. . Love . . MY . . Car. . And. .Love .. My . .Dog. .
Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2555
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
20 สิงหาคม 2555
 
All Blogs
 

..เมื่อไม้..ใกล้จะถึงฝั่ง..(ลูกสาว. .โฮงๆของฉัน(ภาค4)







เมื่อไม้...ใกล้จะถึงฝั่ง




วันนี้มานั่งนึกย้อนไปเมื่อ 7 ปีที่แล้ว วันที่ฉันและเธอเจอมรสุมชีวิตครั้งยิ่งใหญ่ด้วยกัน ..

ต่อไปนี้ฉันไม่มีบ้าน ไม่มีสนามหญ้า ไม่มีแม้แต่ดิน ที่จะให้เธอเดินเล่นได้อีกต่อไปแล้วนะ

ฉันต้องตัดสินใจพาชีวิตเราสอง ย้ายเข้ามาอยุ่เมืองหลวงเมืองศิวิไลที่มันห่างไกลจากความคิดเราสองมากมายเหลือเกิน

ฉันจำได้วันแรกที่เรามาอยุ่ที่นี่ ฉันและเธอสับสนไม่ต่างกัน ฉันและเธอต้องปรับตัวให้เข้ากับที่ใหม่ๆ เราสองต้องอยุ่กันให้ได้ กับสภาวะแวดล้อมที่มีแต่ผุ้คนไม่รุ้จัก ไม่คุ้นเคย แผ่นดินที่มีแต่ถนน ตรอกและซอกซอย

ช่วงแรกๆฉันต้องทิ้งเธอไว้ลำพังในห้องตั้งแต่เช้าจรดค่ำ เธอน่ารัก เธอไม่ส่งเสียง ไม่เอะอะและโวยวาย ตามที่เราเคยคุยตกลงกันไว้ และที่สำคัญเธอไม่เคยทำเลอะเทอะเลยด้วยซ้ำไป


การที่จะพาเธอลงไปขับขับถ่ายในแต่ละวันมันช่างแสนลำบาก ฉันต้องเอาเธอแอบผุ้คน ถ้าทางหอพักรุ้ว่าฉันมีเธอ เค้าก็คงไล่เราออกไป ฉันและเธอจะไม่มีแม้แต่ที่ซุกหัวนอน

ใครจะรุ้ ระเบียบวินัยที่ฉันพร่ำสั่งสอนเธอมาโดยตลอด มันกำลังทำร้ายเธอ

พื้นที่ใช้สอยในห้องมันทำให้เธอไม่ยอมขับถ่าย ในขณะที่ฉันยินยอมและเต็มใจ เธอจึงใช้วิธีอั้นเอาไว้ เพื่อไม่ให้ส่วนใดๆในห้องเลอะเทอะ


วันที่สองของการเริ่มต้นชีวิตใหม่ของสองเรา ฉันกลับเข้าห้องมา เธอดีใจมากมาย ฉันเอาเธอใส่ตะกล้า พรางตาคนทั่วไป เดินลงบันได 4 ชั้นกันอย่างทุลักทุเล พยายามเดินไปเรื่อยๆ หาที่ทางที่พอจะให้เธอปลดปล่อยทุกข์ ที่เธออดทนเก็บมันไว้ทั้งวัน

แต่ความผิดปกติก็เกิดขึ้น เธอได้ฉี่ปนเลือดออกมา ฉันคิดได้ทันทีว่าเกิดจากที่เธออดทนอั้นเก็บมันไว้ เพื่อจะรอฉันกลับมารับเธอ

ฉันกังวลใจ น้ำตาไหลซึม มืดค่ำขนาดนี้แล้ว ฉันจะพาเธอไปหาหมอยังไง ฉันได้แต่สะเทือนใจ เธออดทนเพื่อฉันขนาดนี้ ฉันสัญญาว่า ฉันจะพาเธอไปหาหมอในวันรุ่งขึ้น และฉันอยากขอร้องให้เธออย่าเก็บทุกข์ไว้ ฉันอยากให้เธอปลดปล่อยมัน ฉันพร้อมยินดีที่จะกลับมาเก็บทุกข์ของเธอ

พอเย็นอีกวันฉันจึงมีเวลาพาเธอไปหาคุณหมอที่คลีนิคเล็กๆ คุณหมอบอกว่าเธอกระเพราะปัสวะอักเสบรุนแรงเกิดจากการอั้นเอาไว้ พร้อมทั้งคุณหมอได้ตรวจพบว่าเธอเป็นโรคหัวใจโต (ถึงว่า ระยะหลังๆเธอหอบ บ่อยขึ้น)

คุณหมอจึงรักษาตามอาการ แต่แจ้งฉันว่าเรื่องโรคหัวใจคงแก้ไม่ได้แล้ว
เธอโดนฉีดยา และฉันภาวนาว่าเธอจะไม่อั้นมันไว้ ฉันยอมรับว่าเธอแข็งแรงมาก ในขณะที่เธอเจ็บป่วย เธอยังไม่มีทีท่าเหมือนป่วย เธอเล่น เธอเดิน เธอยังกระโดดได้ดี

