สิ่งที่ฉันไม่เคยรู้สึก สิ่งที่ฉันไม่เคยจะนึกว่ามี แต่แล้วฉันก็พบจาก ได้พบจากเธอ เธอคนนี้ โวโว... แค่เธอก็พอ โอว..ฉันจะไม่ขอมากกว่านี้ แค่เธอก็พอ อู้วว..ฉันจะไม่ขออะไรอีก
Google
Group Blog
 
<<
กันยายน 2550
 
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30 
 
17 กันยายน 2550
 
All Blogs
 

ช็อคโกแลตที่รัก...ตอนที่3

"ถึงเธอดำแต่ฉันยืนยันจะรักเธอ ยิ่งดำได้ใจแต่หวานเกินใครก็ยิ่งรัก ช็อคโกแลตถึง Fat ฉันจะทานต่อ แม้ว่าฉันจะทานแล้วโดนล้อ ช็อคโกแลตถึง Fat ฉันจะทานต่อ แม้ว่าฉันจะทานแล้วมันไม่หล่อ..." เพลงจากพี่โต อดีตนักร้องนำวงที่ผมชอบวงนึงแต่มีเหตุให้ถูกโหวตออกจากบ้าน เอ้ย จากวงซิลลี่ฟูล กลับมาคราวนี้ในนาม HangMan เพลงนี้เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้กลับมาอัพ Blog อีกครั้ง



เพื่อนๆบางคนอาจตั้งหน้าตั้งตาคอยว่าช็อคโกแลตจะช่วยลดความอ้วนได้อย่างไรใช่มั้ย อันที่จริงแล้วไม่ได้ช่วยโดยตรงซะทีเดียว แต่กลิ่นและรสชาติของมันช่วยให้ผมทานอาหารที่ไม่ค่อยจะถูกปากนัก ให้ลื่นคอยิ่งขึ้น



น้ำเต้าหู้อาจเป็นอาหารที่ใครๆร้องยี้ แหวะ ไม่อาหย่อยเยย แต่ถ้าใช้ช็อคโกแลตผสมลงไปส่วนหนึ่งจะช่วยให้รสชาติและกลิ่นดีขึ้น แต่ระวังอย่าใส่มากไปนะจ๊ะ เพราะมันจะไม่ต่างจากทานช็อคโกแลตเพียวๆ ปกติผมจะทานแทนข้าวเย็นหลังออกกำลังกาย ซึ่งตอนนี้ทำงานจนแทบไม่ได้ออกกำลังกายเลย เศร้าชะมัด


ช็อคโกแลตเป็นขนมที่มีคุณค่าทางโภชนาการ เพราะนอกจากจะให้พลังงานคาร์โบไฮเดรตและไขมันแล้ว ก็ยังมีวิตามิน เอ ดี เค และธาตุเหล็กค่อนข้างสูง ช็อคโกแลตร้อน 1 ถ้วยมีปริมาณของสารคาเฟอีนประมาณ 10 มิลลิกรัม ซึ่งแม้ว่าจะมีน้อยกว่าสารคาเฟอีนในกาแฟถึง 10 เท่า แต่เจ้าสารคาเฟอีนในช็อคโกแลตนี้เองที่สามารถช่วยกระตุ้นร่างกาย ให้มีความรู้สึกกระปรี้กระเปร่าขึ้นได้ เช่นเดียวกับกาแฟ แถมช็อคโกแลตยังช่วยลดความเครียดได้อีกด้วย เพราะในช็อคโกแลตมีสารบางชนิดไปกระตุ้นให้ สมองหลั่งสารเคมีแห่งความสุขที่ชื่อว่า “ เอ็นดอร์ฟิน (Endorphin)” ออกมาซึ่งช่วยปรับอารมณ์เราให้ดีขึ้นไม่หงุดหงิดง่าย


หากคุณต้องลดน้ำหนักแล้วเกิดอาการหงุดหงิด กัดช็อคโกแลตก้อนเล็กๆก็ไม่ผิดกติกานะจ๊ะ คราวนี้อาจจะสั้นไปหน่อยคราวหน้าผมจะเอาข้อมูลเชิงลึกในการเก็บรักษาช็อคโกแลตที่คนกว่า 80% เข้าใจผิด (โดยเฉพาะคนไทย) ...ติดตามอ่านกันนะจ๊ะ





 

Create Date : 17 กันยายน 2550
3 comments
Last Update : 17 กันยายน 2550 23:27:53 น.
Counter : 1187 Pageviews.

 

เจ๊หลีตามมาอ่านด้วยคนค่ะ

 

โดย: กิน ๆ เที่ยว ๆ 18 กันยายน 2550 18:37:36 น.  

 

ชอบพี่โต

 

โดย: แจ๊ค IP: 110.164.179.2 21 พฤษภาคม 2553 10:47:19 น.  

 

ไม่มีใครเขาใจพี่โตหรอกครับ

 

โดย: แจ๊ค IP: 110.164.179.2 21 พฤษภาคม 2553 10:49:40 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


XabiRider
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




อย่ากลัวว่าวันเวลาจะทำให้เธอต้องเสียใจ หรือความห่างไกลจะทำให้ใจฉันไหวหวั่น ข้อความเหล่านี้...ทุกคำ จะคอยแทนคำสัญญา ให้เธอได้รู้ ว่าไม่ว่ามันจะนานสักเท่าไหร่ จะไม่มีใครมีความสำคัญและสูงค่า ให้คำพูดฉันแทนคำสัญญาให้รู้ว่า..."ฉันรักเธอ"
Guestbook
Friends' blogs
[Add XabiRider's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.