This's ME . . . นี่คือตัวฉัน
Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2551
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30 
 
19 พฤศจิกายน 2551
 
All Blogs
 
จะผ่านไป 1 ปีแล้วหรือนี่กับการลดความอ้วน

เผลอแป๊บเดียวจะหนึ่งปีแล้วหรือนี่ !!

แหมๆ จะว่าไปหนึ่งปีก็ไวเหมือนโกหก จากการลดความอ้วนเล่นๆ (1 มกราคม 2551)... แล้วก็มาเอาจริงเอาจัง(เริ่ม 14 มีนาคม 2551)... แล้วก็เลิกลดความอ้วนไปพักหนึ่งเพราะอยากดูผลของการโยโย่ว่าจะเกิดขึ้นกับเราหรือไม่(เลิกลด 14 พฤษภาคม) ซึ่งก็คงต้องยอมรับสารภาพว่าช่วงไหนที่ปล่อยปากให้เจริญอาหารน้ำหนักก็วิ่งขึ้นไปสองโลอันเป็นเรื่องปกติ แต่น้ำหนักไม่เคยถึง 68 กิโลกรัมเลยสักครั้ง ถึงแม้จะลดความอ้วนผ่านมาแล้วสามสี่เดือนก็ตาม...

หลังจากนั้นราวๆ วันที่ 23 กันยายน 2551 เราก็กลับมาลดความอ้วนอีกครั้งแต่คราวนี้ไม่รีบไม่ร้อนอ่ะ เพราะเราถือว่าเราพอใจในน้ำหนักตอนนี้แล้ว ลดได้หรือไม่ได้เราก็ไม่ซีเรียส เรายังยึดถือการกินแบบโลว์เคิร์บเหมือนเดิมเพราะมันได้ผลสำหรับเรา เพียงแต่ว่าครั้งนี้เปลี่ยนแปลงตรงที่ว่า มื้อเช้าเราทานอะไรก็ได้ตามใจปาก ส่วนมื้อเที่ยงเราถือว่าทานพออิ่ม + กาแฟ(ซอง...1 แก้ว แล้วแต่ว่าในร้านค้าจะมีของอะไรบางทีก็เนส บางทีก็เบอร์ดี้...แต่เราชอบเบอร์ดี้ซุปเปอร์ครีมมี่มากที่สุดเลยล่ะ ) ส่วนมื้อเย็นเท่านั้นที่ยึดถือหลักการโลว์เคิร์บ(ทานแป้งให้น้อยที่สุด แต่ทานเนื้อและผักให้เยอะที่สุด)

เกือบสองเดือนที่ลดแบบไม่รีบไม่ร้อน สบายๆ ไม่เครียดเหมือนกับลดความอ้วนครั้งแรก จากก่อนลดน้ำหนัก 67 กิโลกรัม (บวมสุดๆ) วันนี้น้ำหนักเราลดลงมาเหลือ 58.5 กิโลกรัม (ชั่งเมื่อเช้าหลังจากตื่นนอน) 8 กิโลกว่าๆ ที่เราลดได้ถามว่าพอใจไหม...บอกตามตรงว่า ไม่คิดว่ามันจะลดได้มากถึงขนาดนี้ เราคิดว่า 60 กิโลก็น่าจะพอแล้ว (หรือหนักแค่ 64 ก็ยังดี)...แต่นี่มันเหนือความคาดหมายมาก...และเราก็คงจะลดต่อไปเรื่อยๆ ไม่ใช่อะไรหรอก เพราะเราชินกับการกินแบบนี้แล้ว จะให้เรากลับไปทานแบบเดิมคงทำไม่ได้แล้ว (เคยลองทานข้าวในมื้อเย็น ผลปรากฏว่าคืนนั้นอึดอัดมาก...นอนไม่หลับทั้งคืน เข็ดจนตาย )


เพื่อนๆ ที่ลดความอ้วนอยู่...สู้ๆ นะคะ อย่าท้อ







Create Date : 19 พฤศจิกายน 2551
Last Update : 19 พฤศจิกายน 2551 23:24:20 น. 3 comments
Counter : 547 Pageviews.

 
ดีจังค่ะลดไปแบบสบายๆค่อยๆเป็นค่อยๆไป เป็นกำลังใจให้ สู้ๆค่ะ


โดย: ม่อนข้าว (ultra_aih ) วันที่: 20 พฤศจิกายน 2551 เวลา:9:08:06 น.  

 
ดีใจด้วยค่ะ


โดย: ยายหนูAK วันที่: 20 พฤศจิกายน 2551 เวลา:10:25:07 น.  

 
อยากงดทานมื้อเย็นได้บ้างจังคะ เป็นมื้อที่งดยากที่สุดเรยยย


โดย: หมูเรนเจอร์ตัวที่ 3 (shinjung2231 ) วันที่: 20 พฤศจิกายน 2551 เวลา:11:19:12 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

yodaoi
Location :
ยะลา Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




เหนื่อยใจจริงๆ ช่วงนี้ดูเหมือนอะไรๆ ก็ถามโถมเข้ามาในชีวิตของ yodaoi ไม่ว่าจะเป็นโรคประจำตัวที่กระหน่ำซ้ำเติม...งานการที่ดูเหมือนจะยุ่งวุ่นวาย...แถมเมื่อไม่กี่วันนี้มีน้องที่รู้จักโดนลอกงานเขียนของตัวเองอีก...

เฮ้อ !!

เกิดเป็นคนนี่มันเหนื่อยจัง~*










ผลงานและบทความทุกชิ้นที่ปรากฏใน Bloggang ของ yodaoi ได้รับการคุ้มครองและสงวนลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ พ.ศ. 2537 (มาตรา 15 และ 27) ไม่อนุญาตให้นำส่วนหนึ่งส่วนใดหรือทั้งหมด...ไปทำซ้ำ หรือดัดแปลง จำหน่าย ให้เช่า คัดลอก เลียนแบบ ทำสำเนา การทำให้ปรากฏต่อสาธารณชน ไม่ว่าในรูปลักษณะอย่างใดหรือวิธีใด...โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของอย่างเด็ดขาด หากพบเห็นการละเมิดลิขสิทธิ์ที่ผิดกฏหมายของข้าพเจ้า...จะขอดำเนินการทางกฏหมายโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า
Google
Friends' blogs
[Add yodaoi's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.