มนต์เสน่ห์...ปารีส
วันนี้มาเปิดกรุ๊ปบล๊อกใหม่ค่ะ กรุ๊ปนี้จะเป็นทริปสั้นๆ แบบตอนเดียวจบ ไม่ต้องรอติดตามกันนาน

ประเดิมกรุ๊ปใหม่ด้วยการพาเที่ยวเดินเล่นในปารีส

ทริปนี้ไปมานานแล้ว ในช่วงเทศกาลคาร์นิวัลปี 2005 นั่งรถทัวร์ไปจากอาเค่นตั้งแต่เช้าตรู่กว่าจะไปถึงก็บ่ายสองกว่าๆ นั่งรถนานมาก แต่ไม่เป็นไร งานนี้ถูกเลยพอทนได้ ค่ารถไปกลับรวมค่าโรงแรมสองคืน 99 Euro

นี่เป็นรูปแรกที่ถ่ายในปารีสเลย วันแรกอากาศยังไม่ค่อยดีเท่าไหร่

จากประตูชัยก็เดินไปเรื่อยๆ ตามถนน Champs Elysee ไปจนสุดถนน ก็จะเจอเสาอียิปต์ เรียกบริเวณนี้ว่า Place-de-la-Concorde

น้ำพุบริเวณ Place-de-la-Concorde

ปารีสเป็นเมืองหลวงขนาดใหญ่ในยุโรป มีกิจกรรมให้ทำมากมาย ไม่ว่าจะเป็นเดินเล่นชมเมือง ล่องเรือในแม่น้ำ Seine เข้าชมพิพิธภัณฑ์

Louvre ก็เป็นจุดหมายหนึ่งของคนที่มาเที่ยว จากเสาอียิปต์ก็เดินตรงมาเรื่อยๆ ก็ถึงด้านหลังของ Louvre

ถัดจาก Louvre เราก็ไปดูบรรยากาศยามเย็นที่โบสถ์ Notre Dame ตอนเย็นที่นี่จะมีเด็กวัยรุ่นชาวฝรั่งเศสมาเล่นสเกตกันเต็มไปหมดเลย

โปรแกรมสุดท้ายในวันนี้ก็คือเดินเลียบแม่น้ำไปชม Hotel de Ville ซึงใช้เป็น City hall ของปารีส

เดินเล่นแถวๆ นั้น รอเค้าเปิดไฟ

เสร็จแล้วก็นั่งรถไปกินอาหารจีน แล้วก็กลับที่พัก

---------------------------------------------------------------------------------

วันรุ่งขึ้นอากาศทำท่าว่าจะดีขึ้นมาหน่อย ก็เลยลองเดินไปถ่ายประตูชัยอีกครั้ง

เนื่องจากทริปนี้เป็นทริปประหยัด เราก็เลยเดินทัวร์ไปเรื่อยๆ จนมาถึง Grand Palais

Grand Palais

แล้วก็เดินข้ามสะพาน Pont Alexandre III เพื่อที่จะไป Hotel des Invalides (ไม่ค่อยแน่ใจเรื่องชื่อสะพานเท่าไหร่ ถ้าผิดก็ช่วยแก้ให้ด้วยนะคะ) บนสะพานก็จะประดับประดาไปด้วยโคมไฟสวยๆ ตลอดทางเลย

ตอนสายๆ เริ่มมีหมอก ทำให้ถ่าย Hotel des Invalides ได้ไม่ค่อยชัดเท่าไหร่ เลยตั้งใจมาใหม่วันพรุ่งนี้ วันนี้ก็เลยเดินกลับไปที่อื่นต่อ ก่อนกลับก็ถ่ายรูปรูปปั้นบนสะพานอีกรอบ คราวนี้เห็นหอไอเฟลอยู่ริบๆ

ตกบ่ายก็เดินมาเที่ยวแถวๆ โอเปร่า เฮาส์

จากนั้นก็เดินเข้าซอยเล็กซอยน้อย ขึ้นเขาไปที่ Sacre Coeur ฝั่งตรงข้าม Sacre Coeur ก็มีร้านค้าขายของที่ระลึกเต็มไปหมด นอกจากนั้นก็ยังมีพวกคนผิวดำมาขายของพื้นเมือง รับจ้างถักผม ถักเชือกผูกข้อมือเต็มไปหมดอีกเหมือนกัน ตอนนั้นที่ไป Sacre Coeur ไม่รู้ว่าใครเอาสีชมพูมาเทใส่ยอดโบสถ์

