【นั่งรถไฟ...ไปหัวหิน】
สืบเนื่องมาจากสถานการณ์ตึงเครียดในที่ทำงาน
ทำให้พวกเราคิดหาเรื่องเที่ยวเพื่อคลายเครียดกันซักหน่อย
และแล้วก็ได้ข้อสรุปลงตัวที่ "หัวหิน" ค่ะ
ทริปนี้พวกเราเลือกใช้บริการรถไฟท่องเที่ยว
เดินทางตั้งแต่วันอาทิตย์ที่ 5 กุมภา แล้ว....แต่เพิ่งมีเวลามาอัพให้ชม

พี่ที่ทำงานแนะนำให้โทรจองที่นั่งก่อน แล้วก็ไปรับตั๋วก่อนวันเดินทาง
แต่เราไม่สะดวกไป...ก็เลย Walk In ไปซื้อเองในวันเดินทางเลยค่ะ
(ไม่สมควรเอาเป็นเยี่ยงอย่างนะค๊า เพราะว่าเสี่ยงมากๆ)
พวกเราไปถึง "สถานีรถไฟบางซื่อ" ประมาณ 6 โมงเช้า (กว่าๆ)
เหลือ 2 ที่นั่งสุดท้ายพอดี 555++ สรุปว่าได้แยกกันนั่งกับเพื่อน
ราคาไป - กลับ 120 บาท/ คน
ปลายทางอยู๋ที่ "สวนสนประดิพัทธ์" แต่ใครสมัครใจจะลงที่ "หัวหิน" ก็ได้
รถไฟออกจากสถานีบางซื่อตอน 6.51 น.
เพิ่งรู้ตอนขึ้นรถแล้วว่ามีห้องโดยสารปรับอากาศด้วย ราคา 240 บาท/คน
พอขึ้นรถเสร็จ ได้ที่นั่งเรียบร้อยเราก็เข้าเฝ้าพระอินทร์ทันทีเลย

รายละเอียดของรถไฟท่องเที่ยวค่ะ ===>
//www.railway.co.th

ไปตื่นอีกทีตอนถึง "สถานีรถไฟนครปฐม" เป็นเวลา 8 โมงกว่าๆพอดี
สถานีรถไฟจะจอด 40 นาที
สามารถพักทานข้าว หรือเดินไปนมัสการองค์พระปฐมเจดีย์ได้
ถ้าไม่อยากเดินไปองค์พระฯ ก็จะมีมอร์ไซค์รับจ้างให้ใช้บริการค่ะ
ไปกับรถไฟท่องเที่ยวต้องตรงเวลาหน่อยนะคะ...ชักช้ามีสิทธิ์ตกรถไฟได้
ครบ 40 นาทีปุ๊บรถไฟก็ออกจากสถานี ตรงดิ่งไปสวนสนฯต่อทันที
ขึ้นรถไฟปุ๊บ...เราก็เริ่มเข้าเฝ้าพระอินทร์กันต่อ
ก่อนรถไฟเข้าเขตราชบุรีทางเจ้าหน้าที่รถไฟก็เอาเมนู "ของฝาก" มาให้ดู
มีพวกขนมหวาน, น้ำตาลสด, ก๋วยเตี๋ยวผัด
สั่งแล้วก็จ่ายตังค์ พนักงานจะเอาของมาให้ตอนขากลับ

ประมาณ 11 โมงครึ่งก็ถึง "สถานีรถไฟหัวหิน"
พวกเราลงกันสถานีนี้เพราะไม่อยากไปสวนสนฯ (อีกครั้ง)
เข้าห้องน้ำจัดการผมเผ้า + หน้าตาตัวเองให้ดูเป็นผู้เป็นคน
แล้วก็มาถ่ายรูปคู่กับป้ายหัวหินเป็นที่ระลึกซะหน่อย

ขอบอกว่าร้อนมากมายค่ะ
ถ้าใส่กางเกงขาสั้นมาแล้วไม่ลงกันแดดหนาๆมีสิทธิ์ผิวไหม้เกรียมได้
อยากได้ภาพสวยๆก้ต้องทำใจกันนิดนึง
วันนี้โชคดีที่ท้องฟ้าเป็นใจ (เมื่อวานยังฝนตกอยู่เลย)

