กันยายน 2552

 
 
1
3
4
5
6
7
9
10
11
12
13
14
15
17
18
19
20
21
23
24
25
26
27
28
29
30
 
 
วันชิลๆ กะแท็กซี่เฮง...ซ..ว..ย..
วันหนึ่งไปกินข้าวกับเพื่อน เลี้ยงฉลองชีวิตสมรสที่เพิ่งผ่านมาหมาดๆ วันนี้เธอหนีสมีเธอมาหาเพื่อนๆ เราตบปากรับคำทั้งๆที่เพิ่งรู้ตัวก่อนหน้านั้นเพียง 15 นาทีด้วยความคิดถึงปนความละอายใจเล็กน้อยที่วันนั้นไม่ได้ไปงานของเธอ เราตกลงทั้งๆที่เรากินเจในวันนั้น เรานั่งกันอยู่ในร้านเล็กๆ กัน 3 คน บวกกับอีก 1 ที่สละเวลาที่มีค่ามาเป็นแคชเชียร์ที่ร้านนี้หลังจากทนไม่ได้กับงาน office เรานั่งคุยถามไถ่ทุกข์สุข ความคืบหน้าในชีวิตคู่ และการงานที่บางคนเคยจับจด ตอนนี้เค้าตั้งใจตั้งหน้าตั้งตาช่วยกิจการที่บ้านอย่างเต็มตัวหลังจากเร็วๆนี้เอาหน้าไปฝาดเสา และเอาฟันไปกระแทกพื้นมา เสียเงินไปเกือบแสน ไม่มีอะไรจะคุยสนุกเท่าเรื่องเก่าเล่าใหม่อีกแล้ว เราเพิ่งจะเข้าใจที่เค้าว่ากันว่า "คนแก่มันคุยเรื่องเก่าๆ" ใครไม่ลองไม่รู้หรอกว่ามันมันแค่ไหน สนุกแค่ไหนเวลาคุยเรื่องเพื่อนๆ เก่าๆ ในอดีต ทำโน่นนี่นั่น วันนี้เพื่อนสั่งกันกระจาย เราบอกกินไม่ได้นะไม่ต้องห่วงเรากลับไปกินบ้านได้ แค่อยากมาเจอเพื่อน เพื่อนๆบอกไม่ได้วุ้ย ให้ร้านเค้าทำให้แกกินไรล่ะ ผัดผักใช่มั้ย สั่งไปเลย ถ้ามันทำไม่ได้เดี๋ยวตูไปทำเอง สุดท้ายด้วยความขู่กรรโชกเล็กน้อยก้อได้ผัดผักอร่อยมาหนึ่งจาน เรากินคนเดียวทั้งคืนนั้นล่ะ เราไปกันตั้งแต่ก่อนหนึ่งทุ่ม คุยไปรอไป เรารอวงดนตรี ถามแคชเชียร์เพื่อนเรา"เฮ้ย! เมื่อไหร่มันจะเล่นวะ" เพื่อนมันบอก "อ๋อ ไอ้นักร้องอ่ะมาแล้ว รอมือกลองกับกีต้าร์อยู่" สาดด.....1 ชั่วโมงผ่านไป สองทุ่มแว้วววว ยังไม่มีวี่แววของคุณชายมือกีต้าร์และมือกลอง มีป้าเสื้อเกาะอกสีแดงอวบอั๋นมานั่งรอแล้ว...น่ากลัวเชียววว เหมือนจะมากินเด็ก บรึ๋ยยยย....
เกือบ 3 ทุ่ม คุณชายทั้งสองเพิ่งเสด็จมา เราบอกนักร้องว่า เฮ้ยนานไปแล้วเว้ย โทษฐานที่นาน จัดมา1เพลง มันถามเอาเพลงไร เราบอกเพลงไรก้อได้เอาพี่ตูนมา 1 เพลง นักร้องว่า ได้เดี๋ยวจัดให้ คุณชายทั้งสองมือกลองและกีตาร์เทสเสียงอีก 5 นาที ได้ฤกษ์เล่น เพลงแรกที่เล่น คุ้นๆว่ะ แม่เจ้าวววว...มันเล่นเพลงพี่ตูน..แหม่ เอาใจสุดฤทธิ์ แต่..มันคงคิดว่าชั้นจะดีใจ..ที่ไหนได้เพลงพี่ตูนมีเป็นร้อย มันเล่น"งมงาย" มันเป็นเพลงที่ดังนะ แต่ชั้นไม่ชอบ ยอมรับว่าเมื่อก่อนเคยแอบชอบ แต่ตอนนี้ชั้นคิดว่าใครที่ร้องเพลงนี้ตอนอกหักมันดูโง๊..โง่อ่ะ "แต่ชั้นจะมีชีวิตเพื่อรอเธอแม้วันสุดท้าย....จะอยู่ตรงนี้ถึงแม้ว่าชั้นจะไม่เหลือใคร..." โง่อ่ะ... เฮ้อออ สรุปว่าชั้นเซ็ง แต่ก้อนะมันอุตส่าห์เอาใจ หลังจากนั้นมันบอกขอมาได้นะคร้าบ แต่ไอ้ที่อยากฟังมันแบบร็อคทั้งนั้นเลยอ่ะ มันเล่นแนวอคูสติก โฟล์คซองไรเงียะ แต่ก้อดีนะ รู้แล้วทำไมป้าเสื้อแดงถึงมานั่งรอ มันร้องแต่เพลงเก่าๆครับ สมัยยังเอ๊าะๆ อยู่ม.ต้นโน่นแน่ะ ก้อดีนะ ร้องกันได้ทุกคนทุกเพลง

