Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2553
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
31 พฤษภาคม 2553
 
All Blogs
 
ลาก่อนพฤษภาคม เดือนที่มีลมแห่งความขัดแย้ง...รุนแรงเหลือเกิน


ลาก่อนพฤษภาคมเดือนที่มีลมแห่งความขัดแย้ง...รุนแรงเหลือเกิน


คำร้อง / ทำนอง: นิติพงษ์ ห่อนาค
เรียบเรียง: อภิไชย เย็นพูนสุข


เราเคยมีรอยยิ้ม ยิ้มให้กันยังจำได้ไหม
เจอคนไทยที่ไหน ก็ยิ้มให้กัน
เราเคยมีน้ำใจ บ้านเราเหมือนเมืองในฝัน
อยู่ตรงไหนสุขใจทั้งนั้น บ้านคนไทย

จนไม่นานมานี้ เหมือนมีลมแห่งความขัดแย้ง
คอยพัดความแห้งแล้ง เข้ากลางใจ
ลมยังคงพัดพา ความสุขและความสดใส
กับรอยยิ้มจากใจคนไทย ไม่มีเหลือ

ขอความสุข ของเราจงคืนกลับมา
ขอความสุข รอยยิ้มที่เคยเหลือเฟือ
คืนน้ำใจที่แน่นหนัก คืนความรักที่จุนเจือ
กลับมาเป็น เมืองไทยสงบดังเดิม

ลองมองดูดอกไม้ หลายพงศ์พันธุ์ตระการต่างสี
ในสวนเดียวกันนี้ คละเคล้าไป
มันจึงดูงดงาม เพราะความที่ต่างความหมาย
ต่างก็สวยแตกต่างกันไป ไม่เดียดฉันท์

ขอความสุข ของเราจงคืนกลับมา
ขอความสุข รอยยิ้มที่เคยเหลือเฟือ
คืนน้ำใจที่แน่นหนัก คืนความรักที่จุนเจือ
กลับมาเป็น เมืองไทยสงบดังเดิม

เรายังมีหนทาง ถ้าเราต่างยังมีน้ำใจ
ยังคงไม่สายหากเริ่มวันนี้
เราจะผ่านเรื่องราว ที่มันบาดใจไปด้วยดี
ยังมีความหวังกลับมาสดใส

ขอความสุข ของเราจงคืนกลับมา (คืนกลับมา)
ขอความสุข รอยยิ้มที่เคยเหลือเฟือ
คืนน้ำใจที่แน่นหนัก คืนความรักที่จุนเจือ
กลับมาเป็น เมืองไทยสงบดังเดิม

ขอความสุข ของเราจงคืนกลับมา (คืนกลับมา)
ขอความสุข รอยยิ้มที่เคยเหลือเฟือ
คืนน้ำใจที่แน่นหนัก คืนความรักที่จุนเจือ
กลับมาเป็น เมืองไทยสงบดังเดิม

ขอความสุข ของเราจงคืนกลับมา (คืนกลับมา)
ขอความสุข รอยยิ้มที่เคยเหลือเฟือ (ที่เคยเหลือเฟือ)
คืนน้ำใจที่แน่นหนัก คืนความรักที่จุนเจือ
กลับมาเป็น เมืองไทยสงบดังเดิม

ขอความสุข (ขอความสุข) ของเราจงคืนกลับมา
ขอความสุข รอยยิ้มที่เคยเหลือเฟือ (ที่เคยเหลือเฟือ)
คืนน้ำใจที่แน่นหนัก คืนความรักที่จุนเจือ
กลับมาเป็น เมืองไทยสงบดังเดิม

กลับมาเป็น เมืองไทยสงบดังเดิม
กลับมาเป็น เมืองไทยสงบดังเดิม


ตลอดเดือนพฤษภาคม พ.ศ.2553 ผมแทบจะนั่งเฝ้าหน้าจอโทรทัศน์ เพื่อคอยติดตามข่าวสารต่าง ๆ หากทีวีช่องไหนตัดเข้ารายการปกติผมก็เปลี่ยนไปดูช่องอื่นที่รายงานข่าวเป็นอยู่อย่างนี้ตลอด... แม้จะไม่ได้รับผลกระทบทางตรงกับเหตุการณ์ที่ผ่านมา แต่ในด้านจิตใจและความรู้สึกนั้นมันย่ำแย่กว่าที่คิด
หากพระเจ้าผู้สร้างโลกให้ผมเลือกได้และจำเป็นต้องเลือกระหว่างเหตุการณ์ขัดแย้งที่ผ่านมากับภัยธรรมชาติที่รุนแรง ผมขอเลือกอย่างหลัง เพราะไม่ว่าจะเกิดภัยธรรมชาติรุนแรงสักแค่ไหน "คนไทย" ไม่เคยทิ้งกันและถ้ามันเกิดขึ้นแบบเดียวกันกับ "เฮติ" เราคงรักกัน ช่วยเหลือและมีน้ำใจให้กันมากกว่าภาพคนไทยฆ่ากันเอง ที่ปรากฏออกมาตามสื่อต่างๆ ในช่วงที่เกิดเหตุการณ์ขัดแย้ง...

