Group Blog
 
 
มีนาคม 2549
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
8 มีนาคม 2549
 
All Blogs
 
คำถามของอนาคต

เมื่อวานก็นัดเจอเธอมากินข้าวด้วยกัน หลังจากคืนก่อนไปงานแต่งงานของเพื่อนที่เรียนมา

เล่ายังไม่ทันจบดี เธอมักจะถามคำถามที่ทำให้ผมเกิดอาการหน้าเสียขึ้นมา ว่าคิดถึงเรื่องแต่งงานไว้บ้างหรือเปล่า เมื่อไหร่...

ผมพยายามตอบให้ดีที่สุด โดยยังไม่รู้อนาคตว่าจะเป็นยังไง เพราะเมื่อได้ยินคำถามนี้ ในใจมันมีคำถามมากมาย

พ่อแม่เราเขาจะยอมรับเธอหรือเปล่า ?
คนอย่างผมจะมีปัญญาเลี้ยงเธอได้หรือ ?
จะแต่งกันเมื่อไหร่ ?
จะแต่งก่อน 30 หรือเปล่า ?
ถ้าเกินกว่านั้นเธอจะรับได้ไหม ?
ผมเป็นคนจีน เธอเป็นคนไทย ?


คิดๆ แล้วความรักมันช่างเป็นเรื่องเศร้า ถ้าคนเรารักกัน และลงเอยกันง่ายๆ ทุกอย่างก็คงจะดี

ผมตอบเธอไปอย่างนั้น โดยบอกว่าไม่ใช่ไม่เคยคิด เราคิดอยู่ตลอดเวลา แต่เรายังไม่มองเห็นทางออก

แต่แล้วผมกลับได้คำพูดจากเธอ ที่ตีแสกหน้าผม

บ่อยครั้งเธอเคยเอ่ยชวนผมไปเยี่ยมบ้านเกิดเธอ ซึ่งผมไม่เคยสนใจ โดยหารู้ไม่ว่ามันแฝงนัยยะเกินกว่าที่คิด

ผม...จะรับบ้านเธอได้หรือเปล่า ?
เธอจะหาทางซ่อมบ้านยังไง ?
เธอจะเก็บเงินปลูกบ้านยังไง ?
จะพาพ่อแม่เธอไปอยู่ที่ไหน ?
ครอบครัวผมจะรับฐานะบ้านเธอได้หรือเปล่า ?
อนาคตจะทำยังไงให้พ่อแม่ผมยอมรับเธอได้ ?


ที่ผ่านมาผมมัวแต่เครียด โดยไม่ได้มองว่ามีคนที่คิดมากกว่าผมไม่รู้กี่เท่า

เธอ...
ยอมรำคาญเพื่อให้ผมหางานใหม่
หาเวลาโทรศัพท์หาผมทุกวัน
พูดเป็นกำลังใจให้ผมตลอดเวลา
คิดถึงอนาคตแทบทุกวัน
คิดถึงวันที่ดียิ่งกว่าวันนี้

การกินข้าวเย็นวันนั้นมันช่างเย็นชืด เรื่องที่พรั่งพรูตรงหน้าทำให้กินข้าวแทบไม่ลง...คงได้แต่คิดว่า ต้องคิด คิด คิด หนักกว่าเธอ บอกกับตัวเองว่า จะไม่เลิกยอมแพ้ จะไม่ทิ้งอนาคตที่ลางเลือน

เพราะยังไงชีวิต...มันก็ต้องสู้กันต่อไป

(บล็อกนี้ผมตั้งขึ้นมาโดยได้แรงบันดาลใจจากคนรัก แต่ที่ผ่านมาไม่เคยเขียนถึงเธอเลย จึงขอตั้งกลุ่มใหม่ เพื่อระลึกถึงผู้หญิงคนนี้ แม้ว่าในอนาคตมันจะเป็นอย่างไรก็ตาม)


Create Date : 08 มีนาคม 2549
Last Update : 8 มีนาคม 2549 22:22:50 น. 12 comments
Counter : 492 Pageviews.

 
เขาบอกว่าผู้หญิงที่พูดถึงเรื่องอนาคตแปลว่า
อยากแต่งงานน่ะครับ

ทุกปัญหามีทางแก้..ค่อยๆแก้ไปทีละปมก้อได้ไม่ต้องรีบคับ


โดย: A-leX IP: 203.121.171.114 วันที่: 9 มีนาคม 2549 เวลา:15:45:23 น.  

 
ขอบคุณมากครับ


โดย: yuttipung IP: 202.44.8.100 วันที่: 9 มีนาคม 2549 เวลา:16:23:00 น.  

 
แวะมาเอาใจช่วยความรักของคุณท๊อปครับ ผมคิดว่า ถ้าคนเรารักกันจริงๆ ทุกอุปสรรค ทุกปัญหา คุณสองคนจะฟันผ่ามันไปจนได้ครับ ความรักเป็นเรื่องของคนสองคนครับ ถ้ามากกว่านั้น มันจะยุ่งครับ ขอเป็นกำลังใจให้นะครับ


โดย: job (joblovenuk ) วันที่: 10 มีนาคม 2549 เวลา:17:05:12 น.  

 
ขอบคุณครับ ขอให้สุขสมหวังเช่นกันนะครับ


โดย: yuttipung IP: 202.44.8.100 วันที่: 11 มีนาคม 2549 เวลา:20:09:55 น.  

