Photobucketอยากจะไป.....
คิดถึงพ่อของเราทุกคน




Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket


หลังจากเล่นบล็อกแกงส์มาเป็นเวลากว่าปี เราทำบล็อกมาครบ 99 บล็อก มีสาระน้อย มาก ตามแต่ปัญญาและอารมณ์จะพาไป จนถึงบล็อกที่ 100 เราคิดว่า จะทำบล้อกนี้ให้เกี่ยวกับอะไรดี

วันนี้ วันที่ 4 ธันวาคม ปีนี้ เรารอ จะได้เห็นพ่อ ฟังพ่อ พูดกับลูกๆชาวไทยทุกคน ปกติเราไม่ค่อยจะสนใจ แต่ก็คงเหมือนลูกๆหลายคน ทำไมเราคิดถึงพ่อเหลือเกิน จำได้ว่าโตมาพร้อมข่าวในพระราชสำนัก นอนกลิ้งหน้าโทรทัศน์ ทานข้าว ทำการบ้าน ภาพชินตา คือ ในหลวง พระราชินี ออกเยี่ยมราษฏร ทรงงานเดินทางไปในถิ่นทุรกันดาร อีกทางที่เราเห็นภาพน่ารักๆ ในพระราชวงศ์ ก็คือ จากหนังสือ แม่ของเรา รับหนังสือสกุลไทยอยู่หลายปี เราก็ดูรูปจากหนังสือ อ่านเกร็ดต่างๆจากคอลัมน์ลัดดา เมื่อถึงวันสำคัญต่างๆก็จะมีรูปสวยๆมาให้ดูเสมอ สมัยนั้น เราไม่เคยเห็นหนังสือ แพรวหรือ พลอยแกมเพชรนี่นา

แต่เราไม่ได้คิดถึงในหลวงเท่าวันนี้ ทำไม? เราก็ไม่รู้ว่าภาพที่ประชาชน แซ่ซ้อง ร้อง ทรงพระเจริญ ในตอนที่ในหลวงเสด็จ นั้นเป็นมานานแล้ว หรือว่าเสียงของลูกๆจะดังขึ้นช่วงนี้ ในแบบที่เราเห็นกันบ่อยๆรึเปล่า เราก็จำสมัยก่อนไม่ได้ ก็เมื่อก่อนไม่ได้มีถ่ายทอดสดนี่นา และเราเองก็ไม่เคยได้อยู่ในบรรยากาศแบบนั้น จำได้ว่า ครั้งหนึ่งเคยถ่ายรูปท่านไว้ ระยะไกลๆ ที่งานรับปริญญาของพี่ เป็นปลื้มจริงๆที่ได้รับเสด็จ

ก็ดีใจ ถึงแม้ครั้งหนึ่งในชีวิตที่จะได้เข้าเฝ้าใกล้ที่สุด คือ งานรับปริญญา ในปีนั้น พระองค์ท่านก็งด เพราะสมเด็จย่าประชวร พระเทพฯ ทรงงานแทน แต่เราก็นึกเสมอว่าท่านอยู่ใกล้ๆเราเอง แต่พอเราโตขึ้น ทำงาน ไม่ได้อยู่ดูทีวีบ่อยๆ จึงไม่ค่อยจะได้เห็นท่านซักเท่าไหร่

จนเมื่อไม่นานมานี้ บ้านเมืองปั่นป่วน เหตุการณ์ไม่สงบ คนไทยทุกคนรู้สึกแย่ มีแต่ความขัดแย้ง แล้วพวกเราก็ได้เห็น ภาพที่ต้องจดจำ ในหลวงโบกพระหัตถ์ให้เหล่าลูกๆทุกคน ไม่ว่าใครก็น้ำตาไหล มันก็แปลกที่ทุกคนรู้สึกเหมือนกัน โดยไม่ได้นัดหมาย เป็นความมหัศจรรย์ของประเทศไทย แล้วหลังจากนั้นเราก้รู้สึกคิดถึงในหลวงเหลือเกิน วันที่ท่านเสด็จออกจากโรงพยาบาล ในหลวงในฉลองพระองค์สีชมพู ขับพระฉวีสดใสยิ่งนัก ชมพูฟีเวอร์ก็เป็นปรากฏการณ์อีกครั้งหนึ่ง

ตอนนี้ ที่นั่่งทำบล็อกอยู่นี้ ฟังในหลวงเล่าเรื่องโน่นนี่ให้ฟัง ช่วงนี้เต็มอิ่มค่ะ ก็แปลก เราไม่ได้รู้สึกว่าท่านทรงดูแก่ลงไปเลย แต่ท่านก็ว่าท่านยังหนุ่มนี่นา หนุ่มที่ 80 กว่าๆ :-) ท่านว่าทำอะไรต้องไม่ให้น่าเบื่อ ยังจะสอนท่านๆทั้งหลายให้รู้จักแต่งตัวอีกด้วย