ถ่ายรูปกับป้าย "หัวหิน" เสร็จก็หนีเข้ามาหลบร้อนภายในสถานีรถไฟ
แอบจิ๊กแจกันดอกไม้มาถ่ายรูปพอเป็นพิธี
แล้วก็ไปเดินดูป้ายแผนที่สถานที่ท่องเที่ยวในหัวหิน
ท้องไส้เริ่มร้องว่าหิวแล้ว....แต่เราก้ยังไม่รู้จะไปไหนกันต่อดี
เลยเดินออกไปด้านหลังสถานีรถไฟ...เดินไปตามถนนเรื่อยๆ

ซักก็เห็นสามล้อเครื่องวิ่งผ่าน...เลยจัดการโบกรถซะเลยค่ะ
ถามพี่คนขับสามล้อว่ามีหาดไหนใกล้ๆแถวนี้มั่ง...???
พี่เค้าชี้ให้เดินไปตามถนนนี้เลย...ไม่ไกล...ข้ามไฟแดงไปหน่อยก็ถึง
พวกเราเลยเดินกางร่ม ชิลๆ ไปตามทางที่พี่เค้าบอก

ซักพักนึง....
เจอหาดจริงๆด้วยค่ะ...ความรู้สึกเรามันคล้ายๆหาดป่าตองที่ภูเก็ตเลย
แต่ทางลงหาดจะมีร้านขายของที่ระลึกพวกเปลือกหอยเยอะมาก

ที่หาดจะมีม้าไว้ให้เราจ้างถ่ายรูปด้วย
น่าสงสารม้ามากๆค่ะ...แดดร้อนๆก็ต้องยืนอยู่อย่างนั้น
เห็นม้าน้ำตาไหล...แล้วก็หน้าตาง่วงๆ เพลียๆด้วย
ยืนสุดอากาศทะเลเต็มปอดแล้วเราก็เดินดูของที่ระลึกตรงทางลงหาด
ได้สร้อยคอเปลือกหอยมาคนละเส้น + ที่เสียบปากกาน่ารักๆ

ซักพักก็เริ่มหิวกันอีกแล้วจึงเดินขึ้นมาข้างบน
ตรงทางลงหาดจะมีร้านอาหารตั้งเป็นหย่อมๆ
งานนี้เราเลือกที่จะทานอาหารอีสานกัน...หาไรแซ่บๆทานแก้เมารถไฟ 555+
ความจริงก็คือ...เพิ่งไปตะลุยบุฟเฟ่ต์ซีฟู้ดมาเมื่อไม่กี่วันก่อน
ยังเอียนๆกับอาหารทะเลไม่ค่อยหาย

จานนี้มีชื่อว่า ตับหวาน ค่ะ
ย้ำคนขายไปว่าขอสุกๆ เลยได้หน้าตาแบบที่เห็นในรูป
เรื่องรสชาติก็ไปกันได้ดีกับหน้าตาค่ะ....แซ่บเว่อร์

จานต่อมาคือ ตำซั่ว ค่ะ
จานนี้พี่คนขายตะโกนถามมาจากหลังร้านว่าใส่ปลาร้ามั้ย...??
พวกเราก็รีบตะโกนตอบทันทีเลยว่า....ใส่ปลาร้าทุกจานค่ะพี่ (555+)
จริงๆมี ตำปูปลาร้า อีกจานนึงค่ะ....แต่หิวจัด ถ่ายรูปไม่ทัน
รสชาติพอไหว ติดแต่ว่าเปรี้ยวไปนิด ไม่งั้นจะแซ่บกว่านี้

จานนี้คือ ยำคอหมูย่าง ค่ะ
แซ่บเว่อร์เช่นกันค่ะ รสชาติดี + หน้าตาดี

จานนี้ชื่อ ซุปหน่อไม้ ค่ะ
รสชาติแซ่บเว่อร์ๆไม่แพ้จานอื่นเช่นกัน
เราว่าซุปหน่อไม้หัวหินนี่อร่อยกว่าทานที่อีสานซะอีก ^^

