อีกหนึ่งคนที่ฉันอยากให้เป็นดาริน วราฤทธิ์

จริง ๆ แล้วเรื่องนี้เป็นความลับที่อยู่ในใจมากนานแสนนานแล้ว
ไม่กล้าเปิดเผยกับใคร (อาจเคยบอกใครสักคนไปแล้วมั้ง)
เพราะดูเหมือนทุกคนจะไม่เคยคิดถึงเธอเลย
สำหรับเราแล้ว วันนั้น...วันที่ได้ดูอังกอร์ 2 เราก็เห็นภาพเธอเป็น
"ม.ร.ว.ดาริน วราฤทธิ์" แล้ว

อย่างไรก็ตาม การที่ฉันมองเห็นว่าเธอคนนี้เป็นดารินได้นั้น...
ไม่ใช่เรื่องแปลกเลย...เพราะความเป็นดาริน วราฤทธิ์มีอยู่ในผู้หญิง
หลาย ๆ คน (เท่าที่ผู้ประพันธ์เคยบอกไว้) ดังนั้นการที่ฉันจะมองว่า
"พิ้งกี้ สาวิกา ไชยเดช" สามารถเป็นหนึ่งในตัวเลือก (ของฉัน)
ที่จะมาแสดงบทนี้ได้ ก็ไม่แปลกใช่มั้ย (- _ -"?)

แต่...หลาย ๆ คนที่รู้จักและไม่รู้จักฉันโดยตรงอาจจะแปลกใจ
เพราะ...อย่างที่รู้ ๆ กันว่า ฉันคือหนึ่งในคนที่เชียร์ให้เชอรี่เป็นดาริน
แบบขาดใจมาแล้ว...
เรื่องนี้จึงกลายเป็นปริศนาที่ฉันเองก็เพิ่งกล้าจะมาเปิดเผย
ไม่ใช่อารายหรอกนะ ช่วงนี้ยิ่งได้ดูรูปพิ้งกี้ ยิ่งรู้สึกว่า
เธอสวย สง่า หน้าคม บู๊ก็ได้ หวานก็ได้ ได้หลายแบบ
จะมาเป็นตัวเลือก(ของฉัน) ไม่ได้เชียวหรือ...
จะปิดไปทำมั้ยกัน ~~ ในเมื่อมันไม่มีผลอะไรอีกแล้ว
แต่จริง ๆ ก็เล็งผลไว้แหละ ใครเขียนอะไรแล้วไม่มีจุดประสงค์ (จริงมั้ย)
เผื่อจะเปลี่ยนใจ...หันมาพิจารณาคนอื่นบ้าง ก็เท่านั้น!!

ในใจของฉัน ภาพของดารินนั้นมีอยู่หลายคน
แต่...แน่นอนคนที่มาเป็นที่หนึ่ง คือ เชอรี่ ไม่เปลี่ยนใจ
แต่ในเมื่อเราได้ทราบน้ำใจของดารินเสมอใจแล้ว
เราจะบีบบังคับคนที่เรารักได้ลงคอเชียวหรือ ?
ปล่อยให้เธอเป็นดารินเสมอใจของเราต่อไปอย่างนั้นดีกว่า

ในเมื่อตอนนี้ยังไม่มีความเคลื่อนไหวเรื่องการเปิดกล้อง
ฉันอยากจะหวังให้มีการพิจารณาคนอื่นบ้างจะเป็นไร...ไป
ในเมื่อคนที่เลือกมา...มัน...ขัดแย้งกับความรู้สึกคนดูมากมายซะขนาดนั้น
ก็ไม่รู้ทำไมเหมือนกันนะ ที่ฉันไม่ชอบน้องคนนั้นเลย
ทั้ง ๆ ที่ชีวิตนี้ไม่ได้เคยพบกันเลย ไม่เคยมาด่าพ่อว่าแม่ฉัน
เหยียดหยามฉัน ดูถูกฉัน และอื่น ๆ อีกมากมาย
แต่...ในเมื่อหนูไม่ใช่อ่ะจ๊ะ จะให้พี่เกิดอุปทานหมู่ว่า
หนูมีภาพของดารินอยู่ในนั้นได้อย่างไรกันจ๊ะ

อย่างแอฟนี่ก็...ใช่อ่ะ สวยหวาน ๆ หยิ่ง ๆ มีภาพของดารินอยู่ในนั้น
ฉันก็ชอบ ให้เป็นดารินก็รับได้ ไปดูได้
เพราะดูยังไงก็ยังมีภาพดารินอยู่ในนั้น

จุ๋ย นี่ก็มีภาพดารินอยู่ในตัว
หน้าไทยซะขนาดนั้น จะไม่ให้คิดว่าเป็นดารินได้ไงอ่ะ

ส่วนน้องคนนั้นอ่ะนะ...
นอกจากสัดส่วนแล้ว...
กล้าถอดแล้ว...
มีอะไรที่เป็นดารินเหรอ ?
และไอ้ที่เรียกว่า สัดส่วนนะ รพินทร์และคนที่รักดาริน เค้ารักคุณหญิงเพราะ...ไอ้นี่หรือยังไงกัน!!

แรงไปมั้ยนี่ตู...(- _ -"?)