คืนนั้น ฉันได้แต่เฝ้าคิดว่าฉันพาเธอมาทรมาน ฉันได้คุยกับเธอในคืนนั้นหลังก่อนนอน ฉันบอกเธอ วิงวอนเธอ ถ้าเธอปวด ฉันอยากให้เธอปลดปล่อยมันออกไป

เช้าวันต่อมา ฉันตื่นขึ้น ส่งสายตาหาตัวเธอ เธอหายไปไหน ทันได้ฉันได้ยินเสียงเหมือนมีคนทำอะไรในห้องน้ำ ฉันค่อยๆเดินย่องไปแอบดุ
สาวน้อยของฉัน เธอทำ"เซอร์ไพร์"ฉันอีกแล้วนะ สิ่งที่สายตาฉันเห็นคือ ถือกำลังนั่งยองๆอยุ่มุมๆห้องน้ำ เพื่อที่จะปล่อยเบา

ฉันดีใจเหลือเกิน น้ำตาซึมเลย เธอรับฟังและรับรุ้ความอึดอัดใจที่ฉันได้พุดกับเธอ ไป ...

จากนั้นมา เธอทำให้เรื่องการขับถ่ายของเธอ เป็นเรื่องที่ฉันตัดออกไปจากความคิดและความกังวล ตลอดไป
...


ครั้นเมื่อกลางเดือนที่แล้ว เธอเริ่มเจ็บออดๆแอดตามประสาหมาชรา แต่ฉันรุ้สึกได้ว่าเธอผิดปกติ เพราะเธอค่อนข้างมีไข้ขึ้น เริ่มเอะอะและโวยวาย

ฉันจึงพาเธอไปหาคุณหมอโดยเสิดหาจากอินเตอร์เน็ตในระแวกที่เราพักอาศัยอยุ่ เราได้พบสถาณพยาบาลที่น่าจะเชื่อถือและน่าวางใจเพื่อที่จะรักษาเธอ

คุณหมอเริ่มทำการรักษาเธอ ฉันบอกประวัติและอาการของเธอพร้อมทั้งตรวจเลือดอย่างละเอียดตามคำแนะนำของคุณหมอ คุณหมอแจ้งว่าเธอติดเชื้อพญาติในเม็ดเลือด ส่วนโรคอื่นๆไม่มีอะไร

 

ฉันหวังว่าถ้ารักษาเธอแล้ว ถึงเธอจะไม่กลับมาปกติเหมือนเดิม แต่ก็ขอให้เธอ ทุเลาอาการต่างๆลง

อาทิตย์แรก เธอโดนฉีดยา และให้ยามาทาน ฉันเคร่งครัดกับการกินยาของเธอตามหมอสั่งมาก (ทั้งๆที่รุ้ว่าเธอฝืนกินเธอไม่เคยชอบยา เธอจะคายทิ้งเมื่อมีโอกาศ) อาการเธอยังทรงๆ  ต่อมา เธอโดนฉีดยาฆ่าเชื้ออีก 2 เข็ม 
ในอาทิตย์ที่ 3 สิ่งผิดปกติที่เกิดขึ้นกับเธอในทันทีคือ หลังจากโดนฉีดยาเข็มที่ เธอมีอาการ เจ็บปวด ร้องครวญคราง เอะอะโวยวายตลอด ฉันร้อนใจเฝ้าถามคุณหมอ ฉันได้คำตอบว่าเธอจะแสบผิวหนังบริเวณที่ฉีด

 ฉันเริ่มสังเกตุได้ทันทีว่า นี่ไม่ใช่อาการ แค่แสบผิวหนังแน่ๆ มันทำเธอทรมาณและทุรนทุราย ในใจฉันคิดว่า เธออายุชรา มากขนาดตาบอดหนุหนวก เธอจะทนกับยาแรงๆได้เพียงใด

ฉันไม่หวังได้หวังจะรักษาเธอให้หาย ไม่ต้องดีถึงกับวิ่งได้ แต่ขอให้เหมือนเดิมตามปกติหมาชรา หรือทุเลาอาการเจ็บป่วย ฉันพุดอะไรไม่ได้มาก เพราะฉันไม่ใช่หมอ ฉันสังเกตุพฤติกรรมหรืออาการของเธออยุ่ตลอดเวลาด้วยความห่วงใย...

