ตุลาคม 2555

 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
29
31
 
 
30 ตุลาคม 2555
Succubus series

รูปจาก //www.nokhook.co.th
Succubus series ของ Richelle Mead
เราชอบซีรีย์ของหนังสือชุดนี้ และเลือกมองข้ามชุดที่เธอเขียนในแนว YA ไปเสีย เข้าใจว่าที่อเมริกาน่าจะมากกว่า 5 เล่มแล้ว เสียดายที่เราเป็นพวก"ในเมื่อน้ำพึ่งเรือ ฉันก็ต้องพึ่งสำนักพิมพ์แปล" เราจึงไม่ได้อ่านหนังสือชุดนี้อย่างต่อเนื่อง แม้ว่าเราจะชอบหนังสือชุดนี้ แต่เชื่อว่าอีกหลายคนคงไม่พึงใจจะอ่าน เพราะเราได้หนังสือน่าจะทั้ง 3 เล่มจากร้านขายหนังสือมือสอง ภายในช่วงระยะไม่กี่สัปดาห์นับจากที่เรื่องนี้ออกวางจำหน่าย ก็เมื่ออ่านจนจบ เราเดาว่าคงไม่ได้มาจากการที่นางเอกเป็นปีศาจเพียงอย่างเดียว

เนื้อเรื่องก็คือการผจญภัยของนางเอกที่เป็นปีศาจซัคคิวบัส ในเรื่องเธอมีหลายร่างค่ะ เพราะต้องล่อหลอกชายหนุ่มด้วยต้องการเสพเซ็กซ์เป็นพลังงาน โดยร่างที่เธอชอบใข้เป็นเพียงพนักงานขายหนังสือที่ชื่อจอร์จีน่า เธอมีคนรักแต่ไม่สามารถเมคเลิฟกับเขาได้ เพราะนั่นหมายถึงอายุของเขาจะสั้นลงหลังจากความสุขเพียงชั่วไม่กี่นาที มันเป็นไฟต์บังคับที่เธอต้องเสพสิ่งที่ตกค้างหลังจากนั้น ดังนั้นชีวิตรักของจอร์จีน่าจึงอิหลักอิเหลื่อ และเป็นเรื่องราวให้เราต้องติดตาม

สิ่้งที่เราชอบในหนังสือเรื่องนี้มีหลายอย่างนะคะ ตัวละครที่ราเชลล์ มี้ด เขียนเอง ก็มีมิติที่จับต้องได้ ตั้งแต่เทวดา มนุษย์ หรือปีศาจ พวกเขาไม่เคยมีใครที่ทำถูกที่สุด ดีที่สุด แม้แต่เทวดายังมีความลับที่ต้องปกปิด หรือบางครั้งปีศาจในเรื่องก็มีการกระทำที่มีเหตุผลชวนให้เข้าใจมากกว่ามนุษย์เสียด้วยซ้ำ ตัวพล๊อตเองก็น่าสนใจ เราอยากรู้มากๆว่าเบื้องหลังที่จอร์จีน่าต้องมาเป็นซัคคิวบัสเนี่ย...เป็นเพราะอะไร (หนังสือยังไม่เฉลยแบบจริงจัง) แล้วยังมีส่วนของชีวิตรักของเธอที่แก้ไม่ตกกับเซธ คนรักที่เธอเมคเลิฟด้วยไม่ได้ ปัญหายิ่งเพิ่มเข้ามาเมื่อเซธรู้ว่าจอร์จีน่าต้องเสพเซ็กซ์ และเธอต้องไปเอาจากผู้ชายคนอื่น ใครที่ไหนมันจะทนได้เล่า

ในเรื่องเราเลยได้อ่านฉากร้อนของเธอกับชายอื่นมากหน้าหลายตา แม้ว่าเธอจะไม่เคยใช้ร่างจอร์จีน่าในการทำเช่นนั้น แต่ก็ยังเป็นเธอนั่นแหละ...

เราชอบนางเอกที่ไม่สมบูรณ์แบบนะคะ เรื่องนี้จอร์จีน่าเองก็ไม่สมบูรณ์แบบในชีวิตรักของเธอเมื่อนานมาแล้ว ซึ่งส่งผลให้เธอต้องมาเป็นซัคคิวบัส การตัดสินใจที่ผิด ความใคร่ และความหลงใหลทำให้จอร์จีน่าต้องชดใช้ แต่เธอก็จำ และเรียนรู้ที่จะไม่ทำผิดพลาดอีก สำเร็จบ้างล้มเหลวบ้างแต่นั่นทำให้เราติดหนึบกับความเป็นเธอ นางเอกที่ลำบากเลือดตาแทบกระเด็น กำพร้าน่าสงสาร จบด้วยความรักซาบซึ้งจากพระเอกสุดหล่อนั้น เราอ่านมาเยอะแล้ว แต่อ่านแล้วก็ลืม บางทีคนเรามักจะจดจำได้ง่ายกับความผิดพลาดของคนอื่น และราเชลล์ มี้ดก็คงใช้ประเด็นนี้มาดึงความสนใจของนักอ่านอย่างเรา 

จริงๆน่าจะมีอีกหลายเล่มที่เล่นประเด็นความผิดพลาดของนางเอกเมื่ออดีต...ย้ำว่าความผิดพลาดนะคะ ไม่ใช่ความลำบาก

