Just be yourself
แฟนเจ้าชู้

บทความนี้พี่สาวส่งมาให้ตอนเช้าคะ คงต้องศึกษาเรื่องนี้อีกนาน เพราะทำไม่ได้ซักอย่าง คนรอบข้างคงเหนื่อยใจกับ จขบ. มาก ขอบคุณสำหรับความห่วงใยที่คนรอบข้างมีให้ ขอบคุณมากนะคะ


  • คำถาม

    มีแฟนเจ้าชู้ ควรมีศิลปะในการคบอย่างไรคะ

    แฟนเป็นคนหน้าตาดี มีผู้หญิงมาชอบเยอะ เราควรวางตัวอย่างไร
    เคยมีผู้หญิงโทรมาบอกว่าชอบแฟนเรามากๆ ..
    น้ำตาล 27 ธ.ค. 49

    คำตอบ
    ตอบคุณน้ำตาล

    มีแฟนเจ้าชู้ต้องเริ่มต้นด้วยการตั้งคำถามกับตัวเองดังต่อไปนี้

    1. พร้อมที่จะเผชิญกับการที่เขาจะมีหญิงเข้ามาติดพันหรือไม่

    2. ถ้าไม่พร้อมก็เลิกกับเขาเสีย อย่าคิดไปเปลี่ยนแปลงเขา อย่าหลงตัวเองคิดว่ามีความสวย ความดีพอที่จะเปลี่ยนแปลงเขาได้ ผู้ชายเจ้าชู้นั้น ไม่ใช่นิสัย แต่เป็นสันดาน ดังนั้นหากจะมีการเปลี่ยนแปลงใดๆ ต้องเกิดจากการเปลี่ยนแปลงของเขาเอง


    3. เมื่อตัดสินใจได้ว่าจะเลิกกับเขา ก็บอกกับเขาไปตรงๆว่าเราไม่พร้อมที่จะแบ่งปันความรักกับหญิงอื่น และเมื่อเขาไม่อาจจะตัดหญิงอื่นออกไปจากชีวิตเขาได้ เราก็ต้องขออำลา

    4. การที่เราพูดกับเขาเช่นนี้ เขาอาจจะบอกว่าเขา “รักเรามาก” และพร้อมที่จะเปลี่ยนเพื่อเรา และหากถ้าเรารักเขามาก และอยากจะลองดู ก็พอจะทำได้ แต่ต้องบอกตัวเองว่า หากจับได้ว่าเขาไม่ได้ทำตามสัญญา เขาเปลี่ยนสันดานไม่ได้ เพียงครั้งเดียวเท่านั้น ต้องเลิกกับเขาเลย อย่าให้โอกาสครั้งที่สอง อย่าใจอ่อน อย่าอาลัยอาวรณ์ อย่าคิดว่าในโลกนี้มีเขาเพียงคนเดียว อย่าดูถูกตัวเองว่าจะหาผู้ชายคนใหม่ไม่ได้


    5. ถ้าหากบอกกับตัวเองว่ารักเขามาก ไม่อาจจะขาดเขาได้ และพร้อมที่จะเผชิญกับปัญหาที่จะต้องแบ่งปันความรักกับหญิงอื่น ก็อาจจะต้องของเจรจาตั้งกติกาว่าเราจะอยู่กันอย่างไร ดังต่อไปนี้

    • เขาจะต้องไม่ผิดนัดเราเพราะหญิงอื่น

    • เขาจะต้องไม่ทำให้เรารู้สึกว่าเขารักเราน้อยกว่าหญิงอื่น ด้วยการให้เวลากับหญิงอื่นมากกว่าเรา

    • เขาจะต้องไม่เอาวันสำคัญๆเช่น วันเกิดของเขา วันเกิดของเรา วันวาเลนไทน์ วันปีใหม่ไปใช้กับหญิงอื่น เขาจะต้องเก็บวันนั้นไว้ใช้กับเราเท่านั้น

