ทำในสิ่งที่รัก รักในสิ่งที่ทำ แค่นี้ก็สุขใจ
Group Blog
 
 
ตุลาคม 2550
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
27 ตุลาคม 2550
 
All Blogs
 
สุข(ข)า อยู่หนใด ^^

หลังจากกลับมาจากงาน “แมว ณ ต้นไม้” รู้สึกช่วงนี้ดัชนีความสุขในตัวพุ่งปรี๊ดๆๆ

จินตนาการก็แวะมาเยี่ยมเป็นระยะๆ หลังจากที่ไม่ได้เจอกันมานานโข

จริงๆงานนี้ก็เพิ่งผ่านมาแค่สองสามวันเองนี่นา ^^

พูดถึง ”ความสุข” ลองตั้งคำถามกับตัวเอง (แบบที่พี่เอ๋บอก)ว่า มันจะอยู่กับเราไปนานแค่ไหนนะ?

คนเราจะมีความสุขอยู่กับตัวไปได้ทุกวันรึเปล่า?

ของอย่างนี้ไม่เข้าใครออกใคร ^^

ความสุข จริงๆแล้วมันเป็นสิ่งที่เราเลือกได้ว่า เราอยากให้มันอยู่ตรงไหน

ชีวิตทุกวันที่ผ่านเข้ามา แน่นอนว่า สิ่งที่เข้ามาไม่ได้มีแต่สิ่งที่ทำให้เรายิ้มได้ทุกครั้งไป

และบ่อยครั้งสิ่งที่เข้ามามักทำให้เราเสียน้ำตาไปกับมัน

แต่เรา “เลือกได้” ว่า ณ ตอนนั้น เราอยากรู้สึกแบบไหน

ลองมองหาสิ่งเล็กๆที่แฝงตัวอยู่กับสิ่งแย่ๆที่เราเผชิญดูบ้าง

อาจจะเจออะไรที่ทำให้เราคิดว่า “เรื่องแค่นี้มันก็ไม่เท่าไหร่”

คนเราเวลามองย้อนกลับไปในอดีต เรื่องราวบางเรื่องที่เคยคิดว่า “มันแย่”

ตอนนี้พอเราหันกลับไปมองก็ หัวเราะกับมันซะงั้น

ชีวิตมักเล่นตลกกับเราเสมอ....

แค่คำว่า“ตลก” ก็ฟังดูมีความสุขแล้วไม่ใช่หรอ ^^

ความสุขเป็นสิ่งที่เราคว้ามันไว้ได้ เก็บมันไว้กับตัวได้เสมอที่เราต้องการ

เมื่อไหร่ที่คิดว่า “ไม่ไหว” ลองหาความสุขที่ซ่อนตัวอยู่ที่ไหนซักแห่งออกมา มันอาจจะทำให้เรารู้สึกดีขึ้นได้

เรื่องราวดีๆบางเรื่องที่เราได้เจอมา มันเป็นเหมือนยารักษาความทุกข์ให้เราได้เหมือนกัน

นึกกลับไปถึงเรื่องนั้นทีไร มันก็ทำให้เรามีกำลังใจขึ้นมาได้เสมอ

คุณมีเรื่องที่นึกถึงแล้วรู้สึกดีมั้ยคะ อย่าเก็บมันไว้เฉยๆ ชวนมันออกมาคุยกันบ้าง
ความสุขจะได้ไม่หายไปไหน

ให้ชีวิตเป็นเรื่อง “สนุก” บ้าง แล้วจะรู้ว่า “สุขนะ” มันเป็นยังไง....




Create Date : 27 ตุลาคม 2550
Last Update : 27 ตุลาคม 2550 0:15:57 น. 12 comments
Counter : 414 Pageviews.

 
วู้ๆๆๆๆๆๆๆ


โดย: ^_^ หมูน้อยเกเร ^_^ วันที่: 27 ตุลาคม 2550 เวลา:0:19:46 น.  

