Woodstock 's Blog

ปั่นรอบเกาะสีชัง

Sat. 19 May 2018

วันนี้แบกจักรยานข้ามน้ำข้ามทะเลไปปั่นบนเกาะสีชัง Smiley
นานทีปีหนที่จะมีเวลาว่างทั้งวัน
ออกจากกรุงเทพแต่เช้ามืดมาขึ้นเรือที่ท่าเรือ

เรือมีออกทุกชั่วโมง เริ่ม 7 โมง
ความตั้งใจแรก คือจะมาขึ้นเรือรอบ 7 โมง จะได้ปั่นแบบไม่ร้อน
แต่กว่าจะมาถึงท่าเรือก็ 8โมงนิดๆละ พลาดเรือ 8 โมงไปซะด้วย
ซื้อตั๋วคน 50บาท เจ้าจักรยาน 30 บาท แล้วก็ขึ้นไปนั่งรอบนเรือเกือบชั่วโมง
คนค่อยๆทะยอยมากันจนเต็มเรือ (ไม่น่าเชือเลยว่า คนจะไปเกาะเยอะขนาดนี้)

ภาพที่คิดไว้ในการขนจักรยานคือ นึกว่า เราจะสามารถเดินจูงจักรยานจากเรือขึ้นบนท่าเรือได้อย่างสวยงาม มันไม่ใช่
แค่คนยังต้องปีนบันไดลิงขึ้นไปเลย การแบกจักรยานขึ้นไปก็ทุลักทุเลเล็กน้อย แต่ก็ผ่านไปได้อย่างไม่ลำบากมาก

พาจักรยานเข้าเกาะได้แล้วก็ปั่นเลย Smiley
เริ่มแรกก็คือการ ขึ้นเนินอย่างชัน
เราเคยมาเกาะสีชังเมื่อ10ปีที่แล้ว จำได้ว่าขึ้นจากท่าเรือก็เดินอย่างเหนื่อยขึ้นเขาไป ตอนนั้นแค่เดินยังจะไม่ไหว
ดังนั้น เราได้เตรียมใจในการปั่นขึ้นเนินแรกไว้อยู่แล้ว Smiley

เป้าหมายที่แรกก็คือ หิวแล้ว ไปกินข้าวกัน
ร้าน Flower Blue Coffee & Bistro ร้านน่ารัก มีน้องหมามานั่งเป็นเพื่อน

อิ่มแล้วเราก็ออกเดินทางไปเที่ยวที่ พระจุฑาธุชราชฐาน ถ่ายรูปเล่นบน สะพานอัษฎางค์

พักกินน้ำเย็นๆที่ เรือนไม้สีเขียว ริมทะเล

ลากจักรยานขึ้นไปบนพระเจดีย์อุโบสถ (หอบแห่ก) แล้วปั่นลงอีกด้าน

เลี้ยวซ้ายไปดูจุดใต้สุดของเกาะสีชัง ท่ายายทิม วิวสวยจริงๆ
จุดนั้นเงียบสงบมาก ไม่มีแม้แต่เสียงนกเลย
เราไม่มีเวลาชื่นชมมาก แดดร้อนจริงๆ

ปั่นกลับไปทางเดิม แต่จะเลี้ยวไปทาง หาดถ้ำพัง  ซึ่งเป็นหาดที่เขาเล่นน้ำกัน อยากเล่นน้ำใสๆ Smiley

แต่ตอนนั้นเป็นเวลา บ่าย2โมง แดดร้อนจัด เรานั่งกินไอติมไป 2 แท่ง แล้วก็ปั่นต่อไปดูจุดชมวิวแถวๆนั้น

หลังจากนั้น เราก็จะปั่นไปด้านบนของเกาะ
ทางชันๆ แล้วก็มีแต่ขึ้นกับขึ้น และแดดก็ดูดแรงเราไปหมดแล้ว Smiley
เริ่มปั่นไม่ไหว เดินยังได้ทีละคืบ
หลังจากหมดเนินก็ถึงทางลง

ขึ้นก็เมื่อยขา ลงก็เมื่อยแขน (บ่นเยอะจริงเรา)
ระหว่างที่ลงๆอยู่นั้น รู้สึกว่าพื้นมันขรุะขระจัง แล้วก็ไปเจอหลุมอันนึง
ทำเอาตัวเราถลาไปที่พื้นข้างหน้า
และจักรยานก็ได้ตีลังกาทับบนตัวเรา อย่างสวยงาม
แถวนั้นไม่มีคน เรารีบลุกขึ้นมา จับจักรยานพิงกำแพง
สำรวจตัวเองว่ามีเจ็บตรงไหนหรือเปล่า
ขาปลอดภัยดี มีแค่ฟกช้ำ กับแผลจุดเล็กๆ
เจ็บๆศอกซ้ายแหะ ถลกแขนเสื้อขึ้นมาดู โอ้ว ถลอกหนักอ่ะ เลือดไหล แง้ เจ็บบบบ Smiley
แล้วเราก็หน้ามืดไป Smiley
นั่งพักที่พื้นซักพัก จนคิดว่าปกติละ ก็ปั่นกลับไปท่าเรือ
ขึ้นเรือกลับฝั่ง ปั่นไปซ่าอีกนิดนึงที่เกาะลอย
แล้วค่อยไปโรงพยาบาลทำแผล

จบทริปปั่นเที่ยวเกาะสีชังวันนี้

Last Update : 25 พฤษภาคม 2561 22:10:20 น. 0 comments

mimiffy

[Add mimiffy's blog to your web]