Group Blog
 
 
มีนาคม 2552
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
31 มีนาคม 2552
 
All Blogs
 
ชา หนัง คนรัก และการแต่งงาน

"จั่กๆๆๆๆ" เสียงช้อนที่คนชานมในถ้วยเพื่อให้ฟองครีมด้านบนแตกฟอง ผมสาละวนกับผงชาพร้อมดื่มยี่ห้อ Bostea ที่คนรักของผมซื้อมาฝากจากมาเลเซียมาก็หลายวัน พยายามลองผิดลองถูกอยู่กับมันว่าจะชงกินอย่างไรให้อร่อยที่สุด ทั้งแบบร้อน แบบเย็น เทครึ่งซอง หรือเททั้งซอง

คนช้อนอยู่นานสองนานก็รู้สึกหงุดหงิดเมื่อถือมาที่โต๊ะทำงานแล้วพบว่าฟองครีมที่หมายมาดจะให้มันหายไป มันก็ลอยฟ่องอยู่เหมือนเดิม

----------------------


ย้อนกลับไปร่วมสิบปีก่อนจะเรียนจบออกมาทำงาน ผมไม่ได้ชอบกินเครื่องดื่มที่ผสมคาเฟอีนเท่าไหร่ กินก็ได้ ไม่กินก็ได้ บางวันไม่รู้เป็นอย่างไร ชงกินเหมือนทุกวัน แต่เล่นเอาใจสั่นนอนไม่หลับทั้งคืน

แต่ทุกวันที่ไปทำงาน อาการง่วงเหงาหาวนอนยามบ่าย ทำให้อดที่จะชงกินไม่ได้ เป็นการ "กันพลาด" ไม่ให้หลับ หรือล้าในระหว่างทำงานหน้าจอคอมพิวเตอร์

ไปๆ มาๆ ก็ติดการกินชาไปโดยปริยาย เพราะรู้ว่าคอระดับเรา ปริมาณคาเฟอีนในกาแฟนั้นคงมากเกินไป กินทีไรใจสั่นบ่อยครั้ง ผิดกับคนรักของเราที่หลังจากเปลี่ยนวิถีชีวิตมาทำงานเช้าไปเย็นกลับเหมือนกัน กินกาแฟจนเคยชิน ไม่รู้สึกรู้สาอะไร

ความชอบที่แตกต่างกันไม่เป็นปัญหาอะไรมาก บางครั้งเธอก็ให้ลองกินกาแฟเจ้านั้นเจ้านี้ว่าอร่อยหรือไม่ บางครั้งผมก็หาชาที่เธอน่าจะชอบ ชานมหอม มัน ไม่หวานเกินไปมาให้กิน

อย่างชาจากมาเลเซีย ซึ่งคนที่นั่นเขาเรียกว่า "เต๊ะตะแล่ก" (ถูกผิดไม่ทราบ ฟังเขาว่ามาอีกที) นั้นถูกใจเธอเป็นอย่างยิ่ง ตรงตามคุณสมบัติชาอร่อยแบบเธอทุกประการ จึงซื้อมาฝากเป็นถุงใหญ่

อย่างไรก็ตามจะอร่อยหรือไม่อร่อย ก็ต้องขึ้นอยู่กับการประยุกต์ของผมเองที่เป็นผู้ชงให้รสชาติเข้ากับรสนิยมของตนเอง

----------------------


เกือบๆ 20 ปีแล้วที่ผมกลายเป็นคนรักหนังโดยไม่รู้ตัว เหตุเกิดจากทางบ้านไม่มีใครว่าง จึงทำให้ผมได้เข้าโรงหนังคนเดียวครั้งแรกในชีวิต ความซาบซึ้ง เจ็บปวด ที่ถาโถมเข้ามาของหนังเรื่อง Dead Poets Society ทำให้ผมประทับใจ หันมาสนใจดูหนังเรื่องแล้วเรื่องเล่า และฝันอยากจะทำงานอาชีพในวงการหนังสักครั้ง แม้ลึกๆ จะรู้ว่าลักษณะครอบครัวของเราคงไม่เปิดโอกาสมากนักในการเดินทางอาชีพสายนั้น

