เดินงานหนังสือเม.ย.55

ในที่สุดก็ได้ไปงานหนังสือซักที กว่าจะได้หยุดแล้วกว่าจะได้ไป คงจะไปช่วยเค้าเก็บบูธล่ะมั้ง

แรกเริ่มเลยก็เจอกับหัวมาสคอตที่บูธพูนิก้า

อย่าถามว่าเรื่องอะไรเพราะว่าเราไม่รู้จัก

ตอนแรกก็คิดว่าจะถ่ายรูปนะ

แต่ดูจากจำนวนผู้คนที่รอเข้าแถวคิดเงินแล้ว เอาไว้ถ่ายตอนจะกลับบ้านดีกว่า ยังไงก็ต้องเกินผ่านมาทางนี้อยู่แล้ว

ก่อนจะเริ่มเดิน เราไปแลกคูปองgreenreadก่อน

ได้มาคูปองมาตั้ง50บาทฟรีๆ กับปกใสอีก5ปก

คูปอง50บาท ได้มาจากการเป็นสมาชิก

ส่วนปกใส ได้มาจากที่ไปกดlikeที่หน้าfanpageของgreenread

อยากจะบอกว่าตอนที่แลกปกใสรอนานมากกกกกกกกก

ก็เค้าต้องให้หาชื่อfacebookเพื่อยืนยันเจ้าตัว

แต่ดูเหมือนคนที่อยู่หน้าเราจะไม่เข้าใจ

พนักงานก็บอกเอาไว้แล้วว่าเค้าเรียงลำดับตามตัวอักษรตามชื่อfacebook

แต่นี่เปิดหานานมาก อุตส่าหากันตั้ง3คน มี3หัวไม่ได้ช่วยอะไรเลย สุดท้ายก็หาไม่เจอ

พอถึงตาเราแล้ว

ก็มีป้าคนนึงจะมาแลกปกเหมือนกัน

พนักงานก็ยื่นรายชื่อให้ป้าคนนั้นหาตัดหน้าเราซะงั้น

ดีที่ป้าคนนั้นเค้าถามอะไรพนักงานไม่รู้

เราเลยชักรายชื่อมาหาอย่างด่วน

เรายังแอ๊บถามอีกว่าเรียงตามตัวอักษรใช่มั้ย

เท่านั้นแหล่ะ เปิดแป๊บเดียว ก็หาเจอแล้ว

จบจากที่นี่เราไปเริ่มกันที่ห้องแพลนนารี่ฮอล

ลองเดินเรื่อยๆก่อน

ก็ไปเจอบูธสยามอินเตอร์ฯ

สอยหน้ากากแก้วได้2เล่ม เล่ม45-46

ส่วนเรื่องอื่นๆไม่ได้สอย เพราะว่าเค้าแพ็คชุดขายอย่างเดียว ไม่ได้แยกเล่ม

เรื่องที่ขายแยกเล่มก็เป็นเรื่องที่เราไม่อ่าน

คือถ้าจะซื้อการตูนที่ยังไม่จบจากสนพ.นี้ ควรจะรอให้จบก่อนดีกว่า

เราเคยซื้อมาแบบยังไม่จบด้วย

เจ็บใจมาก ตอนแรกก็คิดว่าจบแล้ว เห็นจำนวนเล่มมันเยอะ

ที่ไหนได้ ยังเหลืออีก7เล่ม

จนบัดนี้ก็ยังไม่ได้ตามเก็บเล่มที่เหลือตามร้านหนังสือข้างนอกเลย

บอกตรงๆว่าอยากจะสอยการ์ตูนแพ็คอีกประมาณ2-3ชุด

กลัวพ่อจะบ่นให้ เลยสอยมาแค่2เล่มนี้ก็พอ

เดี๋ยวค่อยไปจัดหนักที่บูธอื่นนะ

จากนั้นก็แวะที่บูธบลิสซะหน่อย

ในเว็บบอกว่าคนเยอะมากเข้าไปไม่ได้

แต่เราไปก็ยังเข้าถึงตัวบูธนะ สงสัยว่าเราไปตอนเย็นด้วยล่ะมั้ง

บูธนี้พ่อเราเป็นคนอ่านค่ะ