    • เขาจะต้องไม่แสดงอาการเบื่อเรา เพราะอยากจะไปอยู่กับหญิงอื่น เขาจะต้องไม่แสดงอาการเบื่อเซ็ง เมื่อยู่กับเรา เขาจะต้องมีความสุข และมีความเต็มใจที่จะอยู่กับเราเสมอ และในขณะที่อยู่กับเรา ไม่ใช่เพียงแค่มาอยู่ตามกติกา แต่ต้องมีกิจกรรมต่างๆที่ทำร่วมกับเราอย่างมีความสุข จะต้องมีปฏิสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน

    • อย่าปล่อยให้หญิงอื่นมาแสดงอาการหึงหวง หรืออาละวาดกับเรา เขาจะต้องบอกกับหญิงอื่นให้รับรู้ว่าเราคือคนที่เป็นที่หนึ่งในดวงใจของเขา แบบที่คนอื่นไม่อาจจะทดแทนได้ ถ้าหากมีหญิงอื่นชอบเขา อยากมีความสัมพันธ์กับเขาจะต้องตระหนักตั้งแต่ต้นว่าเข้ามาในฐานะที่เป็นรองเรา ถ้าหากมีผู้หญิงคนไหนมาระรานเรา ก็ถือว่าเขาทำผิดกติกา

    • แม้ว้าเราจะขอเขาเช่นนั้น แต่ตัวเราก็ต้องทำใจ หากมีหญิงบางคนไม่เคารพกติกา มาระรานเรา ไม่แสดงอาการหึงหวง อย่าเพิ่งด่วนไปโกรธเขา ดูทีท่าเขาก่อนว่าเขาจะจัดการกับหญิงคนนั้นอย่างไร เขาจะสั่งสอนกันได้หรือไม่ เขาจะตัดสินใจเลิกกับหญิงคนไหนหรือไม่ ถ้าหากเขายังแสดงท่าทียกย่องเรา เข้าข้างเรา ให้ความสำคัญแก่เรา ให้เราเป็นใหญ่กว่าหญิงอื่นเสมอ เราก็อยู่กับเขาต่อไป หากวันใดเขาให้ความสำคัญกับคนอื่นมากกว่าเรา ก็ต้องกลับไปตั้งต้นที่ข้อหนึ่งใหม่

    • เราจะต้องแสดงอาการใจเย็นและทำใจให้ได้หากรู้ว่าเขามีหญิงใหม่อีกแล้ว ก็ในเมื่อเราตกลงปลงใจตั้งแต่แรกแล้วว่าเรารักเขา และเรายอมรับความเป็นตัวเขา เราต้องการอยู่กับเขาอย่างมีความสุข ก็อย่าแสดงอาการไม่พอใจใดๆเมื่อรู้ว่าเขามีใหม่อีกแล้ว เพียงแต่คอยดูไปว่าเขาทำตามกติกาที่ได้พูดกันไว้หรือเปล่า ถ้าหากเขามีใหม่ แต่กติกาที่ตกลงกันไว้ยังคงดำรงอยู่ เราก็อยู่กับเขาด้วยความสุขต่อไป ไม่มีเรื่องอะไรมาทะเลาะกับเขา ไม่มีเรื่องต่อว่าเขา

    • ถ้าหากมีหญิงอื่นโทรมาบอกเราว่าชอบแฟนเรา ก็บอกเขาไปว่าคุณไม่ใช่คนแรก เพราะมีคนที่พูดอย่างนี้ตั้งหลายคนแล้ว เพราะคนหล่อและน่ารักอย่างเขาย่อมมีคนชอบเยอะ รวมทั้งตัวคุณด้วย แสดงว่ารสนิยมตรงกัน และคิดว่าในวันข้างหน้าก็จะมีคนที่พูดอย่างนี้เกิดขึ้นอีก คุณเองได้ยินมาบ่อยแล้ว ชินแล้ว ห่วงแต่คนที่ยังไม่ชิน จะทำใจไม่ได้ เดี๋ยวจะเป็นทุกข์ อย่าทำเป็นโกรธ อย่าด่าทอต่อว่าคนเหล่านั้นให้เขาไปฟ้องแฟนของเราเด็ดขาด เดี๋ยวเขาจะหาว่าเราไปทำลายความสุขเขา ก็ในเมื่อเรารักเขาแล้ว ตัดสินใจจะอยู่กับเขาแล้ว ก็ต้องมุ่งมั่นทำให้เราสองคนอยู่ด้วยกันอย่างเป็นสุข สิ่งใดที่จะนำไปสู่ความขัดแย้งและทำให้การอยู่ด้วยกันของเราไม่มีความสุข เราก็ไม่ควรทำ

