เจอเพื่อนใหม่ที่ต้องจากเพื่อนเก่า
ในที่สุดก็ได้ย้ายมาอยู๋กับหัวหน้าคนเก่าแล้ว

พอได้รู้เรื่องว่าจะต้องย้ายในอีกสองวันก็ใจหาย

ตอนแรกก็ได้ข่าวแว่วมานั่นแหล่ะ

แต่ไม่คิดว่าจะปุบปับแบบนี้

ไม่มีโอกาสได้ร่ำลาเพื่อนร่วมงานครบทุกคนอ่ะ

ตอนที่เราได้ยินก็คิดไว้แล้วล่ะว่าวันแบบนี้จะต้องมาถึงเข้าซักวัน

พอเวลานั้นมาถึงเรากลับทำใจไม่ได้อ่ะ

เราเสียดายเพื่อนร่วมงาน

ไม่อยากจะไปแล้วอ่ะ

ก็ดีใจนะที่จะได้ไปทำงานกับหัวหน้าคนเก่า

แต่หัวหน้าคนใหม่ก็ไม่ได้เลวร้ายอะไร

หรือเป็นเพราะว่าเราปรับตัวเข้ากับเจ้านายใหม่ได้แล้วรึเปล่าก็ไม่รู้

ส่วนเพื่อนร่วมงานก็ผ่านอะไรมาก็เยอะ

อยู่ดีๆจะต้องมาแยกจากกัน มันทำใจไม่ได้

ตอนที่เพื่อนร่วมงานบอกลา เราก็จะร้องไห้อ่ะ

แต่ก็เข้มแข็งนะ ไม่อยากจะให้พวกเค้าเห็น

ก็เหลือเพื่อนร่วมงานคนสุดท้ายนี่แหล่ะที่เราไม่ได้บอกลา

จริงๆคือไม่รู้เรื่องเลยด้วยซ้ำ

เราก็รอจนวินาทีสุดท้าย ทั้งที่เราเลิกงานไปตั้งนานแล้ว

เพื่อนคนนี้ก็ยังไม่มา

โทรไปหาก็ไม่รับสาย ไม่ยอมมาทำงาน

อันนี้เราไม่รู้ว่าเค้ารู้เรื่องแล้วไม่ยอมมารึเปล่า เราคิดมาจริงๆนะ แคร์ความรู้สึกมากด้วย

ไหนๆก็ไม่มาทำงานแล้วเราก็ตัดใจกลับบ้านก็ได้

หวังว่าซักวันเราจะได้ย้ายกลับมาร่วมงานกันอีก



วันต่อมา

ที่สถานที่ทำงานใหม่ กับหัวหน้าคนเก่า

เพื่อนร่วมงานที่เก่าก็โทรมาหาเรื่อยๆ

วันแรกเรายังไม่มีอะไรหรอก

พอโทรศัพท์ของเพื่อนคนสำคัญโทรมาหานี่สิ

ใช้เบอร์แปลกโทรมาด้วย

เราก็รับขึ้นมา ยังจะมาอำมุกเดิมๆ แต่เราจะเสียงได้555

โทรมาถามว่าหิวมั้ย? (แบบว่ายิงคำถามนี้ทุกครั้งที่เจอหน้ากันตอนทำงาน555)

ยังจะมีน่าถามอีกนะว่าย้ายมาไม่บอกเรา

คือมันเป็นความผิดเรามั้ยอ่ะ แบบว่าไม่มาทำงานเอง เหมือนเราผิดงั้นแหล่ะ

พอมาถามว่าอยู่นู่นเหงามั้ย?

ได้ยินประโยคนี้ปุ๊บเราจะร้องไห้อ่ะ

เรายอมรับเลยว่ารู้สึกเหงาแล้วอ่ะ พอเหอะ

คุยกันได้แป้บนึงก็วางสายไป

แค่เพื่อนคนนี้โทรมาเราก็ดีใจแล้วอ่ะ

จากนั้นอีกแป้บนึง

เพื่อนอีกคนโทรมา

บอกว่ามีคนจะคุยด้วย

เพื่อนคนสำคัญคนเดิมนั่นเอง

เราก็สวนกลับไปว่าเมื่อกี้ยังคุยกันไม่พอเรอะ

เพื่อนที่โทรมาบอกว่า คุยกันแล้วเหรอ?

อ้าว? นี่แอบโทรมาหาเราเหรอเนี่ย

พอรู้แบบนี้แล้วเราดีใจมากอ่ะ

มันปลื้มอย่างบอกไม่ถูก

เหมือนเป็นความลับกันแค่เราสองคน

นอนหลับฝันดีแน่เลยคืนนี้



Create Date : 10 พฤศจิกายน 2554
Last Update : 10 พฤศจิกายน 2554 23:49:21 น.
Counter : 628 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Yok_Cartoon
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



พฤศจิกายน 2554

 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
 
 
All Blog