Everytihng So Sweet

22 เมษายน 2553

Taiwan Touch Your Heart : วันที่ 1 มุ่งสู่ไต้หวัน

ไปไต้หวันอีกครั้งหลังจากที่ไปครั้งสุดท้ายคือ 7 ปีที่แล้ว (ช่วงสงกรานต์แบบนี้เหมือนกันเลย)
ครั้งนี้ ไปประมาณ 7 วัน 7 คืน ออกเดินทางวันแรก วันที่ 6 เม.ย. 53
ทริปนี้ถือซะว่าไปรื้อฟื้นอดีต(ของกินแสนอร่อย)กับภาษาจีนที่ตอนนี้ย่ำแย่มากของเราด้วย
ตื่นเต้นๆๆๆ 55555 (จะได้ไปเที่ยว ดีใจจัด)

ไป low cost ของ Air Asia เที่ยวบิน FD 3656 ค่ะ ออกบ่ายโมงสิบ

Gate E10 แหนะ โคตรไกล - -" อยู่ตั้งปู้นนนนนน แหนะ ประตูสุดท้ายเลย

เครื่องบินมาแล้วววววว ตื่นเต้นๆๆๆ (บ้านนอกจริง ตรู)

ชั่วพริบตา (3 ชม. 40 นาที) เราก็มาถึงไต้หวันแล้ววว เวลา 6 โมงเย็น โดยประมาณ ตามเวลาไต้หวัน
ไต้หวันเป็นเกาะค่ะ เห็นพื้นดิน ติดทะเล อยู่ลิบๆ

จากนั้นก็ซื้อ sim ใส่โทรศัพท์ แล้วก็เดินหาที่ซื้อตั๋ว Kuo-Kuang Express Bus ในสนามบินค่ะ เดินเจอป้ายนี้ แล้วเดินตามเอาค่ะ

เตรียมมุ่งหน้าเข้า Taipaei Main Station ค่ะ
พอซื้อตั๋ว จะได้ตั๋วใบสีเหลือง พร้อม Tag กระเป๋าหน้าตาแบบนี้ ของเรามีกระเป๋า 2 ใบ

ภายในรถค่ะ รถเค้าดีนะคะ ประมาณรถทัวร์ ปอ.1 บ้านเรา แต่เล็กกว่า นั่งสบายมาก สบายกว่าบนเครื่องเยอะ

มีทีวีด้วย แต่ไม่ได้เปิดหรอก

ประมาณ 45 นาที ก็ถึง Taipei Main Station ก็ซื้อ Easy Card ก่อนเลย
คืนแรกเราจองโรงแรมไว้แถว Ximen เลยต้องนั่ง MRT ไปต่ออีก 1 สถานี
แต่ก่อนจะเข้ารร. เราเอากระเป๋าใบใหญ่ไปฝากที่ รร. Keyman แถวๆ Taipei Main Station ก่อน เพราะรุ่งขึ้นเราจะไป Sun Moon Lake แต่เช้าเลย ขี้เกียจแบกกระเป๋าไปด้วย

จองรร.ไว้ที่ TS Hotel ตอนแรกจะจองห้อง Solo Suit ที่ถูกที่สุด แต่ว่าจองไม่ทัน - * - มันเต็มแล้วค่ะ เลยได้ห้อง Superior Suit มาแทน
ค่าที่พัก + อาหารเช้า 1880 NT/คืน สภาพห้องก็หรูดีนะคะ แต่แคบไปหน่อย

ทำรกไปแล้ว เพิ่งนึกขึ้นได้ ว่าลืมถ่าย - -"

ห้องน้ำมีอุปกรณ์ครบเลย มีอ่างอาบน้ำดูไฮโซด้วย

หิวแล้ว เลยไปหาอาหารมื้อแรกกินกันค่ะ
ไปลุยที่ Night Market แถววัดหลงซัน (龍山寺) ก่อนเลย ขึ้น MRT ไปแค่ 1 สถานี ลงที่ Longshan Temple