เดินไป Louvre อีกครั้ง คราวนี้เป็นด้านหน้า เริ่มมีแสงอาทิตย์ยามเย็นบ้าง ไม่เหมือนเมื่อวานที่ดูอึมครึมไปหน่อย

เดินย้อนเส้นทางเดิมของเมื่อวานเพื่อไป Notre Dame ประมาณว่าไม่มีไรทำ ระหว่างรอไปชมหอไอเฟลยามเย็น

คราวนี้ด้านข้างบ้าง

เมื่อได้เวลาก็เริ่มเดินไปหอไอเฟล

รูปแรกยังไม่ค่อยมืดเท่าไหร่ เลยยังไม่มีการเปิดไฟ

เริ่มเปิดไฟแล้ว

ภาพสะท้อนน้ำ

เปิดไฟเต็มที่ ภาพสั่น มือไม่นิ่ง ไม่มีขาตั้งกล้อง ทริปคนจน

ไอเฟลยามเย็นรูปสุดท้าย

วันสุดท้ายของทริปแล้ว วันนี้เป็นวันที่อากาศดีที่สุดเลย แน่น่าเสียดายว่าเราต้องออกเดินทางกลับตอนบ่ายโมง ก็เลยต้องรีบกันหน่อย ไปดูหอไอเฟลยามสายๆ บ้าง

ไป Hotel des Invalides

แล้วก็ทิ้งท้ายที่ลานกว้างบริเวณ Notre Dame ก่อนเดินทางกลับ

สวยจังค่ะ.....อยากไปเที่ยวบ้างจัง

โดย: My_Sanctuary IP: 202.91.19.206 วันที่: 25 พฤษภาคม 2551 เวลา:1:21:19 น.

umm! สวยงามมากๆเลยครับ
โดย: MM (ongchai_maewmong ) วันที่: 25 พฤษภาคม 2551 เวลา:1:40:20 น.

ขอตามไปเที่ยวด้วยคนนะคร้าบบบบบบ
และมาชวนไปเที่ยวเกาะไข่ จ.พังงา ด้วยกันครับ

มิสเตอร์ฮอง @ เกาะไข่นอก จ.พังงา ครับ
คลิกที่ภาพเพื่อตามมาเที่ยวเกาะไข่ ด้วยกันได้เลยนะครับ

อยากไปฝรั่งเศสบ้างจัง

โดย: มิสเตอร์ฮอง วันที่: 25 พฤษภาคม 2551 เวลา:1:40:43 น.

ตามไปเที่ยวด้วยคนนะคะ
อยากไปมานานแร๊ะ แต่ยังไม่สามารถ

เจ้าของบล๊อคถ่ายรูปสวยจังเลยค่ะ
โดย: ถั่วงอกน้อยค่ะ วันที่: 25 พฤษภาคม 2551 เวลา:2:47:00 น.

เข้ามาดูรูปสวยๆ คะ
โดย: marzo คนชอบเที่ยว (marzo ) วันที่: 25 พฤษภาคม 2551 เวลา:3:19:58 น.

สวยงามมากๆเลยล่ะครับ ปารีสเค้าเองก็สวยอยู่แล้วนะ

ยิ่งถ่ายรูปออกมาได้สวยอย่างนี้ ยิ่งทำให้ปารีสสวยขึ้นไปอีกนะครับ

โดย: pompier วันที่: 25 พฤษภาคม 2551 เวลา:4:25:18 น.

ถ่ายรูปสวยเหมือนเดิมนะคะเนี่ย ฝีมือไม่ตกเลย
โดย: rambujan วันที่: 25 พฤษภาคม 2551 เวลา:4:56:48 น.

สวยจริงๆ ค่ะ ตามมาเที่ยวด้วยคนค่ะ
โดย: jirew วันที่: 25 พฤษภาคม 2551 เวลา:16:04:05 น.

มาแอบเก็บข้อมูลค่ะ
อยากไปเที่ยวด้วยจัง สวยจริงๆค่ะ
โดย: ann_269 วันที่: 25 พฤษภาคม 2551 เวลา:16:55:41 น.

สวยมากๆเลยค่ะ
โดย: ซาร่า IP: 118.175.144.53 วันที่: 25 พฤษภาคม 2551 เวลา:17:44:08 น.

