:: To Be You & Me ::
Group Blog
 
 
ตุลาคม 2552
 
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
9 ตุลาคม 2552
 
All Blogs
 
6 weeks อัลตราซาวด์ครั้งที่ 1

25 มิ.ย. 2552

ตื่นเต้นบวกกับกังวลนิดหน่อย วันนี้เราจะได้พบกันหรือเปล่าน๊า คุณพ่อพาคุณแม่
ไปพบคุณหมอตามนัดที่โรงพยาบาลพญาไท 2 คุณพ่อออกจากที่ทำงานก่อนเวลา
เราจะได้พบคุณหมอเป็นคิวแรกๆ อีกอย่างจะได้เห็นหน้าลูกไวๆ ด้วย ไปถึงก็
ประมาณ 5 โมงเย็นกว่าๆ คุณหมอจะมาประมาณ 5 โมงครึ่ง
พอคุณหมอมาถึงก็มีคุณแม่คนอื่นๆ เข้าไปก่อนประมาณ 2 คิว แล้วก็ถึงคิวเรา
แล้วล่ะค่ะ

คุณหมอซักประวัตินิดหน่อย แล้วก็ดูผลตรวจเลือด ตรวจธารัสซีเมีย หัดเยอรมัน
ซึ่งคุณพ่อกะคุณแม่ตรวจ และก็ฉีดวัคซีนเรียบร้อยแล้ว ด้วยโปรแกรมเตรียมตัว
ตั้งครรภ์ ของ รพ.เปาโล ตั้งกะตอนแต่งงานใหม่ๆ พอคุณหมอดูเสร็จก็ให้ไปรอ
หน้าห้องอัลตราซาวด์ ระหว่างรอพยาบาลเตรียมเครื่องมือ ก็ตื่นเต้นดีเหมือนกัน
พร้อมแล้วพยาบาลก็มาเรียกขึ้นเตียง คุณหมอเข้ามาแล้วก็เริ่มซาวด์โดยผ่าน
ช่องคลอด ซักพักก็เห็นถุงตั้งไข่แล้วค่ะ คุณหมอเรียกคุณพ่อหนูเข้ามา คุณพ่อหนู
ก็ขออนุญาตถ่ายคลิปทันที จะได้เก็บไว้เป็นบันทึกให้หนูไงคะ ตอนนี้คุณหมอ
เริ่มหาตัวหนูแล้วค่ะ คุณพ่อกะคุณแม่ได้เจอหนูแล้วนะคะ แต่หนูยังตัวเล็ก
มากๆ เลย 6 สัปดาห์ ตัวยาวประมาณ 0.38 cm



และที่สำคัญหัวใจของหนูก็เต้นแล้วค่ะ แต่ที่น่ากังวลก็คือ อัตราการเต้นของหัวใจ
หนูประมาณ 104 bpm เองค่ะ เกณฑ์ปกติต้องประมาณ 140-170 bpm นะคะ
แต่นี่หัวใจหนูต่ำกว่าเกณฑ์มาก เห็นสีหน้าของคุณหมอกังวลเล็กน้อย แต่คุณหมอก็
บอกว่า หนูยังเล็กมาก เครื่องมืออาจจะจับไม่ถูกจุด ถ้าหนูโตกว่านี้หัวใจอาจจะ
เต้นเร็วขึ้นก็ได้



และคุณหมอก็ยังเห็นเนื้องอกในโพรงมดลูกของแม่ด้วย แต่นี่ไม่น่ากังวลเท่าไหร่ค่ะ
เพราะถ้าหนูโตขึ้น เจ้าถุงตั้งไข่ก็จะไปเบียดเนื้องอกนี้ไปเองค่ะ ขอให้หนูโตขึ้นๆ
ไวๆ นะคะ



วันนี้คุณหมอก็ไม่ได้สั่งยาให้ มีแต่ค่าตรวจกับค่าอัลตราซาวด์ รวมค่าใช้จ่าย
ประมาณ 1,700 กว่าบาท

คุณหมอนัดครั้งหน้า อีก 2 อาทิตย์ ก็ตรงกับวันที่ 9 ก.ค. ค่ะ ครั้งต่อไปขอให้
หัวใจหนูเต้นเป็นปกตินะคะ...โอมเพี้ยง


Create Date : 09 ตุลาคม 2552
Last Update : 9 ตุลาคม 2552 8:38:37 น. 4 comments
Counter : 4840 Pageviews.

 
ขอให้โชคดีน่ะค่ะ


โดย: somphoenix วันที่: 9 ตุลาคม 2552 เวลา:8:53:18 น.  

 
พระเจ้าคุ้มครองหนูน้อยอยู่แล้วค่ะ
แข็งๆๆนะค่ะ
โชคดีนะค่ะ ดูแลสุขภาพดีๆๆนะค่ะคุณแม่


โดย: หมูน้อยสร้างฝัน วันที่: 9 ตุลาคม 2552 เวลา:12:01:26 น.  

 
รักษาสุขภาพนะคะคุณแม่


โดย: nuengnarak วันที่: 9 ตุลาคม 2552 เวลา:13:15:59 น.  

 
ยินดีด้วยนะค่ะ อายุครรภ์พอๆๆกันเลยค่ะ ตอนนี้ได้ 13 สัปดาห์กว่าแล้วค่ะ กังวลไปหมดทุกอย่างเลย พยายามกินทุกอย่างที่คิดว่ามีประโยชน์ แต่แพ้ท้องมากเลยค่ะ นมก้อยังทานไม่ได้ เลยกลัวเค้าจะไม่แข็งแรงเพราะอาการแพ้ท้องนี่แหละค่ะ ยังงัยก้อเป็นกำลังใจให้นะค่ะ


โดย: Monojang (Monokurujamg ) วันที่: 9 ตุลาคม 2552 เวลา:14:00:33 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

MePooh
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




บล็อคของคน ชอบกิน ชอบเทียว
แต่ไม่ค่อยมีเวลา ..เพราะเวลาทั้งหมด
ทุ่มไปให้เจ้าลิงน้อยขนสีทอง หมดแล้ว
จะไปได้ก็ต่อเมื่อสถานที่นั้น
ยินดีต้อนรับเจ้าหมาน้อย
แต่ตัวโต เท่านั้น...อิอิ
Friends' blogs
[Add MePooh's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.