พฤศจิกายน 2555

 
 
 
 
2
3
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
 
 
1 พฤศจิกายน 2555
lycan series

Lycan Series โดย mirininthemoon

เป็นหนังสือชุดที่สามีเราเคืองเมื่อเลือกอ่าน โชคดีช่วงที่ซื้อ...ฮีไม่อยู่ ไม่อย่างนั้นฮีคงบ่นจนหูเราชา 555 สาเหตุจากราคาต่อเล่มแพงมากกกกก แต่ความหนาขนาดถ้าหล่นทับเท้า อาจเลือดตกยางออกได้ แล้วคิดดูว่าเราซื้อถึง 6 เล่ม (you are my destiny มี 2 เล่มค่ะั) ใครอยากรู้ว่าขนาดของแต่ละเล่มเป็นยังไง ลองหาในอากู๋นะคะ บอกได้เลยว่าหนามาก ช่วงที่อ่านเรายังโดยสารรถสาธารณะ ทำให้ต้องหอบหิ้วใส่ย่ามไปด้วย ประกอบกับวิญญาณแม่บ้านสิงเมื่อต้องซื้อกับข้าวและอาหารในตอนเย็น ช่วงนั้นเราเกือบนิ้วล๊อคกันเลยทีเดียว

ทั้งชุดของ Lycan Series ประกอบด้วยคนเขียนหลายคนค่ะ แล้วมีคนกลางคอยเชื่อมผู้เขียนทุกคนเข้าด้วยกัน เพื่อประกอบเป็นเรื่องราวมหัศจรรย์ พันลึก ซาดิสซ์ ซาบซึ้ง ตลก ลึกลับ หนังสือมันหนานะ ถ้าไม่ตรึงคนอ่านให้ได้ คงไม่สามารถขายได้ถึง 6 เล่ม แต่เป็นคนไม่ชอบอ่านเรื่องเป็นชุดยาวๆ หลายๆเล่ม ไม่ใช่ไม่สนุกนะคะ เบื่อเสียก่อน เป็นรสนิยมส่วนตัวโปรดอย่าลอกเลียนแบบค่ะ ขนาด in death series ที่ครองใจนักอ่านไปทั่วโลก เรายังเบื่อเลย หนังสือชุดนี้เราก็เลยตามได้แค่เท่าที่เอารูปมาวางใน blog ไม่ได้เกี่ยวกับราคานะคะ ถึงไหนถึงกัน เรื่องหนังสือเนี่ย...แม่บุญทุ่ม

เริ่มกันที่...

มนต์จันทรา (the moonlight legend)

ทั้งเรื่องเริ่มจากการตามหาพ่อของธันญ่า ในสถานที่ไกลสุดขอบโลก หนาวสุดขั้วหัวใจ แต่ได้ไกด์หนุ่มสุดหล่อนามว่าควิลล์มาคอยช่วย จริงๆแล้วควิลล์เป็นไลแคนที่แรกพบสบตานางก็ตกหลุมรักเข้าทันใด ด้วยความเป็นจ่าฝูง ปรากฏการแบบจำเลยรักจึงเกิดขึ้นในหนังสือเล่มนี้ ทำให้ช่วงต้นของเรื่องเริ่มต้นด้วยมุกที่เราอยากปาหนังสือทิ้ง คิดดูว่าสาวน้อยแสนสวยอายุ 18 โดนข่มขืนโดยคนที่คุณก็รู้ว่าใคร เฮ่ย...เราโลกสวยนะเฟ้ย มาเริ่มต้นแบบกระชากใจคนอ่าน มันน่่านัก แต่ราคาหนังสือช่วยสะกดความพลุ่งพล่านของเราได้ค่ะ สุดท้าย...ท้ายสุดอ่านรวดเดียวจบ คงไม่ต้องบอกว่าสนุกแค่ไหน 

เนื่องจากเป็นเล่มแรกในชุด เลยมีข้อตำหนิบ้าง เช่น ... มาเยอะมากจนเราเบื่อ ยังดีที่คำว่า "ร่างบาง" "มือบาง" ยังไม่เยอะขนาดเอือม บทสนทนาและการบรรยายในเรื่องเราชอบค่ะ ไม่เยิ่นเย้อ กระชับ ได้ใจความ ดังนั้นที่หนาเนี่ย บรรจุด้วยเรื่องราวล้วนๆค่ะ ถ้าเราเป็นธันญ่าที่ผจญภัยมากขนาดนี้ คงถอดใจกลับบ้านแล้ว แต่นางเอกเนี่ยนะ เธอ born to be เสียอย่าง ต่อให้โดนกระทืบ หรือเข้าใจผิดยังไง สุดท้ายร้ายกลายเป็นดีทั้งสิ้น 

