Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2549
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
27 พฤษภาคม 2549
 
All Blogs
 
ชั่วโมง Seminar กับการสูบบุหรี่

ผมล่ะเกลียดบ่ายวันพฤหัสเอามากๆ เลยครับผม เพราะนอกจากต้องมานั่งฟังคนอ่านออกเสียงภาษาญี่ปุ่นแล้ว ผมยังต้องมานั่งสูดกลิ่นบุหรี่ด้วยครับผม

ในแล็ปผมมีคนสูบบุหรี่อยู่ 4 คน นิอิยามา เซนเซ ไอดะซัง วากายาม่า และก็นากาตะ พวกนี้จะสูบบุหรี่แบบไม่เกรงใจใคร เพราะที่ญี่ปุ่นเค้าไม่ถือกันครับผม ปกติอยู่ในแล็ปก็จะสูบกันอยู่แล้ว แต่ในแล็ปเนี่ย ventilation system จะดีกว่าห้อง seminar ครับผม และแถมในแล็ป smoke producers จะมีอยู่แค่ 3 คน เพราะนิอิยาม่าเซนเซ ไม่ค่อยอยู่ ถึงอยู่แกก็จะไม่สูบครับ (เพราะแกคงสูบที่อื่นมาแล้ว)

แต่ในช่วง Seminar เนี่ย มันจะเครียดครับผม เครียดที่ต้องมานั่งฟังเพื่อนอ่าน Journal แบบอ่านออกเสียงให้ฟัง และเรื่องที่เอามาอ่านให้ฟังก็น่าเบื่อครับ (เรื่องวิชาการเนี่ย ใครว่าสนุกบ้าง ยกมือขึ้นครับผม)

เราจะมีเวรในการนำถกปัญหา และหาหัวข้อ Seminar ครับผม อาทิตย์ละ 2 เรื่อง หลักๆ ก็จะเป็น พวก ป.โท และ ป.เอก จะมี ป.ตรี แซมมาบ้าง semester ละครั้งเท่านั้นครับผม คนที่หา Journal มาก็จะต้อง copy มาแจกทุกคนครับผม จะได้อ่านตามได้

ปีแรกผมก็มานั่งฟังเฉยๆ ครับผม ไม่ต้องหาเรื่องมาพูด แต่คุณผู้อ่านลองนึกภาพคนฟังภาษาญี่ปุ่นไม่ออก อ่านภาษาญี่ปุ่นไม่ได้ ได้รับแจก copy มา ผมจะทำอะไรล่ะครับ ตั้งหลายชั่วโมง โคตรเซ็งเลยครับ พวก smoke producers ทั้งหลายก็คงมีเหตุผลที่เซ็งแตกต่างกันไป เพราะขยันจุดบุหรี่สูบเหลือเกิน มวนต่อมวน และในห้องก็อับ ควันบุหรี่คลุ้งไปหมด (ถ้าผมตายเพราะมะเร็งปอด ผมจะมาหลอกให้เข็ด สาบานเอาไว้เลย)

พี่โอ๋แกอยู่แล็ปนี้มา 5 ปีแล้ว แกบอกตอนมาใหม่ๆ ก็เกือบตาย เพราะรุ่นก่อนๆ สูบกันทุกคน แต่พักหลังๆ มาเนี่ย เทรนด์การเลิกสูบบุหรี่มาแรง พวกรุ่นเดียวกับผม อย่างทาโนะคุระ หรือ อิเคดะ ก็ไม่ได้สูบ แกบอกทีเล่น ทีจริงว่า กลับเมืองไทย แกจะไปเอ๊กซเรย์ปอดดูซักทีเหมือนกัน
ช่วงหลังพอผมเริ่มเรียนคันจิ ผมก็เลยอาศัยช่วง Seminar เนี่ยหล่ะจดคำอ่านของ คันจิ ที่ใช้ใน Textbook ญี่ปุ่นซะเลย พอเข้า coursework จะได้ไม่มีปัญหา ทำให้ผมหายเบื่อไปได้พักนึง เหลือแต่เบื่อพวกสูบบุหรี่ แต่อาศัยจังหวะผมขึ้นไปเร็วก็หาเก้าอี้ตรงข้ามกับพวกนั้น ก็โอขึ้นมานิดนึงครับผม

ตอนนี้ผมก็ต้องมีคิวพูด Seminar กับเขาบ้างแล้ว ช่วงแรกๆ ก็ลำบากกับการอ่าน ผมต้องทำงานหนักกว่าเพื่อนๆ 2 เท่าเลยครับผม มีอยู่อาทิตย์นึงผมทำเซอร์ไพรส์ ทั้งแล็ปด้วยการเอา Journal ภาษาอังกฤษมาพูด เล่นเอาเพื่อนๆ งงเต็ก เพราะเชื่อมั๊ยครับว่า ศัพท์เทคนิคทุกตัว มีคำศัพท์ภาษาญี่ปุ่นหมดเลยครับผม นักศึกษาญี่ปุ่นก็จะไม่สามารถเข้าใจผ่านภาษาอังกฤษหรอกครับเพราะเขาไม่ชิน ช่างเป็นชาตินิยมซะนี่กระไร