โชคไม่ดี ฝนตกตลอดเวลา เลยไม่ค่อยมีคนขายของค่ะ วันปกติจะมีรถเข็นขายของเต็มถนนเลย ทั้งของกิน เสื้อผ้า ฯ

หลังจากที่เดินวนอยู่นาน เลยอุดหนุนไก่ทอดร้านเจ๊คนนี้

หลังจากที่พูดคุยกันไม่รุ้เรื่องอยู่พักใหญ่ - -" เลยได้สั่งกินทอดชิ้นใหญ่แบบนี้มา 1 ชิ้น ราคา 45 NT (จริงๆจะสั่งอีกอ่ะ แต่เจ๊เค้าพูดมาชุดใหญ่ ฟังไม่ทัน หนูกลัว T_T งั้นหนูไม่สั่งแล้วก็ได้ค่าาาา)

ถึงไก่จะชิ้นใหญ่ แต่กระเพาะขนาดควาย 2 คน จะอิ่มได้ไง - -" เลยเดินไปเรื่อยๆ พยายามจะหาร้านที่ดูชาวบ้านๆหน่อย กินให้ได้ (ไม่อยากจ่ายแพง)
หลังจากที่วัดดวง เลือกเดินเข้าไปซักร้าน แล้วก็สั่งแบบภาษาจีนงูๆปลาๆของเรา (เจ๊เค้าพูดอังกฤษไม่ได้เลยน๊า) เลยได้มื้อนี้มา ภูมิใจมากค่ะ สำหรับมื้อนี้ เพราะมันอร่อยทุกอย่างเลย ^ ^ ราคาทั้งหมด 110 NT

มีเมนูแปะอยู่ข้างฝา แต่เราก็อ่านไม่ค่อยออกหรอกค่ะ ใช้บุ้ยใบ้ พูดเป็นคำๆ แล้วก็ชี้ๆจากโต๊ะอื่นเอา 555

อิ่มท้อง แล้วก็เลยกลับรร. แต่ว่าแวะเดิน Ximen ตอนดึกๆ (ที่เค้าปิดร้านหมดแล้ว) เพื่อ survey ซักพัก แล้วค่อยกลับรร.นอนเอาแรง
พรุ่งนี้ต้องตื่นแต่เช้าไป Sun Moon Lake จ้า

ปล1. จะจำไว้ว่า คราวหลังถ้าไป low cost อีก จะขนของกินพวกขนมปัง เบอร์เกอร์ไปกินบนเครื่องให้อิ่ม แล้วหลับเลย
นั่งเกือบ 4 ชม. เมื่อยมากๆ - -"
ปล2. เราแลกเงินไปตอน 1 NT= 1.04 บาทค่ะ

Taiwan Touch Your Heart : วันที่ 4 เที่ยวรอบนอก Yeliu, Jiufen
Taiwan Touch Your Heart : วันที่ 3 Around Sun Moon Lake
Taiwan Touch Your Heart : วันที่ 2 Sun Moon Lake ที่ที่พระจันทร์และพระอาทิตย์บรรจบกัน

Last Update : 19 พฤษภาคม 2553 0:12:46 น. 2 comments

เอาอีกกำลังสนุก รอชมๆ อยากไปบ้าง

โดย: คนดื้อดึง IP: 58.9.84.166 วันที่: 23 เมษายน 2553 เวลา:0:32:39 น.

รอไปเที่ยว sun moon lake ด้วยคนค่ะ

เล่าให้ละเอียดเลยนะคะ .. ไปยังไง มายังไง (เผื่อลอกการบ้าน..) คิคิ..

โดย: poongie วันที่: 23 เมษายน 2553 เวลา:21:26:19 น.

หัวใจไม่หวั่นไหว

[Add หัวใจไม่หวั่นไหว's blog to your web]