    เลือกเอานะว่าจะ “ตัดใจ” หรือจะ “ทำใจ” ถ้าตัดใจไม่ได้ก็ต้องทำใจ ถ้าทำใจไม่ได้ก็ต้องตัดใจ แต่ถ้าตัดใจก็ไม่ได้ ทำใจก็ไม่ได้ เราก็จะไม่มีความสุข เขาก็จะไม่มีความสุข ในที่สุดเวลาที่เราอยู่ด้วยกันก็คือความสูญเปล่าที่ทำให้เราต้องขาดทุนชีวิต เพราะเราปล่อยให้เวลาผ่านไปด้วยใจเป็นทุกข์

    รศ.ดร.เสรี วงษ์มณฑา


    ดร. เสรี วงษ์มณฑา 22 ม.ค. 50

    ที่มา : //www.manager.co.th/lady/QandA_Health/QAQuestion.aspx?QAID=8510&BrowseID=71




    Create Date : 28 พฤษภาคม 2550
    Last Update : 28 พฤษภาคม 2550 10:37:32 น. 9 comments
    Counter : 516 Pageviews.

 
อยากจะบอกว่าผู้ชายเจ้าชู้เกือบทุกคนเขาแสดงความอบอุ่นได้กับผู้หญิงที่เขาพอใจใช่ค่ะ..เราตอ้งตัดสินใจให้เด็ดขาดซึ่งมันยากมากผู้ชายเจ้าชู้ไม่เคยหยุดแม้ว่าคุณจะสวยหรือดีแค่ใหนความดีไม่สามารถหยุดได้...ทุกวันนี้ก้อทําใจอยู่3ปีแล้วเขาเห็นผู้หญิงอื่นสําคัญกว่าครอบครัวเลือกที่จะทําลายจิตใจเรามากกว่า


โดย: มดทิพย์ (มดทิพย์ ) วันที่: 28 พฤษภาคม 2550 เวลา:11:30:18 น.  

 
มาส่ง ให้ จขบ. ....

ในทรรศนะ คงเพราะคนเราต้องการความตื่นเต้น ไม่ซ้ำซากจำเจ ติดในรสชาดและต้องการเปลี่ยนแปลงรสชาด ไปเรื่อยๆ เมื่อมีโอกาสเหมือนการท่องเที่ยวไปในสถานที่ต่างๆ ซึ่งก็ให้ความรู้สึกที่ไม่เหมือนกัน แม้จะเป็นที่เดียวกันแต่เวลาต่างกัน ความรู้สึกก็ไม่เหมือนกันอีก จะเอาอะไรกับคนซึ่งก็มีผิดพลาดกันได้เสมอ ศีลข้อ 3 มีไว้เพื่อควบคุมตัวเองไม่ให้ละเมิดเพราะต่างก็ไม่ต้องการความความทุกข์ เนื่องมาจากความผิดหวังในความประพฤติ หรือพฤติกรรมทางกามารมณ์ของคู่ครองของตนเองที่ไม่รู้จักพอ และไม่มีความซื่อสัตย์ต่อกัน...

