กิน เที่ยว สไตล์งบน้อยน้อย เที่ยวได้ทั้งไทยและเทศ !!!!!
space
space
space
 
กันยายน 2559
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
space
space
8 กันยายน 2559
space
space
space

ทริปสั้นๆ "สองเราในกัวลาลัมเปอร์" Day 3 😘😋😍
ไปค่ะลุยกันต่อ มีเวลาสำรวจพอสมควรก่อนกลับค่ะ วันนี้เราตั้งใจจะไปสำรวจ landmark (Petronas Twin Tower) แวะช้อปนิดหน่อยที่ Bukit Bintang, Central Market, Petaling Street และ Mitsui Outlet ก่อนกลับ อิอิ
ไหนๆจะกลับละขา coffee อย่างเราจะยอมพลาดเหรอค่ะ ขอลองอีกเมนูนะ…อิอิ (เด็กอ้วนหลังห้องเขาไม่มักแฟ ต้องใช้ลูกอ้อนกันหน่อย) เซลล์นะค่ะเรื่องอ้อนเรื่องพูดขอให้บอก…ไม่พลาดค่ะเสร็จทุกราย 55555+++ ก้ได้กินสิค่ะ

วันนี้ลองเมนูใหม่ค่ะเอาใจเด็กอ้วน อิอิ…ก้คล้ายๆน้ำแข็งใสบ้านเราค่ะ หน้าตาผ่าน รสชาติใช้ได้ค่ะ

เมื่ออิ่มท้องเราก้อพร้อมลุยค่ะ….แต่เพื่อความคล่องตัวค่ะเด้วเราเอากระเป๋าไปฝากไว้ที่ locker ในสถานี KL Sentral กันก่อนค่ะ

ใน KL Sentral มีตู้รับฝากแบบ Locker หยอดเหรียญด้วย อยู่ตรงทางเข้าห้องน้ำที่ติดกับร้าน Guardian แต่เป็นตู้ฝากชั่วคราว ค้างคืนไม่ได้ (ราคาก้ตามขนาดค่ะเลือกตามขนาดกระเป๋าเราได้เลยค่ะ…แต่เราจำราคาไม่ได้ละ…แงๆ)


*** ข้อมูล Locker CR : E-magazine Travel

เราจะไปตึกแฝดกันก่อนค่ะ การเดินทางก้ไม่ยากค่ะ นั่ง LRT สายสีแดง (KELANA JAYA) จาก KL Sentral (KJ15) ไปลงสถานี KLCC (KJ10)


เมื่อได้ตั๋วเรียบร้อยก้ไปลุยกัน เราไปขึ้น platform 1 นะค่ะ


เมื่อมาถึงก้เดินตามป้ายทางออก Suria KLCC


เดินตามทางไปเรื่อยๆจะเจอบันไดเลื่อนขึ้นไป เดินตรงไป Jalan Ampang ขึ้นบันไดไปก้อถึงเป้าหมายที่แรกของเราในวันนี้ค่ะ


Petronas Twin Tower

ตึกแฝดเปโตรนาสมีความสูงถึง 451 เมตร มีทั้งหมด 88 ชั้น เป็นอาคารแฝดที่สูงที่สุดในโลก (เสียแชมป์ตึกที่สูงที่สุดในโลกให้กับอาคารไทเปไปตั้งแต่ปี 2547) ใช้งบประมาณในการก่อสร้างทั้งหมดประมาณ 4 หมื่น 6 พันล้านบาท โดยเริ่มต้นก่อสร้างตั้งแต่ปี 2535 และเริ่มเปิดใช้งานอย่างเป็นทางการเมื่อปี 2542 โดยมีนายเซซาร์ เปลลี สถาปนิกชาวอาร์เจนตินา เป็นผู้ออกแบบตัวอาคารค่ะ
CR: //seoulcafe2013.blogspot.com/2013/07/lrt-mr.html



ถ้าหันหน้ามานางบอกนางโฟกัสไม่ได้…เชอะๆๆ



จากมุมตึกแฝดเราก้สามารถมองเห็น KL Tower ได้ค่ะ (เราไม่ได้ไปค่ะ..เวลาไม่พอ)


สถานีต่อไป…..ถูกใจเซลล์อย่างเรามากค่ะพูดเลย ฉันจาช้อปๆๆๆๆๆๆๆ++++++ 55555 เราจะนั่ง LRT สายสีแดง (KELANA JAYA) จากสถานี KLCC (KJ10) ย้อนกลับไปลงที่สถานี Pasar Seni (KJ14) ค่ะ เพื่อไปสำรวจแหล่งช้อปของฝากพื้นเมืองแถว Central Market และ Petaling Street (Chinatown)

เมื่อมาถึงสถานี Pasar Seni เราก้อเดินออกไปตามป้ายทางออก Pasar Seni, Kotaraya….



