กิน เที่ยว สไตล์งบน้อยน้อย เที่ยวได้ทั้งไทยและเทศ !!!!!
space

ครั้งแรกของเพื่อน…แต่ไม่ใช่ครั้งแรกของเรา 55++ ทริปตามใจเพื่อน !!!!!โลดแล่น@Singapore (20-23 ก.ค 59)
เรียกได้ว่าเป็นอีกทริปที่แสนจะกะทันหันและไม่ได้วางแผน 5555 แต่ก้อด้วยความที่เราเป็นคนชอบเที่ยวและมีคนชอบตามใจ…สรุปสุดท้าย “เที่ยวสิค่ะ รอ อะไร อิอิ”ทริปนี้เกิดจากเพื่อนของเราค่ะ คุณพยาบาลทหารเขาต้องไปสัมนานอกสถานที่ (นอกประเทศ) คุณสามีของนางก้ไม่พลาดค่ะขอตามติดชนิด ขรี้ติดทรูด 555 และก้ไม่วายลากพวกเราไปด้วย…ไปค่ะตะลุยแดนลอดช่องกัน

เที่ยวนี้เราไป-กลับคนละสายการบินค่ะเนื่องจากจองกะทันหันมาก เรากับเพื่อนแยกกันไปค่ะเพราะเพื่อนต้องไปสัมนาก่อน วันที่ 20/09/16 เราบินตามไปวันที่ 21/09/16

เราไป flight เช้าค่ะ 09.25-12.50 (ขาไปเฉลี่ยตกคนละ 1,300) JetStar Airline

จากสนามบินสุวรรณภูมิใช้เวลาเดินทางไม่นานประมาณ 2 ชั่วโมงครึ่งก้ถึงสนามบินนานาชาติ Changi Airport ค่ะ

การผ่าน ต.ม ที่นี่สำหรับเราไม่ยากเท่าไรค่ะอาจเป็นเพราะเราเคยเข้าประเทศแล้วคงมีข้อมูลในระะบบคนเข้าเมืองของที่นี้ เลยผ่านฉลุยค่ะ ส่วนคนที่เข้าเมืองครั้งแรกก้อาจจะมีถามคำถามบ้าง ก้คำถามทั่วไปค่ะ มากับใคร มากี่วัน มาทำไม พักที่ไหน……ไม่ยากค่ะ (ปริ้นข้อมูลที่พักถือติดมือไปด้วยก้ช่วยได้ค่ะ)

หลังจากผ่าน ต.ม เรียบร้อยก้ไป check-in เอากระเป๋าไปเก็บกันก่อนค่ะ (นัดเพื่อนไว้เดี๋ยวไปเจอกันที่โรงพยาบาลที่มาสัมนาค่ะ)

การเดินทางเข้าเมืองก้ไม่ยากค่ะ มีหลายวิธี
– รถไฟฟ้า MRT
– รถบริการรับ-ส่ง สนามบิน (Ariport Shuttle Service)
– แท็กซี่ (Taxi)
– รถประจำทาง (Bus)
CR : รีวิวฉบับเต็ม //www.in1guide.com/index.php?topic=578.0

เราเลือกนั่ง MRT ค่ะสะดวกและรวดเร็ว ซึ่ง MRT ที่นี่ก้ใช้บัตรคล้ายๆกับบ้านเรา (บัตรโดยสารที่ใช้ในการเดินทางในสิงคโปร์นั้น หลักๆ มีด้วยกัน 4 ประเภท คือ Ez-Link, NETS Flash Pay Card, Standard Ticket และ Singapore Tourist Pass) ที่เราเคยใช้จะเป็น EZ-Link กับ NETS Flash Pay ค่ะ รอบนี้ใช้ NETS Flash Pay ก้เป็นทั้งบัตรขึ้นรถไฟและบัตรซื้อของในร้านสะดวกซื้อ ซื้อได้ที่เคาน์เตอร์ในสนามบินเลยค่ะ

จากสนามบินเราจะนั่ง MRT เข้าเมืองกันค่ะ ซึ่งที่ Changi Ariport จะเป็นสถานีต้นทางของ MRT สายสีเขียว (East Wst Line) อยู่ที่ terminal 2 ค่ะ ใครที่ลง terminal 1 ก้อเดินไปขึ้น Sky Train (ฟรี) มายัง terminal 2 ไดเลยค่ะ
หลังจากออกมาจาก ต.ม เราก้เดินไปตามป้ายบอกทาง Skytrain to T2 ได้เลยค่ะ

เมื่อไปถึง T2 ก้มองหาและเดินตามป้ายบอกทาง Train to city ไปเรื่อยๆเราก้จะเจอสถานี MRT ค่ะ จากสถานี Changi Ariport (CG2) เราต้องนั่งไปลงที่สถานี Tanah Merah(EW4) เพื่อต่อเข้าเมืองค่ะ (ใครพักย่านไหนก้ดูสายรถไฟที่ผ่านแต่ละย่านค่ะ)

***แอฟดูสายรถไฟ MRT ในสิงคโปร์ค่ะ เราแนะนำ Transit SG ค่ะ

ที่พักเราอยู่แถวย่าน Geylang ค่ะ ต้องไปลงที่สถานี Aljunied (EW9)

