The German Alpine: Trekking ใน Mittenwald
หลังจากการเดินทางอันยาวนานตลอดทั้งวันจาก Aachen มาถึง Mittenwald เมื่อกินข้าวเย็นเสร็จ (ซึ่งก็เป็นพิซซ่าที่ซื้อจากร้านในตัวเมือง) เราก็หลับทันที เพื่อเตรียมตัวเตรียมแรงไว้สำหรับเดิน Trekking ในวันรุ่งขึ้น

พอวันรุ่งขึ้นปุ๊บ ตื่นเช้าขึ้นมาอากาศสดใส เราก็รีบลงมากินข้าวเช้าที่เจ้าของบ้านจัดไว้ให้ อาหารเช้าก็ตามสูตรของชาวเยอรมันนั่นแหละ ขนมปังก้อนที่ใครๆ หลายๆ คนบอกว่ามันแข็งเหลือเกิน แต่มันก็เป็นอาหารจานโปรดของเรา ตามด้วยแฮม แยม และโกโก้ร้อน ทานอาหารเสร็จแล้วก็ออกเดินทางทันที

เริ่มแรกของวันนี้ เราต้องเดินจากที่พักเข้าไปในตัวเมืองกันซะก่อน เพื่อไปขอแผนที่สำหรับเดิน Trekking ที่ Tourist information เมืองในเยอรมันนี่ดีจริงๆ เลย ไม่ว่าจะเป็นเมืองเล็กเมืองใหญ่ ก็จะมี Tourist information ไว้ให้บริการทุกเมืองเลย ระหว่างทางเดินไป Tourist info. ก็แวะถ่ายรูปยามเช้าที่ Mittenwald อีกตามเคย ท้องฟ้ายังเป็นสีชมพูอยู่เลย แปลว่าออกเที่ยวเช้ามากเลยนะเนี่ย พระอาทิตย์ยังไม่ขึ้นเต็มที่เลย

หลังจากที่เอาแผนที่เสร็จเรียบร้อยแล้ว ก็ต้องเดินย้อนกลับมาที่ที่พักอีกครั้งหนึ่ง เตรียบเสบียงให้พร้อม ทั้งน้ำและขนมจัดใส่เป้แบกขึ้นบ่าให้พร้อม วันนี้เราจะเดินป่ากันทั้งวัน เราเริ่มเดินขึ้นเขาจากทางขึ้นบริเวณที่พัก

พอเดินไปได้หน่อยนึง หันหลังกลับไปมอง ก็จะเห็นเมือง Mittenwald แบบนี้

เส้นทางที่ใช้เดิน

ตอนแรกทางที่เดินเขา ยังเป็นเพียงแค่ทุ่งหญ้าเลี้ยงสัตว์อยู่ ไม่ค่อยมีต้นไม้สูงใหญ่ ท่ามกลางสนามหญ้าสีเขียวขจีก็มีโรงนาที่ใช้เก็บอุปกรณ์ของชาวนามาตั้งอยู่

วิถีชีวิตของชาวนาในเขตเทือกเขาแอลป์ กำลังตัดหญ้าอยู่มั้ง

บรรยากาศบริเวณรอบๆ

พอเดินลึกเข้าไปในป่าเรื่อยๆ ก็จะเจอต้นไม้สูงๆ ค่อนข้างหนาทึบ ผู้คนที่เห็นบ้างประปรายในตอนแรก ก็เบาบางลงไปเรื่อยๆ แต่เราก็ยังคงเดินหน้าต่อไป จนมาถึงโบสถ์เล็กๆ แห่งนี้

สงสัยผู้คนในเมือง Mittenwald จะชอบสีชมพูเป็นพิเศษ ทั้งโบสถ์ในตัวเมืองและโบสถ์เล็กๆ แห่งนี้ถึงได้มีสีชมพูเหมือนกันเลย ว่าแต่ว่ามาตั้งโบสถ์ตั้งไกลขนาดนี้ จะมีใครมามั้ยเนี่ย หรือว่าจะเอามาตั้งประดับฉากไว้เฉยๆ ก็ไม่รู้ แต่ก็เห็นมาหลายที่แล้ว ที่เอาโบสถ์มาตั้งบริเวณทางเดิน Trekking

จากโบสถ์ เราก็เดินลงเนินเตี้ยๆ ไปหน่อยนึงก็จะเจอทะเลสาบ Lautersee แล้ว น่าเสียดายที่เรามาตอนช่วงฤดูใบไม้ผลิ ก็เลยยังไม่ค่อนเห็นสีเขียวของธรรมชาติเท่าไหร่ แต่ถ้าจะให้ดี เที่ยวธรรมชาติอย่างนี้ มาตอนช่วงฤดูใบไม้ร่วงจะสวยที่สุดเลย

เดินมาอีกด้านของทะเลสาบ

เดินจนเมื่อยขาไปหมดแล้ว แถมยังปวดท้องชิ๊งฉ่องอีกต่างหาก มาเดินป่าแบบนี้ หาที่เข้าห้องน้ำยากเหมือนกันนะเนี่ย ยิ่งไกลออกมาแบบนี้ด้วยแล้ว ตอนนี้เราเริ่มเดินลึกเข้ามาเรื่อยๆ แล้ว