ก็คิดว่าพ่อจะได้อะไรติดไม้ติดมือกลับมาบ้าง

แต่ดูเหมือนจะตามเก็บที่ต้องการจนครบแล้วมั้ง

เลยไม่ได้สอยอะไรจากบูธนี้เลย

ดูเหมือนพนักงานก็ไม่ค่อยสนใจด้วยแหล่ะ

ไปบูธบลิสแล้วก็ต้องไปบูธเพิร์ล

เป็นอะไรไม่รู้จะต้องแวะสองบูธนี้คู่กัน

บูธนี้ก็สอยอะไรไม่ได้อีกตามเคย

ตอนแรกพ่อเราก็คิดจะสอยแล้วล่ะ

แต่เหมือนจะกลัวไม่สนุกรึไงนี่แหล่ะ เลยไม่ได้สอย

เสร็จแล้วไปเดินโซนพลาซ่า

ดิ่งไปที่บูธวิบูลย์กิจ

บูธนี้ไม่ต้องอะไรมาก เพราะติดตามอยู่ไม่กี่เรื่อง

สอยโคนันเล่ม69 กับซึบาสะสงครามเทพฯเล่ม18

กะว่าจะมาสอยโฮลิคเล่ม10ด้วย แต่ยังไม่ออก

เลยได้มาแค่2เล่ม

ไปแต่ละบูธนี่น่ารักดีจริงๆ สอยทีละเล่มสองเล่ม

เสร็จก็เดินเข้าโซนซี2

ไปบูธพูนิก้า ไปสอยลิขิตจอมนคราเล่ม3-8

แต่ว่าที่นี่ไม่มีขาย มีแต่พวกdarkทั้งนั้นเลย

ก็เลยไปบูธร้านนายอินทร์

อุตส่าห์ตั้งใจไปสอยแพ็คชุดมเหสีตัวปลอม

ปรากฏว่าหมดแล้วอ่ะ

แล้วทำไมในเว็บไม่ยอมแจ้งว่าหมดแล้วล่ะ เซ็งเลย

ที่แน่ๆที่บูธแจ่มใสก็หมด ในเว็บก็หมด

แล้วเราจะไปหาแพ็คชุดนี้จากที่ไหน

เราอยากได้โปสการ์ดพิเศษอ่ะ

เราเลยไม่ได้ซื้อ

ส่วนพ่อเราดันไปถูกใจตรงโซนลดเยอะๆอ่ะ

2เล่มลด50% 4เล่มลด70%

ลดเยอะมาก เลยลองดูหนังสือจากตรงนี้หน่อย

ได้มาตั้ง6เล่ม

ตอนแรกเราก็คิดว่าจะต้องซื้อ8เล่มจะได้ลด70%เท่าๆกันหมด

หน้าแตกเลยค่ะ

ซื้อ4เล่มขึ้นไปลด70%

โอ้ว...แค่นี้ก็ดีเลย จะได้ไม่ต้องเลือกหนังสือพร่ำเพรื่อ

คิดเงินออกมาแล้วประมาณ400กว่าบาท

ได้ไปจับคูปองอีก

แล้วแทนที่จะจับคูปองที่มันลดน้อยๆ

ดันได้ลดอีก70% หนังสือที่เลือกเลยมีน้อยตาม

แต่เสียดายที่ลดได้แค่เล่มเดียวเองอ่ะ

เสร็จแล้วลงไปโซนซี1

ไปเจอะบูธแจ่มใสกับบูธบงกชอยู่ติดๆกัน

เมื่องานครั้งที่แล้วก็คล้ายๆแบบนี้

อยากจะบอกว่าบูธแจ่มใสเดี๋ยวนี้เราสอยนิยายที่บูธน้อยลง

หันไปสั่งในเว็บดีกว่า

ส่วนลดเยอะกว่า

เสียอย่างเดียวที่คั่นน้อย

ก็เลยไปแวะบูธบงกช

สอยการ์ตูนมาได้999บาท

ถ้าครบ1000บาทจะได้ของที่ระลึกเป็นแฟ้มรึไงนี่แหล่ะ

ในที่สุดก็ได้ไปงานหนังสือซักที กว่าจะได้หยุดแล้วกว่าจะได้ไป คงจะไปช่วยเค้าเก็บบูธล่ะมั้ง

