Group Blog
 
 
มีนาคม 2554
 
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
13 มีนาคม 2554
 
All Blogs
 

อนาคต..เรากำหนดเอง..ได้จริงหรอ

สวัสดีค่ะทุกคน
วันนี้มีเรื่องมาคุยให้ฟังกันค่ะ
ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่ได้เขียนบล๊อกเกี่ยวกับชีวิตของตัวเอง
เนื่องจากอาการหนักใจจนอยากจะมาขอคำปรึกษาพร้อมเล่าให้ทุกคนฟัง

คือเรื่องมีอยู่ว่า ตอนนี้กำลังสับสนว่าตัวเองควรจะเดินไปทางไหนดี
เนื่องด้วยกำลังจะENTแล้ว
แต่ปัญหาไม่ได้อยู่ที่ว่า "ยังไม่รู้จะเรียนอะไร"
แต่กลับเป็น "จะไปทางที่ฉันรักอย่างไร"

หลายคนบอกว่า จงเลือกทางเดินตามเสียงของหัวใจตัวเอง...

ค่ะ ตอนนี้เสียงหัวใจมันบอกแล้วว่าอยากเป็น...นักร้องที่มีชื่อเสียง.....

ทำใมหน่ะหรอค่ะ
เพราะเรารู้สึกดีทุกครั้งที่ได้ร้องเพลง และได้ทำให้คนฟังมีความสุข ชอบเสียงตบมือ เหมือนว่าอยากจะหยุดเวลาตรงนั้นไว้ หยุดไว้...
และที่สำคัญคือ เราชอบเสียงเพลง และรักที่จะร้องเพลง

วันนึง....ระหว่างเล่นเน็ตไปเรื่อยๆ ก็ได้รู้จักกับวง2ne1 ซึ่งเป็นวงเกาหลีวัยรุ่นมาแรง ตอนนั้นเราก็ไม่ได้สนอะไรมากน่ะ แต่พอดูไปเรื่อยๆ พบว่า ทุกครั้งที่เห็นพวกเธอร้องเพลง หรืออ่านชีวประวัติของพวกเธอ อ่านเรื่องราวความลำบากที่พวกเธอต้องพบเจอกว่าจะได้เป็นนักร้อง เพียงแค่คิดสมมุติว่าหากเราได้ทำตรงนั้นบ้างหล่ะ ถ้าเราได้เรียนร้องเพลงบ้าง ได้ออดิชั่น ได้ต่อสู้เพื่อสิ่งที่ตัวเองต้องการ หรือได้ทำมันบ้าง เพียงแค่คิด หัวใจมันก็เต้นเร็วขึ้น รู้สึกตื่นเต้น ดีใจ ไม่รู้เพราะอะไรเหมือนกัน

หลังจากนั้นเราก็พยายามฝึกร้องเพลง เต้น และดูแลตัวเองสุดชีวิต จากที่ไม่เคยคิดจะลดขา ก็จะลดให้ได้ ผิวพรรณก็ดูแลไม่ขาด จนกลายเป็นคนค่อนข้างสำอางค์ไปเลย

เอาหล่ะ คราวนี้ปัญหาที่หนักอกคือ...ครอบครัว....
ครอบครัวเราไม่ชอบเรื่องแบบนี้เลย ท่านคิดว่าเป็นการเต้นกินรำกิน แต่เราคิดว่า ถ้าเราได้โอกาสที่ดีบ้าง เราจะต้องทำได้ดีมากแน่ๆ

ทำใมหน่ะหรอ เพราะตอนนี้การร้องเพลงมันไม่ใช่แค่ความชอบ แต่มันเป็นความรัก

ครอบครัวเราเค้าตั้งความหวังไว้กับเราสูงมาก แต่เรารู้ตัวเลยว่าสมองเรามาทางดนตรีดีกว่าเรื่องคิดเลขหรือตีโจทย์อะไรพวกนั้น


แล้วจากนี้จะทำอย่างไรดี บางทีคิดฟุ้งซ่านไปเรื่อยๆ หรือเราควรไปเรียนเกาหลีดีน่ะ??..จะไปไงอ่ะ.. หรือเราควรแอบไปเรียนร้องเพลง??..แต่เราไม่มีตังอะดิ.. หรือเราควรไปออดิชั่นที่ไหนซักแห่ง??..มีที่ไหนบ้างหล่ะ....

