Group Blog
 
<<
เมษายน 2553
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
 
26 เมษายน 2553
 
All Blogs
 
ปัญหามา ปัญญามี

ก่อนสงกรานต์ ผมห่างหายไปจากบล๊อกนานพอสมควร เนื่องจากมีภารกิจโน่น นี่ นั่น (ข้ออ้างครับ อิอิ) โดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องข้าวของเครื่องใช้ต่าง ๆ เวลาที่มันจะเสียหรือใช้การใช้งานไม่ได้ ดูเหมือนช่างพร้อมใจกันประดังเข้ามาแบบไม่ขาดสาย คล้าย ๆ จะมีนโยบายกดดันผม ??? ให้ทำอะไรสักอย่างภายใน 7 วันบ้าง 3 วันบ้าง โธ่เอ๊ย...ไม่กดดันได้อย่างไรครับก็ของมันต้องใช้ และผมโดนโจมตีจุดสำคัญ ๆ ทั้งนั้นเลยในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาไม่ว่าจะเป็น...


เครื่องคอมพิวเตอร์ที่ใช้อยู่ เจ้าไวรัสวายร้ายก็กระหน่ำซัมเมอร์เซล เข้ายึดพื้นที่ในเครื่องคอมฯ เสียจนไม่สามารถบูทระบบวินโดว์ขึ้นมาเพื่อกระทำกิจท่องเว็บบ้าง เเวะบ้านนั้นเข้าบ้านนี้บ้าง รวมถึงไม่สามารถเข้ามาเขียนระบายต่าง ๆ นา ๆ ได้เยี่ยงนี้ (มันอัดอั้นตันใจสุด ๆครับ) และเมื่อความอดทนถึงที่สุด หลังสงกรานต์...ผมจึงตัดสินใจใช้กำลังเข้าปะทะกับไวรัสวายร้ายในครั้งนี้ น่าแปลกใจอย่างยิ่งครับที่ไม่มีไว้รัสใดเสียชีวิตเลย มีแต่ผมเท่านั้นที่ต้องเสียสตางค์ให้ช่างมาดำเนินการเคลียร์พื้นที่ในคอมพิวเตอร์ และ Up Grade ซะให้รู้แล้วรู้รอดไป


ยานพาหนะส่งความสดชื่นให้กับลูกค้า


ซึ่งเป็นเครื่องมือทำมาหากินก็มีอันเป็นไปกับเขาเหมือนกัน เริ่มต้นด้วยอาการ "โยกเยกเอย น้ำท่วมเมฆ กระต่ายลอยคอ หมาหางงอ โยกเยก" ลองนึกภาพตามนะครับ เวลาขี่จักรยานแล้วมันมีความรู้สึกคล้าย ๆ กับนั่งเรือแจวที่มีคลื่นในแม่น้ำ ผมพยายามหาสาเหตุว่ามันเกิดจากอะไร ตอนแรกก็นึกว่าลมยางมันอ่อนแต่ก็ไม่ใช่ สุดท้ายแจวเรือจนถึงบางอ้อ จึงได้รู้ว่าเกิดจากตัวถังจักรยาน "ขาด" พระเจ้าจอร์จ! นี่ถือว่าผมโชคดีในโชคร้ายหรือเปล่าครับ เพราะมันเป็นตัวถังอัลลอยด์แบบท่อคู่ ส่วนที่ขาดกลับเป็นตัวถังท่อล่าง มีเพียงตัวถังท่อบนที่ยังติดกับโครงรถอยู่จึงวิ่งได้แต่ให้อารมณ์เหมือนนั่งเรือแจวในแม่น้ำที่ว่า ผมรอช้าไม่ได้จึงได้นำใบรับประกันพร้อมตัวรถติดต่อกับ LA Bicycle สาขารามอินทรา... สวรรค์มีตาครับ หุหุ ทาง LA Bicycle เปลี่ยนตัวถังให้ใหม่ (เฉพาะตัวถัง) ผมรู้สึกดีมาก ๆ กับจักรยานยี่ห้อ LA จึงตัดสินใจซื้ออีกคัน(คนละรุ่นกับคันเดิม) มาประจำการแต่ต้องรอสินค้าครับเพราะรถที่เลือกคันใหม่ผมดูจากแคตตาล็อกไม่มี Stock ในสาขารามอินทรา บริการหลังการขายเป็นเหตุผลแรกที่ทำให้ผมเลือกจักรยาน LA เป็นอันดับหนึ่งในใจ เพราะเคยซื้อจักรยานประเภทกำพร้า (ขายแล้วขายเลยไม่ต้องกลับมาหาเราอีก) บางทีก็ลำบากใจเรื่องของการหาอะไหล่และช่างซ่อมที่รู้งาน...