ผมมีเพื่อนสนิทไม่กี่คนในสมัยเรียนมัธยมที่สามารถคุยเรื่องหนังกันได้ แต่สุดท้ายเมื่อสอบเข้ามหาวิทยาลัยต่างคนต่างไป

ขณะที่กำลังเคว้งระหว่างเรียนระดับอุดมศึกษา ชีวิตเข้าขั้นย่ำแย่ คนที่ผมรักก็เข้ามในชีวิต ช่วยรับฟังปัญหาต่างๆ รวมถึงความชื่นชอบในหนังเรื่องต่างๆ และสุดท้ายเราก็ได้ไปดูหนังด้วยกันอยู่บ่อยๆ รวมถึงหนังที่เธอไม่เคยคิดว่าจะไปดู ถ้าผมไม่ได้สาธยายเล่าความน่าสนใจของมันให้ฟัง

เข้าสู่วัยทำงาน ผมทำงานตามอาชีพที่เรียนมา ซึ่งไม่ได้มีความข้องแวะอะไรกับหนังเลย ยิ่งเจอผู้คนในกรุงเทพฯ มากมายยิ่งรู้สึกท้อแท้ พบว่าความรู้ด้านภาพยนตร์ที่เราสนใจจริงๆ ก็รู้แค่เพียงหางอึ่ง มีเพียงผู้หญิงคนหนึ่งคอยเอาใจช่วย และชื่นชมเราอยู่ห่างๆ

หลายปีที่คบกันมา เราเห็นไม่ตรงกันหลายอย่าง ทะเลาะกันอยู่บ่อยๆ ยิ่งเวลาผ่านไป เรายิ่งเรียนรู้ความแตกต่างที่มากขึ้นของกันและกัน

แต่สิ่งที่เธอไม่เคยลืมเลยที่จะมอบให้ผมคือความรัก เพราะความจริงเธอกลัวที่มืด แต่ยังยินดีไปดูหนังในโรงทุกโรง รอบหนังหลายเรื่องทำให้เธอต้องทำงานดึก ปรับเวลาทำงานไม่ทัน อาจจะบ่นบ้างแต่ก็ยินดีไปดูหนังกับผมเป็นประจำ

ผมเองรู้สึกดีที่สุดที่เมื่อดูหนังจบ มีคนรับฟังการตีความ วิเคราะห์ วิจารณ์หนังของเรา

แล้ววันหนึ่งผมก็ได้ทำงานอาชีพนักวิจารณ์หนัง รายได้นั้นไม่ได้มากมายอะไร เทียบไม่ได้เลยกับเงินเดือนในบริษัทเอกชนของผู้หญิงที่เรารัก แต่เธอไม่เคยบ่น เพราะรู้ว่าอาชีพด้านงานเขียน เป็นงานที่ผมใฝ่ฝันมานาน

----------------------


หลังจากคบกับคนรักมาร่วมสิบปี ฟันฝ่าอะไรหลายอย่าง ความขัดแย้ง และเหตุการณ์สารพัด ผมก็ได้ทำอะไรบางอย่างตอบแทนให้เธอบ้าง นั่นคือ "การแต่งงาน"

สิ่งหนึ่งที่ผมคิดเอาไว้ระหว่างจัดการธุระเกี่ยวกับงานแต่งต่างๆ ทำให้ผมระลึกว่า "งานแต่ง ไม่ใช่เรื่องของคนสองคนจริงๆ "

คุณ joblovenuk เคยเขียนให้กำลังใจในบล็อกผมนานแล้วว่า

"ผมคิดว่า ถ้าคนเรารักกันจริงๆ ทุกอุปสรรค ทุกปัญหา คุณสองคนจะฟันผ่ามันไปจนได้ครับ ความรักเป็นเรื่องของคนสองคนครับ ถ้ามากกว่านั้น มันจะยุ่งครับ ขอเป็นกำลังใจให้นะครับ"