 
อืม ช่ายแล้วครับ ไม่มีความสุขจะทำยางไง หุหุ

อยู่กับคนที่เรามีความสุขมันก็น่าอยู่ใช่ป่าวครับ ทำตามฟามสุข เอิ๊ก


โดย: หมาเห่าดาวเทียม วันที่: 27 ตุลาคม 2550 เวลา:0:31:59 น.  

 
Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket

อื่อออ พยายาคิดแต่สิ่งดีดี เพื่อให้จิตใจอ่อนโยนและเติมความสุขให้ตัวเราเอง....บ้างได้ไหม



โดย: Yoawarat วันที่: 27 ตุลาคม 2550 เวลา:1:59:04 น.  

 
ชอบจังเลย อ่านแล้วทำให้ได้คิด เรื่องบางเรื่องถ้าเรามัวมองแต่ว่ามันแย่ มันเศร้า มันก็จะทำให้เราทุกข์นิ แต่ถ้าเราพยายามคิดว่ามันเป็นเรื่องตลก เดี๋ยวมันก็ผ่านไป ชีวิตเราจะสุขขึ้นเยอะเลย ขอบใจนะจ๊ะ น้องหยก


โดย: akikonoh วันที่: 27 ตุลาคม 2550 เวลา:17:07:54 น.  

 
หมูจูน มาวู้ๆๆอะไร อ่านป่ะเนี่ยะ อิอิ

คุณหมาเห่าดาวเทียม อยู่กะคนที่ทำให้เรามีความสุข นั่นสุขที่สุดแล้วค่ะ

คุณYoawarat ได้สิคะ มีความสุขแน่ๆค่ะ อิอิ

พี่เค็ง ขอบคุณมากค่ะ ตอนนี้ไฟแรงนิ อยากเขียนๆ พอมีคนชมมันกะเป็นกำลังใจนิ ขอบคุณมากนะคะ


โดย: rocky oreo วันที่: 27 ตุลาคม 2550 เวลา:20:16:56 น.  

 
อ่านแล้วรู้สึกดีจังน้องหยก จริงๆความสุขกับทุกข์ก็คู่กันเน๊อะ บางทีก็อดทุกข์ไม่ได้ แต่เราก็ยังหาความสุขได้ ถ้ารู้จักหา การหาความสุขกับสิ่งใกล้ตัว ไม่จำเป้นต้องยิ่งใหญ่เสมอไป พี่ว่าแบบนี้เราได้สุขทุกๆวัน หรือทุกข์น้อยลงได้นะ


โดย: KOok_k วันที่: 28 ตุลาคม 2550 เวลา:1:15:30 น.  

 
พี่เคยได้ฟังรายการนึงเค้าบอกว่าพระพุทธเจ้าท่านตรัสไว้ว่าความสุขที่แท้ในโลกน่ะไม่มีจริงหรอก เพียงแต่เราจะทุกข์มากหรือทุกข์น้อยเท่านั้นล่ะจ้า เก็บความสุขไว้เป็นกำลังใจเยอะๆนะหยก

ปล. 1 มาตรวจการบ้านแล้วนะ
ปล.2 ชริๆ แอบหนีไปเที่ยวกันอิจฉาอ่ะ


โดย: i_am_redangel วันที่: 28 ตุลาคม 2550 เวลา:11:47:40 น.  

 
พี่กิ๊ก สิ่งเล็กๆหรือสิ่งใหญ่ก็ให้ความสุขได้เท่ากันค่ะ ขึ้นอยู่กับตัวเราต่างหากเนอะ ขอบคุณนะคะที่เข้ามาอ่าน

พี่เอิง วันนี้มาแนวธรรมะ อิอิ ขอให้พี่เอิงทุกข์น้อยๆละกันนะค๊า.....
เค้าไม่ได้แอบไปเที่ยวซะหน่อย ตะเองกะรู้นิ แต่ไม่ยอมไป


โดย: rocky oreo วันที่: 28 ตุลาคม 2550 เวลา:17:11:22 น.  