แล้วปีนี้ก็โชคดี ที่จังหวัดบ้านเราจะมีงานพลุเฉลิมพระเกียรติเป็นครั้งแรก ถ้าสามารถ เราคงได้เก็บภาพประทับใจซักครั้ง

ในฐานะของลูกของแผ่นดินคนหนึ่ง ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน

บล็อกอาจจะไม่มีคำราชาศัพท์ ต้องขออภัยไว้ ณ ที่นี้



Get this widget | Track details | eSnips Social DNA









Create Date : 04 ธันวาคม 2550
Last Update : 5 ธันวาคม 2550 7:49:24 น. 12 comments
Counter : 463 Pageviews.

 
คลิกเอารูปนี้


โดย: mamminnie วันที่: 4 ธันวาคม 2550 เวลา:22:20:21 น.  

 
เมื่อโตมาแล้ว ถึงได้รู้ว่า เป็นหนึ่งในไม่กี่คนที่โชคดีที่สุด ที่ได้เติบโตมากับทีวี
กับข่าวพระราชกรณียกิจเหมือนจังไม ที่เด็กรุ่นนี้ไม่มีโอกาสได้ดูแล้ว
แล้วก็ดีใจ ที่ได้มีโอกาสเติบโตภายใต้ร่มพระบรมโพธิสมภารที่ยิ่งใหญ่นี้

ขอพระองค์ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน


โดย: chinna IP: 124.120.128.190 วันที่: 4 ธันวาคม 2550 เวลา:22:47:04 น.  

 
พี่จังไมพ่อหนูเป็นคนนึงที่ไม่ได้เห็นบรรยากาศจริงๆ และภาพของคนไทยที่ร่วมกันเฉลิมฉลองให้พระองค์ พ่อยังโทรมาบอกเลยว่าคนไทยที่อยู่ในแผ่นดินตอนนี้ช่างโชคดีเหลือเกิน

ขอพระองค์ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน


โดย: มารีออง(เอง) IP: 125.24.61.2 วันที่: 5 ธันวาคม 2550 เวลา:19:01:50 น.  

 
พี่ได้ดูคนค้นคนเมื่อคืนวันอังคารไหมคะ เขาไปตามช่างภาพที่ไปเก็บภาพในหลวงที่ติดอยู่ทุกฝาบ้าน มีต่ออังคารหน้าค่ะ

รู้สึกเหมือนกันค่ะว่า เมือ่ก่อนเรายังได้เห็นข่าวในหลวงและพระราชินีเสด็จออกทรงงานที่ต่างจังหวัดบ่อยๆ

รู้สึกว่าภูมิใจที่ได้เกิดมาเป็นประชาชนของท่าน เลาที่ได้พูดคำว่า My King เนี่ย มันเท่ห์อย่าบอกใครเลย..

Long Live My Great Beloved King


โดย: Qingqing IP: 124.121.85.18 วันที่: 5 ธันวาคม 2550 เวลา:19:58:57 น.  

 
น้องมารีออง ดูเหมือนจะมีหนังสือรวมภาพ ที่ทางสำนักพระราชวังทำขายนะคะ หรือที่พันทิปก็คงมีคนมาแปะให้ดูกัน หาไม่่ยากหรอกจ๊ะ

น้องชิงชิง พี่ไม่ได้ดู เสียดายจังเลย ตอนนี้ดูพลุที่สนามหลวงทางทีวี จุดกันเป็นระวิงเลย


โดย: ทำไมต้องล็อกอิน วันที่: 5 ธันวาคม 2550 เวลา:20:35:35 น.  

 



Happy Father's day



โดย: โสดในซอย วันที่: 5 ธันวาคม 2550 เวลา:23:51:25 น.  

 
ปีนี้โชคดีกว่าปีที่แล้วๆมา
ปี้เป็นปีแรกที่ได้ฟังพระราชดำรัสแบบ(ถ่ายทอด)สดๆ
แต่ก่อนนี้ได้ดูเทปตอนเย็นตลอด
แต่ไม่ว่าจะสดหรือจะเทปเราก็รู้เสมอว่า
พระกระแสรับสั่งก็ยังทันสมัยเอามาใช้ได้เสมอ
ตอนนี้ป้ากำลังพยายามทำตามพระราชดำรัสข้อที่
อยากใเราใช้ชีวิตแบบพอเพียงอยู่
ทดลองมาระยะหนึ่งแล้วก็พบว่า ท่านพูดถูกอีกแล้ว
พอเพียงคือพอเหมาะกับตัวเราทำแต่พอดี
ไม่มากเกินไปจนเราลำบาก
ตอนนี้ที่แน่ๆ ป้าตังเหลือทุกเดือน อิ อิอ ิ
ถ้าทุกคนทำตามที่ท่านว่า คนไทยจะไม่ลำบาก และไม่เป็นหนี้แน่นอน
แต่วันนี้ขอถวายพระพรจากใจ "ทรงพระเจริญย่ิงยืนนาน"


โดย: ป้าสุเจ้าเก่าค่า IP: 58.8.162.197 วันที่: 6 ธันวาคม 2550 เวลา:0:39:57 น.  

