Love is what makes you smile when you're tired
Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2551
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
13 พฤษภาคม 2551
 
All Blogs
 

ความรัก

ความรักคืออะไร ไม่เคยเข้าใจ

เป็นประโยค ที่หลายคนคงเคยได้ยิน

เรียกว่าเป็น ประโยค คลาสสิกเลยมั้ง

แล้วใครหละจะตอบได้บ้างว่าความรักคืออะไร

เราเคยตอบกวนๆเพื่อนไปว่า

ความรักคือ 1 ใน หลายหลากอารมณ์ที่สิ่งมีชีวิตพึงจะมี

เกือบโดน พระบาทเพื่อน

ความรักคืออะไร บางทีเราจะหาคำตอบไปทำไม ในเมื่อแค่เราได้สัมผัส

ก็น่าจะพอแล้วไม่ใช่หรอ เพราะเมื่อไหร่ที่เรามีรัก

เรามักจะสดใส มีความสุข เต็มไปด้วยแรงบันดาลใจ

มีความปราถนาอย่างเปี่ยมล้น

แต่เมื่อความรักล้มเหลว ทุกอย่างกลับตาลปัตร

สิ่งที่ล้วนทำให้โลกเป็นสีชมพู หม่นลงในทันใด

กลายเป็นสีเทา ทั้งเศร้า ทั้งหมองหม่น

แล้วอย่างนี้ เราจะ นิยายความรักกันได้ยังไงหละ

วิชาการเกินไปละ

คือที่เราอยากเขียนเรื่องนี้มาเพราะว่า เรามีความรักหละ คิคิ เขิลจัง

คือ ที่จริงแล้ว เราเองสะสมความรักไว้มาจนระดับนึง

แล้วกลัวว่าจะลืมไปเสียก่อน เลยอยากจะ บันทึกเก็บเอาไว้อ่าน

เรื่องของเรื่องที่ทำให้เรามีแรงบันดาลใจขนาดนี้คือ

เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ที่บ้านเราทำบุญบ้านประจำปี + วันเกิดอาม่าด้วย

ครั้งนี้ ค่อนข้างพิเศษตรงที่เวลา อาม่าเราก็อายุมากขึ้นเรื่อยๆ

อะไรที่เคยหวือหวาก็ เปลี่ยนเป็นเรียบง่าย ธรรมดา

จากที่ เชิญ ญาติมิตรมามากมาย

เหลือเพียงญาติๆ เท่านั้น ทำให้แปลกตามากมาย

ทั้งที่แต่ก่อน ตอนพระสวด จะเต็มไปด้วยคน ใครก็ไม่รู้ มากมาย

แต่ ครั้งนี้ เหลือเพียงคนคุ้นตา คนในครอบครัวเท่านั้น

แล้วที่พิเศษอีกอย่างคือ เราเพิ่งรู้ว่า เราเป็นญาติกับคนนี้ด้วย

คือมีญาติอาม่าที่เราไม่เคยเจอเลย บางคนเคยได้ยินเพียงสรรพนามเรียก เช่น เหล่ากู๋

เพราะงั้น สิ่งที่คนแก่มากแล้วอย่างอาม่าเรา จะเป็นสุขใจคือ ได้พบญาติที่ห่างหายไปนาน