ในวัยเด็กผมอยากมีอิทธิฤทธิ์บินได้ แปลงร่างได้ ปล่อยลำแสงเลเซอร์ทำลายล้างทุกสิ่งทุกอย่างได้ แต่ทุกครั้งที่อยากมีอิทธิฤทธิ์ก็นึกน้อยใจพระเจ้าผู้สร้างโลกที่ไม่ให้สิ่งเหล่านี้กับผม
 
วันนี้...มันชัดเจนจนผมเข้าใจแล้วว่าถึงแม้มีเพียงแค่หนึ่งสมองกับสองมือ (ที่พระเจ้าผู้สร้างโลกให้มา) มนุษย์เราก็สามารถสร้างสรรค์ หรือทำลายล้างได้โดยไม่จำเป็นต้องพึ่งพา "อิทธิฤทธิ์" ใด ๆ 

เราได้ชั่งน้ำหนักของตัวเองกันหรือยัง ว่าข้างไหนมันหนักกว่ากันระหว่างการสร้างสรรค์กับการทำลายล้าง หากว่าชั่งแล้วปรากฏว่าข้างทำลายล้างนั้นหนักกว่า...
บทสรุปของตำนาน "ท่าเตียน" จากการเข้าห้ำหั่นกันระหว่างยักษ์วัดแจ้งกับยักษ์วัดโพธิ์ คงมีอะไรที่ซ่อนอยู่ให้ได้ตรึกตรองมากกว่าการเป็นเด็กน้อยนอนฟังนิทานแล้วหลับไหลสู่นิทราในยามราตรีกาล 

ขออำนาจพระรัตนตรัย สิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายในสากลโลก รวมถึงพระสยามเทวาธิราช จงช่วยปกปักษ์รักษาประเทศไทยให้กลับคืนสู่ความสงบสุข ประชาชนทุกคนเจริญก้าวหน้าด้วยศีล, สติ, ปัญญา ตราบวันนี้ ตลอดปีและตลอดไป...
ลาก่อนพฤษภาคมเดือนที่มีลมแห่งความขัดแย้ง...รุนแรงเหลือเกิน 




Create Date : 31 พฤษภาคม 2553
Last Update : 5 มกราคม 2554 16:34:55 น. 3 comments
Counter : 677 Pageviews.

 
5555555 มี่ไม่ได้เปลี่ยนไปค่ะ แค่เป็นตอนปรกติไม่ได้แต่งหน้าซอยผมแล้ว ย้อมสิคะ 555 ภาพนั้นถ่ายไกลแล้วมี่ดึงภาพมาติดจอ เลยดูแก้มอิ่มแทบแตกเท่านั้นค่ะโหวต่ายก๊อ555ตอนนี้มี่ตัดสั้นอีกแล้ว สั้นแบบทหารเกณท์คนจนเลย แต่เดี๋ยวนี้ยาวมานิดๆแล้วค่ะ

......................

กาพย์สุรางคนางค์ ๒๘

...........................จินตนาการฝัน
ชวนเพ้อรำพัน..........เคลิบเคลิ้มหลงใหล
พบเห็นครั้งไหน........พาใคร่ตามไป
ไม่รู้หัวใจ................ไยชอบคะนึง

............................ภาพงามเกินเมิน
พาด่ำกรำเดิน...........เพื่อชมติดตรึง
น้ำฟ้ากระจ่าง............คิดย่างไปถึง
หวังคร่ำหวังคลึง.........แหล่งหล้ามณี

..............................แสงส่องสวยใส
ระบายถูกใจ..............ลงนั่งทุกที
ดูภาพเทพสรรค์.........มาปันวิถี
ลดร้อนเคยมี............ให้สู้อีกครา

.............................ปฐพีสวย
ช่วยลดปลดป่วย.......ชวนชีพหรรษา
ช่วยโศกรู้จาก..........สุขฝากห่วงหา
มาสิรีบมา................ชมน้ำฟ้างาม


.................ญามี่///...

มีความสุขมากๆนะคะ โหวต่ายก๊อ
แม้ฝนจะตก แม้ฟ้าจะร้อง
แม้เมืองจะเลอะ แม้คนจะเปอะ
เราก็จะสุขต่อบนโลกนี้กันต่อไปนะคะ



โดย: ญามี่ วันที่: 4 มิถุนายน 2553 เวลา:15:14:21 น.  

 
สว้สดีค่ะ
เปิ้ลหายไปนานเล้ย อิอิ ยุ่งๆน่ะค่ะ
เข้ามาเห็นเค้กมัฟฟิน แล้วแบบน้ำลายไหล จะไดเอทได้กี่วันเนี่ย 555555555555555


โดย: fondakelly วันที่: 15 มิถุนายน 2553 เวลา:19:38:36 น.  

 
จริงหรอคะ ถ้าไดเอทต้องทาน Ice americano
งั้นต้องเปลี่ยนเมนูซะแล้นอิอิ
แต่พายบานอฟฟี่ น่ากินมากมาย


โดย: fondakelly วันที่: 19 มิถุนายน 2553 เวลา:16:39:55 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ผมนี่เทใจให้เลย
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




ร้านกาแฟในซอกหลืบ รอคุณมาสืบความอร่อย
คุณแวะมาเราดีใจ คุณหายไปเราคิดถึง

ดู
ร้าน Yes! we are coffee maker. กดที่นี่เพื่อดูแผนที่ขนาดใหญ่กว่า

New Comments
Friends' blogs
[Add ผมนี่เทใจให้เลย's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.