สรุป...ไปญี่ปุ่นกับ SCOOT






หายไปเลย... สองเดือนกว่าผ่านไปถึงมาอัพ แหะๆ
จากตอนที่แล้วที่ทิ้งคำถามไว้ว่าจะได้ไปไหมญี่ปุ่นหลังจากจอง SCOOT ไปเนี่ย
สรุปคือได้ไปนะคะ ไม่มีปัญหาอะไรใด ๆ ทั้งสิ้นสิ่ง และค่อนข้างประทับใจด้วย
เอาเป็นว่าเล่าเรื่องก่อน

คือ เราอยากไป Shikoku ช่วงซัมเมอร์ ตอนแรกก็ว่าจะจอง JL เหมือนเดิมนี่แหละค่ะ
แต่พอดีเห็นโปรฯ SCOOT ค่อนข้างถูกมาก ถูกกว่าครึ่งของ JL ก็เลยอยากลองดู
(เรื่องราวก็ตามที่เขียนไว้ครั้งก่อนน่ะค่ะ)
แต่คราวนี้ โปรมันมีบินช่วงกันยาฯ ซึ่งมันก็น่าจะปลาย ๆ ซัมเมอร์แล้วไหม
อ่ะ... ตัดใจจากขับรถเล่นชิล ๆ ริมทะเลเป็น Asahi & Natsuki แห่ง Summer Nude  
กลายเป็นอยากรู้ขึ้นมาแทนว่าถ้าบิน low cost ไปญี่ปุ่นมันจะโอมั้ย 

เอาก็เอา ตัดสินใจจอง

จองเสร็จกุมขมับ ไม่ได้เครียดเรื่อง overbook หรอกนะ 
แต่เพื่อน ๆ ทั้งหลายนี่แหละไซโค ทั้ง ๆ ที่บอกแล้วว่าไม่ซี้ไม่ซี... Smiley
(แต่ก็เข้าใจเพื่อนน่ะเนาะว่าเพื่อนห่วง)
เริ่มเอียงเอน จากไม่ซีนี่โทรหา call center ของ Nok Scoot 2-3 ครั้งว่ามันจะ overbook มั้ยยยย (ไม่ซีเลยนะ... -*-)

วันออกเดินทางมาถึง คือ วีคก่อนหน้านั้นไปตกระกำลำบากโดนจิกหัวใช้เยี่ยงทาสกับงานที่ลาวมาทั้งวีค
ผลคือ จากที่ตั้งใจว่าจะไปเช็คอินตี 5 (แล้วบอกไม่กลัว overbook... -*-) ก็ไปถึง 7 โมง... เหอะๆๆ

แต่... โชคดีมากกกกกที่มันไม่ใช่ฤดูเที่ยว หรือคนอาจจะขยาดกับเหตุการณ์น่าหวาดผวาเรื่อง overbook คนเลยน้อยจ้ะ

การเช็คอินเป็นไปอย่างรวดเร็วและราบรื่น... Smiley

พอบอร์ดดิ้ง เราว่าเครื่องใหม่ใช้ได้เลยนะ แล้วก็สะอาดดีค่ะ แอร์ฯสวยด้วย น่ารักดี
ที่นั่งอาจจะแคบกว่า JL แต่ขายาวและอวบอ้วนอย่างเรานั่งได้สบายมากค่ะ
และโชคดีกว่านั้น... คนที่นั่งข้างเราย้ายที่ไปนั่งอีกฝั่ง ที่ 3 ที่เราเลยครอง
พอได้เอนกายสบายยาว 3 ที่ บวกกับเพลงบรรเลงเปียโนที่เสียบหูอยู่ หลับสิคะ... Smiley

ตื่นอีกทีคือน้องแอร์ฯมาสะกิดขาเอาอาหารที่สั่งไว้มาให้ (รู้สึกอนาถมาก... -*-)
ตอนแรกสั่งข้าวสตูว์เนื้ออะไรซักอย่าง 
แต่เค้ามีเมล์แจ้งก่อนบินว่าเปลี่ยนเมนูอาหารเป็นลาซานญ่าเนื้อ
เราชอบนะ อร่อยดีค่ะ




ถึงที่หมายที่ KIX ดีเลย์นิดนึงไม่ถึงครึ่งชั่วโมง
เราไม่ต้องรอกระเป่าโหลดก็เลยนั่งรถบัสไป Shikoku ได้ทันตามเวลาที่กำหนดไว้ค่ะ

แต่ขากลับคนเยอะกว่าขาไปค่ะ
ต่อแถวเชคอินนานนิดนึง แต่พอดีเรากลับมาจาก Shikoku ไวหน่อยก็เลยไม่มีปัญหา
และด้วยขากลับที่ได้ข่าวมาว่าคนจะเยอะเราเลยเลือกซื้อที่นั่งโซนเงียบไว้ด้วย
และอีกครั้งที่เราได้ครอง 3 ที่ยาว ๆ เครื่องใหม่ แอร์ฯน่ารัก... Smiley
สบายใจมากกับทริปนี้และการบินกับ SCOOT

อาหารขากลับ เบา ๆ ค่ะ เป็นแซนด์วิชเห็ดกับเนื้ออะไรนี่แหละ




กลับมาถึงดอนเมืองสบายอกสบายใจ ไม่ดีเลย์
เราเริ่มติดใจ กลับมาหาโปรฯอีกรอบ ฮ่าๆๆ

ขอสรุปอีกครั้งค่ะ
เราไม่ได้บอกว่าสายการบินนี้ดีหรือไม่ดีนะคะ
ที่เราเลือก SCOOT ครั้งนี้เพราะเราไม่ซีเรียสเรื่องวันลาหรือเรื่องพาส
ไม่มีภาระผูกพันใด ๆ ให้น่าห่วง
และคิดว่าถ้าเราจะไปเที่ยวอีก เราก็อาจจะหาโปรฯจาก SCOOT อีก

แต่ถ้าถามว่า... เราไม่กลัว overbook เหรอ
ตอบเลยว่ากลัว
ถ้าเราอยากไปในช่วงพีคหรือมีภาระผูกพันปลายทาง เราก็คงไม่กล้าค่ะ เอาชัวร์ไว้ดีกว่า

สุดท้าย... เราก็ขอบคุณ SCOOT นะที่มีโปรฯออกมาให้เราได้เลือกซื้อ
เราสนุกมากกับทริป Shikoku ครั้งนี้
แล้วเราจะมาอัพบล๊อกต่อเรื่องทริปนะคะ... Smiley




ป.ล. รูปสุดท้ายให้ดูปุยเมฆค่ะ ครั้นจะมีแต่รูปอาหาร ก็จะแลดูตะกละมาก ฮ่าๆๆ




Create Date : 07 ธันวาคม 2559
Last Update : 7 ธันวาคม 2559 17:35:34 น.
Counter : 1607 Pageviews.

0 comments
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

melody_bangkok
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 7 คน [?]



ก็แค่ผู้หญิงคนหนึ่ง ที่บางครั้งก็มีโลกส่วนตัวสูงมากมาย แต่ในบางครั้งก็พยายามจะยัดเยียดตัวเองเข้าไปในโลกส่วนตัวของคนอื่น... :P
ยินดีที่ได้รู้จักนะคะ... ^^
Daisypath Vacation tickers
ธันวาคม 2559

 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
All Blog