 
เมื่อเดือนที่แล้ว ต้องมีเหตุให้เข้ารักษาตัวที่ศิริราช เราเข้าวันศุกร์ ท่านเข้าวันเสาร์ พอเรารู้ข่าว สาย ๆ วันเสาร์ เราหนีหมอ แอบพยาบาล หิ้วถุงน้ำเกลือ ไปเขียนสมุดลงนามให้ท่านทรงหายจากอาการพระประชวร เราไม่รู้เหมือนกันว่า วันนั้นเราสามารถทำได้อย่างไร คิดแต่เพียงว่า "ขอท่านทรงปลอดภัย และจงทรงพระเจริญยิ่งยืนนานด้วยเทอญ"

เราคงเป็นเพียงคนแรก ๆ ที่ได้เขียนแบบเต็ม ๆ หน้า เพราะหลัง ๆ เขาให้เขียนเฉพาะชื่อนามสกุลเท่านั้น เป็นความปลื้มใจที่ได้ทำอะไรให้ท่านบ้าง แม้จะเป็นแค่การเขียนคำถวายพระพรก็ตาม

ณ ตอนนี้ก้อยัง "ขอให้ท่านทรงพระเกษมสำราญ ปกเกล้าปกกระหม่อมคนไทยตลอดกาลนานเทอญ"

ด้วยเกล้าด้วยกระหม่อม ขอเดชะฯ


โดย: mickey IP: 202.28.17.5 วันที่: 6 ธันวาคม 2550 เวลา:11:39:47 น.  

 
เหมือนกันเลย โตมากับข่าวพระราชสำนักที่จะมีข่าวในหลวงเสด็จทรงงานทุกวันเลย ดีใจที่ได้เกิดมาใต้พระบรมโพธิสมภารของพระองค์


โดย: Krispy Kream วันที่: 6 ธันวาคม 2550 เวลา:16:10:27 น.  

 
ได้เกิดมาเป็นลูกพ่อ นับว่าโชคดีที่สุดแล้ว


โดย: ใจดี (jaidee.jaidee ) วันที่: 7 ธันวาคม 2550 เวลา:19:39:57 น.  

 
ขอพระองค์ ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน

-----------------------

วันนั้นนั่งดูทีวีอยู่เหมือนกัน เรารู้สึกว่าปีนี้พระองค์ทรงดูแจ่มใสกว่าปีที่ผ่านมา .. ดีใจที่ได้เห็นคุณทองแดงอยู่ข้างๆ พระองค์ด้วย แต่แอบเสียดายที่กล้องไม่จับ ตอนคุณทองแดงนั่งรอพระองค์อยู่

งานพลุที่หาดแม่พิมพ์เหรอคะ .. เด๋วรอชมภาพนะ ถอยขาตั้งกล้องมาเพื่องานนี้ใช่มั๊ยเนี่ยะ .. แถวบ้านเรายังไม่ทันคว้ากล้องเลย มันจุดเสร็จแล้ว .. คือว่าจุดนานไม่ได้ เด๋วปะปนกะเสียงระเบิด 55

ปล. ข้างบนพิมพ์ผิดนิดหน่อย รบกวนคุณจังไมลบทิ้งให้ด้วยนะคะ


โดย: ขอโทษนะคร้าบ ขอแจมด้วยคน วันที่: 8 ธันวาคม 2550 เวลา:18:51:41 น.  

 

คุณทองแดงน่ารักมากเลย ใส่เสื้อเหลืองด้วย

เย้ได้ดูพลุแล้ว ใช่แล้วจ้า คุณขอแจม แต่เราก็ไม่มีปัญญาถ่ายเองหรอกนะ ตั้ง manual ไม่เป็น เราก็ยืนชื่นชมปรบมือ ปล่อยกล้องขตั้งวางเท่ๆ ซักพักนึง หุหุ off ไว้นะ แต่ซักพักก็ให้รุ่นน้องมาช่วยถ่ายให้ ก็สวยดีนะ เดี๋ยวจะอัพบล็อกจ้า



โดย: ทำไมต้องล็อกอิน วันที่: 8 ธันวาคม 2550 เวลา:19:59:04 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ทำไมต้องล็อกอิน
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ยังคิดไม่ออกว่า จะบอกอะไร
Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2550
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
4 ธันวาคม 2550
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add ทำไมต้องล็อกอิน's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.