การพบกันของ คนแก่ 2 คน อาม่าเรา กะเหล่ากิ๋ม

คนนึงอายุ 86 อีกคน 84 รวมกัน อีกนิด 200 ปีแล้วนะ

ภาพที่ติดตา คือ ภาพเหล่ากิ๋มลงจากรถ มีคนพยุง เหล่ากิ๋มแลดูชรามาก

ทั้งที่อายุน้อยกว่าอาม่าเรา 2 ปี แก ค่อยๆเดินมาอย่างไม่ช้าไม่เร็ว

หน้าตาของเหล่ากิ๋ม ดูอ่อนกว่าวัย ไม่ใช่หน้าไม่เหี่ยวนะ แต่

อิ่มเอิบ เป็นยิ้มที่ละมุน อาม่าเราก็ไม่ต่างกัน

ตอนที่ทั้งสองคน จับมือกัน และตบเบาๆ รอบยิ้มแบบนั้น

ติดตา เป็นภาพที่ พูดอะไรมากไม่ได้ มันตื้นตันใจมากจริงๆ

ถ้าจะให้เราอธิบาย คงบอกได้ว่า เค้าสองคน ดีใจ มีความสุข คิดถึง

ต่างๆมากมาย บรรยายไม่ได้อะ แต่มัน อิ่มใจ

นี่ใช่ไม๊ ความรัก ถ้าตอนนั้น ภาพนั้นเป็นละคร เป็นหนัง เราคงจะร้องไห้ไปแล้ว

แต่นี่มันเรื่องจริง ใครคงหาว่า อีนี่บ้า มายืนร้องไห้

น้ำตามันจะไหลอะ อาม่าเรา ไม่ค่อยจะเรียกร้องอะไร เพราะ

ลูกๆอาม่าทุกคน มอบและตามใจอย่างไม่เคยบกพร่อง

แต่เราไม่เคยเห็น อาม่ามีความสุขมากเท่านี้เลย

ไม่จำเป็นต้อง หัวเราะดังๆ หรือ แสดงอาการดีใจสุดๆ

แต่ ยิ้มน้อยๆ ซึ่งมีพลัง พอที่จะแผ่ความสุขอันเปี่ยมล้นนั้น

ให้คนที่มองเห็นได้ นี่หละมั้ง อานุภาพของความรัก

P.S. มีต่อภาค 2 นะ นี่แค่ เรื่องรักที่ประทับใจเรื่องแรกเอง




 

Create Date : 13 พฤษภาคม 2551
8 comments
Last Update : 13 พฤษภาคม 2551 20:45:17 น.
Counter : 504 Pageviews.

 

มาอ่านเรื่องรักๆ

 

โดย: Summer Flower 13 พฤษภาคม 2551 21:56:22 น.  

 

หวัดดีครับไปป์

วันนี้แวะมาอ่านครับ ชื่นชมในอานุภาพของความรักเหมือนกัน แค่ได้มีคนที่รักเราอยู๋ข้าง ๆ เราในทุกเวลา ตลอดไป นั่นแหละสุขที่สุดแล้วละ..ไปป์ว่ามั้ย

ฟังสิ่งที่ไปป์บอกทำให้นึกถึงเพลงของป้าง นครินทร์ กิ่งศักดิ์อ่ะ ชื่อเพลง "คู่ชีวิต" ไปป์เคยฟังปะ ฟังแล้วจาร้องไห้อ่ะ

เคยฟังเพลงนี้กะวินตอนปี 3 นั่งร้องไห้กันสองคน 5555555555555 (แล้วตรูจะหัวเราะเพื่อ ?????)

มอบชีวิตไว้ให้กัน ให้เธอนั้นช่วยดูแล
จงรักษาไว้ให้มันดีๆ ต่อไปนี้
ขอมีเพียงแค่ฉันและเธอ ตลอดไป
ทางอีกไกลที่ต้องผ่าน เดินคู่กันไว้อย่างนี้
เธอรู้ใช่ไหมหัวใจบางๆ มีบางครั้งอ่อนแอสิ้นดี
ขอให้มี คนปลอบใจ ไม่ห่างกัน

รักที่มีให้กันในวันก่อน ไม่เคยเลือนราง จางไปกว่านั้น
รักกลับดูเหมือนเพิ่มขึ้นทุกวัน ยิ่งนานก็ยิ่งผูกพัน มีฉันต้องมีเธอ

คู่ชีวิตที่มอบใจ คนสุดท้ายที่มีอยู่
ถ้าถึงวันนั้นถึงวันชราอยู่กันมาร่วงโรยทั้งคู่
ฉันรู้ดีต้องมีกัน
... วันสิ้นลม

ซึ้งโคตร..ไปร้องไห้ต่อดีกว่า

วินจ๋า...

 

โดย: นนท์ครับ (wind beneath my wing ) 14 พฤษภาคม 2551 10:47:54 น.  

 

เพิ่งเคยเข้ามาเยี่ยมพี่ไปป์ครั้งแรก
เห็นถึงบรรยากาศเลย

แจนก็เพิ่งได้เจออาม่า เมื่ออาทิตย์ที่แล้ว รู้เลยว่าความสุขของแกก้อแค่เห็นลกหลายอย่พร้อมหน้า และทุกคนยิ้มให้แกอ่ะ แกก็มีความสุขแล้ว เพราะแกยิ้มไม่หุบเลย อาม่าแจน 96 แล้วอ่ะ แต่แกน่ารักมั่กมากกเลย

 

โดย: cassper_W IP: 203.118.84.131 14 พฤษภาคม 2551 13:04:07 น.  