พอเห็นว่าเอา Journal ภาษาอังกฤษมาพูดแล้วศาสตราจารย์ไม่ว่าอะไร ผมก็ได้ใจครับผม เพราะเวลาถกปัญหาก็สั้น (ก็ไม่เข้าใจแล้วจะถามปัญหาอะไรกันหล่ะครับ) ช่วงหลังๆ ก็ขี้เกียจเตรียม ก็หากินกับ Journal ฝรั่งนี่หล่ะครับผม




Create Date : 27 พฤษภาคม 2549
Last Update : 27 พฤษภาคม 2549 12:04:07 น. 15 comments
Counter : 528 Pageviews.

 
มาเยี่ยม


โดย: Mr.Vop วันที่: 27 พฤษภาคม 2549 เวลา:12:35:15 น.  

 


โดย: นางฟ้าตกสะพาน วันที่: 27 พฤษภาคม 2549 เวลา:13:25:00 น.  

 
สวัสดีคะ ... วันนี้แอบเข้ามาเม้นท์หลังจากที่แอบอ่านอยู่พักใหญ่ๆ เลย อย่างวันนี้เริ่มต้นอ่านตั้งแต่หัวข้อเกริ่นๆ แล้วอ่ะค่ะ อ่านแล้วชอบจังน่าจะเขียนรวมเล่มโดยแท้ เพราะอ่านแล้วไม่เบื่อชอบจังค่ะ ...

แวะเวียนมาอ่านเรื่อยๆ นะค่ะ คงไม่เบื่อซะก่อนล่ะ


โดย: JewNid วันที่: 27 พฤษภาคม 2549 เวลา:13:26:38 น.  

 
อ่า.. เห็นภาพเลยนะเนี่ย เข้าใจความรู้สึกมาก เพราะบางทีก็เป็นเหมือนกัน คนที่ไม่สูบบุหรี่มันจะเหม็นควันบุหรี่มากๆ แล้วยังได้รับพิษจากควันมากกว่าคนสูบซะอีก โดนทำร้ายทั้งร่างกายและจิตใจสุดๆ วันที่ 31 พค.วันงดสูบบุหรี่ เย้ๆ เลิกสูบกันได้แล้ว!!

เรียลคุง (ต้องอายุน้อยกว่าแน่ๆ) เรียนป.โทที่ญี่ปุ่นต้องเก่งแน่ๆ มันยากกับที่ต้องเรียนเป็นภาษาญี่ปุ่นอ่ะ คิดว่าอย่างนั้น แต่ถ้าคนที่พูดได้ก็คงไม่เป็นไรมั๊ง

เดี๋ยวจะกลับไปอ่านตั้งแต่เกริ่นๆ อ่านจบแล้วจะมาอีกรอบ ยังไงก็จะแวะมาบ่อยๆ

Take care กั๊บ..


โดย: Deliver วันที่: 28 พฤษภาคม 2549 เวลา:3:51:57 น.  

 
อ่าว...เขียนมาสองตอนซะแระ
เหนพี่เรียวคุง เปิดอีกหน้าเปนสอนภาษา เดี๋ยวไปสมัครเปนนักเรียนดีกว่าค่ะ

เพิ่งจะรู้ก็วันนี้แหละ เวลาเราได้ยินคำว่า "ห้องแล็ป"หรือ"แล็บ" อะไรทำนองนี้
ก็จะพาลเหนภาพเปนนักวิทยาศาสตร์ คอยเขย่าขวดสารเคมีอยู่เรื่อย 5555

ที่จริงมันก้คือ ห้องวิจัย ที่เอาไว้วิจัยในเรื่องที่เราจะทำการวิจัยใช่เปล่า....

รออ่านต่อไป....นะคะ พี่เรียว


โดย: MeTaBoLism วันที่: 28 พฤษภาคม 2549 เวลา:14:05:13 น.  

 
ที่บ้านก็มีขี้ยาอยู่คนนึงเมื่อไหร่จะเลิกก็ไม่รู้ ยังดีที่พี่กั้นเขตเอาไว้ว่าให้ออกไปสูบข้างนอก ถ้าต้องดมควันทุกวันก็ไม่ไหว

ตอนพี่เรียนก็ยากเหมือนกันแต่ว่าพี่เป็นคนจีนอ่านตัวหนังสือจีนได้ ตัว kanji เลยไม่มีปัญหา ก็เลยมีตัวให้จำน้อยกว่าเรียลเยอะเลย

ลืมไปอีกอย่าง ตอนเรียนมี professor อยู่คนนึงสอบไปสูบบุหรี่ไป เรียนแล้วก็อย่างเซ็ง อยากได้แบบ Onizuka ,สอนมากกว่า จะตั้งใจเรียน ไม่ขาด ไม่สายเลย haha


โดย: MOMO วันที่: 28 พฤษภาคม 2549 เวลา:14:48:09 น.  

