คนธรรมดาคนนึง
Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2552
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
 
25 กุมภาพันธ์ 2552
 
All Blogs
 
เรื่อยเปื่อย...แต่มีสาระ13

วันนี้ได้พักจากสอบซะหนึ่งวัน เหนื่อยมากกับการทำการบ้าน เบื่อจังที่จะต้องโตเป็นผู้ใหญ่ แล้วจะมีเวลาได้เล่นอีกมั้ยนะ เฮ้อ...เราก็อายุเยอะแยะและ ชีวิตก็ผ่านไรมามากมาย แต่มันก็ทำให้เราได้รู้นะ ว่าคนเราก็ไม่ได้โง่ตลอดไป ไม่ใช่ไม่มีความรู้อะไรติดหัวเลยในเมื่อก่อน ก็ไม่ใช่ว่าจะต้องไม่เก่งตลอดซะหน่อย
ถ้าพูดถึงคำว่า พรสวรรค์นี่ คงจะนึกถึงสิ่งที่ใครสักคนนึงสร้างหรือประทานมาให้เรา ใครโชคดีก็ได้รับไป แต่ถ้าใครไม่โชคดีก็ไม่เก่งไป ทั้งชีวิตก็คงไม่มีโอกาสฉลาดไปตลอดชีวิต ไม่มีวันที่จะเก่งได้ ใช่...เมื่อก่อนเราอาจจะคิดอย่างนี้นะ แต่เมื่อเราโตขึ้นแล้ว ความคิดก็เปลี่ยนไป จริงๆแล้วไม่ใช่อย่างนั้นซะหน่อย ในเมื่อตอนนี้เราก็มีความรู้ติดตัวแล้วนะ เราสามารถนำความรู้ไปใช้ในการเรียน การทำการบ้าน การใช้ชีวิตประจำวันได้แล้ว เราวาดรูปในยhotoshopไดดีกว่าเพื่อน เราสามารถตัดต่อเสียงได้ เราเล่นกีต้าร์ได้
นี่หรอ..คือสิ่งที่ใครสักคนสร้างมาให้เรา
ที่จริงแล้ว....ไม่ใช่อย่างนั้นเลย เมื่อก่อนเราสอบได้ที่สุดท้ายของห้อง ไม่มีความรู้อะไรติดหัวเลย
แล้วทำไมตอนนี้เราถึงทำอะไรได้หลายอย่างอ่ะ มันต้องมีสิ่งที่แตกต่างแน่ๆเลย ระหว่างเมื่อก่อนกับตอนนี้ แล้วมันต่างยังไงน้าาาาา
อ่อๆ หรือว่าจะเป็น ความขยัน ความรับผิดชอบ ความเอาใจใส่ ในสิ่งที่เราชอบจริงๆ เพราะจะพูดไปแล้ว บางสิ่งที่เราไม่เก่ง ก็ไม่เก่งอย่างเดิมนะ
แต่บางสิ่งบางอย่าง เรามีความสุขที่ได้ทำมัน ทำให้เรามีความตั้งใจ มุ่งมั่นที่จะทำ
ตอนนี้เรารู้แล้วว่า เพียงแค่เรามีความสุขกับสิ่งใด เราก็จะสิ่งนั้นได้ดีเอง
แต่ๆ เอ๊ะ แล้วมันจะไม่เลือกทำ ไม่จะเป็นการลำเอียงเกินไปมั้ย ที่เราเลือกทำแต่สิ่งที่เราชอบ โดยไม่ค่อยได้สนใจในสิ่งที่เราไม่ชอบเลย
แต่ตอนไปฝึกงาน ก็จำคำพูดของพี่เค้าได้ว่า เราควรจะสนใจในเรื่องเดียว เพื่อจะทำมันให้ได้ดีที่สุด
เพราะฉะนั้น เราก็ควรที่จะต้อง มุ่งมั่นต่อสิ่งที่เราคิดว่าต้องการให้ประสบความสำเร็จมากที่สุด และให้ความสำคัญกับสิ่งอื่นรองลงมา
...การจัดลำดับความสำคัญเป็น จะทำให้เราเก่งในสิ่งที่เราเลือกมากที่สุด และสามารถแก้ปัญหาได้อย่างไม่ยุ่งเหยิง เหมือนกับกองเชือก หากไม่เชือกพันกันยุ่ง ก็จะต้องมาเสียเวลาแก้ปม จนหมดเวลา ไม่สามารถแก้ปัญหาอะไรได้สำเร็จเลย.....


Create Date : 25 กุมภาพันธ์ 2552
Last Update : 25 กุมภาพันธ์ 2552 21:33:04 น. 2 comments
Counter : 577 Pageviews.

 
ศ.ส. ใช่ไหมคะ

คิดถึง ร.ร. แฮะ

ส่วนเรื่องปัญหา พักสักนิดแล้วค่อยคิดใหม่
อาจจะคิดได้ง่ายกว่าเดิมนะคะ

^^_^^


โดย: เลือกหรือไม่เลือกก็ได้ วันที่: 25 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:22:52:52 น.  

 
ถ้าเราทำในสิ่งที่เรารักจะไม่รู้สึกว่าเป็นภาระ
แต่มันจะเป็นจังหวะเดียวกับการเต้นของหัวใจ

.......

แต่หากต้องทำในสิ่งที่ยังไม่ใช่
ก็จงรักในสิ่งที่ทำซะ แค่นั้นเอง


แอมอร


โดย: peeamp วันที่: 25 ตุลาคม 2552 เวลา:20:32:38 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

graphicdesignerman
Location :
สมุทรสงคราม Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




คนธรรมดาคนนึง
Friends' blogs
[Add graphicdesignerman's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.