เพราะแค่ลองคิดนอกใจ แม้ยังไม่ลงมือกระทำ มโนสำนักแห่งการรับรู้ชั่วดีมันก็บอกเราแล้วว่าทุกข์แน่ๆ แต่เพราะคนเราเคยชินกับการทำผิดบ่อยๆ มันเลยไม่ค่อยมีจิตสำนึกกัน มองเห็นเรื่องแบบนี้กลายเป็นเรื่องของประสบการณ์ชีวิต เป็นกำไรชีวิตไป ...

ในสังคมมีทั้งผู้คนหลากหลาย คนดีมาก คนดีน้อย คนดีกลางๆ ขอให้คนที่คิดจะมีแฟนและคู่ครอง คิดพิจารณาใคร่ครวญให้เยอะๆ นะครับ...


โดย: naigod วันที่: 28 พฤษภาคม 2550 เวลา:11:51:47 น.  

 
ชายไม่เจ้าชู้ก็เหมือนงูไม่มีพิษ


โดย: อู๋ (ฟ้าสีส้ม ) วันที่: 28 พฤษภาคม 2550 เวลา:12:01:11 น.  

 
ยอมไม่ได้หรอก


โดย: meaw_1985 วันที่: 28 พฤษภาคม 2550 เวลา:12:12:31 น.  

 
ไม่ไหวๆ คะ ผู้ชายเจ้าชู้เนี่ยย ขออำลา หุหุ



โดย: นักเคมี วันที่: 28 พฤษภาคม 2550 เวลา:12:19:58 น.  

 
โปรดเข้าใจถึงสัญชาตญาณผู้ชายนิดนึง..ว่า..จริงๆแล้ว ผู้ชายเป็นนักผจญภัย..(นักแสวงหา) เพราะฉนั้น ถ้าเราคิดจะคบใคร ต้องเข้าใจในความเป็นตัวของเขาให้มากที่สุด..และถ้าเป็นยังรักเขาอยู่..ก้อตรงทัมใจซองละ 2 บาทจ้า....(เกี่ยวกันไม๊เนี่ย)


โดย: เพื่อนพี่ชมพู่จ๊ะ (pui29 ) วันที่: 28 พฤษภาคม 2550 เวลา:14:31:30 น.  

 
ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมนะคะ



โดย: yoyo (yok_Jade ) วันที่: 28 พฤษภาคม 2550 เวลา:21:13:48 น.  

 
ในความเป็นไปของชีวิต คนหลายคนยอมที่จะอยู่เป็นโสด

เพียงเพื่อจะได้ใช้ชีวิตสุดเหวี่ยงในกรอบของตัวเองอย่างที่ไม่มีใครมาทัดทานได้

เขาเหล่านั้นมักคิดว่า เมื่อความรักเริ่มต้น ชีวิตผจญภัยก็พังทลาย

เมื่อรับใครอีกคนเข้ามาในชีวิต โลกส่วนตัวของพวกเขาก็จะล่มสลาย

ความรักกลืนกินโลกใบเดิมของเราไปจริงหรือเปล่า?

ความใกล้ชิดจะทำให้เราสูญเสียจุดยืนที่แท้จริงอย่างนั้นใช่ไหม?

แต่ฉันไม่คิดอย่างนั้น...

คนเราทุกคนมีโลกกลม ๆ คนละใบ กว้างบ้าง เล็กบ้างตามความพอใจ

ในโลกกลม ๆ ใบนั้นเราต่างบรรจุวิถีชีวิต ความรัก ความคิด

ความเป็นตัวเองไว้อย่างเต็มเปี่ยม

และเมื่อความรักปรากฏตัว โลกกลม ๆ ของคนอีกคนก็ปรากฏขึ้นตรงหน้า

แต่ใช่ว่าเราจะต้องกระโดดออกจากโลกของเราไปอยู่ในโลกของเขาเสียเมื่อไหร่

แล้วไม่มีความจำเป็นใดที่เขาจะต้องกระโดดออกจากโลกของเขามาอยู่ในโลกของเราด้วย

วิธีง่าย ๆ ที่จะทำให้คนสองคนมีโลกใบเดียวกัน

โดยไม่ละทิ้งโลกส่วนตัวใบเดิมก็คือ

" การยูเนี่ยน" (UNION) โลกสองใบเข้าไว้ด้วยกัน

มันเป็นวิธีง่าย ๆ ตามหลักคณิตศาสตร์ที่เราเคยเรียนรู้กัน

เมื่อวงกลมสองวงคล้องเกี่ยวกันไว้ ส่วนที่อยู่ในเนื้อที่ของกันและกันนั้น

เราเรียกว่า"อินเตอร์เซ็คชั่น" (INTERSECTION)