ของแซ่บอีสานจานสุดท้ายเป็น คอหมูย่าง ค่ะ
ร้านนี้ทำดี เนื้อไม่ค่อยติดมันเยอะเหมือนร้านอื่นๆที่เคยชิมมา
หมักเนื้ออร่อย...น้ำจิ้มก็รสชาติดี

^

เด็กเสิร์ฟถามงงๆว่า.... "พี่กินกัน 2 คนจริงๆเหรอ" ??
พวกเราตอบอย่างไม่สะทกสะท้านว่า.... "2 คนค่ะ" 55555+++
สั่งอาหารมาทั้งหมด 6 อย่าง + ข้าวเหนียว 2 ถุง + โค้ก 2 ขวด
สรุปว่าวันนั้นจ่ายค่าเสียหายไปแค่ 305 บาท เท่านั้นค่ะ
และแล้วคุณน้องเด็กเสิร์ฟก็ทำหน้างงๆอีกรอบตอนเดินมาเก็บตังค์
น้องเค้าแซวว่า "พี่ 2 คนเก่งมากๆ...กินกันจนหมดเลย"
พวกเราก็ขำๆกันอีกรอบ 5555++

จากนั้นพวกเราก็ไปเดินเล่นแถวนั้น รอขึ้นรถไฟกลับตอน 15.30 น.
เดินจนไม่มีที่จะเดินแล้วก็เข้า 7-11 ซื้อขนม + น้ำมานั่งกินกัน
เห็นมีหลายคู่มาถ่าย Pre-Wedding กับรถไฟ....ดูเก๋ไปอีกแบบ
แต่ดูแล้วก็แอบร้อนแทนเจ้าบ่าว & เจ้าสาว
ซักพักพนักงานรถไฟก็มาเรียกพวกเราขึ้นรถไฟ ไปรับผู้โดยสารที่สวนสนฯ

ได้เวลากลับกรุงเทพฯแล้วค่ะ
จบ Trip ด้วยความประทับใจ...และคิดว่าต้องกลับไปอีกแน่ๆ
หัวหิน เมืองท่องเที่ยวใกล้ๆกรุงเทพฯ...ที่เราเคยมองข้าม

Last Update : 20 กุมภาพันธ์ 2555 0:27:44 น.

มาเจิมให้ก่อน เดี๋ยวรายละเอียดจะมาเก็บตอนเย็นๆนะครับ

ป.ล.ของผมรอเดี๋ยวนะครับ ว่างแล้วจะรีบอัพบล็อกเลย คุณเกดหายไปนานเลยนะครับ นึกว่าจะทิ้งบล็อกไปแล้วอีก อิอิ
โดย: nongmalakor วันที่: 20 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:7:17:27 น.

ชอบหัวหินอยากไปๆ ผมตามไปด้วยคนสิครับคุณเกด ยิ่งนั่งรถไฟด้วย ชอบๆๆๆๆ ถูกใจ ถึงก็ช่างไม่ถึงก็ช่าง ถ่ายรูปไปเรื่อยๆ เพลินดี ตอนเด็กๆชอบนั่งมากเลยรถไฟ รู้สึกผูกพันยังไม่รู้ อิอิ

ข้าวเที่ยงผมยังไม่ได้กินเลย ขอมองผ่านอาหารแซ่บๆไปก่อนนะครับ มื้อนั้นของโปรดของผมทั้งนั้นโดยเฉพาะตับหวาน ไม่มองไม่มอง ท่องไว้ อิอิ แสบท้องไปหมดแล้ว

ป.ล.ส่วนเจ้าของบ้านไม่มองไม่ได้ น่ารักๆอย่างนี้ห้ามมองผ่าน อิอิ
โดย: nongmalakor วันที่: 20 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:14:48:25 น.

แอบมาจิ๊กยำคอหมูย่างไปกินนะครับ สาวๆไม่ว่าอะไรนะครับ
โดย: nongmalakor วันที่: 21 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:15:59:04 น.