แรกเริ่มเลยก็เจอกับหัวมาสคอตที่บูธพูนิก้า

อย่าถามว่าเรื่องอะไรเพราะว่าเราไม่รู้จัก

ตอนแรกก็คิดว่าจะถ่ายรูปนะ

แต่ดูจากจำนวนผู้คนที่รอเข้าแถวคิดเงินแล้ว เอาไว้ถ่ายตอนจะกลับบ้านดีกว่า ยังไงก็ต้องเกินผ่านมาทางนี้อยู่แล้ว

ก่อนจะเริ่มเดิน เราไปแลกคูปองgreenreadก่อน

ได้มาคูปองมาตั้ง50บาทฟรีๆ กับปกใสอีก5ปก

คูปอง50บาท ได้มาจากการเป็นสมาชิก

ส่วนปกใส ได้มาจากที่ไปกดlikeที่หน้าfanpageของgreenread

อยากจะบอกว่าตอนที่แลกปกใสรอนานมากกกกกกกกก

ก็เค้าต้องให้หาชื่อfacebookเพื่อยืนยันเจ้าตัว

แต่ดูเหมือนคนที่อยู่หน้าเราจะไม่เข้าใจ

พนักงานก็บอกเอาไว้แล้วว่าเค้าเรียงลำดับตามตัวอักษรตามชื่อfacebook

แต่นี่เปิดหานานมาก อุตส่าหากันตั้ง3คน มี3หัวไม่ได้ช่วยอะไรเลย สุดท้ายก็หาไม่เจอ

พอถึงตาเราแล้ว

ก็มีป้าคนนึงจะมาแลกปกเหมือนกัน

พนักงานก็ยื่นรายชื่อให้ป้าคนนั้นหาตัดหน้าเราซะงั้น

ดีที่ป้าคนนั้นเค้าถามอะไรพนักงานไม่รู้

เราเลยชักรายชื่อมาหาอย่างด่วน

เรายังแอ๊บถามอีกว่าเรียงตามตัวอักษรใช่มั้ย

เท่านั้นแหล่ะ เปิดแป๊บเดียว ก็หาเจอแล้ว

จบจากที่นี่เราไปเริ่มกันที่ห้องแพลนนารี่ฮอล

ลองเดินเรื่อยๆก่อน

ก็ไปเจอบูธสยามอินเตอร์ฯ

สอยหน้ากากแก้วได้2เล่ม เล่ม45-46

ส่วนเรื่องอื่นๆไม่ได้สอย เพราะว่าเค้าแพ็คชุดขายอย่างเดียว ไม่ได้แยกเล่ม

เรื่องที่ขายแยกเล่มก็เป็นเรื่องที่เราไม่อ่าน

คือถ้าจะซื้อการตูนที่ยังไม่จบจากสนพ.นี้ ควรจะรอให้จบก่อนดีกว่า

เราเคยซื้อมาแบบยังไม่จบด้วย

เจ็บใจมาก ตอนแรกก็คิดว่าจบแล้ว เห็นจำนวนเล่มมันเยอะ

ที่ไหนได้ ยังเหลืออีก7เล่ม

จนบัดนี้ก็ยังไม่ได้ตามเก็บเล่มที่เหลือตามร้านหนังสือข้างนอกเลย

บอกตรงๆว่าอยากจะสอยการ์ตูนแพ็คอีกประมาณ2-3ชุด

กลัวพ่อจะบ่นให้ เลยสอยมาแค่2เล่มนี้ก็พอ

เดี๋ยวค่อยไปจัดหนักที่บูธอื่นนะ

จากนั้นก็แวะที่บูธบลิสซะหน่อย

ในเว็บบอกว่าคนเยอะมากเข้าไปไม่ได้

แต่เราไปก็ยังเข้าถึงตัวบูธนะ สงสัยว่าเราไปตอนเย็นด้วยล่ะมั้ง

บูธนี้พ่อเราเป็นคนอ่านค่ะ

ก็คิดว่าพ่อจะได้อะไรติดไม้ติดมือกลับมาบ้าง

แต่ดูเหมือนจะตามเก็บที่ต้องการจนครบแล้วมั้ง

เลยไม่ได้สอยอะไรจากบูธนี้เลย

ดูเหมือนพนักงานก็ไม่ค่อยสนใจด้วยแหล่ะ

ไปบูธบลิสแล้วก็ต้องไปบูธเพิร์ล