 
จ๊ะเอ๋น้องหยก

ขอบคุณที่แวะไปทักทายนะคะ พอตามมา ได้อ่านเรื่องราวดี ๆ ใจก็พลอยเป็นสุขไปแล้วหล่ะค่ะ

ใคร ๆ ก็อยากมีความสุขทั้งนั้นเนอะ ตัวพี่เองก็ไม่แน่ใจนักหรอกว่าเจ้าตัวความสุขหน้าตาเป็นอย่างไร แต่ทุกวันนี้ อยู่กับตัวที่เรียกว่าความสบายใจ เพราะเจ้าตัวนี้ทำให้ใจนิ่ง ยิ้มแย้ม หัวเราะกับสิ่งที่เข้ามาแนะนำตัวให้พี่รู้จัก

น้องหยกว่ามันเป็นตัวเดียวกับเจ้าความสุขไหมจ๊ะ

ส่วนความทุกข์นี่ อยู่ที่ใจเราจริง ๆ เลยเนอะ เมื่อใดที่เจ้าจัวใจนิ่ง ... ไม่นิ่ง เมื่อนั้นเจ้าตัวความทุกข์เสนอหน้าทุกที


โดย: madam_ozzy วันที่: 29 ตุลาคม 2550 เวลา:3:00:25 น.  

 
พี่แนนนี่ขา มันอาจจะเป็นฝาแฝดกันกะได้นะคะ เจ้าความสุขกับเจ้าความสบายใจเนี่ยะ เพราะถ้าเรามีเจ้าตัวไหนซักตัว อีกตัวก็จะโผล่มาอยู่ใกล้ๆกันเสมอเลยเนอะ ขอบคุณที่แวะมาอ่านนะคะ พี่แนนนี่


โดย: หยก IP: 58.10.84.35 วันที่: 29 ตุลาคม 2550 เวลา:8:36:03 น.  

 
โอ๋ ๆ น้องหยก

ข้างบนอ่ะ พี่มองว่า มันเป็นคำชมได้เลยนะ

หยกเขียนดี จนเค้านึกว่าไป copy เชียวนะเนี่ย

ความสุข ตลก ไง เพิ่งเขียนไปหยก ๆ ป้าคนนี้ ลืมซะงั้น

เนี่ย ๆ ถ้ามีคนเห็นว่ามันดีนะ เด๋วมันจะเป็น forward mail กลับมาที่หยกล่ะ คิคิ


โดย: riskx_ray วันที่: 29 ตุลาคม 2550 เวลา:17:23:10 น.  

 
ชอบมุมมองของหยกจัง

...เรื่องทุกข์เรื่องเศร้า ก็มีกันทุกคนนะ มากน้อยปะปนกันไป ซึ่งมันก็ขึ้นอยู่กับมุมมอง และความรู้สึกของแต่ละคน

แต่พี่เชื่ออยู่อย่างหนึ่งนะ ไม่มีใครจะทำให้เราทุกข์ได้หรอก นอกจากตัวของเราเอง


โดย: mom_nongda วันที่: 29 ตุลาคม 2550 เวลา:22:07:00 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

rocky oreo
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




บ๊อกบ๊องๆของเด็กบ้า แต่ไม่มีพิษภัยอันตรายแน่นอน!!! รักสวยรักงามเป็นชีวิตจิตใจ แถมยังมีโหมดแม่บ้านชอบงานเย็บปักถักร้อย ฝีมือปานกลาง แต่ความตั้งใจเต็มร้อยจ้า (หวังว่าซักวันฝีมือจะเข้าขั้นกะคนอื่นเค้าบ้างนะ สาธุ๊...)


Free CursorsMyspace LayoutsMyspace Comments
Friends' blogs
[Add rocky oreo's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.