อัพแล้วจ้าตามคำเรียกร้อง

ผมไม่ชอบกินอาหารเหนือครับ แถวน้้นตอนเย็นผมชอบกินไส้ย่าง ตรงเสาไฟฟ้าระหว่างตึกพลโยธินกับเซเว่นนะ คุณเกดชอบกินเปล่าครับ อร่อยน๊า เจ้าประจำผมเลย อิอิ

โดย: nongmalakor วันที่: 22 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:11:06:06 น.

โดนสาวบ้านนี้หลอกให้อัพบล้อก พออัพก็ไม่ยอมไปดู ฮือๆๆ ไม่ใช่สิ ร้องไห้เสียภาพพจน์หมด ต้อง หุหุ อิอิ กิกิ งุงิงุงิ ช่างเถอะ มาฉุดกระชากลากไปดูที่บล็อกผมครับ ขอร้องอย่าให้ใช้กำลัง 555

ป.ล.คุณเกดสบายดีนะครับ อย่าบอกว่าทำงานอยู่ตึกพลโยธิน ชั้น 30 นะ อิอิ
โดย: nongmalakor วันที่: 24 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:13:09:54 น.

มาชมไปเที่ยวทะเล น่าสนใจครับไปกลับวีนเดียว แต่แปลกไปทะเลทานอาหารอิสาน ดูน่าทานทั้งนั้น ซุปหน่อไม้ๆคงจะอ่อนกว่าทางอิสาน เห็นอาหารที่สั่งแล้วทานหมดนี้ อึ้งเลยครับ
โดย: moresaw วันที่: 26 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:17:43:49 น.

ขอบคุณครับ นั่งรถไฟเที่ยวเป็นทางเลือกหนึ่ง อีกทีไปเมืองกาจญ์ก็ดูน่าสนใจครับ แวะมาแปะดวงใจให้ด้วยครับ
โดย: moresaw วันที่: 26 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:23:13:01 น.

กลับมาอีกรอบ ลืมแปะดวงใจตรับ
คุณได้ทำการแปะ ให้กับคุณ Yelliiz เรียบร้อยแล้วนะคะ

คุณเหลือ อีก 0 ดวง สำหรับวันนี้ค่ะ
โดย: moresaw วันที่: 26 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:23:38:51 น.

คุณเกด..

ยังไม่บอกหรอกครับว่าไปทะเลที่ไหน บอกแล้วเดี๋ยวไม่ตามมาดู (แอบเล่นตัวนิดนึง 555)

ป.ล.ที่แท้คุณเกดก็เคลือข่ายครอบคลุมทั่วประเทศนั้นเอง อิอิ

โดย: nongmalakor วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:13:51:02 น.

สบายดียามเย็นครับ คุณYelliiz ขอบคุณที่แวะไปทักทายและแปัะ

เพลงแนวๆรักโลกแบบนี้ เดี๋ยวนี้หาฟังยากมากครับ ถ้าไม่มียูทุปคงหมดสิทธิ์ฟังเลยครับ
โดย: moresaw วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:18:55:20 น.

สบายดียามดึกครับ คุณYelliiz ขอบคุณที่แวะไปทักทาย
อ้า..สบายๆๆๆ อย่าเครียดครับเดี่ยวจะป่วยและกังวลครับ

คือเรื่องนาฬิกาชีวิตนี่ ก็เป็นแพทย์ทางเลือกอันหนึ่ง ลองอ่านบทความลิงค์นี้ดู เอาปรับใช้ตามความเหมาะสม พอดีกับตัวเราหรือไม่ จะดีกว่าครับ แบบชิวๆสบายๆดีกว่าครับ

//www.hinlotom.com/wizContent.asp?wizConID=76&txtmMenu_ID=56

น่าเห็นใจกับ ชีวิตการงานที่เลือกไม่ได้ สู้ต่อไป เป็นกำลังใจครับ
โดย: moresaw วันที่: 3 มีนาคม 2555 เวลา:0:29:55 น.

สวัสดีครับคุณเกด...