ธัญญ่าเป็นเด็กสาวในตอนเริ่มต้นเรื่องค่ะ และกลายร่างเป็นหญิงสาวงามจับใจเราในกลางเรื่อง คนเขียนทำให้เี่ราเชื่อจริงๆนะว่าเธอสวย ฉลาด และมีหลายตอนที่เธอแสดงไหวพริบมาให้เห็น ไม่ใช่นางเอกสำรวย สวยสะอาด หรืองอมืองอเท้ารอร่างประทับของพระเอกมาช่วยอย่างเดียว ส่วนควิลล์เรายังไม่ประทับใจเขามากในเล่มนี้ แต่เล่มต่อๆมานั้น ถึงขั้นตกหลุมรักกันเลยทีเดียว ยังมีพระรองนางรองให้อ่านเอามันส์อยู่หลายคู่ 

สัญญารัก (passion bite)

เราว่าเป็นแนว daddy long legs เว่อร์ชั่นพระเอกหื่นๆปนโรคจิต เล่มนี้เราเฉยๆ เนื่องจากเนื้อเรื่องมีแต่ประเด็นที่เราไม่ชอบเป็นการส่วนตัว เช่น แนวกินเด็กแบบหวงเว่อร์ของเลโอ เรื่องของแพททริคที่ตามมาจากเล่มแรก และอยากเก็บเธอไว้ทั้งสองคนของอีฟ แต่ก็ยังสนุกอยู่นะคะ เพราะน้องนิคที่เป็นนางเอกของเรื่องมาเก็บใจเราไว้ได้ตอนท้ายเล่ม 

การตามหาเซ็ธเป็นประเด็นขับเคลื่อนของเล่มค่ะ เขาเป็นพี่ชายของควิล์ในเล่มแรกที่มีความหล่อเหลาแบบผู้ดี และกินขาดใน 3 โลก (ตามนิยามของเรานะ) ช่วงท้ายเล่มที่เราชอบอีกอย่าง อาจเป็นเพราะควิลล์แสดงความเป็นจ่าฝูงอย่างชัดเจนจากเล่มนี้ค่ะ  

กับดักอสูร (love trap) 

เล่มนี้เี่ราชอบที่สุด สงสัยรักผู้ชายกับรอยสัก ส่วนนาตาลีที่เป็นนางเอกก็ไม่ง้องแง้งค่ะ อาจจะด้วยอายุและอาชีพนักโบราณคดีของเธอ จินเป็นตัวละครที่ตามมาจากเล่มแรก และเป็นพระเอกในชุดนี้ที่พูดน้อยมาก เขาอาจจะพูดมากกับนาตาลีคนเดียวค่ะ (ซึ่งเราว่ามันโรแมนซ์จัง) แต่คนเขียนเลือกสร้างลักษณะของจินมาแบบนั้น และเขียนได้ก็ไม่หลุดเลย 

ในเนื้อเรื่องที่พวกเขาต้องไปตามหาสิ่งที่นำมาซึ่งการผจญภัยครั้งใหญ่ และเปลี่ยนทั้งชีวิตของนาตาลี แถมยังพาเราเดินทางผ่านตัวหนังสือกันหลายประเทศอยู่ ใช้การผูกเรื่องที่เกี่ยวข้องกับเทพโบราณ ไปอ่านเอานะคะ เพราะตอนนี้เราเองก็ยังจำไม่ค่อยได้ อีกเรื่องที่ชอบคือ...ทั้งที่พระเอกพูดน้อย แต่ความตลกในเรื่องเต็มเปี่ยม เราเริ่มเห็นแสงออโรร่าของหลายตัวละครจากเล่มนี้ค่ะ เหมือนเดิมคือเรื่องมีหลายตัวละคร ก็ต้องแบ่งๆความสำคัญกันไป ทำให้จินและนาตาลีของเราบทน้อย ไม่จุใจเรา 

มารยาตะวัน (you are my destiny)

เป็นการตามหารักแท้ของเซ็ธที่เป็นพี่ชายของควิลล์ค่ะ แต่ตัวละครเยอะมากกกก จนเราเปิดอ่านตอนท้ายเล่ม 2 จะได้บทสรุปในรักของเซ็ธรวดเดียวต่อเนื่อง ส่วนเรื่องของคนอื่นไม่ใช่ไม่ชอบนะคะ ชอบ...แต่รายละเอียดมันกว้างมาก เราประทับใจหลายตัวละครนะ เพียงแต่ความเยอะทำให้สุดท้ายเราจำไม่ได้ด้วยซ้ำว่าเคยชอบใคร รักใคร เพราะทั้งเรื่องต้องเฉลี่ยบทกันไป แบบแย่งซีนกันไม่ได้เลยทีเดียว 