เมื่อมาถึงสถานี Aljunied ก้เดินจากสถานีไปที่พักประมาณ 10 นาทีค่ะ

เราพักที่ Fragrance Hotel-Crystal ย่าน Geylang ค่ะ เรียกว่าเป็นย่านแห่งโลกีก้ว่าได้ค่ะ 555 ถ้าผู้หญิงเดินทางท่องเที่ยวคนเดียวเราแนะนำให้พักย่านอื่นจะดีกว่าค่ะ……แต่ถ้าขาลุยจะลองพักแบบฉายเดี่ยวก้ลองดูค่ะ…สภาพโรงแรมและห้องพักเรียกได้ว่าโอเคเลยค่ะ (ที่พัก 2 คืนก้ประมาฯ 3,300 ค่ะ) จองผ่าน Agoda

เราไม่ทันได้ถ่ายรูป เลยขออนุญาตใช้ภาพจาก agoda นะค่ะ สภาพห้องที่เราพักตามรูปเลยค่ะ เรียกได้ว่า O มว๊ากกกคระ เลิฟเลย…จุ๊บๆๆๆ

CR : Agoda https://www.agoda.com

หลังจาก check-in เก็บกระเป๋า สำรวจห้องกันเรียบร้อยก้ได้เวลาสำรวจแดนลอดช่องกัน อิอิ แต่ก่อนอื่นเราต้องไปหาเพื่อนกันก่อนค่ะ นัดนางไว้ที่โรงพยาบาล Tan Tock Seng Hospital (TTSH) (MRT สายสีแดงสถานี Novena , NS20) นางมีสัมนาที่นี่ค่ะ….ใช้เวลาหากันยุพักใหญ่ค่ะกว่าจะเจอกันเพราะเราไม่ได้เช่า wifi ไป 555++ กว่าจะครบแก๊งก้ปาไปจะสี่โมงเย็นละค่ะ เลยว่าจะพาเพื่อนไปเดินสำรวจแถว landmark แล้วหาข้าวเย็นกิน กลับที่พัก สังสรรค์ นอน……(เพื่อนเพิ่งมาสิงคโปร์ครั้งแรกเลยต้องพานางไป check-in landmark ซะหน่อย)

เมื่อพร้อมไปกันค่ะ เรานั่ง MRT สายสีแดงจากสถานี Novena (NS20) ไปลงที่สถานี Raffles Place (EW14/NS26) เดินลัดเลาะไปตามแม่น้ำ Singapore River ค่ะ แวะชักภาพกันไปตลอดทางสวยบ้างไม่สวยบ้างตามสภาพ 555

ที่เที่ยวของที่นี้รอบ Merlion park เราสามารถเดินเที่ยวได้เลยค่ะจะอยู่ใกล้ๆกัน

หลังจากพาเพื่อนเดินสำรวจรอบๆ Merlion park จนจุใจเพื่อนแล้ว ทีนี้ตาเพื่อนบ้างนะ อิอิ ขอบ้างนิดนึง

หลังจากเดินเล่นรอบๆ park จนทั่วแล้วก้ม ดพอดีค่ะเกือบถึงเวลาแสดงแสงสี เราเลยตัดสินใจรอดูก่อนกลับ….พอฟ้าเริ่มมืดแสงสีก้เริ่มมาค่ะ ปกติการแสดงแสงสีของที่นี่จะมีให้ชมฟรีอยู่หลายจุดค่ะพวกเราเลือกดูการแสดงที่ Garden by the Bay (Supertree) เปิดแสดง 2 รอบ เวลา 19.45 น. และ 20.45 น. เป็นการแสดงฟรีค่ะเราสามารถเข้าไปจับจองที่นั่งในสวนได้เลยตามใจชอบค่ะ แต่ถ้าใครจะขึ้นไปดูบนต้นไม้เสียตังค่าขึ้นนะค่ะ…แอบเก็บภาพมาฝากค่ะ ^_____^

หลังจากชื่นชมความงามของแสงสีจนจบแล้วก้ได้เวลากลับค่ะ…หิวจนตาลาย ขาจิหลุดละ พานู๋ไปกินข้าวได้แย้ววววว…..5555+++ เราพากันไปหาข้าวกินแถวที่พักค่ะ มีร้านข้าวให้เลือกกินหลายร้านยุค่ะ

สังสรรค์ก่อนนอนเล็กน้อยค่ะ…อิอิ ไหนๆมาละต้องลองของเขาสักหน่อยค่ะ

หลังจากใช้เวลาสังสรรค์พูดคุยกันพอสมควร แยกย้ายค่ะ แยกย้าย นอนๆๆๆๆๆ เตรียมตัวลุยต่อพรุ่งนี้กันค่ะ…..คืนนี้ ฝันดีนะค่ะ !!!

Last Update : 2 ตุลาคม 2559 21:53:03 น. 0 comments

space

YAHayload

สวัสดีค่ะ au and keng นะค่ะ ยินดีที่ได้รู้จักกับเพื่อนๆทุกคนนะค่ะ
คู่ของเราอาจจะดูเหมือนคู่อืน แต่พวกเราก้มีความชอบเหมือนกัน คือ กิน เที่ยว เล่นกีฬา(มั๊ง) เราแค่อยากเป็นเพื่อน
กับทุกคนที่มีสไตล์แบบเรา บางทีคุณอาจจะได้อะไรแปลกใหม่ ที่คุณไม่เคยรู้ ไม่เคยเห็น ตามสถานที่ต่างๆ ที่คุณรู้จัก....มาเที่ยว กิน เล่น ไปด้วยกันนะค่ะ ^^

[Add YAHayload's blog to your web]