Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2553
 
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930 
 
19 พฤศจิกายน 2553
 
All Blogs
 
ธ.ค. 2552 "อั้มเดือนที่สิบ"

เดือนนี้เดือนที่สิบของหนู เดือนแห่งการเปลี่ยนแปลง เดือนแห่งการจำจาก ไม่ได้เศร้าขนาดนั้นหรอกจ้ะ เดือนนี้ป้าเอ๋และครอบครัวต้องย้ายกลับไปอยู่อเมริกาตามลุงแดนไปทำงานน่ะ ลุงแดนหมดสัญญางานที่กรุงเทพฯ และงานช่วงนี้ก็ไม่มีต่อด้วย เลยต้องกลับไปทำงานที่บริษัทใหญ่ ที่รัฐแคนซัสน่ะ

พูดถึงการเปลี่ยนแปลงก็คือหนูต้องเปลี่ยนพี่เลี้ยง เพราะยายนกไม่ได้มาเลี้ยงพี่นีน่า พี่แดนนี่แล้ว ตอนแรกแม่ก็มืดแปดด้านอยู่เหมือนกัน คิดว่าจะตามไปให้ยายนกเลี้ยงที่บ้านก็ลำบากอยู่ บ้านยายนกก็อยู่บ้านยายทวดนั่นแหละ หลังกระทรวงสาธารณสุข แต่ยายนกก็ออกตัวก่อนล่ะว่าไม่ไหวแล้ว เลี้ยงหนูเหนื่อยมาก ๆ แล้วน้องโต๋ก็ใกล้คลอดแล้ว ยายนกขอพักก่อนเพื่อเตรียมตัวเลี้ยงน้องโต๋ต่อ

แม่ก็หาเนอร์สเซอร์รี่ หาที่เลี้ยงเด็กหลายที่ แม่สนใจที่ใน ม.เกษตร นะแต่ต้องจองคิวนานหน่อย เดือนละประมาณ 5,000 กว่าบาท อันนี้เลยต้องตัดทิ้งไป เพราะคิวไม่ได้ ต้องรอประมาณเปิดเทอมหน้าเลย

มีเนอร์สเซอร์รี่เปิดใหม่ ชื่อ "คิดดี" ใกล้ออฟฟิศเลยล่ะ เกือบจะติดออฟฟิศมาเปิดใหม่ แต่แพงมาก ๆ เดือนละ 9,000 กว่าบาท แม่ลาออกไปเลี้ยงหนูเองดีกว่า ตัดทิ้งอีก

ครั้นจะเอาไปให้ย่าหนูเลี้ยง ย่าก็ติดเลี้ยงอุ๊กตู๋ และก็ไม่สะดวกด้วย ระยะทางค่อนข้างไกลอยู่ ตัดทิ้งอีกแล้ว

พอดีแม่ไกรหนูมาคุยกับตาพอดี คงเห็น ๆ หนูอยู่ล่ะ ตอนแรกแม่ก็ไม่รู้จักหรอก แม่ไกรถามว่าพี่สาวไปอยู่เมืองนอกแล้ว หลานใครเลี้ยงให้ แม่ไกรว่างอยู่นะ เพราะพี่ตูนจะเตรียมเข้าโรงเรียนพอดีเลย แม่ก็เลยลอง ๆ ไปคุยกับแม่ไกรดู ก็ดูรักเด็กดีนะ อุ้มหนูไม่ร้องด้วยแปลกมาก เหมือนชะตาต้องกันด้วยหรือเปล่า แล้วบ้านแม่ไกร แม่ไปดูตอนแรกก็ไม่ปลื้มหรอก ความจริงก็สะอาดดีอะนะ แต่ติดตรงที่พื้นบ้านเป็นขั้นบันไดอะ แบบว่าเล่นระดับนิดหน่อย แม่กลัวหนูจะตกอะ

แล้วก็ติดที่ว่าหนูเคยอยู่บ้านกว้าง ๆ แล้วมาอยู่ที่แคบ ๆ หนูจะอึดอัดหรือเปล่า แม่สงสารหนูมากเลย แต่ก็ตัดสินใจล่ะ ไม่มีทางเลือกแล้ว ลองดูสักตั้งนึงนะ

มี link มาให้อ่านเรื่อง "พี่เลี้ยงคนใหม่"