 



นั่งอ่านแล้วนึกถึงเลยอะ...พี่ชอบนะเวลาที่ผู้ใหญ่ท่านได้มาเจอกัน แววตาที่แสดงออกมันมีความรู้สึกหลายๆอย่า เหมือนท่านได้ผ่านเรื่องราวต่างๆมาเยอะแยะมากมาย


....พี่ชอบฟังเรื่องที่คุณย่าของพี่เล่าอะ ท่านมักจะมีเรื่องราวต่างๆมาเล่า ฟังแล้วจินตนาการตาม นึกถึงแล้วมีความสุขจัง (ไม่เห็นเกี่ยวกะเรื่องที่ไปป์เขียนเลยนะ)



พูดแล้วก็คิดถึงจัง


 

โดย: ช่อกุหลาบสีส้ม IP: 58.137.102.18 14 พฤษภาคม 2551 17:08:20 น.  

 

แวะมาอ่านนิยาม ความรัก ของไปป์

ความรักคือไร ไม่รู้ รู้แต่ว่า ถ้าเรารักใครซักคน โดยไม่คาดหวังอะไรจากเค้า ก็รู้สึกสุขดี และสามารถรักได้นานๆ

ความสุขสามารถหยิบฉวยได้เสมอ ถ้าใจเรามีแต่ความรัก ไม่ว่าจะเป็นรักแแบบใด

ทุกวันนี้ก็บอกตัวเองเสมอ แม้ไม่มีใครรักเรา ก็ขอแค่เราได้รักเค้าก็พอ (โลภน้อยไปไม๊เนี่ย)

เล็กรักทุกคนจ้า

ชอบเรื่องอาม่า กะเหล่ากิ้ม ของไปป์จัง อ่านแล้วยิ้มตามไปด้วย

คิดถึงไปป์น๊า ช่วงนี้ฝนตก อากาศเรรวน ระวังสุขภาพด้วยนะจ๊ะ ยังรักและเป็นห่วงเสมอน๊า หนุ่มสาวน้อย

 

โดย: พี่เล็ก (พี่สาวที่ผ่านมา) IP: 116.58.231.242 16 พฤษภาคม 2551 8:13:08 น.  

 

นันเข้าใจค่ะ เวลาเห็นอาม่าหรือคุณยายของนันยิ้ม

รู้สึกได้ว่าเค้ามีความสุข แค่เห็นเค้ายิ้ม เราก็ยิ้มตามแล้วเนาะ

พี่ไปป์น่ารักอ่ะ รักและคิดถึงพี่ไปป์นะค่ะ

 

โดย: Princess* IP: 125.24.50.177 17 พฤษภาคม 2551 13:37:46 น.  

 

พี่ไปป์ค้าบ

มะนาวเข้ามาละน้า เดี๋ยวขอตามอ่านที่พี่เขียนก่อนค้าบ
อิอิ.......

 

โดย: มะนาว (j-now-t ) 17 พฤษภาคม 2551 15:06:00 น.  

 

^^ อ่านแล้วมีความสุขจังนะคะ
เรื่องดีดี สิ่งดีดี ความรักดีดี มักเกิดอยู่รอบตัวเราตลอดเวลา

วันก่อน ที่ที่ทำงาน เห็นคุณตาคุณยายคู่หนึ่ง เดินจูงมือพากันมาหาคุณหมอ ดูแล้วน่ารักจังเลยค่ะ คุณตาคอยดูแลเอาใจใส่คุณยายตลอดเวลา จับมือกันค่อยๆเดินขึ้นบรรได คุณตาส่งมือคุณยายให้เดินขึ้นมาก่อน (พอดีฝ้ายยืนอยู่ด้านบนก็เลยยื่นมือไปให้คุณยายจับ ^^) เห็นแล้วอุ่นหัวใจมากๆค่ะ ความรักสวยงามและยาวนานเสมอเลยนะคะ

^____________________________________^
ยิ้มรับความสุขกะทุกๆวันนะคะ

ปล ไม่สบายดูแลตัวเองด้วยนะคะ ช่วงนี้อากาศเปลี่ยนอีกแล้ว

 

โดย: kapolo_girl (Friday_Inlove ) 17 พฤษภาคม 2551 22:24:32 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


3qiqpipE
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]





Friends' blogs
[Add 3qiqpipE's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.