เมษายน 2555

1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
26
27
28
29
30
 
 
25 เมษายน 2555
ไม่ สำ คัญ
มีเรื่องจะเล่าให้ฟัง...

ครั้งนึงสมัยเป็นแฟนคลับหน้าใหม่ หัดตามศลปไม่นาน ด้วยความที่มือใหม่ ไฟแรง และมั่นใจในตัวเองสุดๆ
....เราทำทุกอย่างที่เราคิดว่าเรา "รู้ดี" และ "หวังดี" ต่อ ศลป อย่างไม่สนใจใคร

และในหลายเหตุการณ์ เราก็ดัน "รู้เยอะ" เกินไป จริงๆต้องบอกว่าดันไปรับรู้ว่า ศลป มีงานต่อ ศลปเหนื่อย ศลปบลาๆ อะไรก็ตามแต่
ที่อาจจะจริงหรือไม่ มันไม่มีใครคนอื่นเค้ารู้ และศลปที่ดี เค้าก็ไม่คิดจะป่าวประกาศบอกแฟนคลับที่มารุมล้อมเค้าอยู่ให้รับรู้หรอกหนา...

แต่เราหวังดีนี่หว่า เรารู้ว่าน้องเหนื่อย รู้ว่าถ้าเค้าไปงานต่อไปช้าเค้าต้องเจออะไรบ้าง
เรามั่นใจว่า สิ่งที่พยายามช่วยเหลือศลป มันคือสิ่งที่ถูกต้องแล้ว ส่วนใครจะคิดยังไง ไม่เห็นจะสำคัญ เราสนใจแค่คนที่เรารักก็เพียงพอ...


...ทระนงตนอยู่กับสิ่งนั้น จนวันนึง เมื่อการตามศลปมันตามมาด้วยผลิตผลมากมาย ทั้งรูป ทั้งคลิป และแล้ววันนึง เราก็ได้ดูคลิป ที่มีเราเป็นตัวละครอยู่ในนั้น...

แม่เจ้า มายก็อดดดดดด...นั่นมันเสียงช้านนนนนนน เฮ้ยยยยยย ไอ้ตอนโมเม้นท์นั้นๆ เราไม่ได้คิดอะไรเลยนะ
เราแค่อยากให้น้องได้ขึ้นรถตู้เร็วๆ แต่....มาฟังจากในคลิปนี้ เหมือนเราตวาดน้องเลยอ่ะ ฮึ้ยยยยยย ม่ายน๊า.....

ครั้งแรกผ่านไป ครั้งที่ 2 ตามมา มันยิ่งทำให้เรารู้สึกเสียเซลล์ ที่สิ่งที่เรามั่นใจมากว่าเราทำด้วยความหวังดี
เหตุใดมันกลับกลายเป็นเหมือนเราไม่รักน้อง ตวาดน้องแว้ดๆ ล่ะวะ?

ขนาดตัวเราเองได้ยินเสียงตัวเองเรายังรู้สึกแย่ มิน่าเล่า แฟนคลับคนอื่นๆมันถึงเอาเราไปเม้าท์เสียๆหายๆ หาว่าเราว่าน้อง ดุน้อง นินทาลอยลมมาเข้าหูเรา

นับจากนั้นก็ทำให้เราระมัดระวังตัวในการที่จะต้องตกไปเป็น1ในดาราหน้ากล้องของเหล่าแฟนคลับทั้งหลายแหล่อย่างมาก
เราเรียนรู้ที่จะใช้วีธีอื่นที่มีอยู่มากมาย ที่จะช่วยเหลือศลป ไม่ว่าจะเป็นที่AR(ผู้ดูแลศลป) หรือทางผู้ปกครองของศลปเอง