เอาเป็นว่า ในความคิดเห็นของฉันคนเดียวแล้วกันนะ


กลับมาที่ "พิ้งกี้" ต่อนะ
ชอบอ่ะนะ ชอบจริง ๆ ทั้ง ๆ ที่ไม่เคยชอบพิ้งกี้มาก่อนเลย
ก่อนที่พิ้งกี้จะมาเป็นพิ้งกี้ที่เราชอบอยู่ตอนนี้อ่ะนะ
เคยบอกเพื่อนไว้ว่า "ไม่ชอบ"
แต่มาเจอ...พิ้งกี้ ในละครอังกอร์แล้ว...
หลงรักเลยอ่ะ หลงแบบ...ไม่คิดว่า
"จากคนที่ไม่ชอบ จะหันมาชอบได้"

(ถ้าน้องคนนั้น ทำให้เรารู้สึกแบบนี้ได้ก็คงจะดี")
พิ้งกี้ในเรื่องนั้น ก็ไม่ได้แต่งหน้าอะไรมากเลย
นอกจากขนตาละมั้ง แต่ขนตาเค้ายาวดำสวยอยู่แล้วนิ
เอาเป็นว่าดูแล้ว "สวยแบบธรรมชาติ ๆ" ประกอบกับต้องไปเดินป่า
เลยทำให้คิดถึง "เพชรพระอุมา" ขึ้นมาทันใด
ก็ดารินอยู่ในป่า ไม่ได้แต่งหน้าทาตานิหน่า
แต่โดยทัศนคติของผู้อ่านแล้ว มีใครคิดบ้างว่า นางเอกไม่สวย
(ก็...มีคนหนึ่งแหละ...ที่บอกดารินว่าสวยน้อยกว่า"พันธุมวดี")
ยกเว้นเรื่อง คิมซัมซุง ที่เค้ากำหนดมาว่า นางเอกต้องไม่สวยอ่ะ

อืมมม์...นอกเรื่องใหญ่แล้ว
ประเด็นจริง ๆ ที่อยากจะเขียนคือ

"ถ้าน้องคนนั้นเป็นดารินได้ ใคร ๆ ก็เป็นดารินได้เช่นกัน"

แต่ขอที่สวย สง่า บุคลิกภาพ นิสัยใจคอ การพูดจา ดูแล้วให้ความรู้สึกว่ามี "ความเป็นดาริน" อยู่ในตัวหน่อยได้มั้ยค่ะ

แบบนี้มันฝืนใจกันเกินไป
เคยคิดไว้ว่า "ชาตินี้ถ้าไม่ได้ดูเพชรพระอุมา คงตายตาไม่หลับ"เห็นทีต้องเปลี่ยนเป็น...

.
.
.


สรุป ไม่ไปดูดีกว่า จะได้ไม่ฝืนใจตนเอง





ปล. ถ้ามีความคิดเห็นเกี่ยวกับน้องคนนั้นในทางตรงข้ามกับ จขบ. ไม่ต้องโพสนะค่ะ จะได้ไม่เคืองใจกันป่าว ๆ





 

Create Date : 11 มิถุนายน 2551
2 comments
Last Update : 11 มิถุนายน 2551 23:08:14 น.
Counter : 455 Pageviews.

 

เพิ่งคิดออก ไอ้ที่อยู่บนหัวนี่มัน

"มงกุฎไพร" ชัด ๆ เหอ เหอ

 

โดย: yamara-tee 11 มิถุนายน 2551 23:09:24 น.  

 

55555 ยามะ โพสต์ได้ใจจริงๆ

มงกุฏที่พิงกี้สวมอยู่อ่ะ มงกุฏดอกหญ้าตะหาก

เป็นอันว่า ตกลงพี่แมวจะไปดูเอง แล้วจะมาเล่าให้ฟังนะจ๊ะ (ถ้าหนังเรื่องนี้ยังสร้างอยู่นะ)

 

โดย: พี่แมว (น้องแมวดอย ) 16 มิถุนายน 2551 0:19:19 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


yamara-tee
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]






การ์ตูน ลิเวอร์พูล เพชรพระอุมา และดารินเสมอใจ(เข็มอัปสร สิริสุขะ)
สี่สิ่งนี้คือ "ที่สุดของที่สุดในดวงใจ"
ไม่นับพ่อแม่พี่น้องและคนรักนะ ^^

หากมีใครถามว่า อะไรคือที่หนึ่ง
ฉันคงตอบไม่ได้เพราะ
สี่สิ่งนี้คือที่หนึ่ง
ไม่มีที่สองที่สามสำหรับฉัน
รักเท่า ๆ กัน ไม่สามารถเลือกได้

การ์ตูน คือ ความสุข
ลิเวอร์พูล คือ หัวใจ ลมหายใจ และเส้นเลือด
เพชรพระอุมา คือ ความคิดคำนึง
ดารินเสมอใจ คือ กำลังใจ

ขาดสิ่งใดไปก็คงไม่ตาย
แต่คงมีชีวิตอยู่โดยไม่มีความสุข
(อันนี้เลียนแบบซอดองโย)


Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2551
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
 
11 มิถุนายน 2551
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add yamara-tee's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.