ซึ่งเอาเข้าจริงการจะทำให้ความรักเป็นเรื่องของคนสองคนนั้นไม่ง่ายเลย

ระหว่างจัดการงานต่างๆ มีความเห็นของคนหลายคนปะดังปะเดเข้ามาแย้งความคิดเริ่มต้นของเรา จนเรียกว่าไม่มีอะไรเหมือนที่เราเคยคาดหวัง หรือคาดคิดจะตระเตรียมเสียส่วนใหญ่

ตอนที่เราสับสนด้วยกันทั้งคู่ ผมได้แต่บอกเธอให้พยายามระลึกว่า "ไม่ว่าทุกอย่างจะไม่เหมือนกับที่เราคิดเอาไว้ ขอให้พวกเราพยายามคิดว่าความรักเป็นเรื่องของคนสองคนให้ได้"

อีกสิ่งที่ผมระลึกได้ในระหว่างความวุ่นวายทั้งหลายที่มาบดบังชีวิตปรกติก็คือ เมื่อมีครอบครัวแล้ว ผมอาจเลิกอาชีพนักวิจารณ์หนังไปเลย เพราะคงต้องรับผิดชอบครอบครัว ลดการดูหนัง หรือเลิกไปเลย และทำงานประจำเป็นหลัก

ผู้หญิงที่ผมรักพยายามแย้งว่า อย่าเพิ่งไปคิดอย่างนั้น คงมีทางกันต่อไป

แต่แน่ล่ะ ไม่มีใครรู้ว่าอะไรจะเกิดขึ้น ผมได้แต่เตรียมใจเอาไว้

----------------------


ฟอร์เรสต์ กัมป์ ในหนังเรื่อง Forrrest Gump เคยบอกกับทุกคนตามคำแม่สอนว่า "ชีวิตก็เหมือนกล่องช็อคโกแลต เราไม่รู้หรอกว่าจะเจอกับอะไร"

ผมอดคิดเลียนแบบไม่ได้ว่า บางครั้งการตัดสินใจบางอย่างในชีวิต มันเหมือนกับการชงชา เราไม่มีทางรู้ได้ว่าชาที่ชงจะอร่อยต้องรสนิยมเราแค่ไหน นอกจากจะลองชิม ลองชง ลองผิดลองถูกกับมัน จนเป็นที่ถูกใจ แต่บางครั้งรสชาติของชาอันไม่เข้าท่าที่เราชงนั้นก็ต้องทนกินมันไป

เหมือนๆ กับการใช้ชีวิตข้างหน้า ผมได้แต่หวังว่ามันคงจะยังพอมีทางเลือกบางอย่างให้จุนเจือความฝันของผมบ้าง

ไม่ใช่ในฐานะเว็บมาสเตอร์เครือข่ายคนดูหนัง ที่ต้องยอมรับสภาพการมีครอบครัว การมีลูก และต้องคงอุดมการณ์ไว้ในเรื่องสิทธิเสรีภาพของคนดูหนัง

แต่ในฐานะคนรักหนังของหนึ่ง

จริงๆ ชีวิตก็อาจไม่ได้มีทางเลือกมากมายอะไรนักหรอกครับ ใครที่เป็นคนตัวเล็กๆ ผ่านชีวิตการทำงานมาบ้างอย่างผมก็คงพอทราบดี

ชีวิตแบบการชงชาที่ปรุงใหม่ได้ ลองได้ อาจเป็นความฝันลมๆ แล้งๆ

แต่อย่างน้อย ชาถุงดังกล่าวเป็นของที่คนรักผมให้มา

ผมยินดีครับที่จะลองชงมัน


Create Date : 31 มีนาคม 2552
Last Update : 7 เมษายน 2552 13:49:52 น. 34 comments
Counter : 476 Pageviews.

 
ไม่ใช่ทุกคนที่ค้นพบสิ่งซึ่งทำให้เกิดความสุขทางจิตวิญญาณ ยิ่งหากเราดำเนินชีวิตควบคู่ไปกับสิ่งนั้น ยิ่งวิเศษ


โดย: p_tham วันที่: 31 มีนาคม 2552 เวลา:19:18:06 น.  