เราชอบตอนจบของเรื่องค่ะ ธัญญ่าฉลาดมาก สมแล้วที่เป็นขวัญใจเราในหนังสือชุดนี้

ความโรแมนซ์ของเรื่องมีให้ได้อ่านจนอิ่มทั้งชุด ในบางฉากเราแอบคิดว่าคนเขียนเป็นผู้ชายด้วยหรือเปล่าฟ่ะ มันช่างสะท้อนความคิดของผู้ชายแบบลุ่นๆดีแท้ ไม่ใช่กลั่นกรองแล้วอย่างในหนังสือโรแมนซ์ที่เราชอบอ่าน บทสนทนาสนุกสนาน เราหลุดหัวเราะออกมาบ่อยมาก ส่วนบทรักร้อนฉ่าจนเดือดค่ะ และสะท้อนความดิบของคนกระทำอย่างชัดเจน และเป็นส่วนที่เราค่อนข้างขัดใจค่ะ เนื่องจากเนื้อเรื่องเริ่มต้นจากฝูงหมาป่าที่เป็นไลแคน ความอัลฟ่าของตัวละครชายในหนังสือมันปะทุบ่อยจนเลือดสิทธิสตรีของเราแอบเดือด เราชอบพระเอกที่อัลฟ่าแบบสุดฤทธิ์ แต่ส่วนใหญ่แล้วเราจะสัมผัสได้แค่จากคำพูดมากที่สุด และจากการกระทำรองลงมา ในขณะที่หนังสือชุดนี้มาแบบจัดเต็ม ทั้งการกระทำ คำพูด ข่มขู่ ทำร้ายร่างกาย ดีว่าตัวละครหญิงของชุดนี้เก่ง และพวกเธอเรียนรู้วิธีหลอกใช้ความเป็นอัลฟ่าของคนรักค่ะ

เราไม่ได้บอกว่าหนังสือชุดนี้ดีนะคะ ข้อตำหนิน่ะมี แต่สนุกนั้น...อันนี้เราว่าของเขาแรงจริงๆ





Create Date : 01 พฤศจิกายน 2555
Last Update : 3 พฤศจิกายน 2555 17:30:19 น.
Counter : 4816 Pageviews.

7 comments
  
ขายต่อมั้ยคะ
โดย: นก IP: 27.55.139.69 วันที่: 29 มกราคม 2556 เวลา:11:45:56 น.
  
เป็นเสียงสะท้อนที่ใกล้เคียงกันมากค่ะ อ่านเหมือนกันไลค์มาก ตรงที่ว่าหนังสือบางเรื่องที่ดังไปทั่วโลกแต่อ่านแล้วเบื่อ ฮาตรงมือบาง ร่างบางเหมือนกัน เอียนนน 55
แต่ไลแคนซีรีส์นี่โอเคมาก ปกติอ่านไว ไม่ชอบซื้อ แต่ตอนนี้ ของนักเขียนทีมนี้ เราสะสมจนครบนะ ตอนนี้รอ พริ้นเซส สตอรี่ รักตัวละครทุกตัว โดยเฉพาะควิลล์กะธัญญ่า เขียนได้อิงกับความจริงของมนุษย์เราดีค่ะ ทั้งความคิด อารมณ์ บางทีอาจดูหยาบๆ แต่มันได้ฟีลมาก ชักเยอะละ ว่างๆคุยกันค่ะ
โดย: กระจกจันทร์ IP: 202.28.118.119 วันที่: 30 มกราคม 2556 เวลา:8:38:28 น.
  
เราขายค่ะ ทั้งชุดเลย 6 เล่ม สนใจถามได้ค่ะ

mail: kwanpony@gmail.com
โดย: kate IP: 171.99.177.145 วันที่: 31 มกราคม 2556 เวลา:21:16:31 น.
  
ตอนนี้เหลือแต่เล่ม 2 passion bite เล่มเดียวแล้วนะคะ

สนใจติดต่อได้เลยค่ะ

kwanpony@gmail.com
โดย: kwanpony IP: 61.91.175.66 วันที่: 2 พฤษภาคม 2556 เวลา:11:37:47 น.
  
มี เรื่อง มนต์จันทรา กับ สัญญารัก ขายค่ะ 2เล่ม สนใจติดต่อได้ที่เบอร์0886318034 หรือเฟส benjanarak_beebeejang@hotmail.com
โดย: benjanarak_beebeejang@hotmail.com IP: 183.89.151.196 วันที่: 16 ตุลาคม 2556 เวลา:19:22:21 น.
  
ไม่ทราบว่าขายไปรึยังคะ?
โดย: อ้อ IP: 183.89.106.70 วันที่: 14 ตุลาคม 2558 เวลา:5:33:25 น.
  
ไม่ทราบว่าขายไปรึยังคะ? ถ้ายังอยู่รบกวนช่วยเมลแจ้งให้หน่อยนะคะ idekfood@hotmail.com ค่ะขอบคุณค่ะ
โดย: อ้อ IP: 183.89.106.70 วันที่: 14 ตุลาคม 2558 เวลา:5:36:21 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

โตขึ้นจะกลายเป็นยุง
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



เราคิดมานานว่าอยากเขียน เป็นคนชอบเขียนด้วย แต่ไม่เคยเขียนดีซักที เอาใหม่...เริ่มจากสิ่งที่ชอบ เป็นยังไงเดี๋ยวคงรู้