 
ผมว่าบางครั้งคนดีๆก็ไม่ผ่านเข้ามาในชีวิตเราบ่อยๆหรอกครับ เพราะความรักที่แท้จริง ก็แค่คนสองคนเข้าใจซึ่งกันและกัน ถนอมความรักกันจนถึงวันที่ดีที่สุดของชีวิตเถอะครับ ขอให้จับมือกันไว้ให้มั่นนะครับ...


โดย: kurt IP: 58.8.57.130 วันที่: 13 มีนาคม 2549 เวลา:18:56:04 น.  

 
ขอเพียงคุณตั้งใจที่จะมีเธอเป็นคู่ชีวิต

คิดสองหัวค่ะ ช่วยกันคิด ยังไงก็ผ่านไปได้

คิดแล้วทำให้เป็นอย่างที่คิดให้ได้



เป็นกำลังใจให้นะคะ


เพราะเคยตกอยู่ในสถานการณ์อย่างนี้เหมือนกัน


โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 14 มีนาคม 2549 เวลา:13:22:02 น.  

 
ผมเอาใจช่วยพี่ท๊อปนะครับ เป็นกำลังใจให้...
แม้ว่าจะไม่ค่อย (ออกไปทางไม่เคยมากกว่า) มีประสบการณ์เรื่องเล่านี้ แต่จากที่เห็นหลายๆอย่างที่ผ่านเข้ามา ก็พอเข้าใจพี่อยู่

เชื่อว่าคนดีอย่างพี่ท๊อป ยังไงก็ต้องประสบความสำเร็จ และสมหวังในเรื่องนี้ที่สุดครับ


โดย: *omega* IP: 58.136.72.205 วันที่: 14 มีนาคม 2549 เวลา:23:49:48 น.  

 
แค่รักอย่างเดียวมันยังไม่พอ ปัจจัยอีกหลายอย่างที่ทำให้คนเราอยู่ครองคู่กันได้
เป็นชีวิต ในโลกของผู้ใหญ่ที่เรายังเข้าไปไม่ถึง
โดยส่วนตัวแต่งตอน 30 ยังเร็วไปเลย

สู้ๆนะคะพี่ อุปสรรคทำให้คู่พี่รักกันยืนนานมากขึ้นไงคะ
เป็นกำลังใจให้ค่ะ


โดย: LUNATIC SPACE วันที่: 16 มีนาคม 2549 เวลา:8:50:16 น.  

 
ไม่ได้เปิดนาน มีคนมาตอบเยอะจังแฮะ

ขอขอบคุณมิตรภาพบนโลกเสมือนครับ แม้ผมจะไม่ได้รู้จักตัวจริงของพวกคุณแต่ละคนก็ตาม


โดย: yuttipung วันที่: 17 มีนาคม 2549 เวลา:15:04:21 น.  

 
อ่านแล้วเครียดแทนเลย..

เพิ่งผ่านสถานการณ์แบบนี้มาเหมือนกัน...อยากให้คุณทำปัจจุบันให้ดีที่สุดก้อพอแล้วค่ะ แล้วสุดท้าย..ผลลัพธ์จะออกมาเป็นยังไง จะได้ไม่ต้องมาเสียใจภายหลังไงคะ และยังภูมิใจได้อีกว่า..คุณได้ทำดีที่สุดแล้ว เชื่อเถอะว่า...ในที่สุด คุณอาจจะไม่ได้เป็นคนต้อง "ทำ" หรือ "ไม่ทำ" อะไรซักอย่าง


โดย: Suedegirl IP: 125.25.142.140 วันที่: 23 มีนาคม 2549 เวลา:22:21:54 น.  

 
ขอบคุณนะคะท๊อป นี่ก็ผ่านมา 1 เดือน ที่เราพึ่งจะมีโอกาสได้เห็นบล็อกใหม่นี้ ยังไงเราสองคนก็ต้องเป็นกำลังใจให้กันและกันต่อไป สู้ๆ ค่ะ และขอบคุณทุกความคิดเห็นนะคะ


โดย: KRAPONG IP: 203.209.99.119 วันที่: 8 เมษายน 2549 เวลา:14:58:29 น.  

 
ขอบใจนะ รู้ความจริงหมดแล้ว มีแฟนด้วยหรือ นึกว่าเป็น ....


โดย: amio IP: 58.136.210.13 วันที่: 13 เมษายน 2549 เวลา:8:01:35 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

yuttipung
Location :
สมุทรปราการ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




เป็นคนไม่เป็นโล้เป็นพายคนหนึ่งที่ติดอินเตอรเน็ต จนได้งานพอประทังเลี้ยงชีพ Blog นี้มอบให้แก่หญิงสาวที่ให้กำลังใจสำหรับความฝันอันริบหรี่ของผมมาตลอด ปัจจุบันเรียนโทจบแล้ว ทำงานหลายที่ หลักๆ ตอนนี้เพิ่งเริ่มเป็น Webmaster นิตยสารแห่งหนึ่ง ส่วนงานพิเศษคือลงข่าว และข้อมูลหนัง ดูแลเว็บให้กับ Popcornmag กับ เครือข่ายคนดูหนัง และเขียนวิจารณ์ภาพยนตร์ให้กับ Filmax

Friends' blogs
[Add yuttipung's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.