 
^
^
นั่นสิครับ


โดย: yuttipung IP: 125.24.175.90 วันที่: 1 เมษายน 2552 เวลา:13:12:13 น.  

 
ป่าวหรอกครับ แผ่นแท้เพื่อออกมาเมื่อไม่นานมานี้เอง ผมเลยทุ่มทุนซื้อมานะคัรบ


โดย: chris IP: 118.173.71.112 วันที่: 1 เมษายน 2552 เวลา:14:13:59 น.  

 
จริงๆแล้วในบรรดา Group Blog ทั้งหมดของคุณยติภังค์ กรุ๊ปที่ผมชอบที่สุดก็คือ "เรื่องของสองเรา" นี่แหละครับ

อาจจะเป็นเพราะผมชอบอ่านเรื่องรักของคนอื่น บางครั้งอ่านแล้วมาเปรียบเทียบกับเรื่องของตัวเอง พบว่าทุกคู่รักมีปัญหาที่ต้องฟันฝ่าคล้ายๆกันอยู่หลายเรื่องทีเดียว อย่างเรื่องแต่งงานนี่ก็เหมือนกัน ตอนรักกันเป็นเรื่องของคนสองคน แต่ตอนแต่งงานไหงมันต้องวุ่นวายเกี่ยวข้องกับใครต่อใครมากมายไปหมด งานที่คิดจะจัดขึ้นเพื่อความสุขของเราและคนรัก กลับเป็นงานที่ทำให้ปวดหัวและเครียดกันขึ้นมาซะอย่างงั้น

แต่สุดท้ายแล้ว เพราะความที่เรารักกันนี่แหละครับ ที่ทำให้เราผ่านทุกอย่างมาได้

อย่าไปเครียดอะไรกับงานแต่งมากเลยครับ มันก็แค่งานๆหนึ่ง ขั้นตอนการอยู่ร่วมกันนี่สิที่สำคัญ นานๆไปเวลาจะเป็นตัวพิสูจน์เองแหละครับ ว่าเรารักกันมากจริงๆหรือเปล่า (ขอเตือนว่าขั้นตอนนี้ละยากที่สุดแล้ว) ขอให้โชคดีนะครับ


โดย: แฟนผมตัวดำ วันที่: 1 เมษายน 2552 เวลา:15:08:02 น.  

 
อ้อ ลืมบอกไปเรื่องหนึ่ง

อย่าให้ถึงกับต้องเลิกทำงานขีดๆเขียนๆเลยครับ คนเราถ้าชีวิตไม่ได้ทำในสิ่งที่ชอบเอาซะเลยมันจะเฉาเอานะครับ ถ้ามันตึงจริงๆแค่ลดลงบ้างก็พอ


โดย: แฟนผมตัวดำ วันที่: 1 เมษายน 2552 เวลา:15:23:19 น.  

 
^
^
ขอบคุณครับ


โดย: yuttipung IP: 58.9.205.119 วันที่: 1 เมษายน 2552 เวลา:17:09:09 น.  

 

Happy Birthday To you na ka
ขอคุณพระ ไตรรัตน์ ประสาทผล
อวยพรชัย สรรพสิ่ง มิ่งมงคล
ให้เจ้าของวันเกิด พ้นทุกข์ภัย
ให้มีบุญ อุดหนุนอยู่ คู่ธรรมะ
มีพละ กำลังดี ที่สดใส
ประโยชน์สร้าง ทางสวรรค์
นิพพานใจ โปรดเวไนย
ให้สุขสันต์ ตราบนานเทอญฯ
wa@yoja



โดย: yoja วันที่: 10 เมษายน 2552 เวลา:0:20:24 น.  

 


โดย: veerar วันที่: 10 เมษายน 2552 เวลา:0:24:30 น.  

 



โดย: เป็นสมาชิกเมื่อวาน วันที่: 10 เมษายน 2552 เวลา:0:43:57 น.  

 



โดย: เป็นสมาชิกเมื่อวาน วันที่: 10 เมษายน 2552 เวลา:0:43:59 น.  