เริ่มต้นเดือน ธ.ค. 52 กันเลยดีกว่า
ดูความลำบากของคนเลี้ยงนะ หนูไม่ยอมกินมจากขวด ก็เลยต้องใช้วิธีนี้ล่ะ ให้ดูดหลอดจากแก้วเลย ดูดบ้างไม่ดูดบ้าง เหนื่อยแทนยายนกจริง ๆ เลย



กลับมาบ้านก็ติด DVD แต่ก็ดูไม่นานหรอก เจอกระเป๋าแม่ก็สติแตก ต้องรื้อก่อนล่ะ



ตื่นแต่เช้าเลยเพิ่งจะ 07.30น. เองหนูอาบน้ำแต่งตัวเรียบร้อยแล้วค่ะ เตรียมพร้อมไปลุยบ้านป้าเอ๋แล้ว



6 ธ.ค. 52
10 เดือน 6 วัน
ข้ามมา ทริปเมืองกาญจน์ ตาม link นี้กันดีกว่า

พ่อลูก อินเลิฟ



หนูเหมือนพ่อป่าวคะ ดูกันเองนะ



วัดญวณ สวยไหมลูก ทริปนี้หนูน่ารักมากไม่งอแงเลย มีแต่คนงงว่ายังไม่ขวบทำไมเดินปร๋อเลย



สงสัยจะถูกใจซบใหญ่เลย สองสาวมาเจอกันเลยเซ็กซี่ได้อีก "อั้ม" กับ "พัชราภา"



ที่บ้านพี่สาวตา กับในรถตู้ขากลับ



ถ่ายรูปครอบครัวตัวป่วนหน่อยค่ะ



เพิ่งจะไปเมืองกาญจน์เมื่อวาน วันนี้ไปเขาดินอีกแล้ว หนูเพลียนะพ่อ



ไปดู ภาพเต็ม ๆ ที่ link นี้เลยนะ

เข้าไปดูใน link ก็จะรู้ว่าตอนนี้หนูเริ่มพูดแล้วล่ะ เห็นอะไรก็ "ปา ปา" อิอิ

กลับจากเขาดิน หน้าตาเป็นแบบนี้ ก็หนูง่วงนอนนี่นา



ได้ชาร์จแบต ก็พอฟื้นแล้วค่ะ ซนต่อได้อีก



มาดูสามลิงกันดีกว่า






กลับถึงบ้านก็สลบไปเลยค่ะ หลับลึก ขอชาร์ตแบตแบบเต็ม ๆ อีกรอบนะคะ




10 เดือน 10 วัน
ก็ยังจูงเดินอยู่นะ แค่นี้ก็เก่งแล้ว อีกไม่นานหนูจะเดินเองแล้ว จับหนูให้ทันแล้วกันนะ

ยายนกพาเดินเล่นแถวบ้านป้าเอ๋จ้ะ




มาดูกระต่ายค่ะ



มาซนกับพี่ ๆ ค่ะ



ช่วงนี้พ่อไปต่างจังหวัด มานอนบ้านป้าเอ๋ค่ะ







จับลูกแต่งองค์ให้เป็นหญิงหน่อย เหมือนเจ้าหญิงน้อย ๆ ไหมคะ



ใครมาขอหมั้นสองพี่น้องเนี่ย
อ๋อ! ไม่ใช่หรอกค่ะ ค่ารถลุงแดนน่ะ เพื่อนลุงแดนซื้อต่อรถ ลุงแดนเตรียมตัวกลับต่างประเทศแล้วค่ะ



ถึงเวลาครอบครัวสุขสันต์แล้วค่ะ









ภาพแห่งความทรงจำเลยล่ะ สามพี่น้อง อีกนานแค่ไหนไม่รู้กว่าจะได้เจอกันอีกนะ



ยายนกให้กินอะไรหรือเปล่า หลับพร้อมกันเลย



ชอบจริง ๆ เลยกระปุกวาสลีนน่ะ
อม ๆ อย่างนี้ มีเข้าปากแล้วเอาออกไม่ได้มาแล้ว น่าจะหลังจากนี้นะ แม่จำได้ว่าแม่ทำอะไรอยู่หน้ากระจกแหละ แล้วหนูก็เดินมาเกาะขาแม่ แล้วก็ร้อง อือ ๆ ๆ เออะ ๆ ๆ แม่ไม่ได้สนใจ พ่อหันมาเห็นพอดี จำไม่ได้ว่าพ่อหรือแม่ น่าจะเป็นแม่นะ รีบล้วงกระปุกออกจากปากหนูอะ จากนั้นก็จ๊ากเลย ร้องไห้ใหญ่ เฮ้อ วัยกำลังชอบอม เกือบไปแล้วลูก