ลงบันไดไปจะมองเห็นคลองอยู่ด้านซ้ายมือค่ะ (เราไมแน่ใจว่าเรียกคลองอะไร)


ลงบันไดแล้วให้เลี้ยวไปทางซ้ายค่ะเดินตรงไปเรื่อยๆจะมองเห็นโรงแรง GEO อยู่ขวามือค่ะ


ให้เดินข้านถนนไปก้อจะเจอกับ Central Market ค่ะ



สินค้าที่ขายในตลาด Central Market ก็คล้ายๆ กับจตุจักรบ้านเราค่ะ เป็นพวกของฝาก,เสื้อผ้า,กระเป๋า…….ฯ


หลังจากเดินสำรวจจนทั่วเราก้เดินออกมาด้านข้างจะเจอกันเสาตามรูปค่ะ….เรียกอะไรอันนี้ไม่แน่ใจค่ะ 555


เราจะเดินไป Petaling Street (Chinatown) กันค่ะจากเสาตามรูปด้านบนให้เดินไปทางซ้ายค่ะ…เดินไปเรื่อยๆจะเจอสี่แยกให้เลี้ยวขวาค่ะ เดินตรงไปจะเจอสี่แยกเลี้ยวซ้ายเราก้อจะเจอทางเข้า Petaling Street (Chinatown) ค่ะ

สี่แยกแรกเลี้ยวขวาค่ะ


สี่แยกที่สองเลี้ยวซ้ายค่ะ


ก้จะเจอป้ายทางเข้าถนนคนเดิน Petaling Street (Chinatown) ค่ะ



เดินจนสุดถนนเลี้ยวขวาก้จะเจอสถานีรถไฟฟ้า Pasar Seni ค่ะ


สถานีต่อไปเราจะไปสำรวจแหล่งช้อปปิ้งแถว Bukit Bintang กันค่ะ หลังจากปรึกษา (ออกแนวเถียงกันก้อว่าได้ 55) อยู่สักแปปนึง ก้อได้ข้อสรุปว่านั้งรถไฟกลับไป KL Sentral แล้วไปต่อ Monorel คือทางเลือกที่ดีที่สุดค่ะ….!!!

เราจะนั่ง Monorel จากสถานี KL Sentral (MR01) ไปลงสถานี Bukit Bintang (MR06) ค่ะ ย่าน Bukit Bintang เรียกได้ว่าเป็นย่านที่เจริญที่สุดของ KL ก้ว่าได้ค่ะ ซึ่งในย่านนี้ก้จะรายล้อมไปด้วยห้างสรรพสินค้าหรูๆ ร้านค้า ช้อปปิ้งเซ็นเตอร์ต่างๆ ให้ขาช้อปได้ละลายทรัพย์กันจนกระเป๋าฉีกอย่างแน่นอนค่ะ….เมื่อมาถึงก้อเลือกช้อปกันตามใจชอบเลยค่ะ

**เอิ่ม…คือขาช้อปอ่ะเค้านะตะเอง #เร็วก่าตรูอีก 5555++




สำรวจกันจนทั่วแล้วก้ได้เวลากลับไปเอากระเป๋าที่ฝากไว้ที่ locker ในสถานี KL Sentral กันคะ (นั่ง monorel กลับมาเหมือนขาไปค่ะ) กลับมาถึงก้ได้เวลาหิวค่ะเราเลือกทานที่ food court ใน KL Sentral ค่ะ เนื่องจากเวลาของเรางวดเข้ามาทุกทีละ 555

เมนูส่งท้ายทริปนี้ค่ะ….!!!!


