Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2553
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930 
 
18 พฤศจิกายน 2553
 
All Blogs
 
มันฮ้อน

มาอัพเดทเรื่องช่างพูดของหนูกันบ้างค่ะ

ตอนนี้หนูพูดรู้เรื่อง รู้ภาษาหมดแล้ว วันก่อนพ่ออ่านหนังสือนิทานภาษาอังกฤษให้ฟัง หนูถามว่า "พ่อพูดอะไรอะ" 555

เดี๋ยวนี้มีพูดภาษาอีสานด้วย (ตามแม่ไกร) "มั้นฮ้อน..." สำเนียงได้ด้วย แม่ฟังแล้วก็ขำกลิ้งเลย หนูไปเอามาจากไหนเนี่ย แต่ก็ไม่ต้องสงสัยหรอกเพราะพี่เลี้ยงหนูเป็นคนอีสานแต้ๆๆ เลยจ้ะ

ก่อนนี้ถามว่ารักพ่อไหม รักแม่ไหม หนูชอบเปลี่ยนเรื่อง ไม่รู้ทำไมไม่ยอมพูด แต่มาหลัง ๆ แม่ไกรสอนให้ ถามว่า "อั้มรักใคร" "หนูรักแม่ไกร รักแม่โอ๋" แล้วพ่อตั้มล่ะ "หนูรักพ่อตั้ม" และก็มี "รักยายทวด" ถามว่ารักยายไหม "ไม่รัก" แล้วแต่อารมณ์ เจอยายมองค้อนด้วย

เมื่อวานซืนแม่ไปรับหนูที่บ้านแม่ไกร ยายอี๊ดไปสัมมนาที่ต่างจังหวัด พอหนูเจอแม่ก็ให้แม่อุ้ม ไม่ยอมให้พ่ออุ้ม พ่อก็เลยเดินนำ หนูก็บอกว่า "พ่อไม่สนใจหนู" 555 ช่างจำจริง ๆ

เดี๋ยวนี้คุยโทรศัพท์ก็จำจากพ่อ จากแม่แหละ ป้าเอ๋โทรมาที่บ้านหนูก็รับ แม่ถามว่าใครโทรมา "ป้าเอ๋" หนูก็ฟัง ๆ แล้วก็พูดว่า "เออ ๆ แค่นี้นะ" 555 ขำอีกแล้ว แล้วก็จะวางสาย แต่หนูก็ชอบฟังมากกว่าถ้าเป็นโทรศัพท์ จะไม่ค่อยพูดเท่าไร

แม่เอาคลิปมาฝากดีกว่า อันนี้นานแล้ว หนู 1 ขวบ 5 เดือน 17 วัน 4 เดือนที่แล้วแหนะ



และก็มีคำพูดติดปาก "ใช่เลย" "ของหนูนะ"

เรียกแม่ชัดมาก เวลาเรียกก็ "แม่" นู้น นี่ นั่น

ที่ตลกก็มีเรียกพ่อ "พ่อ" แบบทำเสียงใหญ่ๆ อยู่ในลำคออะ แล้วก็ลากเสียงยาว ๆ แล้วก็ขำ เพราะรู้ว่าพ่อกับแม่ขำ ก็แกล้งทำ

ส่วนเรื่องร้องเพลงเมื่อก่อนจะร้อง "นกกว่าเหว่าเอย ไ่ข่ให้แม่กาฟัก แม่กาก็หลงรัก คิดว่าลูกในอุทรณ์" เดี๋ยวนี้จะร้อง "นกกว่าเหว่าเอย น้ำท่วมเมฆ กระต่ายลอยคอ หมาหางงอ กอดคอโยกเยก"

และก็ชอบร้องเพลง "กุ๊กไก่ กุ๊ก กุ๊ก ไก่ เลี้ยงลูกมาจนใหญ่ ไม่มีนมให้ลูกกินแล้ว" อันนี้ดัดแปลง แต่จริง ๆ ก็ร้องได้จนจบเลย "กุ๊กไก่ กุ๊ก กุ๊ก ไก่ เลี้ยงลูกมาจนใหญ่ ไม่มีนมให้ลูกกิน ลูกร้องเจี๊ยบ เจี๊ยบ แม่ก็เรียกมาคุ้ยดิน ทำมาหากิน ตามประสาไก่เอย" เพลงนี้จะชอบมาก และชอบให้แม่ร้องให้ฟัง เวลานอนดูดนมแม่ด้วย

เพลงอื่นก็มีร้องบ้างแต่ยังไม่ชัดเท่า กุ๊กไก่

แล้วก็มีเพลงแม่จ๋าแม่หนูอยู่ไหนด้วย ยายอี๊ดสอน "คิดถึงแม่น้ำตาจะไหล แม่อยู่ไหนมารับอั้มที"

แล้วแม่จะมาอัพอีกนะ

รักลูกตัวแสบเสมอ

แม่โอ๋




Create Date : 18 พฤศจิกายน 2553
Last Update : 19 พฤศจิกายน 2553 13:01:11 น. 5 comments
Counter : 583 Pageviews.

 
คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...


โดย: สาวสะตอใต้ วันที่: 18 พฤศจิกายน 2553 เวลา:21:18:01 น.  

 
สวัสดีค่ะ

น้องอั้มน่ารักมากค่ะ พูดเก่งซะด้วย อย่างนี้จะไม่ให้คุณพ่อคุณแม่หลงได้ไง ขอให้มีความสุขทั้งครอบครัวนะคะ


โดย: กิ่งลีลาวดี วันที่: 25 พฤศจิกายน 2553 เวลา:11:12:52 น.  

 
ขอบคุณค่ะ เดี๋ยวนี้คุยโทรศัพท์กับแม่รู้เรื่องแล้วด้วยค่ะ


โดย: ตั้ม โอ๋ อั้ม วันที่: 26 พฤศจิกายน 2553 เวลา:13:15:05 น.  

 
สงสัยต่อไป เอ่เอ๊ ต้องเก่งแบบ พี่aum ให้ได้ค่ะ
555


โดย: KHUNAOBBY วันที่: 29 พฤศจิกายน 2553 เวลา:13:39:49 น.  

 
ตอนนี้เอ่เอ๊ก็เก่งกว่าพี่อั้มแล้วนะ


โดย: ตั้ม โอ๋ อั้ม วันที่: 30 พฤศจิกายน 2553 เวลา:13:24:48 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

ตั้ม โอ๋ อั้ม
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ครอบครัวเป็นพื้นฐานของชีวิต เราต้องช่วยกันประคับประคองครอบครัวให้เป็นครอบครัวที่มีความสุข ถึงแม้จะไม่สมบูรณ์แบบ แต่พื้นฐานของความรักจะทำให้ทุกอย่างเดินหน้าต่อไปอย่างมีความสุข

~พ่อตั้ม + แม่โอ๋ + ลูกอั้ม~
Lilypie Premature Baby tickers

Friends' blogs
[Add ตั้ม โอ๋ อั้ม's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.