ในหนังสือของซิดนีย์ เชลดอน โดยหลักแล้วจัดอยู่ในแนวสืบสวน ระทึกขวัญ ก่อนจะสานต่อเป็นเรื่องราวที่สนุกจนเขายกให้หนังสือของปู่เป็น unputdownable ตัวละครในหนังสือเกือบทุกเรื่องมีตำหนิแทบทั้งนั้น ไม่เว้นแม้แต่แม่ชี แน่นอนว่าเมื่อไม่ได้เริ่มจากความสมบูรณ์แบบของพระเอกหรือนางเอกแบบที่เจอกลาดเกลื่อน แต่เราก็ตามอ่านซะไม่มีละ สมัยนั้นแม่เราเองก็ไม่ค่อยอยากให้อ่านเรื่องของปู่เท่าไหร่นัก เพราะเนื้อเรื่องถ้าจัดเรทคงเป็น+18 

อีกเรื่องที่เราอ่านแล้วสนุก และเล่นกับความผิดพลาดของตัวละคร แถมยังเป็นโรแมนซ์ด้วยคือเรื่องนี้


รูปจาก //www.kaewkarn.com

ใต้เงาบาปของ Elizabeth Hoyt
เทมเพอร์แรนซ์มีความต้องการกับลอร์ดแคร์ และเธอตกใจกับความรู้สึก เนื่องจากในลอนดอน ค.ศ. 1737 เองก็คงไม่ได้เปิดเผยอะไรนักในเรื่องนี้ ซึ่งเทมเพอร์แรนซ์เองก็มีความหลังฝังใจที่ดึงเธอไว้ไม่ให้หลงอยู่ในวังวนของลอร์ดแคร์เจ้าเสน่ห์อยู่เหมือนกัน แต่ในเมื่อเธอจำเป็นต้องช่วยเขาทำภาระกิจบางอย่าง กลับยิ่งทำให้เทมเพอร์แรนซ์ไม่สามารถห้ามใจได้ 

จริงๆข้างบนไม่ใช่ปกหลังของเรื่องนะคะ แต่เราสรุปใจความจากที่อ่านมา และความหลังของเทมเพอร์แรนซ์เองก็ทำเอาเราอึ้งไปนิดนึงเหมือนกัน ยังอ่อนเลยคิดไม่ถึงว่าคนเขียนจะเล่นประเด็นนี้ แต่สนุกมากค่ะ เราชอบเคมีของลอร์แคร์กับเทมเพอร์แรนซ์มาก และมีจุดหักเหในช่วงท้ายที่ทีทำเอาเราอ่านไม่หยุดเลยทีเดียว ลุ้นไปกับตัวละครในเรื่อง จริงๆเรื่องนี้มีเป็นชุดนะคะ แต่เรายังไม่ได้อ่านเล่มต่อ เพราะกลัวจะไม่สนุกเหมือนเล่มนี้

มีอีกหลายเล่มที่ตัวละครในเรื่องมีตำหนิ เราคนอ่านก็สนุกไปด้วย ที่นอกจากลุ้นไปกับพล๊อต ยังลุ้นว่าพวกเขาจะล้มแล้วลุกได้ไหม หรือจะล้มแล้วล้มเลย มันก็เป็นเสน่ห์อีกแบบของหนังสือเหมือนกันเนอะ





Create Date : 30 ตุลาคม 2555
Last Update : 1 พฤศจิกายน 2555 21:02:29 น.
Counter : 1983 Pageviews.

6 comments
  
ใต้เงาบาปน่าสนใจ น่าสนใจ

ว่าแต่ Succubus series สำนวนแปลเป็นอย่างไรบ้างคะ พอจะอ่านได้ลื่นหรือเปล่า
โดย: Serverlus วันที่: 31 ตุลาคม 2555 เวลา:8:43:03 น.
  
คุณ Serverlus คะ สำนวนแปลของ Succubus series อ่านแล้วไหลลื่นค่ะ เราไม่รู้สึกตะหงิดในใจเหมือนอ่านของสำนักพิมพ์คริสตัล
โดย: โตขึ้นจะกลายเป็นยุง วันที่: 1 พฤศจิกายน 2555 เวลา:20:58:56 น.
  
สวัสดีค่ะ เพิ่งอ่าน succubus dream จบรออ่านเล่ม 5 เหมือนกันค่ะ สอบถามทางสำนักพิมพ์เค้าบอกว่ามีต้นฉบับแล้วแปลอยู่ แต่ไม่แน่ใจว่า จะออกวางขายรึเปล่าเพราะยอดขายเรื่องนี้ไม่ค่อยเป็นที่พอใจ เราเลยเซ็งมากมายค่ะ อยากจะอ่านต่อให้จบ
โดย: nice IP: 171.6.221.170 วันที่: 27 พฤศจิกายน 2555 เวลา:13:43:20 น.
  
คุณ nice - เราร่วมเซ็งด้วยค่ะ คิดในใจเหมือนกันว่ายอดขายอาจไม่ดี แย่จัง...
โดย: โตขึ้นจะกลายเป็นยุง วันที่: 9 ธันวาคม 2555 เวลา:19:44:14 น.
  
สอบถามสำนักพิมพ์ ได้รับคำตอบจากเมลล์มาว่า ไม่พิมพ์ต่อแล้วค่ะ มีแค่สี่เล่มเท่านั้น เห้อ ...

ปล. ถ้ามีข้องมูลเล่มห้า โพสบอกด้วยนะค่ะ จะเข้ามาดูเรื่อยๆค่ะ ขอบคุณค่ะ
โดย: nice IP: 171.6.241.202 วันที่: 13 ธันวาคม 2555 เวลา:17:32:17 น.
  
เข้ามากรี๊ด แล้วทุบหมอน
โดย: โตขึ้นจะกลายเป็นยุง วันที่: 16 ธันวาคม 2555 เวลา:12:00:41 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

โตขึ้นจะกลายเป็นยุง
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



เราคิดมานานว่าอยากเขียน เป็นคนชอบเขียนด้วย แต่ไม่เคยเขียนดีซักที เอาใหม่...เริ่มจากสิ่งที่ชอบ เป็นยังไงเดี๋ยวคงรู้