space
space
space
<<
สิงหาคม 2562
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
space
space
8 สิงหาคม 2562
space
space
space

เหนื่อยเหมือนกัน

ในสมัยที่ผมทำงาน part time เพื่อรอจังหวะในการหางานประจำสมัยเข้ามาเสี่ยงโชคใน กทม ใหม่ๆ

ผมทำงานด้านsale เกือบปี 1
ในตอนนั้นผมคิดว่า "ถ้าผมผ่านงานแบบนี้ไปได้ ต่อไปผมก็ทำงานอะไรก็ได้"
เพราะงานมันเหนื่อย มันหิน มันมีเป้าทุกอาทิตย์

 

จนกระทั่งผมได้งานประจำที่ผมทำงานด้านจิตวิทยา เด็กพิเศษ องค์กรเอกชนแห่งหนึ่ง 109
ผมก็มักจะพูดกับตัวเองเสมอว่า
"ถ้าผมผ่านงานนี้มาได้หลายปีแบบนี้ ไม่ว่างานไหนผมก็ทำได้หมดแล้วละ" 
เพราะมีทั้งความเครียดจากเรา จากคนรอบข้าง จากแผนงานในการพัฒนาสมองและกายภาพของเด็กเหล่านั้น
 


ต่อมาผมก็มาทำฝึกอบรมได้สักพักนึง ผมก็ยังบอกกับตัวเองเหมือนเดิมว่า
 "ถ้าผมผ่านงานในจุดนี้ไปได้ ต่อๆไปผมทำงานอะไรก็ได้แล้วละ"
เพราะงานนี้เราเราเล่นกับพฤติกรรมของคน พัฒนารายตัว และสู้ไปกับนโยบายองค์กร
 

สิ่งที่อยากจะบอกคือ ไม่ว่าเราจะอยู่ที่ไหน เราจะรับรู้สึกได้ว่างานมันหนัก มันเหนื่อย และมันก็ท้อ โดยเฉพาะเมื่อเวลาที่เราล้ม เราจะรู้สึกว่าปัจจุบันของเรามันหนักเกินรับไหว ที่ไหนๆไม่มีทางเหนื่อยเท่าของเราแน่ แต่ผมได้พิสูจน์แล้วว่า งานทุกงานทุกที่มันเหนื่อยหมด ถ้าไม่เชื่อคุณลองไปไล่ดูตามเฟสของแต่ละคนต้องมีวันไหนสักวันแหละที่บ่นว่า เหนื่อยจัง เบื่องาน หรือ อะไรก็ตามแต่

มันจะมีความสุขไม่เหน็ดเหนื่อยก็เมื่อวันนั้นเราสุขไปกับมัน แล้วไม่ต้องไปเทียบกับใคร ว่างานใครเหนื่อย ใครหนักยังไง เพราะทุกคนก็มีความเหนื่อยที่ต่างกัน




 

Create Date : 08 สิงหาคม 2562
0 comments
Last Update : 8 สิงหาคม 2562 14:06:28 น.
Counter : 744 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

space

สมาชิกหมายเลข 2274981
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]






space
space
[Add สมาชิกหมายเลข 2274981's blog to your web]
space
space
space
space
space