ใช้ลิ้นจนได้ดี
"ใช้ลิ้นจนได้ดี"

เป็นวลีที่ทำให้นึกถึงซีรี่ย์แดจังกึม

แต่ในชีวิตการทำงาน

มันจะได้ดีจริงๆเหรอ??

เรื่องมันมีอยู่ว่า

เมื่อปีที่แล้วมีการจ้างออกพนักงานท่านหนึ่งออกจากบริษัท

ซึ่งก็คืออดีตหัวหน้างานเราเอง

ติดตามเรื่องเก่าได้จากเรื่องในปีที่แล้วนะคะ

เราอัพไว้ประมาณเดือนเมษายน2558

แล้วตอนนี้คือ...เค้าคนนั้นกลับมาทำงานที่เดิมอีกครั้ง

ตอนแรกก็ไม่ได้รู้เรื่องอะไรกับเขาหรอก

เพื่อนร่วมงานโทรมาลอกให้ดูไลน์ว่าใช่มั้ย

ปรากฏว่าใช่ค่ะ

ตอนนั้นนั่งกินข้าวยังกินไม่เสร็จ

กินต่อไม่ได้เลยล่ะค่ะ

แทบจะอยากกรวดน้ำไปให้

อย่ามายุ่งกับเราอีกเลย

ยังดีที่ตอนนี้อยู่คนละเขต ไม่ได้ใกล้กันมากนัก

แล้วยิ่งตอนนี้ชีวิตเราก็กำลังดี๊ดีด้วย

ทำไมเราถึงมีปฏิกิริยากับหัวหน้างานท่านนี้น่ะเหรอ

เรื่องมีอยู่ว่า

ในบรรดาพนักงานด้วยกัน

เราจะเป็นคนที่ไม่ใช่คนประจบประแจง

นำเสนอไม่เก่ง โน้มน้าวอะไรไม่ได้

ได้แต่ทำงานงกๆ

ในเวลาที่เราโดนหัวหน้าตำหนิ

เราก็นำกลับมาแก้ไข

พร้อมกับไปเห็นผลงานที่พนักงานท่านอื่นๆทำไว้เหมือนกัน

ซึ่งเรางงว่า

ทำไมยังมีสภาพผลงานตามที่เราถูกตำหนิอยู่ล่ะ

ทำไมเค้าไม่โดนอะไร

ทำไมเราโดนอยู่คนเดียว

มีหลายเรื่องที่เราพบว่าเป็นแบบนั้น

แล้วเพื่อนร่วมงานก็บังเอิญว่านำเสนอเก่งนะ

แต่ผลงานไม่เคยมี

เวลาเราโดนตำหนิ
หัวหน้างานพยายามจะให้เราแสดงสปิริตโดยการพิจารณาตัวเราเอง ในเมื่อเราทำผลงานไม่ได้

แต่เวลาเพื่อนร่วมงานอีกท่านโดนตำหนิ

หัวหน้างานเค้าจะคอยช่วยเหลือตลอดๆ

แบบว่าเค้าเรียกว่าสองมาตรฐานใช่ป่ะ

แต่ยังไงซะตอนนี้ ความจริงคือ นางกลับมาแล้ว

ขอให้ต่างคนต่างอยู่นะ

อย่าได้เจอะได้เจอกันอีกเลย

ว่างๆจะกรวดน้ำไปให้



Create Date : 04 พฤษภาคม 2559
Last Update : 13 มิถุนายน 2564 23:22:35 น.
Counter : 1916 Pageviews.

0 comments
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะ VIP Friend
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

Yok_Cartoon
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



พฤษภาคม 2559

1
2
3
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
4 พฤษภาคม 2559
All Blog