะเชื่อได้
คนไทยเราไม่สนใจหรอก เราชอบจะเชื่อตาม ๆ เขาอย่างเดียว เชื่อผิดเชื่อถูกก็เยอะ น่าคิดนะคะ


โดย: ซออู้ วันที่: 25 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:9:49:24 น.  

 
แวะมาเยี่ยมครับ


โดย: T_Ang วันที่: 25 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:13:56:23 น.  

 
คุณTimmie……น้องๆเด็กๆเขาชอบคุณน่ะ เขาถึงกล้าเข้ามาเล่นกันในบ้านของคุณ ถ้าจะแนะนำให้เขาไปเล่นที่สนามหญ้า ก้อคงได้ บอกเหตุผลให้เด็กทราบ และหาสนามให้เด็กลงไปเล่น
ขอบคุณนะคับที่เข้ามาเยี่ยม


ตงเหลงฉ่า……แล้วนายยังซ่าอยู่มั๊ยล่ะ?
ทุกคนเคยซ่า ผมก้อเคย


Carlziess Lens…… “ขอบคุณนะ"“ขอบคุณนะ"“ขอบคุณนะ"



โดย: yyswim วันที่: 25 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:14:51:03 น.  

 
คุณอพันตรี…… “ขอบคุณคับ"


น้องหนิง……น้องสาว มีคนที่น้องสาวรักแล้วละซิ ถึงได้รู้เรื่องนี้
ขอบคุณนะที่น้องเข้ามาบ่อยๆ…รอบนี้เข้ามา สองครั้ง

พี่กลับมาปลอดภัยก้อเพราะกำลังใจจากน้องสาวนี่ไง
อ้อ เด๋ว จะไปว่ายน้ำคับ กินมาจนอ้วน คนที่โน่นใจดี เลี้ยงจนอ้วนเรยยย



โดย: yyswim วันที่: 25 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:14:52:23 น.  

 
คุณgutofmadness……ขอบคุณที่เข้ามา ขอเชิญเข้ามาได้ทุกเมื่อคับ


ซี……เรื่องสุดท้าย ผมก้อชอบ
“เห็นกันอยู่เมื่อเช้า สายตาย
สายยังอยู่สุขสบาย บ่ายม้วย
บ่ายยังรื่นเริงกาย เย็นดับ ชีพนา
เย็นอยู่หยอกลูกน้อย ค่ำคล้อยดับสูญ”

ขอบคุณ ซี



โดย: yyswim วันที่: 25 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:14:53:17 น.  

 
คุณlady bear……ผมเข้ามาก่อนวันกำหนดกลับคับ พอดีเปลี่ยนตั๋วเครื่องบินได้

ผมไปทางน่านกลับทางเชียงรายคับ
ช่วงนี้ยังไม่สะดวกไปเยี่ยมเพื่อนๆ อาจจะเข้าไปเยี่ยมได้ในวันจันทร์


นายเบียร์……ผมว่างเมื่อไหร่ จะรีบไปเคาะประตูบ้านนาย



โดย: yyswim วันที่: 25 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:14:54:43 น.  

 
คุณCapulet J…….ขอบคุณในคำอวยพรคับ
ผมกลับมาทั้งปลอดภัย และสุขภาพปกติดีคับ


U2…….ขอบใจที่เข้ามาบ่อยๆ และยังโทร.ไปคุย แถมยังช่วยนำเช็คเข้าให้แทนด้วย
ขอบใจแกมากว่ะ
เมืองน่านอากาศร้อน พะเยาก้อร้อน ไปงวดนี้ไม่ได้ขึ้นดอย เพราะต้องทำงานทุกตอนเช้า สระว่ายก้อเล็ก ว่ายตอนเย็นไม่มันส์



โดย: yyswim วันที่: 25 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:14:55:45 น.  

 

MDA…….พ้นวัยรุ่น แต่ใครยังซ่าอยู่เห๋อ สงสัยพกคุณสมบัติมาจนล้น
เรื่องแมลง ผมว่า เป็นสัตว์ที่น่าจะอยู่รอดได้มากและนานกว่ามนุษย์ในโลกใบนี้

ผมมีความสุขกับงานที่ทำที่ต่างจังหวัดในระดับต้นๆคับ ยังอยากจะอยู่ที่กรุงเทพ เพราะได้อยู่บ้านตัวเอง ได้เล่นเน็ต และได้ว่ายน้ำด้วย

ขอบคุณที่เขียนเมนต์ดีดีให้อ่านนะคับ



โดย: yyswim วันที่: 25 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:14:56:34 น.  

