Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2556
 
26 พฤษภาคม 2556
 
All Blogs
 

ขี้เกียจออกกำลังกายลดน้ำหนัก ทำไงดี???

            แทบจะทุกคนเลยที่มักจะบอกกับตัวเองว่าจะออกกำลังกายลดน้ำหนัก ลดความอ้วน จะต้องมีหุ่นที่เฟริ์ม มี 6 pack แต่สุดท้าย ส่วนใหญ่ก็จะท้อใจ เบื่อ ขี้เกียจ แล้วก็ค่อยๆลดความสม่ำเสมอในการออกกำลังกายไป เรามาลองดูว่ามีวิธีไหนที่จะสลัดเอาพวกความขี้เกียจเหล่านี้ออกไปได้บ้าง

1. อย่าตั้งเป้าสูง
ค่อยๆตั้งเป้าไว้เป็นลำดับ อย่าตั้งว่าจะเล่นมันเลยทุกวัน ให้ลองตั้งไว้ซัก 3 วันต่อสัปดาห์ก่อน หากว่าเราออกกำลังกายลดน้ำหนักได้เกินกว่านั้นก็ถือว่าเป็นกำไร แล้วจะทำให้รู้สึกดีด้วยว่าเราทำได้เกินกว่าเป้าที่วางไว้

2. จดบันทึกสิ่งที่เปลี่ยนแปลง
บันทึกทุกสิ่งอย่างที่หลังจากเราออกกำลังกายแล้วจะทำให้เรารู้สึกดีขึ้น เช่น วันแรกที่เริ่มวิ่งเหนื่อยมาก วันที่สองเหนื่อยน้อยลง วันที่สามวิ่งได้ระยะทางมากกว่าเดิม หรือ น้ำหนักลดลงแล้วเท่าไหร่ สุขภาพดีขึ้น หุ่นเริ่มจะกระชับ สิ่งต่างๆเหล่านี้เมื่อเรากลับมาอ่านจะทำให้เรารู้สึกมีกำลังใจและอยากที่จะออกกำลังกายลดน้ำหนักต่อไป

3. หาสิ่งจูงใจในการออกกำลังกายลดน้ำหนัก
หาเพื่อนมาออกกำลังกายลดน้ำหนักด้วยกัน เพราะเราจะได้แรงผลักดันต่างๆจากเพื่อนๆ เช่น เพื่อนลดไปได้ 3 โลละ เราต้องให้ได้บ้าง และแถมยังทำให้เราไม่เบื่อที่จะเล่นด้วย

4. ออกกำลังกายในแบบของตัวเอง
ออกกำลังกายลดน้ำหนักนั้นสามารถทำได้หลายแบบหลายวิธี เช่น ว่ายน้ำ วิ่ง โยคะ เต้นแอโรบิค เข้ายิม ซึ่งแต่ละคนอาจจะชอบหรือไม่ชอบอะไรแตกต่างกันไป ให้เราเลือกวิธีที่เราชอบ ทำให้เราสนุกไปกับการออกำลังกายลดน้ำหนัก

5. หาเทรนเนอร์
เทรนเนอร์สามารถช่วยเราได้ในการออกกำลังกายลดน้ำหนัก พวกเค้าจะมีหลักและวิธีการออกกำลังแบบต่างๆมากมาย ก็ขึ้นอยู่กับเราว่าต้องการแบบไหนก็ให้บอกเทรนเนอร์เทรนเนอร์จะออกแบบ วางแผนการออกกำลังกายที่เหมาะสมให้กับเรา ทำให้เราออกกำลังกายลดน้ำหนักได้ตามเป้าหมาย และไม่ขี้เกียจที่จะออกด้วย

6. ออกกำลังกายให้เหมาะกับไลฟ์สไตล์
หากว่าเราชอบที่เดินไปทำงาน ขี่จักรยานไปจ่ายตลาด หรืออะไรที่ต้องทำอยู่แล้วในชีวิตประจำวัน เพียงแค่เราปรับเช่น เดินให้เร็วขึ้น ชวนเพื่อนมาขี่จักรยานด้วย หรือทำอะไรที่เป็นกิจกรรมร่วมกันนั้น จะทำให้เราสนุกแล้วเราก็จะไม่เบื่อ

             การออกกำลังกายลดน้ำหนักนั้นเป็นวิธีที่ทุกคนสามารถทำได้อย่างแน่นอน ถ้ากายพร้อม ใจพร้อม นี่เป็นเพียงวิธีที่จะทำให้เราสนุกไปกับการออกกำลังกายลดน้ำหนัก ทำให้เราไม่ขี้เกียจที่จะทำมัน แต่สุดท้ายมันก็อยู่ที่จิตใจของแต่ละคนที่จะสามารถทำมันได้อย่างสม่ำเสมอหรือไม่




 

Create Date : 26 พฤษภาคม 2556
1 comments
Last Update : 26 พฤษภาคม 2556 16:28:14 น.
Counter : 3724 Pageviews.

 

 

โดย: น้องเมย์น่ารัก 25 กรกฎาคม 2557 23:17:13 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


ying_pul501
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 32 คน [?]




New Comments
Friends' blogs
[Add ying_pul501's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.