ตามมาดูค่ะ ถ่ายรูปสวยจัง
อยากไปปารีสค่ะ แต่ไม่มีตังค์ ตามเที่ยวฟรีไปก่อน
โดย: red-rose-14feb IP: 202.5.87.149 วันที่: 26 พฤษภาคม 2551 เวลา:15:40:39 น.

สวยจังเลยค่ะ คราวก่อนโน้นไปเที่ยว เก็บรูปสวยๆมาไม่หมด เอ...รึว่าเราถ่ายรูปไม่สวยเนี้ย เห็นแล้วอยากกลับไปอีก คิกถึงจัง ปารีส
โดย: Mam Irish girl... IP: 92.2.188.33 วันที่: 28 พฤษภาคม 2551 เวลา:4:28:26 น.

ขอบคุณทุกๆ ความเห็นเลยนะคะ ที่มาเป็นกำลังใจให้กัน

แต่ต้องขอโทษด้วยที่ตอนลงเรื่องเที่ยวปารีสไม่ได้แทรกความรู้อะไรเข้าไปเลย
โดย: Yai Kaew วันที่: 28 พฤษภาคม 2551 เวลา:14:45:22 น.

ภาพสวยมากๆ ครับ
โดย: wicsir IP: 211.24.238.2 วันที่: 30 พฤษภาคม 2551 เวลา:3:47:22 น.

สีสันสวยงามมากครับ
โดย: หนุ่ย IP: 58.8.51.225 วันที่: 30 พฤษภาคม 2551 เวลา:15:58:31 น.

ขอบคุณคุณ wicsir แล้วก็คุณหนุ่ยมากนะคะที่เข้ามาดูกัน อย่าลืมติดตามทริปต่อไปด้วยนะคะ
โดย: Yai Kaew วันที่: 30 พฤษภาคม 2551 เวลา:19:47:29 น.

มีหลายบลอค ที่อับเรื่อง ปารีส แต่ละบลอค นี่ ภาพสวยๆทั้งนั้นเลยค่ะ
บลอคนี้ยิ่งเห็นภาพยิ่งใจละลายค่ะ
โดย: Anne- cafe au lait วันที่: 31 พฤษภาคม 2551 เวลา:20:13:12 น.

ขอบคุณนะคะ คุณ Anne-cef au lait
โดย: Yai Kaew วันที่: 31 พฤษภาคม 2551 เวลา:23:17:24 น.

ภาพหอไอเฟลสะท้อนน้ำสุดยอดเลยค่ะ
สวยดีจัง
โดย: บ้านอุ่นรัก วันที่: 1 มิถุนายน 2551 เวลา:3:08:03 น.

ปารีสที่คิดถึงเสมอ เห็นสวยๆแล้วทำให้คิดถึงปารีสค่ะ ไปสองครั้งแล้วก็ยังพลาดลงไปที่ Louvre ครั้งหน้าถ้ามีโอกาสต้องยอมต่อคิวลงไปชมค่ะ

ภาพสวยๆทั้งน้านเลยค่ะ ทำให้อยากไปอีก
โดย: kidthung maanoy วันที่: 3 มิถุนายน 2551 เวลา:7:04:31 น.

ถ่ายรูปได้สวยมากค่ะ ไปปารีสมา 2 รอบแล้ว ยังถ่ายรูปมาไม่ได้มากขนาดนี้เลยค่ะ รูปสวนที่บล็อกมีนะคะ
โดย: ลูกปัดแก้ว วันที่: 3 มิถุนายน 2551 เวลา:19:56:21 น.

ลืมค่ะ ขออนุญาต add blog นะคะ กำลังอยากหาข้อมูลไปสวิสกับเยอรมันพอดีเลย
โดย: ลูกปัดแก้ว วันที่: 3 มิถุนายน 2551 เวลา:20:04:42 น.

มาชวนไปเที่ยวเยอรมันกันต่อเลยค่ะ
โดย: บ้านอุ่นรัก วันที่: 3 มิถุนายน 2551 เวลา:23:28:27 น.

โอ้ววววว

บล๊อกนี้มีคนเข้ามาลงชื่อเยอะที่สุดเป็นประวัติการณ์เลยค่ะ ดีใจจังเลย

ขอบคุณคุณบ้านอุ่นรักที่ชวนไปเที่ยวเยอรมัน
ขอบคุณคุณ Kithung Maanoy
ขอบคุณคุณลูกปัดแก้วที่มาแอดบล๊อกนะคะ
โดย: Yai Kaew วันที่: 4 มิถุนายน 2551 เวลา:23:12:16 น.

