---------------yas-----------------
Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2551
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30 
 
27 พฤศจิกายน 2551
 
All Blogs
 

27/11/2008

เขียนเสร็จแล้ว ผมคงต้องขอ copy คำพูดของเพื่อนผมมาหน่อย
ปรกติ blog ของผมไม่ได้ต้อนรับ และไม่ได้มีใครเข้ามาอ่านอยู่แล้ว
ข้อความนี้ไม่มีอะไรน่าอ่านนัก
ถ้าคุณแวะเวียนเข้ามาอย่าไปสนใจมันเลย
เสียเวลาทะเลาะกันเปล่า ๆ

อะไรกันนักหนา

ตื่นมาฟังข่าว
ยังไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง
เช่นเดียวกับความรู้สึกส่วนตน

แต่ละกลุ่มมีความเห็นไปคนละทางสองทาง
ความเห็นที่เข้างตนเอง
เรามีกลุ่มการเมืองที่ไม่ฟังกันแล้ว

รัฐบาล....
เรายังมีรัฐบาลอยู่อีกหรือ
ม็อบเคลื่อนขบวนอย่างสะดวกกันทั้งสองสี
คนยิงกันกลางเมือง
คนตีกันต่อหน้าตำรวจโดยไม่ถุกสกัดกั้น
สนามบินถูกปิด
นักท่องเที่ยวถูกทิ้งในสนามบิน
ไม่มีใครชี้แจง
ไม่มีใครรับผิดชอบ
เรามีรัฐบาลไว้ทำไม

ถ้าสถานการณ์ก้าวล่วงไปสู่ความรุนแรงขึ้นทุกชั่วโมง ๆ
คำว่ารัฐบาลที่ถูกต้องตามระบบมันไม่มีความหมายหรอกครับ
ถ้าประชนชนไม่มั่นใจในความปลอดภัยของตน
ประชาธิปไตยไม่มีความหมายหรอก
ระบอบการปกครองอะไรก็ได้
ถ้าคุ้มครองความปลอดภัยของประชาชนได้
เข้าใจไหม
ถ้าผมรู้สึกไม่ปลอดภัย
ผมไม่สนใจหรอก ไอ้ "ประชาธิปไตย" น่ะ

เมื่อคืน....
ผมปิดโทรทัศน์หลังนายกฯ แถลงจบ
หลังเสียเวลาฟังสิ่งที่ไร้สาระ
ผมไม่ได้อยากให้นายกฯ ลาออกหรือยุบสภา
แต่ผมอยากเห็นความรับผิดชอบ และมาตรการแก้ไข
ไม่ใช่พูดขอร้อง หรือพูดหาเสียง
จะเจรจา
จะปราบปราม
หรือจะลาออก
ยังไงก็ได้ที่คิว่าทำแล้วเรื่องจะจบ
แต่....
ไม่มีอะไรเลยจากแถลงการนั้น
ไร้สาระ
ใช่....รัฐบาลไร้สาระ

วันนี้.....
ผมเลิกฟังข่าวจากพันธมิตร
ความอดทนของผมสิ้นสุดลง
การฟังสิ่งที่ตัวเองเกลียดมานานยิ่งทำให้เครียดขึ้น ๆ
ไม่มีใครหยุดยั้งคนผิดกฏหมายได้
ความเสียหายของชาติเปนสิ่งที่พวกเขาไม่เคยสนใจ
ตอบผมหน่อยเถอะ
ตั้งแต่พวกคุณมาเคลื่อนไหวไม่กี่วันนี้
คุณทำให้ชาติเสียหายไปเท่าไหร่แล้ว

บ้านเมืองนี้ไม่มีอะไรดีเลยหรือ
เราไม่มีคนเด็ดขาดเพียงพอ
ที่จะสร้างความกลัวให้คนเคารพกฏ
เราไม่มีคนที่มีบารมีเพียงพอ
ที่จะสร้างความเข้าใจกับผู้คน
และเราไม่มีคนที่มีสมองเพียงพอ
ที่จะรู้ว่าตัวเองกำลังละเมิดสิทธิของคนอื่น
และทำความเสียหายให้บ้านเมือง
แล้วเราจะทำอย่างไรดี

คุณเห็นหรือยัง
ว่าเมืองไทย
กับประชาธิปไตย
กับสิทธิมนุษยชน
กับประชาสังคม
กับการเมืองภาคประชาชน
คิดกันนัก ฝันกันนัก
และผลมันออกมาเปนอย่างไร
คนของเราฉลาดเพียงพอกับสิ่งเหล่านี้แล้วหรือ
เวลานี้เราเปนไข้เหลือง ไข้แดง
แล้วก็สร้างความวุ่นวายกันเต็มไปหมด
นี่ใช่ไหมประชาธิปไตยที่ใคร ๆ ใฝ่ฝัน

สายแล้ววันนี้....
ทุกอย่างยังดูเลวร้ายลง
กลุ่มต่าง ๆ ยังระดมพลอยู่
ถ้าไม่มี "ปาฏิหาริย์" เกิดขึ้นมา
"สงคราม" คงจะเกิดเร็ว ๆ นี้
ผมคงจะทำอะไรไม่ได้
นอกจากมองดูพวกคุณฆ่ากันด้วยความสะใจ
แล้วก็เศร้าใจกับความฉิบหายของตัวผมเอง




 

Create Date : 27 พฤศจิกายน 2551
0 comments
Last Update : 27 พฤศจิกายน 2551 10:19:39 น.
Counter : 522 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


RAKANG
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




We're just two lost souls
Swimming in a fish bowl,
Year after year.
Friends' blogs
[Add RAKANG's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.