เป็นอะไรไม่รู้จะต้องแวะสองบูธนี้คู่กัน

บูธนี้ก็สอยอะไรไม่ได้อีกตามเคย

ตอนแรกพ่อเราก็คิดจะสอยแล้วล่ะ

แต่เหมือนจะกลัวไม่สนุกรึไงนี่แหล่ะ เลยไม่ได้สอย

เสร็จแล้วไปเดินโซนพลาซ่า

ดิ่งไปที่บูธวิบูลย์กิจ

บูธนี้ไม่ต้องอะไรมาก เพราะติดตามอยู่ไม่กี่เรื่อง

สอยโคนันเล่ม69 กับซึบาสะสงครามเทพฯเล่ม18

กะว่าจะมาสอยโฮลิคเล่ม10ด้วย แต่ยังไม่ออก

เลยได้มาแค่2เล่ม

ไปแต่ละบูธนี่น่ารักดีจริงๆ สอยทีละเล่มสองเล่ม

เสร็จก็เดินเข้าโซนซี2

ไปบูธพูนิก้า ไปสอยลิขิตจอมนคราเล่ม3-8

แต่ว่าที่นี่ไม่มีขาย มีแต่พวกdarkทั้งนั้นเลย

ก็เลยไปบูธร้านนายอินทร์

อุตส่าห์ตั้งใจไปสอยแพ็คชุดมเหสีตัวปลอม

ปรากฏว่าหมดแล้วอ่ะ

แล้วทำไมในเว็บไม่ยอมแจ้งว่าหมดแล้วล่ะ เซ็งเลย

ที่แน่ๆที่บูธแจ่มใสก็หมด ในเว็บก็หมด

แล้วเราจะไปหาแพ็คชุดนี้จากที่ไหน

เราอยากได้โปสการ์ดพิเศษอ่ะ

เราเลยไม่ได้ซื้อ

ส่วนพ่อเราดันไปถูกใจตรงโซนลดเยอะๆอ่ะ

2เล่มลด50% 4เล่มลด70%

ลดเยอะมาก เลยลองดูหนังสือจากตรงนี้หน่อย

ได้มาตั้ง6เล่ม

ตอนแรกเราก็คิดว่าจะต้องซื้อ8เล่มจะได้ลด70%เท่าๆกันหมด

หน้าแตกเลยค่ะ

ซื้อ4เล่มขึ้นไปลด70%

โอ้ว...แค่นี้ก็ดีเลย จะได้ไม่ต้องเลือกหนังสือพร่ำเพรื่อ

คิดเงินออกมาแล้วประมาณ400กว่าบาท

ได้ไปจับคูปองอีก

แล้วแทนที่จะจับคูปองที่มันลดน้อยๆ

ดันได้ลดอีก70% หนังสือที่เลือกเลยมีน้อยตาม

แต่เสียดายที่ลดได้แค่เล่มเดียวเองอ่ะ

เสร็จแล้วลงไปโซนซี1

ไปเจอะบูธแจ่มใสกับบูธบงกชอยู่ติดๆกัน

เมื่องานครั้งที่แล้วก็คล้ายๆแบบนี้

อยากจะบอกว่าบูธแจ่มใสเดี๋ยวนี้เราสอยนิยายที่บูธน้อยลง

หันไปสั่งในเว็บดีกว่า

ส่วนลดเยอะกว่า

เสียอย่างเดียวที่คั่นน้อย

ก็เลยไปแวะบูธบงกช

สอยการ์ตูนมาได้999บาท

ถ้าครบ1000บาทจะได้ของที่ระลึกเป็นแฟ้มรึไงนี่แหล่ะ

 

 

 

เดี๋ยวจะมาเล่าต่อนะคะ พิมพ์ไม่ทัน




Create Date : 13 เมษายน 2555
Last Update : 13 เมษายน 2555 2:05:44 น.
Counter : 778 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Yok_Cartoon
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



เมษายน 2555

1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
14
15
16
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30