และที่สำคัญ ก็คือตัวศลปเอง ที่เค้าจะต้องเรียนรู้การจัดการตัวตนของเค้า เป็นสำคัญ เพราะเรื่องแบบนี้ มันก็เป็นส่วนนึง
ของการรับผิดชอบทางหน้าที่การงานของเค้าเอง ถ้าเค้าไปสาย เพียงเพราะมัวแต่เซอร์วิสแฟนคลับ...นั่นก็เป็นสิ่งที่เค้าจะต้องเรียนรู้และปรับปรุง
หาทางด้วยตัวเองด้วย เพราะคนที่มีหน้าที่ ไม่ว่าจะคนดูแลหรือเหล่าบอร์ดี้การ์ด เค้าก็ต้องทำหน้าที่ของเค้าอยู่แล้ว
ตัวศลปก็ต้องรู้จักดูแลตัวเอง รู้ควรไม่ควรด้วย เป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด


ส่วนตัวเราเองนั้น มานั่งคิดย้อนไปถึงวันนั้น เราก็พบว่า จริงๆเราไม่ได้แคร์หรอกนะ ว่าใครจะคิดยังไง
ถึงตอนนี้ เราก็ยังมั่นใจในเจตนาที่ดีของเราต่อตัวน้องๆมาเสมอ แต่ก็อย่างที่บอก มันมีหนทางมากกว่า 1 ที่จะเดินไปถึงจุดหมาย
เราไม่ต้องลงทุนเจ็บตัวขนาดนั้น ในเมื่อมันไม่จำเป็น และเราเองก็ต้องย้อนดูตัวเราด้วยว่า ในสถานการณ์เดียวกัน
ถ้าเป็นเราคือคนที่นั่งดูคลิป ไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ เราก็คงต้องรู้สึกแย่กับคนๆนี้ไม่ต่างกัน

จริงอยู่ ที่มันไม่สำคัญว่าใครจะมองเรายังไง แต่มันสำคัญว่าเราเป็นอย่างที่คนอื่นเค้ามองเรารึเปล่า...ต่างหาก





Create Date : 25 เมษายน 2555
Last Update : 25 เมษายน 2555 9:54:03 น.
Counter : 4458 Pageviews.

1 comments
  
กลับมาติดตามอ่าน Blog ของ จ้าร์ อีกครั้ง ไม่เคยผิดหวังในแนวความคิดของจาร์ แม้พี่จะซุ้มอยู่เงียบ ๆ แต่ก็ภูมิใจในตัวน้องเสมอ นะจ๊ะ
โดย: friend for keeps IP: 172.16.67.24, 203.185.150.4 วันที่: 25 เมษายน 2555 เวลา:7:02:14 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

จ้าจาร์
Location :
กรุงเทพ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 5 คน [?]



- เป็นคนที่ยืนอยู่บนโลกแห่งความเป็นจริงในมุมที่มองโลกใบนี้ในแง่ดี

- เป็นคนอารมณ์อ่อนไหว แต่พยายามไม่ให้มากไปจนอ่อนแอ ชอบที่จะร้องไห้กับความอ่อนหวาน แต่หัวเราะให้กับความเลวร้ายและหยาบคาย

- เป็นคนคิดมาก แต่ก็พยายามรีบปล่อยวาง

- เป็นคนง่ายๆ ไม่ซับซ้อน ไม่ชอบอะไรจุกจิก เพราะขี้รำคาญ

- เป็นคนพร้อมที่จะยอมรับความเปลี่ยนแปลง พร้อมที่จะเสี่ยง และเชื่อว่า สิ่งสำคัญที่สุดในชีวิตคนเราคือ อิสรภาพ

- เป็นหัวโบราณเล็กน้อย ถือสาเรื่องวัยวุฒิ เชื่อว่าเด็กควรเคารพผู้ใหญ่ ให้ความสำคัญกับคำว่า "กาลเทศะ"

- กตัญญูรู้คุณคือสิ่งประเสริฐ พ่อแม่ คือทุกอย่างในชีวิต


. . .สนใจในหลายสิ่ง ทั้งของสังคมทั่วไป สิ่งต่างๆรอบตัว ผู้คน สัตว์ สถานที่ สิ่งของ etc.
ส่วนมากคือสิ่งไร้สาระและบันเทิงใจ แต่ก็เชื่อว่าทุกสิ่งที่ไร้สาระนั้น มันนำมาซึ่งข้อคิดมากมาย ทำให้เรารู้จักชีวิต และอยู่บนโลกใบนี้ได้อย่างมีความสุข