ตั้งแต่อยุ่สถาณพยาบาลจนพาเธอกลับ เธอร้องเจ็บปวด โอดครวญ ตลอดระยะทางกลับ จนถึงที่พัก ฉันทำได้เฝ้าแต่ปลอบ เอาใจ จับลุกจับนั่ง สาระพัดเท่าที่จะทำได้ที่คิดว่าเธอ จะสบายที่สุด แต่เธอก็มิได้หยุด หรือรุ้สึกดีขึ้นเลย คืนนั้นเธองอแง โวยวายร้องเจ็บปวดเป็นระยะแทบทั้งคืน T_T

เธอเริ่มร้องจนเสียงแผ่วเบาลง หมดแรงหลับไป

เช้าวันต่อมาเธอตื่นขึ้นมาด้วย อาการ หมดแรง เดินหรือลุกนั่งด้วยตัวเองไมได้อีกต่อไป หัวของเธอจะทิ่มพื้นตลอดเวลา สภาพเธอตอนนี้ไม่ต่างอะไรกับคนเป็นอัมพาตเลย ร่างกายเธอทำงานไม่สัมพันธ์กับสมอง เธอยังอยากลุก อยากเดิน แต่เธอทำไม่ได้ เธอจึงระบายออกมาด้วยการเอะอะร้องโวย วายเสมอๆ

ทุกวันนี้เธอตกอยุ่ในสภาพแบบนี้ มันทุกข์ทรมาณทั้งฉันและเธอ

เธอเหมือนไม้ใกล้ฝั่งเข้าไปทุกที ฉันทรมาณแทนเธอ ฉันร้องไห้แทนเธอ Smiley

ทุกวันนี้ฉันทำได้เท่าที่แค่ฉันทำได้ ฉันไม่รุ้ว่ามันดีพอสำหรับเธอหรือยัง

ถ้ามันไม่ดีพอ.....และถ้าวันนั้นมาถึง.. ฉันคงจะเจ็บปวดที่วันนั้นไม่ทำดีกับเธอให้มากพอ..

ก่อนฉีดยาเข็มที่ 6เธอเดินเล่น เธอยังนั่งยังจะลุกเพื่อจะหนีการโดนฉีดยาอยุ่เลย


 


หลังจากฉีดยา เธอไม่มีแม้แต่เรี่ยวแรงจะยกคอหรือเงยหัวขึ้นT_Tอาการเธอทรงกับทรุดจนถึง ณวันนี้

ตอนนี้ฉันส่งตัวเธอเข้าสถาณพยาบาลอีกรอบ คุณหมอขอตัวเธอนอนแอดมิดไว้ เพื่อตรวจเลือดให้ละเอียดอีกรอบและรอดุอาการของเธอ

 

ฉันตัดสินใจใช้ชีวิตกับเธอตอนที่ฉันอายุ 18

เธอนอนหนุนหมอนใบเดียวกับฉันมาหลายปี

***ฉันรักเธอนะ รักเธอตั้งแต่แรกเห็น หลงรักในความสามารถของเธอหลายๆอย่าง

รักที่เธอเป็นเธอ รักที่เธอซื่อสัตย์ เธอคอยรับฟังในวันที่ฉันไม่มีใคร เธออดทนต่อสุ้ชีวิตกับฉันมา เธออึดกว่าและทนกว่าฉันเยอะ

เราเป็นเหมือนคู่หู เป็นบัดดี้ เป็นพี่เป็นน้อง เป็นญาติมิตร เป็นเพื่อน .....

=.= วันนี้ฉันอยากจะบอกเธอว่า ฉัน "ขอโทษ"

ขอโทษ ที่พาเธอมาลำบาก ฉันไม่มีที่ให้เธอวิ่งเล่นทำให้เธอสุขภาพอ่อนแอ ทำไม่ค่อยดีกับเธอในวันที่ฉันอารมณ์ไม่ดี มีส่วนทำให้เธอไม่สบาย

 ฉันทำได้เพียงเท่านี้ ฉันรุ้วันนั้นคงใกล้มาถึงในไม่ช้าแล้ว

15 ปีที่ผ่านมา "เราคือกันและกัน เราคือครอบครัว เธอคือสิ่งวิเศษที่เข้ามาในชีวิตฉัน"

เธอกำลังจะเดินทางไปอยุ่ในที่ไกลแสนไกลแล้ว .. T_T


 





 

 










 






 

Create Date : 20 สิงหาคม 2555
1 comments
Last Update : 22 สิงหาคม 2555 22:39:50 น.
Counter : 2834 Pageviews.

 

อย่าท้อแท้นะคะ

(มีพบ ต้องมีจาก เป็นสัจจะธรรมของโลกค่ะ)

 

โดย: ช็อคโกแลตสีหวาน 23 สิงหาคม 2555 14:51:28 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


กะลุ๊กปุ๊ก..ปุ๊ก
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




สวัสดีคะ
บ้านหลังเล็กๆหลังนี้ยินดีต้อนรับคะ^^

Free Counters from SimpleCount.com
Web Counters

หลังไมค์ถึงกะลุ๊กปุ๊ก. .
Friends' blogs
[Add กะลุ๊กปุ๊ก..ปุ๊ก's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.