ซึ่งข้อดีของมันก็คือ ช่วยให้วงกลมสองวงที่ไม่คุ้นเคยกันมาก่อน

ได้เป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน ได้แชร์ชีวิตร่วมกัน และมีโลกใบเดียวกัน

ในขณะที่ส่วนอื่น ๆ ที่ไม่ได้ถูกอินเตอร์เซคชั่นนั้น

ก็ยังมีชีวิตของมันต่อไป

และมันก็ยังเป็นโลกใบเดิมที่บรรจุความเป็นตัวของตัวเองไว้อย่างครบถ้วน

เหมือนความรัก....

โลกที่คนสองคนเกี่ยวคล้องกันไว้นั่นแหละ

คือโลกที่ความรักสร้างขึ้น คือโลกที่คนสองคนจะโอบกอดกันได้ทุกเวลา

และแชร์ทุกอย่างร่วมกัน

ตั้งแต่กินข้าวด้วยกัน ดูหนังด้วยกัน ฟังเพลงด้วยกัน ห่มผ้าผืนเดียวกัน..

มันเป็นโลกที่แสนอบอุ่นสำหรับคนเหงา

แต่ถ้ารู้สึกว่า ยากกลับไปเยี่ยมเยือนโลกใบเดิมของตัวเองสักหน่อย

ก็แค่กระโดดออกจากส่วนที่อินเตอร์เซคชั่นไว้

ห่างออกมาสักหนึ่งก้าว...วิถีชีวิตอิสระของนักผจญภัยก็จะเดินหน้า

ในขณะที่โลกสองใบก็ไม่ได้แยกจากกันไปไหน

เพราะมันเกี่ยวคล้องกันไว้อย่างแน่นหนา

เพราะฉะนั้น ฉันจึงเชื่อว่าความรักกลืนกินโลกของใครไม่ได้หรอก

นอกเสียจากว่าคนสองคนเต็มใจที่จะเคลื่อนวงกลมเข้าใกล้กันเอง

จนซ้อนกันมากขึ้น ๆ และกลายเป็นวงกลมเดียวกันในที่สุด

แล้วมันก็ทำให้ฉันนึกถึงวงกลมของปู่กับย่า, ตากับยาย.

แล้วก็พ่อกับแม่ของฉัน

ที่ใช้ชีวิตในวงกลมเดียวกันอย่างที่ไม่เคยรู้สึกว่าความรักจะลดน้อย

ลงไปได้เลย........ห่างหนึ่งก้าว..........รักเราเท่าเดิม

ที่มา : http:mail.cm.edu/~u490110286/page2.htm


โดย: naigod วันที่: 3 มิถุนายน 2550 เวลา:4:05:31 น.  

 
3 วิธี ง่ายง่าย.....ปราบผู้ชายเจ้าชู้
//www.oknation.net/blog/monkey/2007/09/14/entry-1


โดย: naigod IP: 124.121.18.187 วันที่: 14 กันยายน 2550 เวลา:17:14:05 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

yok_Jade
Location :
ภูเก็ต Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




สิ่งทั้งหลายในโลกนี้ต่างมีเหตุให้เกิด เมื่อมีเหตุเกิดขึ้นผลก็เกิดขึ้นตาม เมื่อเหตุนั้นไม่มีอีกแล้วผลก็ดับไป
Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2550
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
28 พฤษภาคม 2550
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add yok_Jade's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.