หลังจากทำเวลากันพอสมควรค่ะ..เรายังมีเวลาเหลือพอสำหรับการช้อที่สุดท้ายของทริปนี้ (อันนี้ต้องไปค่ะเด็กอ้วนเขาขอมา..ไม่พาไปมีหวังนางงอนถึงชาติหน้าแน่นอนค่ะ ฮ่าๆๆๆๆ)

ไปกันค่ะนางพร้อมช้อป…เอ้ยพร้อมลุยละค่ะ เราจะไปแวะ Mitsui Outlet ก่อนบินกันค่ะ เดี๋ยวเราจะนั่ง KLIA ekspres (รถไฟที่เรียกได้ว่าเร็วที่สุดใน South East Asia ) ไปลงที่ KLIA 1 แล้วนั่ง free shuttle bus จาก KLIA 1 ไป Mitsui Outlet กันค่ะ

ก่อนอื่นไปซื้อตั๋ว KLIA ekspres กันก่อนค่ะ


เมื่อได้ตั๋วแล้วก้อไปรอรถไฟกันค่ะ

รถไฟยังไม่มาค่ะ…ระหว่างรอก้อเซลฟี่สิค่ะ อิอิ



รอประมาณ 20 นาทีรถไฟก้มาค่ะ ไปจับจองที่นั่งกันตามใจค่ะ (คนไม่เยอะเท่าไร 555 พอมีที่ว่างให้เลือกได้ค่ะ) สภาพภายในรถไฟก้ใหม่สะอาดดีค่ะ


เราจำเวลาแน่นอนไม่ได้ละว่ากี่นาทีแต่ไม่นานมากค่ะน่าจะราวๆ 45 นาทีก้อถึง KLIA 1 ค่ะ free shuttle bus ที่ไป Mitsui Outlet จะอยู่ที่ Level 1, Gate2, Exit door 2 ค่ะ

CR : facebook/MOPKLIA




ถึงละค่ะนั่งรถบัสมาไม่นานค่ะประมาณ 10 นาที…มีเวลาช้อปชั่วโมงหน่อยๆค่ะ คุณชายบอกเหลือเฟือ 55++ (นางขอโซน sport ) เซลล์ที่ทั้งสวยและใจดีอย่างเราจะขัดเหรอค่ะ..จัดไปค่ะ อิอิ



หลังจากคุณชายเขาช้อปจนจุใจเราก็นั่ง free shuttle bus ไปลงที่ KLIA2 ได้เลยค่ะ ได้เวลา check in พอดีค่ะ วันนี้ใช้เวลาคุ้มค่ามากค่ะ

ถึงจะเป็นทริปทีค่อนข้างกะทันหันและมีเวลาเที่ยวน้อยนิด แต่ก้ถือได้ว่าคุ้มและประทับใจค่ะ เพราะเราได้เรียนรู้ถึงวัฒนธรรมการใช้ชีวิต การกินอยู่ของคนที่นี่ แฮปปี้ค่ะ

ของฝากจากทริปเล็กๆของเราสองคนค่ะ…..


อันนี้ของฝากจากเคาน์เตอร์ที่สนามบินค่ะ…


ไว้เจอกันใหม่ทริปหน้านะค่ะ……จะเก็บความรู้สึกความทรงจำดีๆมาฝากเพื่อนๆเรื่อยๆนะค่ะ


Create Date : 08 กันยายน 2559
Last Update : 18 กันยายน 2559 11:16:13 น. 0 comments
Counter : 3512 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
space

YAHayload
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




สวัสดีค่ะ au and keng นะค่ะ ยินดีที่ได้รู้จักกับเพื่อนๆทุกคนนะค่ะ
คู่ของเราอาจจะดูเหมือนคู่อืน แต่พวกเราก้มีความชอบเหมือนกัน คือ กิน เที่ยว เล่นกีฬา(มั๊ง) เราแค่อยากเป็นเพื่อน
กับทุกคนที่มีสไตล์แบบเรา บางทีคุณอาจจะได้อะไรแปลกใหม่ ที่คุณไม่เคยรู้ ไม่เคยเห็น ตามสถานที่ต่างๆ ที่คุณรู้จัก....มาเที่ยว กิน เล่น ไปด้วยกันนะค่ะ ^^

space
space
space
space
[Add YAHayload's blog to your web]
space
space
space
space
space