...ปัญหาของผมได้คลี่คลายแล้ว แต่ปัญหาบ้านเมืองของเรายังไม่ออกผลลัพธ์ ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นในอนาคตก็ตามผมจะปฏิบัติตนตามพระราชดำรัสของพระเจ้าอยู่หัวของเรานั่นก็คือ "ทำหน้าที่ของตนให้ดีที่สุด" เพราะผมโชคดีเหลือเกินที่ได้เกิดและอาศัยบน "แผ่นดินทอง" ภายใต้ร่มพระบารมีของพระองค์ท่าน
...ขอพระองค์ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน






Create Date : 26 เมษายน 2553
Last Update : 5 มกราคม 2554 16:33:47 น. 2 comments
Counter : 777 Pageviews.

 
สวัสดีค่ะ
มิน่าหายเงียบไปเลย
คอมเปิ้ลเองช่วงนี้ก็ช๊า ช้านะคะ
คงใกล้ถึงเวลาได้ล้าง virus แล้วเหมียนกัลลล์
อิอิ

ขอบคุณสำหรับการส่งข่าวค่า


โดย: fondakelly IP: 203.170.234.7 วันที่: 26 เมษายน 2553 เวลา:21:44:11 น.  

 
ผูกพันกับหนึ่งห้วง...........สถิตนาน
จินต์ใคร่เพียรบนบาน.......ส่งถ้อย
หลงใหลใฝ่สถาน............เสริมสื่อ รักนา
เสียงคลื่นกระซิบคล้อย......ดั่งรู้เราวอน

ผสมอักษรเหลื่อมล้ำ.........จินต์หลอน
เสียงไผ่ไสภมร..................เร่งลี้
โลกเงียบดั่งสูญขอน..........สอนหน่วง เริงเนอ
บนพรั่นขาดทางชี้.............พร่ำร้องพึมพำ

หวนจำวันพรั่งว้าง.............ดายเผา
ทุกค่ำเคียงหมองเมา.........ส่องสร้อย
ไกลคนใคร่ดังเฉา............หลอนอยู่
โศกแช่ดังรอร้อย..............เยี่ยงเช้ามิมา

กรายดายครากระโน้น.........พากลัว
หวังเลี่ยงรอนพันพัว............ส่งไหม้
จึงเพียรร่ายมนต์รัว.............ผันแผ่ว หมองอา
หวังหนึ่งพรเวียนไหว้...........ส่งให้จิตไสว

สวัสดีวันยุ่งๆอีกวันค่ะโหวต่ายก๊อ


โดย: ญามี่ วันที่: 28 เมษายน 2553 เวลา:19:46:58 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ผมนี่เทใจให้เลย
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




ร้านกาแฟในซอกหลืบ รอคุณมาสืบความอร่อย
คุณแวะมาเราดีใจ คุณหายไปเราคิดถึง

ดู
ร้าน Yes! we are coffee maker. กดที่นี่เพื่อดูแผนที่ขนาดใหญ่กว่า

New Comments
Friends' blogs
[Add ผมนี่เทใจให้เลย's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.