เราจะกลับตั้งนานแล้วล่ะ แต่ฝนมันตก หนักด้วย เลยนั่งฟังเพลงรอกันไปจนฝนซา ยังไม่อยากกลับเลยแต่ดึกแล้วพรุ่งนี้ต้องทำงาน เราร่ำลาเพื่อนๆและออกมากับเพื่อนอีกคน ข้ามมาฝั่งตรงข้ามเพื่อเรียกแท็กซี่ เราเห็นแว๊บๆว่าไอ้ที่เรายืนโบกรถอยู่มันคือหน้าร้านอาบอบนวด เลยบอกเพื่อนว่าเฮ้ยเขยิบมานิดนึงดีกว่า นิดเดียวจริงๆพอดีรถมา ขึ้นไปนั่งซักพัก แท็กซี่ก้อชวนคุยโน่นนี่ ฝนตก รถติด รถชน ไรเงียะ เราก้อคุยด้วย ซักพักวิ่งมาได้ซัก 5 กิโล มันเริ่มถาม "น้องกินข้าวมายัง รึว่ากินกับเพื่อนมาแล้ว" เรางง ไม่ได้ตอบอะไร "เฮ้อ เนี่ยะพี่ยังไม่ได้กินไร จะไปฝากท้องที่ไหนดีเน้อ แถว...ดีมั้ย" บ้านเราอยู่แถวนั้น ฟังมันแล้วแปลกๆ นึกในใจ ส้นตรีนนนแน่ะ...มรึงนึกว่าตรูเป็นไรวะ เลยเริ่มหวาดกลัวเล็กน้อย ปกติถ้านั่งแท็กซี่จะให้มันไปจอดหน้าบ้านเลย แต่เจอไอ้บ้านี่เข้าไป บอกให้มันจอดหน้าเซเว่น มันดูแปลกใจเล็กน้อย ถามย้ำเราว่าเซเว่นตรงนี้อ่ะเหรอ หลังจากลงก้อโล่งใจ แต่เดือดร้อนตรู ฝนตก ต้องนั่งมอไซค์เข้าบ้าน โถ มอไซค์ไฮโซ ฝนตกก้อไม่วิ่ง เหออๆๆๆ กรำ.. ยืนได้ซักพัก มันไม่ค่อยมีคน กลัวด้วย เลยเดินไปทางเข้าถนนหมู่บ้าน "โบกแท็กซี่นี่แหล่ะวะ" สมเพชตัวเองไงไม่รู้ แต่ก้อดีกว่าให้ไอ้บ้านั่นไปส่ง สุดท้ายก้อได้แท็กซี่ที่ปกติกับเค้าหนึ่งคันเข้าบ้าน เออ...ตอนยืนรอรถแท็กซี่ยังมีผู้หญิงเดินตรงเข้ามาขอตังค์ด้วย T_T ไมวันนี้มีแต่อะไรน่ากัวววๆ เนี่ยะ ให้ไป 10 บาท นึกว่าฟาดเคราะห์แล้วกัลลลล ....ถึงบ้านปลอดภัยก้อดีแล้วววว ถ้าจะกลับบ้านด้วยแท็กซี่คราใด ช่วยดูหน้าดูหลังดูข้างๆ ให้ดีนะคะ อย่าโบกหน้าอาบอบนวดล่ะ ....(แล้วชั้นแต่งตัวเหมือนหมอนวดตรงไหนเนี่ยะ ชุดออฟฟิศชัดๆ --'')



Create Date : 02 กันยายน 2552
Last Update : 2 กันยายน 2552 8:23:00 น.
Counter : 393 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

yoyo_yori
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



Life is melody.....
Music is my life!