---------------yas-----------------
Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2552
 
 
20 ธันวาคม 2552
 
All Blogs
 

20/12/2009

สมัคร สุนทรเวช

วันสุดท้ายของงานสวดศพนายกฯ สมัคร
จริง ๆ ฉันอยากมาตั้งแต่วันแรก ๆ และวันที่ไม่ใช่วันอาทิตย์
แต่เมื่อคิดอีกทีแล้ว
งานศพคนใหญ่คนโต และ
ในสถานการณ์บ้านเมืองเยี่ยงนี้
รอมางานกับแม่ดีกว่า
อย่างน้อยก็เปนคนที่รู้จักในงาน
ดีกว่าเปน "ฝุ่นเมือง" ที่ภักดี

แม้ว่าแนวคิดของฉันจะไม่อยู่ข้างเดียวกับนายกฯ สมัคร ตลอดเวลา
แต่ในทางการเมืองแล้วท่านนายกฯ สมัครก็เปนคนหนึ่งที่ฉันชื่นชม
แน่ล่ะ... ฉันชื่นชมนักการเมืองหลายแบบ หลายพรรค และหลายขั้วไปหมด
จนเรียกว่าไม่มีจุดยืนเรื่องการเมือง
และอิงผลประโยชน์ส่วนตัวมากกว่าผลประโยชน์ชาติ(ที่ฉันไม่รู้ว่าคืออะไร) ในทุกครั้งของการเลือกตั้ง
แต่ฉันก็มีคนที่ฉันชอบ

นายกฯ สมัครเปนคนหนึ่ง
ความชื่นชอบที่สำคัญอย่างหนึ่งของฉันก็คือ
นายกฯ สมัคร เปนนักการเมืองชาวกรุงเทพฯ
ใช่.... ฉันเปนคนกรุงเทพฯ
ทุกครั้งฉันต้องอดทนฟังการใช้งบประมาณไปเลี้ยง "พวกไม่รู้จักโต" ที่บ้านนอก
แต่พอกรุงเทพฯ จะใช้งบประมาณอะไรบ้าง ก็ถูกต่อว่าโจมตี
ทั้ง ๆ ที่คนกรุงเทพเปนคนหาเงินภาษีส่วนมาก
รถไฟฟ้าคงเปนตัวอย่างที่ชัดเจน
สร้างเสร็จแล้วพวกฉันต้องเสียเงินขึ้น แต่ถูกโจมตี ว่าเอางบประมาณมาลงแต่เมืองหลวง
แต่เอางบไปสร้างถนนต่างจังหวัดให้ใช้ฟรี เปนการพัฒนา

นายกฯ สมัคร นี่ล่ะที่พูดตลอดถึงโครงการของคนกรุงเทพฯ
ทำได้บ้าง ไม่ได้บ้าง ท่านผลักดันบ้าง ไม่ได้ผลักดันบ้าง
แต่อย่างน้อย แค่นี้ ...มันก็ฟังแล้วก็ชื่นใจ

ส่วนเรื่องอื่นมันจะเปนอย่างไรก็ช่าง
คนเราคงจะถูกใจทุกคนคงเปนไปไม่ได้
หลายอย่างที่ฉันไม่ชอบในตัวนายกฯ สมัคร
เช่นเดียวกันกับมีหลายอย่างที่ชื่นชอบ
ขนาดตัวเองยังมีหลายมุม
ไม่อยากจะสนใจคนอื่นหรอก

เช่นเดียวกับในงานศพ
ฉันนั่งข้างหลัง รวม ๆ กับกลุ่มคนเสื้อแดง
ในชีวิตเท่าที่ฉันได้พบ
นายกฯ สมัครรังเกียจ "การเมืองข้างถนน" นั่นเปนจุดยืนที่ฉันชื่นชม
แม้ท่านอาจจะเคยมีชื่อว่าร่วมในการปลุกระดม mob
แต่ฉันก็ไม่เคยเห็นท่านไปขึ้นเวที "การเมืองข้างถนน" ที่ไหน
สมัยท่านเปนผู้ว่ากรุงเทพฯ ท่านก็รื้อกำจัดพวกนี้ให้พ้นไป
ในสมัยสั้น ๆ ที่ท่านเปนนายกฯ ท่านก็ต้องเผชิญกับคนพวกนี้
และท่านก็ได้พยายามกำจัดพวกนี้ แม้จะไม่สำเร็จ
แต่วันนึง ในงานศพท่าน
คนที่กระทำการเช่นเดียวกัน และอ้างว่ารักท่าน
มานั่งชุมนุมกันในงานศพท่าน
ฉันก็ ไม่แน่ใจว่าท่านจะยินดีหรือไม่

ดึกพอสมควรกว่าจะได้กลับบ้าน
ยุ่งกัด อดข้าว
ฉันก็ไม่แน่ใจว่าฉันมางานนี้เพราะชื่นชมในตัวนายกฯ สมัคร มากมายขนาดนั้น
แต่ที่แน่นอนก็คือว่าในความรู้สึกของตัวเอง
ฉันคิดว่าไม่ว่ารู้สึกอย่างไร ฉันต้องมางานนี้




 

Create Date : 20 ธันวาคม 2552
1 comments
Last Update : 22 ธันวาคม 2552 10:21:53 น.
Counter : 548 Pageviews.

 

มาทักทายขอรับกระพ้มมมม (^^')

 

โดย: onedermore 20 ธันวาคม 2552 13:12:08 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


RAKANG
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




We're just two lost souls
Swimming in a fish bowl,
Year after year.
Friends' blogs
[Add RAKANG's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.