ข้างทางมีท่อนซุงที่ถูกโค่นลงมา เพื่อใช้เป็นฟืนช่วยทำความร้อนในช่วงเวลาที่หนาวเย็น เราเริ่มทนไม่ไหว ก็เลยมองซ้ายมองขวา ขอโทษท่านเจ้าป่าเจ้าเขา แล้วก็หลบไปทำธุระหลังท่อนซุงซะหน่อย เสร็จแล้วก็เดินทางไปยังทะเลสาบลูกที่สองของวันนี้ต่อ เป็นทะเลสาบชื่อ Ferchensee

พอเดินมาถึงทะเลสาบก็เป็นอันว่าภารกิจของเราในวันนี้เสร็จสมบูรณ์ เราก็เลยนั่งพัก เดินเล่นเย็นๆ ใจ

แต่เย็นใจอยู่ได้ไม่นาน ฟ้าใสๆ สีสวยๆ ที่เราเห็นมาตลอดเกือบทั้งวันก็มามลายหายไปในพริบตา สิ่งที่เห็นอยู่ตรงหน้ากลายเป็นฟ้าทะมึนไปซะนี่ เราก็เลยต้องเร่งรีบเดินกลับที่พัก เพราะว่าไม่ได้เตรียมร่มออกมาเลย ขากลับก็เลยได้แต่ก้มหน้าก้มตาเดิน ไม่ได้ถ่ายรูปอะไรมาเลย

เรามาถึงที่พักประมาณบ่ายสี่ครึ่ง พอเข้าที่พักปุ๊บ ฝนที่ตกลงมาเป็นละอองเล็กๆ ก็เทกระหน่ำลงมาอย่างกับฟ้ารั่ว ก็เลยได้แต่นอนมองเม็ดฝนอยู่ที่ที่พักตลอดเย็น ไม่ได้ไปเที่ยวที่ไหนต่อเลย

กว่าฝนจะหยุด ฟ้าก็มืด ได้แต่เดินออกมาซื้อของกินกลับไปกินที่บ้าน

ปิดท้ายด้วยรูปพาโนราม่าที่ถ่ายเมื่อวานนี้ก็แล้วกัน

...Click here to continue reading...

Last Update : 14 กันยายน 2551 20:28:49 น.
Counter : 1999 Pageviews.

เจิมคนแรกเลย บรรยากาศสวยงามอีกแล้ว
ตื่นกี่โมงค่ะน้องแก้ว ทริปนี้
โดย: rambujan วันที่: 9 กันยายน 2551 เวลา:22:13:16 น.

เหมือนหน้าปกช๊อกโกแลตเลย
โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 11 กันยายน 2551 เวลา:15:43:23 น.

ตอนไปเที่ยวไป 25 วันค่ะ งานการปล่อยให้สามีทำไป 4 ประเทศ นี่แค่ 2 ประเทศเองน้า
หมายถึงรูปที่มี เขาหินมีหิมะปกคลุม มีทุ่งหญ้า มีกระท่อม ตอนไปเที่ยวไปซื้อช๊อกโกแล็ตที่ลูเซิน เขาขายเป็นกิโลค่ะ ยี่ห้อลินท์นั่นแหละ เอาแบบ bar มาชั่งเป็นกิโลขาย ปกกระดาษหุ้มด้านนอกจะเป็นวิวแบบนี้แหละค่ะ
ซื้อกลับมาตั้ง 2 กิโลเอาไว้เป็นของฝากด้วย กินด้วย
tuk..tuk
โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 12 กันยายน 2551 เวลา:10:55:02 น.

ชอบทะเลสาบ Lautersee มากๆๆ
โดย: bicycle_trend IP: 203.170.231.232 วันที่: 12 กันยายน 2551 เวลา:12:22:52 น.

อ้อ ลืมไป ตอนนี้หุ่นเปลี่ยนไป๋ แตหน้ายังใสปิ้งเหมือนเดิมนะจะบอกให้
โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 12 กันยายน 2551 เวลา:13:11:22 น.

วิวสวย น่าไปเที่ยวมากเลยค่ะ
โดย: Die vier Jahreszeiten วันที่: 12 กันยายน 2551 เวลา:17:37:44 น.

ภาพสวยจังค่ะ ชอบ trekking เหมือนกันเลย เราก็เพิ่งกลับจาก holiday walking ใน Austria เดี๋ยวจะเอาภาพมาลง แต่เห็นภาพของ จขบ ที่ไป Hallstatt, Gosau แล้ว เขินอ่ะ ถ่ายได้ไม่สวยเหมือน จขบ นี้เลย เห็นแล้วอิจฉาค่ะ

ภาพพื้นหลังที่ใช้ในบล็อกไม่ได้ทำเองค่ะ มันมีให้อยู่แล้วในคอมป์อ่ะ พอดีใช้โปรแกรม iweb ของ mac ทำค่ะ
โดย: BeachBum วันที่: 14 กันยายน 2551 เวลา:17:31:53 น.

พูดแล้วจะหาว่าโม้ ทั่วไทยก็เหลือที่จังหวัดที่ไม่เคยไปก็แค่นครศรีธรรมราช ตรัง สตูล ยะลาค่ะ แค่นี้ชิวชิว
โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 14 กันยายน 2551 เวลา:19:41:23 น.

Yai Kaew