" THINKING OF EVERYTHING IN THE POSITIVE WAY,EVERYTHOUGH NOT REAL,BUT MAKES GOOD FEELING FOR US"
Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2550
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
 
30 มิถุนายน 2550
 
All Blogs
 

การเดินทางของชีวิต

นานมาแล้ว................

มีพระราชา ผู้ซึ่งบอกกับคนขี่ม้าของเขาว่า ถ้าสามารถขี่ม้าไปครองพื้นที่ได้มากเท่าไหร่ก็ตาม
พระราชาจะยกที่ดินนั้นให้เขา

คนขี่ม้าจึงควบม้าของเขาไปอย่างรวดเร็ว
เพื่อครอบครองที่ดินให้มากเท่าที่จะทำได้
เขาเร่งควบม้าไปเรื่อยๆ เร็วเท่าที่ม้าจะรับไหว.... เมื่อเขาหิวหรือเหนี่อย เขาจะไม่หยุดควบม้า เพราะเขาต้องการครอบครองดินแดนให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ เมื่อมาถึงจุดหนึ่งเขาหมดแรง และกำลังจะตาย

เขาจึงถามตัวเองว่า........

"ทำไมเราถึงกดดันตัวเองอย่างหนักเพื่อให้ได้ครอบครองผืนดิน? ตอนนี้เรากำลังจะตายและเราก็ต้องการเพียงแค่ที่ดินเล็กๆ เพื่อฝังศพตัวเอง"

เรื่องข้างต้นก็เหมือนการเดินทางของชีวิตพวกเรา.......

พวกเราผลักดันตัวเองอย่างทุกวันเพื่อให้ได้เงินมากๆ มีอำนาจ และเป็นที่ยอมรับ พวกเราละเลยที่จะดูแลสุขภาพของตัวเอง และคนรอบข้าง...

เราไม่มีแม้เวลาที่จะให้กับครอบครัว และชื่นชมกับสิ่งสวยงามรอบตัว หรือแม้กระทั่ง งานอดิเรกที่เรารัก เราก็ไม่มีแม้เวลาที่จะทำมัน วันหนึ่งเมื่อเรามองกลับไป.....
พวกเราจะตระหนักว่า สิ่งที่ต้องการนั้น จริงๆ เรากลับไม่ได้มันมาทั้งๆที่มันอยู่ใกล้เสียเกิน.....

แต่สิ่งที่เราขวนขวาย และพยายามไขว่ขว้า มันกลับไม่ได้ให้อะไรกลับชีวิตเราเลย....
แต่เมื่อเราไม่สามารถย้อนเวลากลับไปได้กับสิ่งที่เราพลาดไปในชีวิต ไม่ใช่การสร้างเงิน สร้างอำนาจ หรือการยอมรับ ชีวิตไม่ใช่การทำงาน งานเป็นสิ่งสำคัญเพียงสิ่งเดียวที่ทำให้เราสนุกกับความงาม และความพึงพอใจชีวิต

แต่ชีวิต คือ ความสมดุลของงานและการเล่น ครอบครัวและเวลาส่วนตัว..... จงตัดสินใจว่าจะสร้างสมดุลให้กับชีวิตคุณอย่างไร?

กำหนดลำดับความสำคัญของตัวคุณเอง ตระหนักว่าอะไรที่คุณสามารถยอมรับได้

จงตัดสินใจด้วยสัณชาตณาณของตัวเอง.......

ความสุขคือ ความหมายและจุดมุ่งหมายของชีวิต ดังนั้น.....สร้างมันง่าย ๆ โดยทำในสิ่งที่คุณต้องการจะทำ และซาบซึ้งกับะรรมชาติ ชีวิตนั้นเปราะบาง ชีวิตนั้นสั้น ใช้ชีวิตอย่างสมดุล ในสไตล์ของคุณเอง และสนุกกับมัน.

มองดูสิ่งที่คุณคิด : มันจะกลายเป็นคำพูด
มองดูคำพูดของคุณ : มันจะกลายเป็นการกระทำ
มองดูการกระทำของคุณ : มันจะกลายเป็นนิสัยติดตัว
มองดูนิสัยของคุณ : มันจะกลายเป็นบุคลิก
มองดูบุคลิกของคุณ : มันจะกลายเป็นโชดชะตา
แต่สิ่งที่สำคัญที่สุด คือ ตัวคุณที่จะกำหนดตัวเอง

ที่มา: Fw Mail




 

Create Date : 30 มิถุนายน 2550
1 comments
Last Update : 30 มิถุนายน 2550 11:12:08 น.
Counter : 613 Pageviews.

 

เคยมีอาจารย์ท่านหนึ่งบอกไว้ว่า
"จุดมุ่งหมายนั้นมีแน่ แต่อย่าเครียดกับมัน"

 

โดย: sysee 1 กรกฎาคม 2550 21:40:45 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


jaynis
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]






" สำหรับฉัน.....
ความรักไม่ใช่ทั้งหมดของชีวิต
ถ้าชีวิตเป็นเหมือนนกตัวหนึ่ง
ความฝันเป็นปีก และความรักจะเป็นลมใต้ปีก
นกอย่างฉันบินได้เพราะความฝัน ไม่ใช่ความรัก
ความรักเป็นแค่ลมใต้ปีก ที่จะทำให้ฉันบินสูงขึ้น
แต่.....จะไม่มีมันก็ได้
ไม่มีมันฉันก็ยังเคลื่อนไหว......
ความรักมันเป็นอะไรมากมายต่อฉัน
แต่ฉันก็อยากให้มันเป็นสิ่งที่ดีต่อหัวใจมากกว่า"

Some people come
into our lives
And quickly go...
Some stay for awhile
And leave footprints
on our hearts
And we are never,ever the same.....

ประตูรักห้องถัดไป - อาพัชรินทร์


 
Friends' blogs
[Add jaynis's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.