 

สุขสันต์วันเกิดนะคะ ขอให้มีความสุขตลอดปีนะคะ เกศสุริยง


โดย: เกศสุริยง วันที่: 10 เมษายน 2552 เวลา:1:16:09 น.  

 
ขอให้คุณท๊อปมีความสุขมากๆๆในทุกๆด้านนะครับ ทั้ง
การงาน ความรัก ฯลฯ สุขภาพแข็งแรง คิดหวังสิ่งใดสมปรารถนานะครับ


โดย: joblovenuk วันที่: 10 เมษายน 2552 เวลา:7:24:44 น.  

 
สุขสันต์วันเกิดครั๊บ



April 10th



โดย: Yoawarat วันที่: 10 เมษายน 2552 เวลา:8:22:25 น.  

 

Happy Birthday ครับ

สุขภาพที่ดี คือพื้นฐานของความสุข ความรัก และความก้าวหน้า

ขอให้คุณจขบ. มีโอกาสเหงื่อออกบ่อยๆ รับประทานผักครึ่งหนึ่งอย่างอื่นครึ่งหนึ่ง ขอให้มีความรักที่ประทับใจตลอดไปนะครับ และขอให้สมหวังกับทุกสิ่งที่มุ่งมั่นพยายาม



เรื่องทานชา ผมทานน้อย มักเลือกทานกาแฟมากกว่า หนังก็ดูน้อยครับ มักเลือกดูทรูมากกว่า อุ อุ เดี๋ยวนี้ ชักจะขี้เกียจขึ้นเรื่อยๆ


โดย: yyswim วันที่: 10 เมษายน 2552 เวลา:10:06:37 น.  

 

//upic.me/i/jj/0hbd1.jpg



โดย: ลั้นลา~ร่าเริง วันที่: 10 เมษายน 2552 เวลา:10:50:24 น.  

 
สุขสันต์วันเกิดนะครับ


โดย: McMurphy วันที่: 10 เมษายน 2552 เวลา:10:50:26 น.  

 



มาแก้ตัวใหม่คะ ^^


โดย: ลั้นลา~ร่าเริง วันที่: 10 เมษายน 2552 เวลา:10:58:17 น.  

 




Happy Birthday.
May all your wishes come true!.
สุขสันต์วันเกิดนะคะ
ขอให้สุขภาพแข็งแรง
ปราศจากโรคภัยไข้เจ็บ
และภยันตรายทั้งปวง
สมใจในทุกสิ่งที่ปรารถนา
ประสบแต่ความสุข ความเจริญรุ่งเรือง
มั่งมีศรีสุขตลอดไปนะคะ


Patui.



โดย: ป้าตุ้ย (amornsri ) วันที่: 10 เมษายน 2552 เวลา:11:10:16 น.  

 


โดย: นู๋ดีค่ะ (kun_isara ) วันที่: 10 เมษายน 2552 เวลา:13:25:10 น.  

 
Photobucket
สุขสันต์วันเกิดค่ะ ขอให้มีความสุขมากๆ มีสุขภาพแข็งแรงทั้งกายและใจ ทำสิ่งใดก็ขอให้ประสบความสำเร็จทุกประการค่ะ


โดย: แม่น้องแปงแปง วันที่: 10 เมษายน 2552 เวลา:14:30:14 น.  

 
ขอบคุณทุกท่านมากนะครับ ทั้งรู้จักและไม่รู้จักที่อุตส่าห์มาอวยพรวันเกิดให้


โดย: yuttipung IP: 125.24.158.222 วันที่: 10 เมษายน 2552 เวลา:15:12:59 น.  

 


ป้าเชิญนางฟ้า..มาอวยพรวันเกิดค่ะ
ขอให้พบแต่สิ่งดีๆ คนที่ดีมีจิตใจดี
และเหตุการณ์ดีๆรวมทั้ง...
ความรักที่ดีที่สุดในชีวิตนะคะ
หวังว่าคงจะไม่ช้าไปนะคะ
*********
*******
*****
***
*




โดย: ป้าหู้เองจ่ะ (fifty-four ) วันที่: 10 เมษายน 2552 เวลา:15:18:05 น.  