 
เงือกลม……คนน่านก็บอกให้ผมขึ้นดอยเหมือนกันคับ
แต่ดอกชมพูภูคาผมเคยไปดูครั้งหนึ่งแล้วเมื่อสองปีก่อน ไปครั้งนั้นนอนฟรีกับบ้านพักของป่าไม้ แต่ไปครั้งนี้ผมต้องเริ่มทำงานทุกเก้าโมงเช้า จึงกลัวจะลงมาจากดอยมาทำงานไม่ทัน
เขาก็หาทางออกให้ผม โดยบอกให้ผมอยู่ที่น่านต่ออีกคืน
ผมบอกเขาว่ามีธุระด่วน แถมผมยังขอเปลี่ยนเครื่อง รีบบินกลับทางเชียงรายเลยคับ อยากลงมาUp Blog ด้วยล่ะคับ



โดย: yyswim วันที่: 25 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:14:57:39 น.  

 
แร้……ชอบเรื่องแปลกจิงเห๋อ แร้


ชายคา…….ตกใจเรื่องแปลก อูว์ พ่อเจ้า


กุมภีณ…….ผมก้อไม่ได้นั่งหน้าเน็ตหลายวันเหมือนกัน
ขอบคุณที่อวยพรวันเกิด



โดย: yyswim วันที่: 25 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:14:58:24 น.  

 
คุณอันปังแนน……ขอบคุณคับที่เข้ามาเยี่ยม พอผมว่างผมจะไปเยี่ยมคุณคับ
ผมก้อไม่ค่อยได้ไปเยี่ยมเจ้าไรอั้นเหมือนกัน เห็นแต่กบลอยตกจากฟ้าเนาะ


มิ้ว…..ชอบเรื่องไข่เจียว ผมก้อชอบกินไข่เจียวอ่ะ เป็นเพื่อนกันน๊ะ
ขอบคุณที่อวยพรวันเกิด



โดย: yyswim วันที่: 25 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:14:59:43 น.  

 
คุณPADAPA—DOO…..คุณน้องช่วยเฝ้าบล็อกเห๋อนี่
ผมกลับไปทางภาคคุณน้อง ผมผ่านพะเยา เชียงฮายด้วย

ผักทางโน้น สดสะอาดและถูกมาก ถุงละ5บาทบ้าง 10บาทบ้าง ผมเห็นเขาขายกันริมถนน กล้วยหอมก้อถูก ผิวกล้วยเป็นสีเหลืองส้ม เนื้อกล้วยแน่นสด ขาย8ลูก ราคา5บาทเองคับ


เอก……จำเบอร์โทร.ได้แม่น แปลว่าความรักยังอบอวลมั่นคง

อืมมม ผมคงช่วยนายไม่ได้มาก เพราะตัวผมเองก้อเอาตัวเองไม่รอด หุหุ รักเขาข้างเดียวเหมือนกัน



โดย: yyswim วันที่: 25 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:15:00:48 น.  

 
พี่เจี๊ยว……หวัดดี ขอบคุณนะคับที่มาเยี่ยมผมบ่อยๆ


ป้าแจ๋ว……ขอบคุณป้าที่แวะมาให้กำลังใจ


คุณp_tham…..เฮ้อ ….มีปัญหาอะไรอยู่เห๋อ



โดย: yyswim วันที่: 25 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:15:01:44 น.  

 
คุณซออู้……ผมไม่ได้ไปเยี่ยมคุณนานมาก ขอโทดคับ ว่างเมื่อไหร่ผมจะรีบไปเยี่ยม
วันนี้ ขออ่านเมนต์ของคุณเฉยๆคับ เพราะเด๋วจะต้องรีบไปซักผ้าแล้วละ


T_Ang……ต๋อง ขอบคุณนะที่แวะมา




โดย: yyswim วันที่: 25 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:15:02:41 น.  

 
Amazing ค่ะ


โดย: VA_Dolphin วันที่: 9 มีนาคม 2549 เวลา:10:27:26 น.  

 
อยากได้ข้อมูลเกี่ยวกับผีเสื้อเหยี่ยวค่ะ


โดย: เด็กเรียน IP: 203.151.140.118 วันที่: 4 ตุลาคม 2549 เวลา:10:16:22 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

yyswim
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 40 คน [?]





บล็อกสรรสาระนี้ จขบ.ไม่ได้เขียน-ไม่ได้ถ่ายภาพ-ไม่ได้อัพโหลดคลิปเอง หากแต่ทำหน้าที่เป็นบรรณาธิการบล็อก เสาะหาเรื่องดีๆ รูปสวยๆ คลิปแปลกๆ มาไว้ในบล็อก


ขอขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยม ขอเชิญชมหรืออ่านตามสบาย ไม่ต้องคอมเมนต์ก็ได้ จขบ.ชอบการเข้ามาเยี่ยม แบบกันเอง ง่ายๆ สบายๆ




เริ่มเขียนBlog เมื่อวันที่ 1 มีนาคม พ.ศ.2548


เมื่อวันที่ 9 ตุลาคม พ.ศ.2550 เวลา 23.30 น.


เริ่มนับจำนวนผู้เข้าเยี่ยมชม




Latest Blogs

New Comments
Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2549
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728 
 
18 กุมภาพันธ์ 2549
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add yyswim's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friends


 
 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.