Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2555
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
26272829 
 
13 กุมภาพันธ์ 2555
 
All Blogs
 
เนรมิตผมหางม้าให้เก๋ไก๋ ด้วยทรงพลิ้วไหวแบบน้ำตก

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก wendylady2.livejournal.com, styledbyjanet.blogspot.com

การมัดผมสุดคลาสสิคแต่ยังดูดีเสมออย่างการมัดแบบหางม้า หรือที่เรียกว่า โพนี่เทล (Ponytail) ลองมาเติมลูกเล่นดัดแปลงนิด ๆ หน่อย ๆ ให้ดูแปลกตามากขึ้น ด้วยเทคนิคที่กระปุกดอทคอมขอหยิบมานำเสนอ กับทรงที่เรียกว่า "วอเตอร์ฟอล โพนี่เทล" (Waterfall Ponytail) หรือมัดหางม้าให้ทิ้งตัวดูพลิ้วไหวอย่างกับน้ำตกยังไงยังงั้น วิธีเนรมิตรผมทรงนี้ก็ไม่ยากเลย ลองทำไปพร้อม ๆ กันเลยค่ะ

1. ใช้หวีแบ่งผมตรงส่วนบริเวณด้านหน้าจนถึงกลางกระหม่อมออกมา ติดกิ๊บแยกไว้ก่อน

2. รวบผมส่วนที่เหลือขึ้นมาเป็นหางม้า โดยอย่าลืมหวีส่วนด้านบนและด้านข้างให้เรียบ อาจใช้แว็กซ์หรือสเปรย์เป็นตัวช่วยได้ จากนั้นมัดด้วยยางให้เรียบร้อย

3. แบ่งผมจากช่อหางม้ามาเล็กน้อย พันรอบยางมัดผมให้มิด แล้วเก็บปลายผมด้วยกิ๊บดำให้แน่น

4. ใช้หวียีผมส่วนกลางกระหม่อมที่แบ่งเอาไว้ให้พอง จากนั้นจึงดึงไปทับส่วนหางม้าที่มัดไว้ (ผมส่วนด้านหน้าจะปล่อยลงมาเป็นหน้าม้าปิดหน้าผาก หรือว่าจะเสยขึ้นไปหมดเลยก็สามารถจัดการไปได้พร้อมกันในขั้นตอนนี้) คลี่ผมให้คลุมจุกหางม้าที่มัดเอาไว้ได้มิด จัดแต่งทรงให้ดูเรียบร้อยอีกครั้ง จากนั้นจึงฉีดฟิกซิ่งสเปรย์ทับเพื่อให้อยู่ทรงได้นานก็เป็นอันเรียบร้อย

เพียงเท่านี้คุณก็จะได้ทรงผมหางม้าแบบชิค ๆ ไม่จำเจ แถมดูเก๋ไก๋ได้ในตัวเองโดยไม่ต้องพึ่งกิ๊บสวย ๆ หรือเครื่องประดับผมชิ้นอื่น ๆ ด้วย และก่อนจะลาขอแอบกระซิบสักหน่อยว่า ผมหลังการสระสักหนึ่งวัน จะทำให้สาว ๆ เนรมิตรทรง "วอเตอร์ฟอล โพนี่เทล" ออกมาได้ดีที่สุดค่ะ (เหนียวนิด ๆ ^^)


Create Date : 13 กุมภาพันธ์ 2555
Last Update : 13 กุมภาพันธ์ 2555 10:12:35 น. 0 comments
Counter : 916 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะ VIP Friend
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

yungbin
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add yungbin's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.