 
อือม เราจะแก้ปัญหายังไงดีคะเนี่ย..น่าเห็นใจ คุณโกโบริมากๆ ()
เฮ้อ!!! ทำจายเนอะคุณ เราได้ยินผูชายไม่กี่คนที่บ่นเรื่องเหม็นบุหรี่ นะเนี่ย คุณเป็นคนโชคดีมากๆที่ไม่ติดบุหรี่

ปล.นี่เราพลาดอ่านอัพคราวที่แล้วใช่มั้ยเนี่ย ต้องไปดูว่าเขียนอะไร


โดย: โจเซฟิน วันที่: 28 พฤษภาคม 2549 เวลา:19:54:29 น.  

 
ไม่ชอบควันบุหรี่เลย

ดุท่าจะทรมานน่าดู


โดย: S.turtle IP: 202.57.173.9 วันที่: 28 พฤษภาคม 2549 เวลา:21:05:30 น.  

 
ตามมาอ่านต่อครับ



โดย: โก้ (เซโก้) IP: 58.9.13.51 วันที่: 29 พฤษภาคม 2549 เวลา:13:00:47 น.  

 
โอ้ ใช้Journal อังกฤษได้ก็สบายเลยสิ
ตามอ่านมาซักพักแล้ว เขียนสนุกดีนะคะ
อ่านแล้วแอบฝันตามเล็กน้อยว่าเป็นเราไปอยู่เอง
ฮิฮิ


โดย: Jingx IP: 203.151.120.251 วันที่: 31 พฤษภาคม 2549 เวลา:17:36:22 น.  

 
มายกมือสูบแบบไม่เกรงใจใคร เจอเหมือนกันตอนทำงานสูบแบบไม่เกรงใจผู้ ญ เร้ย เฮ้อ ชายญี่ปุ่น พอแต่งงานกะซะมีเลยบอกไว้เลยว่าถ้ามีทติ้งแล้วมีคนไทยอยู่อย่าสูบบุหรี่นะสงสารเค้า ให้คิดถึงหัวอกเมียไว้ ฮ่าๆๆๆ


โดย: แม่บ้านณ.โตเกียว วันที่: 9 มกราคม 2550 เวลา:20:31:13 น.  

 
ไม่ชอบคนสูบบุหรี่เหมือนกันค่ะ ต่อต้านๆ
แต่พวกที่ติดบุหรี่แล้วเลิกได้นี่เก่งมากเหมือนกันนะค่ะ
แต่คนที่ไม่ติดบุหรี่เลยแต่ต้นเก่งที่สุดในโลกค่ะ
หายากจริงๆสมัยนี่
คุณเรียวนี่เก่งอังกฤษจังเลยนะค่ะ อยากเก่งบ้าง อิอิ
แล้วคิดไงถึงเลือกไปเรียนต่อที่ญี่ปุ่นล่ะค่ะ
แต่เป็นดิฉันอ่านญี่ปุ่นไม่ออกนี่ ไม่ค่อยอยากไปเลยค่ะ กลัว เหอๆ
ตามอ่านอยู่นะค่ะ


โดย: dear IP: 203.113.71.135 วันที่: 21 มีนาคม 2550 เวลา:13:16:21 น.  

 
ดีจร้าเราเปนคนประเทศJapanนะจ๊าสา-หวาด-ดี-จร้า-ทุก-คน-เรา-ชื่อ-ฮารุซึเกะ-นะ-จ๊า-บาย-จร้า-ทุก-คน


โดย: ฮารุซึเกะ IP: 125.26.179.215 วันที่: 7 ธันวาคม 2550 เวลา:21:38:23 น.  

 
ดีจร้าเราเปนคนประเทศJapanนะจ๊าสา-หวาด-ดี-จร้า-ทุก-คน-เรา-ชื่อ-ฮารุซึเกะ-นะ-จ๊า-บาย-จร้า-ทุก-คน


โดย: ฮารุซึเกะ IP: 125.26.179.215 วันที่: 7 ธันวาคม 2550 เวลา:21:39:56 น.  

 
ดีจังที่พี่เรียลไม่ชอบสูบบุหรี่
จะได้มีอายุยืนนาน เขียนblog ต่อไป ห้าๆๆ สาธุ


โดย: amp (amp_joe ) วันที่: 10 มิถุนายน 2551 เวลา:13:52:32 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Ryou-kung
Location :
Yokohama Japan

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




ขาวๆ ตี๋ๆ [แต่ตาโตนะฮะ!]
ใส่แว่นกลมๆ กรอบสีฟ้าลูไซด์
ผมสั้นรองทรง
สูงประมาณ 175 ซม ไม่ผอมไม่อ้วน
กำลังหล่อทีเดียวเซียว




Friends' blogs
[Add Ryou-kung's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.