ขยันจังเลยครับ แต่งานด้านดีก็ต้องทำงานเป็นกะนะครับ หนักหน่อยแต่โบนัสก็หนักตาม ยิ่งขยัน ยิ่งรวย เจ้านี้เค้าจ่ายไม่อั้น อิอิ

โบนัสออกรีบเอาตังค์ไปใช้เลยนะครับ เที่ยวเสม็ดเผื่อด้วยเน้อ ช่วงนี้ทะเลสวยสุดๆครับ

ป.ล.เอาทริปที่ผมไปมาเฉลยจ้า //www.pantip.com/cafe/blueplanet/topic/E11756873/E11756873.html
โดย: nongmalakor วันที่: 3 มีนาคม 2555 เวลา:7:23:09 น.

ใช่แล้ว แถบอันดามันไม่เคยทำให้ผิดหวังครับ ไปกี่ครั้งๆก็ประทับใจ อิอิ

ป.ล.คุณเกดยังไม่ได้บอกเหรอครับว่าไปเสม็ด อ้าว..แล้วคนไหนบอกเราหว่า 555
โดย: nongmalakor วันที่: 4 มีนาคม 2555 เวลา:19:41:29 น.

รออัพบล็อกอยู่นะครับ
โดย: nongmalakor วันที่: 9 มีนาคม 2555 เวลา:7:52:15 น.

สมัยที่ยังทำงานที่กทม. วันหยุดทีไรก็จะซื้อตั๋วรถไฟไปเที่ยวบ่อยเลยค่ะ

กลับมาทีไรหน้าดำทุกที (ฝุ่นเกาะหน้า)
โดย: bow_bt วันที่: 18 มีนาคม 2555 เวลา:9:53:04 น.

เอารูปดอกไม้ที่บ้านมาฝากสาวๆบ้านนี้ครับ

โดย: nongmalakor วันที่: 29 มีนาคม 2555 เวลา:7:21:15 น.

สวัสดีคะ ขอบคุณที่เข้าไปเยี่ยมที่บล๊อคนะคะ

น่าไปจัง นั่งรถไฟ ไม่เคยไปหัวหินด้วยรถไฟ เพราะคิดว่าการเดินทางมันคงนานมากหน่ะคะ
โดย: wendyandbas วันที่: 15 พฤษภาคม 2555 เวลา:9:34:36 น.

มาเที่ยวหัวหินด้วยคนค่ะ

อาหารแต่ละภาพเล่นเอานํ้าลายหกเลยนะคะ น่ากินมากๆเลย อยากกินตำซั่วและคอหมูย่างจังเลยค่ะ

ขอบคุณที่แวะไปเที่ยวด้วยกันนะคะ
โดย: LoveParadise วันที่: 2 สิงหาคม 2555 เวลา:15:43:25 น.

สวัสดีค่ะ แวะมาทักทายค่ะ
ขอบคุณที่ไปเยี่ยมที่บล็อกนะค่ะ อิอิ
เคยไปเที่ยวหัวหินด้วยรถไฟเหมือนกันค่ะ ฮ่าๆๆ
แต่ว่าวิ่งป่าราบเลย ตอนอยู่ที่นครปฐม เกือบตกรถไฟ
โดย: Nepster วันที่: 7 กันยายน 2555 เวลา:18:44:01 น.

ขอให้วีซ่าผ่านด้วยดี และเที่ยวออสเตรียให้สนุกนะคะ แต่ช่วงเดือนธันวาคมนี่ อาจจะต้องหนาวสักหน่อยนึง แต่ก็คงได้วิวสวยๆอีกแบบนะคะที่มีหิมะปกคลุมไปด้วยสีขาวๆ ก็สวยค่ะเราว่า

ขอบคุณที่แวะไปเที่ยวด้วยกันค่ะ
โดย: LoveParadise วันที่: 21 กันยายน 2555 เวลา:14:35:18 น.

ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมบล้อกเบิร์ดนะครับ ^^

เห็นรถไฟแล้วอยากนั่งบ้างจัง
ไม่ได้ขึ้นรถไฟมา 10 กว่าปีแล้ว ตั้งแต่เป็นเด็กๆ
อาหารน่าอร่อยด้วย :D
โดย: Parisienne วันที่: 1 ตุลาคม 2555 เวลา:13:23:17 น.