The beautiful pics they are!!. I ever had been there but my pics are quite ugly. Nice to see them better in your blog krub. I really love Paris especially Monmartre zone.

Thanks for sharing experience to everyone.

โดย: Phatsawee IP: 130.208.176.123 วันที่: 26 กันยายน 2551 เวลา:20:37:39 น.

มาเที่ยวบล็อคคุณยัยแก้วได้วันละไม่กี่ทริป

เพราะต้องใช้เวลาดื่มด่ำไปกับภาพและไล่เรียงเส้นทางที่อยากตามรอย

ทีละนิด ทีละนิด

ขอบคุณนะคะ
โดย: หนูน้อยเซบาสเตียน IP: 117.47.96.86 วันที่: 30 กันยายน 2551 เวลา:9:40:13 น.

โอ้ย สวยและหวานมากๆ หามุมถ่ายรูปได้เต็มตา อิ่มใจ ชวนให้อยากไปสัมผัสบรรยาศชาวปารีเวียง
โดย: Dark Chocolate IP: 125.25.89.46 วันที่: 5 ตุลาคม 2551 เวลา:20:17:27 น.

โอ้ ไม่น่าเชื่อเลย บล๊อกเที่ยวปารัสนี่ขายดีเจรงๆ
โดย: Yai Kaew วันที่: 5 ตุลาคม 2551 เวลา:22:27:18 น.

ไปเที่ยวกันไม๊...
แบกเป้ไปง่าย ๆ ค่าใช้จ่ายไมแพงกับ

ทริป นั่งเมโทรเจาะลึกปารีส 6 วัน
ไปทุกที ที่มีภาพข้างบน

สนใจหาข้อมูลเพิ่มที่ //www.naturetrekth.com หรือ info@naturetrekth.com
โดย: NACBIZ IP: 125.25.209.153 วันที่: 15 ตุลาคม 2551 เวลา:2:31:38 น.

เนเธงเธฐเน€เธ‚เน‰เธฒเธกเธฒเน€เธเน‡เธšเธ‚เน‰เธญเธกเธนเธฅ เธˆเธฐเน„เธ›เน€เธขเธญเธฃเธกเธฑเธ™ เน€เธ™เน€เธ˜เธญเธฃเนŒเนเธฅเธ™เธ”เนŒ เนเธฅเธฐเธ›เธฒเธฃเธตเธช เนเธฅเน‰เธงเธˆเธฐเธกเธฒเธญเธงเธ”เธ‚เน‰เธญเธกเธนเธฅ+เธฃเธนเธ›เธ เธฒเธž เนƒเธซเน‰เน„เธกเนˆเนเธžเน‰เธเธฒเธ™เธ™เธฐเธ„เธฃเธฑเธš
โดย: The Seven G (The Seven G ) วันที่: 27 มีนาคม 2552 เวลา:8:55:58 น.

สวยมากคะ กำลังจะไปเที่ยว ไม่รู้ว่าจะถ่ายได้สวยเหมือนคุณใยแก้วรึปล่าว เฮ่อ!!!!!
โดย: Love Series วันที่: 16 มีนาคม 2554 เวลา:17:53:40 น.

สวยมากคะ คุณใยแก้วถ่ายรูปเก่งมาก จุ๋มกะลังจะไปเที่ยวต้นเมษานี้ จะถ่ายออกมาได้สวยสักครึ่งรึปล่าวก็ไม่รู้กลุ้มใจจัง ขอadd นะคะ ชอบยุโรปมากอยากไปหลาย ปท.
โดย: Love Series วันที่: 16 มีนาคม 2554 เวลา:20:11:30 น.

อยู่ปารีสคะสี่ปีแล้ว
โดย: สมพร IP: 82.230.111.27 วันที่: 1 กันยายน 2554 เวลา:16:35:03 น.

กำลังจะไปเดือนหน้า เที่ยวต่อหลังจากทำงานเสร็จ
เพิ่งเริ่มหาข้อมูลเองค่ะ

เหงื่อตก
โดย: เมนี่โก วันที่: 7 สิงหาคม 2555 เวลา:22:25:03 น.

Yai Kaew