 
มาสุขสันต์วันเกิดให้จขบ.ค่ะ

ขอให้มีสุขภาพที่แข็งแรงทั้งกายและใจนะคะ

มีชีวิตที่สงบสุข อยู่ในสังคมที่ดีค่ะ


โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 10 เมษายน 2552 เวลา:18:05:00 น.  

 


สุขสันต์วันเกิด จ้า

พรใดทีเป็นของชาวโลก

สุขใดที่ช่วงโชติของชาวสวรรค์

รักใดที่อมตะและนิรันดร์

ขอรักนั้นและพรนั้น จงเป็นของ...จขบ...จ้า



โดย: หน่อยอิง วันที่: 10 เมษายน 2552 เวลา:18:54:33 น.  

 
สุขสันต์วันเกิดค่ะ
ขอให้มีความสุขมากๆนะคะ ^^


โดย: Charlotte Russe วันที่: 10 เมษายน 2552 เวลา:19:10:48 น.  

 


::::::: H A P P Y :: B I R T H D A Y :::::::


ขอให้มีความสุขมากๆและมีสุขภาพแข็งแรงนะคะ



โดย: หนีแม่มาอาร์ซีเอ วันที่: 10 เมษายน 2552 เวลา:19:27:42 น.  

 
สุขสันต์วันเกิดนะคะ สวัสดีปีใหม่ไทยค่ะ

มีความสุขมากๆๆ
ตลอดปีและตลอดไปนะคะ





โดย: นู๋อิง (น้ำเต้าหู้ถุง ) วันที่: 10 เมษายน 2552 เวลา:20:19:35 น.  

 


โดย: ส้มแช่อิ่ม วันที่: 10 เมษายน 2552 เวลา:22:21:59 น.  

 
ขอบคุณทุกท่านอีกครั้งนะครับที่มาอวยพรวันเกิดให้ ขอบคุณจากใจจริงครับ


โดย: yuttipung IP: 202.176.132.205 วันที่: 11 เมษายน 2552 เวลา:15:46:50 น.  

 
สุขสันต์วันปีใหม่ไทยนะครับ


โดย: McMurphy วันที่: 11 เมษายน 2552 เวลา:23:25:59 น.  

 
อะไร ยังไง ไม่รู้
รู้แต่อ่านแล้วยิ้มแฮะ บล็อกนี้

สวัสดีปีใหม่ไทยนะ


โดย: jimkong วันที่: 13 เมษายน 2552 เวลา:14:16:59 น.  

 
^
^
^
สวัสดีเช่นกันครับ แม้จะเป็นปีใหม่ไทยที่ไม่สดใสเท่าไรนัก


โดย: yuttipung IP: 125.24.128.114 วันที่: 16 เมษายน 2552 เวลา:11:20:46 น.  

 
ยินดีด้วยค่ะเฮีย โทษทีไม่ได้ไปร่วมงานนะ

ขอให้รักกันนานๆ ค่ะ


โดย: june IP: 38.115.166.174 วันที่: 12 พฤษภาคม 2552 เวลา:0:30:34 น.  

 
^
^
ขอบคุณครับ


โดย: yuttipung IP: 125.24.128.85 วันที่: 13 พฤษภาคม 2552 เวลา:8:05:32 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

yuttipung
Location :
สมุทรปราการ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




เป็นคนไม่เป็นโล้เป็นพายคนหนึ่งที่ติดอินเตอรเน็ต จนได้งานพอประทังเลี้ยงชีพ Blog นี้มอบให้แก่หญิงสาวที่ให้กำลังใจสำหรับความฝันอันริบหรี่ของผมมาตลอด ปัจจุบันเรียนโทจบแล้ว ทำงานหลายที่ หลักๆ ตอนนี้เพิ่งเริ่มเป็น Webmaster นิตยสารแห่งหนึ่ง ส่วนงานพิเศษคือลงข่าว และข้อมูลหนัง ดูแลเว็บให้กับ Popcornmag กับ เครือข่ายคนดูหนัง และเขียนวิจารณ์ภาพยนตร์ให้กับ Filmax

Friends' blogs
[Add yuttipung's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.