Group Blog
 
 
ธันวาคม 2549
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
8 ธันวาคม 2549
 
All Blogs
 
จ้องจับผิด.....หรือความบังเอิญ

จ้องจับผิด.....หรือว่าความบังเอิญ



เท่าที่จำความได้สมัยเด็กๆ หลังจากที่เริ่มดูหนังเป็นเรื่องเป็นราว มีสองอย่างที่ชอบมากในชีวิตคือ หนังจีนชุด กับ หนังฝรั่ง ซึ่งจริงๆแล้วดูเหมือนว่าจะแตกต่าง แต่เนื้อหากับคล้ายกัน เพราะเป็นหนังสืบสวนสอบสวน


ที่น่าสนใจก็คือ ตอนสุดท้ายของหนังจีนชุด หรือ หนังฝรั่ง ที่ได้ดู มักจะชอบหักมุมในตอนท้ายแล้วทำให้เราสงสัยว่า ทำไมมันจบแบบนี้ แล้วเราก็พยายามที่จะย้อยกลับไปดูใหม่หลายๆครั้งจนเราเข้าใจว่า ทุกตอนที่เราดูมันจะมีจุดที่ผิดสังเกตุเสมอ ให้เราเห็น ถ้าเราดูผ่านๆก็เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น

เวลาล่วงเลยผ่านไป ทำให้การดูหนังของเราเริ่มจืดชืด เพราะเราเริ่มจะเดาว่าตอนจบของหนังแต่ละเรื่องนั้น จะจบลงในลักษณะไหน


กับในชีวิตประจำวัน ซึ่งเราก็ต้องพบปะผู้คน การที่คนแต่ละคนแสดงออกมาให้เห็นถึงพฤติกรรม ไม่ว่าจะเป็นท่าทาง สายตา ถ้าเรามองดีๆด้วยใจ ก็จะรับรู้ได้ถึงความคิดที่เค้าซ่อนไว้ภายใน


จนกระทั่งเวลาผ่านไปเรื่อยๆ กับชีวิตเดิม จนเรามาพบใครบางคน คนที่เรารัก เราทุ่มเท ซึ่งสิ่งที่ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้นกับชีวิต

ไม่น่าเชื่อคนที่เรารักนั้น โกหก มันก็เจ็บมาก เหมือนคนที่อกหัก แต่เต็มไปด้วยความเสียใจ เพราะคนที่เรารัก คนที่เราไว้ใจ กลับกลายเป็นคนละคน เหมือนเราไม่เคยรู้จักกันมาก่อน

ไม่เชื่อใจกันเหรอ จ้องจับผิดกันเหรอ


และอื่นๆอีกมากมายที่สนับสนุน เพื่อให้การโกหกครั้งนี้เป็นไปด้วยความชอบธรรม


อาจจะเป็นเพราะเรา จ้องจับผิด หรือเพราะว่าเราไม่เชื่อใจ แต่จากที่เราทบทวนเรื่องต่างๆแล้ว มันชอบมีความบังเอิญ ที่เรารู้สึกถึงความขัดแย้งกัน ระหว่างคำพูดครั้งก่อน กับคำพูดอีกครั้งที่มันไม่เหมือนกัน


ด้วยความพยายามที่จะไม่ให้เหตุการณ์เรานี้เกิดขึ้น เราจึงพยายามบอกเค้าไปว่า



ถ้าคิดจะโกหก บอกเลิกกันยังดีเสียกว่า



ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าทำไมพูดแบบนี้ออกไป ทั้งๆที่เรายังรักและหวังที่จะใช้ชีวิตด้วยกัน



ใช่ เราอยากใช้ชีวิตกับคนที่คอยโกหกกัน ไม่เลิกดีกว่า


แล้วหนังเรื่องนี้จะเป็นอย่างไรต่อไป



Create Date : 08 ธันวาคม 2549
Last Update : 8 ธันวาคม 2549 1:35:08 น. 3 comments
Counter : 520 Pageviews.

 
อิ อิ ขอบคุณนะค่ะ ที่หลงเข้ามา

เลยได้มองเห็นข้อผิดพลาดของตัวเอง

thank you ja


โดย: ความเจ็บปวด (rada.bloggang) (ความเจ็บปวด ) วันที่: 8 ธันวาคม 2549 เวลา:4:02:59 น.  

 
ไม่ค่อยเขาใจ
อธิบายหน่อยสิคะ อิอิ


โดย: Zorakun IP: 124.121.159.172 วันที่: 8 ธันวาคม 2549 เวลา:16:14:48 น.  

 
ผมเป็นนักศึกษาปริญญาโท กำลังทำงานวิจัยเกี่ยวกับเว็บบล็อกอยู่
จึงใคร่ขอความร่วมมือจากท่านเจ้าของเว็บบล็อกนี้ ถ้าไม่เป็นการรบกวนกรุณาติดต่อกลับมาที่ greentea_sp@hotmail.com
ถ้าขอความนี้เป็นการรบกวนท่าน ผมก็ขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วยนะครับ และก็ต้องขอขอบคุณล่วงหน้าสำหรับท่านที่ให้ความร่วมมือครับ


โดย: greentea IP: 125.24.180.122 วันที่: 8 ธันวาคม 2549 เวลา:17:52:37 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

yodying_jung
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add yodying_jung's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.