เรื่องหนักอกก็มีดังที่ได้อ่านมา คือเราไม่รู้จะไปทางนี้อย่างไร ในเมื่อพ่อแม่เขาขัดขวางเต็มที่ TOT

ทุกวันเราก็จะกลับบ้านมาหัดร้องเพลงเอง เต้นเอง เพราะไม่มีโอกาสได้เรียนอย่างคนอื่น แต่ยังไงเราก็จะสู้ต่อไป เพราะเราเชื่อว่า ถ้าเราพยายาม เราก็จะทำได้เหมือนคนที่เขาได้เรียนมา ไม่มากก็น้อยบ้างแหละ


อยากเป็นนักร้องมากค่ะ!!!!!!!!




 

Create Date : 13 มีนาคม 2554
6 comments
Last Update : 13 มีนาคม 2554 17:18:30 น.
Counter : 406 Pageviews.

 

สวัสดีค่ะ

เลือกทางเลือกที่ถนัดที่สุดเป็นอันดับหนึ่ง.. และรองลงมาด้วย ความสามารถทางการเงิน..

เป็นกำลังใจให้ค่ะ

 

โดย: LoveTurJang 13 มีนาคม 2554 17:47:06 น.  

 

เป็นกำลังใจให้นะ เลือกในสิ่งที่ทำแล้วมีความสุข เพราะถ้าเราเจออุปสรรคเรายังมีใจที่จะสู้ต่อ

 

โดย: น้ำเคียงดิน 13 มีนาคม 2554 18:22:08 น.  

 

ขออนุญาต นะคะ

พี่เข้าใจในความรู้สึกที่หนูกำลังมีในเวลานี้ คือ ความรักในการร้องเพลง ซึ่งก็เชื่อว่าการร้องเพลงทำให้หนูมีความสุขได้ เมื่อหนูได้อ่าน ความยากลำบาก ที่กว่านักร้องวงที่หนูชื่นชอบ ว่าจะมายืนอยู่ตรงจุดนี้ได้ คือความยากลำบาก

ค่ะ ความยากลำบาก และ ตอนนี้สิ่งที่หนูเจอ ก็คือความยากลำบาก ไม่มีเงินที่จะไปหัดร้องเพลง
หนูคิดว่าการที่เราจะมีเงินได้ มันเริ่มจากอะไรค่ะ เป็นไปได้ไหม ที่เราจะเดินไปขอเงินใคร ต่อใคร โดยบอกเขาเหล่านั้นว่าขอตังค์มาจ่ายค่าเรียนร้องเพลงของหนูหน่อยค่ะ

ไม่ได้ใช่ไหมคะ
ทุกคนต้องทำงานเพื่อ แลกมาด้วย รายได้ ถ้าเราต้องทำงานเพื่อแลกเงิน เราจะทำงานอะไร และการที่เราจะไปทำงาน เราต้องอาศัยความรู้หรือเปล่า ณ เวลานี้ เรามีความรู้อะไร ที่เราจะไปทำงาน ถ้าเรายังเรียน แค่ ม6 ความรู้ เด็ก ม6 จะทำงานอะไรได้บ้าง ที่จะได้เงินมา มากพอ

อยากให้หนู มองอีกมุม ดีไหมค่ะ มุมที่ หนูพยายามเรียน ให้ดี ให้เก่ง สอบเข้ามหาวิทยาลัยดี ดี หนูลองดูเวลาที่พิธีกรสัมภาษณ์นักร้องที่มาสมัครซิคะ เช่น ร้องเพลงเก่งอย่างนี้ เรียนที่ไหน ครับ เรียนอยู่ จุฬา ปี1 ค่ะ คนฟังก็โห ร้องเพลงก็เก่ง เรียนก็เก่ง หรือเห็นไหมค่ะ
รายการ ตีสิบ ที่เอา คุณหมอ พยาบาล ทหาร ตำรวจ พนักงานแบงค์ ฯลฯ คนเหล่านี้ เขาก็มีความฝันที่อยากเป็นนักร้อง ด้วยกันทั้งนั้น