นี่ก็ผมทรงใหม่ กับเปลหลังใหม่ของหนู ต่อจากเรื่องพี่เลี้ยงด้านบนเลยนะ



ก่อนป้าหนูจะไปอเมริกา ก็ลักพาตัวพี่นีน่า มาหายายทวด และญาติ ๆ ซะก่อนเลย



เตรียมจัดของกันวุ่นเลย



ก่อนป้าหนูจะไป หนูก็ลุกขึ้นเดินเอง โชว์ป้าซะเลย ป้าบอกว่า เดินโชว์ป้าก่อนป้าไปเลยเหรอ



ตื่นแต่เช้ามาส่งป้าเอ๋ ลุงแดน พี่นีน่า พี่แดนนี่ ที่สนามบินค่ะ



เหมือนน้ามั๊ย



พี่นีน่ายังง่วงนอนอยู่เลย ยังไม่รู้เรื่องอะไรเลย ไปไหนกันอะ
ตาหนูกับป้ากอดกันร้องไห้ใหญ่เลย แม่ก็น้ำตาซึม ๆ นะ แต่ยายหนูเนี่ยใจแข็งมาก



กลับมาช่วยยายเก็บของที่บ้านป้าเอ๋ ทำไมร่าเริงจังพี่ ๆ ไปกันหมดแล้วนะลูก



คาร์ซีทป้าอ้อย ป้าเอ๋ฝากไปคืน ป่านฉะนี้ยังอยู่บ้านเราอยู่เลย สุดโทรม (ขวบกว่า)



กลับมาลั้ลลาที่บ้านต่อ ชุดนี้โดนเจ๊หงส์แซวเลย ว่าไม่ควรเลยนะหนู ใส่กระโปรงไม่เข้ากับหนูเลย



จบด้วยรูปเท่ห์ ๆ หน่อย ชอบใส่แว่นมาก ๆ



มาเก็บตกสามพี่น้องกันหน่อยดีกว่า เอารูปมาจาก facebook หรือ picasa ของป้าเอ๋นั่นแหละนะ

สามพี่น้อง ยายนกปล่อยหนูคลานแบบนี้เลยนะ มอมแมมมาก



รูปนี้น่าจะเป็นช่วง 4-5 เดือน



มากินข้าวหน้าปากซอยกัน สามพี่น้องค่ะ



ปิดท้ายด้วยภาพ ขอหนูลงกล่องบินไปอเมริกาด้วยคนนะ
หลังจากที่ลงไปอยู่ในกระเป๋าเดินทางป๊าก็ไม่สำเร็จไปทีนึงแล้ว



ไปคู่เลยไหมคะพี่นีน่าจะได้ไม่ต้องตีตั๋ว



แม่ไม่ให้ไปหรอกอยู่กับแม่ดีกว่า



บ๊ายบายครอบครัว Wahl แล้วเจอกันใหม่นะคะ (Wahl สะกดแบบนี้นะ)

รักทุกคนค่ะ
แม่โอ๋



Create Date : 19 พฤศจิกายน 2553
Last Update : 9 ธันวาคม 2553 15:07:52 น. 0 comments
Counter : 1416 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

ตั้ม โอ๋ อั้ม
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ครอบครัวเป็นพื้นฐานของชีวิต เราต้องช่วยกันประคับประคองครอบครัวให้เป็นครอบครัวที่มีความสุข ถึงแม้จะไม่สมบูรณ์แบบ แต่พื้นฐานของความรักจะทำให้ทุกอย่างเดินหน้าต่อไปอย่างมีความสุข

~พ่อตั้ม + แม่โอ๋ + ลูกอั้ม~
Lilypie Premature Baby tickers

Friends' blogs
[Add ตั้ม โอ๋ อั้ม's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.