การศึกษา สำคัญสำหรับชีวิต ค่ะ เพราะ คนมีการศึกษาที่ดี ย่อมมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีได้ หากไม่มีการศึกษา ชีวิตนี้ลำบากแน่นอน ค่ะ

เก็บความฝันเราไว้ค่ะ วันหนึ่งฝันนี้ต้องเป็นจริงได้ หากเราไม่ละทิ้ง แ ตอนนี้ ก้าวต่อไปของชีวิตหนูคือ การเรียน การเตรียมพื้นฐานชีวิตของหนูให้ดี และต่อไปภายภาคหน้า หนูก็จะต้องเป็นผู้ที่ต้องดูแล คุณพ่อ คุณแม่ เมื่อท่านแก่ชรา ทำให้ดีเหมือนทีท่านเสียสละ กำลังกาย กำลังทรัพย์ให้เราได้เรียนหนังสือ อย่ามองความเสียสละที่ท่านมีให้เรา คือความว่างเปล่าเลยนะคะ

พี่จะเป็นกำลังใจ ให้หนูก้าวเดิน และเชื่อว่าฝันหนูจะเป็นจริง เมื่อมันถึงเวลาค่ะ


 

โดย: peepin (tangkaw ) 13 มีนาคม 2554 21:43:36 น.  

 

ขอต่ออีกนิดนะคะ เลือกเรียนต่อในมหาวิทยาลัย โดยที่เราเลือกเรียน สาขา การดนตรี เท่ากับยิ่งปืนนัดเดียวได้นกสองตัว นะคะ คือในระหว่างที่เราเรียนสาขานี้ เราก็จะได้เรียนรู้การร้องเพลง ในสิ่งที่เราชอบ แถมได้ฝึกอย่างถูกต้องด้วย เสียค่าเทอมและได้เรียน สอบเขาจุฬา ซิค่ะ เขามีสาขานี้ ไปหาข้อมูล ค่ะ
คุณพ่อ คุณแม่ก็จะได้ มีความสุขด้วยที่ลูกได้เรียนในมหาวิทยาลัย อย่างที่ท่านตั้งใจ โชคดีนะคะ

 

โดย: พี่ปิ่น (tangkaw ) 13 มีนาคม 2554 21:51:24 น.  

 

ขอบคุณพี่ปิ่นมากๆเลยค่ะ
โห...อ่านที่พี่บอกแล้วรู้สึกดีขึ้นมากค่ะ
หนูจะตั้งใจเรียนเพื่อนพ่อแม่ และเพื่อตัวเองน่ะค่ะ
คือสรุปแล้ว ตอนนี้หนูควรตั้งใจเรียนแล้วเอ็นท์ติดที่ดีดีก่อนใช่มั้ย แล้วหนูจะสามารถทำอะไรๆได้สะดวกขึ้น...อืม....
ถ้าหนูได้เป็นนักร้องดังจริงๆ จะเซ็นต์ลายเซ็นต์ให้พี่ซัก10ครั้งเลย
แถมถ่ายรูปคู่ด้วย 5555
(ให้ได้เป็นก่อนเหอะ=_='')

ขอบคุณม๊าาาากมากกกค่ะพี่

 

โดย: yokiiibomie (yokiiibomie ) 13 มีนาคม 2554 22:33:44 น.  

 

ดีใจมากมากที่หนู จะทำอะไรเพื่อตอบแทนคุณพ่อคุณแม่ อย่างนี้ซิค่ะ เขาถึงจะเรียกว่า เด็กยุคใหม่ ที่มีวิสัยทัศน์กว้างไกล
พี่ขออวยพรล่วงหน้าให้หนูเอ็นท์ติดในคณะที่ชอบนะคะ
แล้วถ้าได้เป็นนักร้องดัง จะกล้า ถ่ายรูปกับยายแก่ แก่ จริงอะป่าว
เอาใจช่วยนะคะ
แวะไปคุยกันบ่อยๆ นะคะ

 

โดย: pepin (tangkaw ) 14 มีนาคม 2554 21:59:04 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


yokiiibomie
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add yokiiibomie's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.